Metal Gear Solid V Ground Zeroes Khúc dạo đầu bi tráng
Tuy ngắn ngủi, nhưng Metal Gear Solid V Ground Zeroes vẫn thỏa mãn được các fan cuồng của dòng game nhờ vào những thay đổi đầy ấn tượng cả về gameplay lẫn đồ họa.
Phiên bản Metal Gear Solid gần nhất đã ra mắt được 4 năm về trước. Đó chính là Peace Walker, tựa game hành động bí mật nền PSP tiếp nối những sự kiện xảy ra trong phiên bản Snake Eater. Ngay sau khi Peace Walker ra mắt, nhà phát triển game đại tài Hideo Kojima đã tuyên bố sẽ không phát triển bất cứ phiên bản Metal Gear Solid nào nữa mà thay vào đó sẽ tập trung vào những cái tên khác cũng chẳng kém phần nổi danh do ông tạo ra.
Thế nhưng, trước sự hâm mộ của cộng đồng fan đã quá đông đảo, dường như thật quá khó để Kojima có thể “nghỉ ngơi” sau những gì ông tạo ra. Và Metal Gear Solid V The Phantom Pain cuối cùng cũng đã được giới thiệu. Những hình ảnh đầu tiên tại sự kiện lễ trao giải game Video Games Awards năm 2012 dưới cái tên nhà phát triển Moby Dick Studio, The Phantom Pain đã trở thành cái tên ấn tượng bậc nhất của làng game lúc bấy giờ.
Trong một cuộc phỏng vấn, Kojima cho biết, chính vì chu trình phát triển quá dài của The Phantom Pain nên ông quyết định phát hành trước phiên bản Metal Gear Solid V Ground Zeroes như một màn dạo đầu cho cộng đồng game thủ làm quen với cơ chế gameplay và phong cách game hoàn toàn mới mà Kojima thử nghiệm với phiên bản MGS V này.
Có thể nói, Ground Zeroes là một phiên bản với thời lượng gameplay tính cả cutscene ngắn tới mức người chơi có cảm giác họ đang thưởng thức một bản demo. Dĩ nhiên, nếu có một giải thưởng nào đó dành cho những bản demo game, thì Metal Gear Solid V Ground Zeroes xứng đáng với giải ‘bản demo đắt đỏ nhất từng ra mắt’ với cái giá 30 USD mà người chơi phải bỏ ra để sở hữu.
Thế nhưng với những gì thể hiện trong “bản demo” này, game thủ nói chung cũng như những fan cuồng của series nói riêng hoàn toàn có thể kỳ vọng vào The Phantom Pain sẽ là phiên bản Metal Gear Solid hay nhất từng được phát triển.
Nhiệm vụ định mệnh
Những màn chơi của Ground Zeroes diễn ra vào năm 1975, ngay sau những sự kiện trong Peace Walker, Militaires Sans Frontieres (MSF), tổ chức quân sự do Big Boss thành lập cuối cùng cũng sở hữu ZEKE, một mẫu Metal Gear sở hữu vũ khí hạt nhân dựa vào tàn dư của Peace Walker, “trùm cuối” của phiên bản trước.
Đứng trước sự đe dọa của một tổ chức tự do, không thuộc về quốc gia nào lại có trong tay món vũ khí đe dọa hòa bình toàn thế giới, IAEA, cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế quyết định thanh tra căn cứ ngoài khơi Costa Rica của MSF.
Cũng trong tình cảnh đó, Chico và Paz, hai nhân vật quen thuộc bỗng nhiên biến mất. Tin tức tình báo cho biết người lính trẻ tuổi và điệp viên hai mang này đã bị Cipher, tổ chức do Major Zero – cấp trên cũ của Big Boss thành lập với mưu đồ bá chủ toàn cầu bắt cóc và giam giữ tại Camp Omega, một căn cứ quân sự của Mỹ tại Cuba.
Big Boss bỏ qua việc thanh tra của IAEA, để lại mọi việc cho Kaz lo liệu và quyết định thâm nhập vào căn cứ kể trên để giải cứu Paz và Chico. Thế nhưng rốt cuộc đây lại là một quyết định sai lầm…
Stealth Action Sandbox
Với những phiên bản Metal Gear Solid trước đây, màn chơi được thiết kế với một điểm khởi đầu và một điểm kết thúc, hoặc một mục tiêu nhất định. Thế nhưng với Ground Zeroes và The Phantom Pain, mỗi màn chơi là một khu vực cực kỳ rộng, với vô số nơi để bạn khám phá, cũng như tìm những cách thâm nhập, hoàn thành nhiệm vụ.
Với màn chơi duy nhất mang tên Ground Zeroes, cách người chơi đột nhập vào và đưa hai nhân vật nói trên ra khỏi căn cứ Camp Omega trở nên cực kỳ linh hoạt. Bạn có thể khử toàn bộ lính bắt gặp trên đường, hoặc chọn một con đường dài hơn, đòi hỏi tính toán hơn nhưng cũng êm thấm hơn khi không phải đụng độ với lính gác.
Tuy rằng trải nghiệm hành động bí mật vẫn vô cùng ấn tượng, nhưng cách điều khiển nhân vật Big Boss đã được thay đổi phần nào để phục vụ cho trải nghiệm của người chơi. Lấy ví dụ, cụm phím lựa chọn vũ khí và phụ kiện đã được chuyển về cụm phím D pad thay vì hai nút cò trái phải ở phiên bản Metal Gear Solid 4. Việc thay đổi như thế này khiến cho người chơi, đặc biệt là những fan gạo cội cảm thấy linh hoạt hơn trong cách điều khiển.
Trong khi đó, với setup controller tiêu chuẩn, nút cò phải được gán làm ống nhòm, và cò trái cho phép game thủ “gọi điện về cho người thân”, ở đây là căn cứ MSF với Kazuhira Miller, cánh tay phải của Big Boss với những lời khuyên hữu ích giữa chiến trường rộng lớn.
Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, bạn có thể gọi trực thăng hoặc tự đào thoát khỏi căn cứ địch. Tuy nhiên việc hạ cánh trực thăng sẽ không hề dễ dàng khi thiết giáp hay phòng không hoàn toàn có thể hạ gục chiếc máy bay một cách dễ dàng nếu bạn chọn cách đào tẩu ở điểm tập kết quá đông quân địch. Đây cũng là chi tiết khiến việc xử lý tình huống trong game trở nên cực kỳ đa dạng.
Big Boss vẫn phong độ như ngày nào
Trải nghiệm điều khiển nhân vật Naked Snake (Big Boss) có thể mô tả bằng cụm từ vừa quen vừa lạ, khi bạn có thể đi khom để tránh sự phát hiện của những tên lính có mặt trong căn cứ, hoặc giữ nút X trên tay cầm PlayStation để bò trườn, hay thậm chí là chạy nước rút để đào tẩu khỏi một khu vực nhất định.
Video đang HOT
Dĩ nhiên, để tăng mức độ “bá đạo” của Big Boss, những chức năng mới cũng được đưa vào tựa game. Hai thay đổi lớn nhất và cũng giúp ích rất nhiều cho game thủ chính là khả năng theo dõi tầm nhìn của đối phương, cũng như đánh dấu kẻ địch. Với chiếc ống nhòm, người chơi có thể đánh dấu và theo dõi việc di chuyển của lính gác, những chiếc xe thiết giáp hay những đoàn tuần tra “đảo như rang lạc” xung quanh căn cứ.
Ngay cả khi bạn bị phát hiện, một hệ thống gameplay mang tên Reflex hoàn toàn cho phép bạn hạ gục nhanh chính kẻ phát hiện ra mình trước khi chúng kịp phát tín hiệu báo động. Nhanh gọn là vậy, thế nhưng việc sử dụng reflex cũng sẽ ảnh hưởng đến điểm số khi nhiệm vụ kết thúc.
Mỗi món vũ khí trong game đều có tầm bắn khác nhau, ví như khẩu súng lục giảm thanh với đạn gây mê sẽ không thể nào uy lực bằng khẩu súng trường gắn ống ngắm. Tùy vào món vũ khí mà hồng tâm sẽ đổi màu khi ngắm vào đối thủ nếu chúng ở trong tầm bắn hiệu quả. Tuy nhiên nếu là một tay thiện xạ, bạn vẫn có thể khiến gã sniper ở cách cả nửa dặm chìm vào giấc ngủ ngon lành chỉ với khẩu “lục ghẻ”.
CQC, “thương hiệu” của Big Boss cũng trở lại. Tuy nhiên nếu trong những phần khác, cận chiến dường như hời hợt thì với Ground Zeroes, những cú đấm hay thao tác khóa tay đối thủ của Snake trở nên có lực và chân thực hơn rất nhiều.
Thay vì cố chạy trốn hoặc chiến đấu sau khi bị phát hiện, người chơi hoàn toàn có thể load lại checkpoint. Những thay đổi như thế này khiến game trở nên dễ dàng hơn. Chính vì vậy Kojima quyết định loại bỏ hoàn toàn những chế độ khó như Very Easy hay Easy mà tập trung vào hai độ khó là Normal và Hard. Game vẫn sẽ cực kỳ thử thách, đặc biệt là với những fan gộc của thể loại hành động bí mật.
Fox Engine tỏa sáng
Ngay từ những ngày đầu được giới thiệu, Fox Engine đã trở thành công cụ được đánh giá rất cao trong cộng đồng game thế giới. Tuy nhiên việc sử dụng Engine ấn tượng này trên tựa game PES 2014 dường như chưa khiến cộng đồng thỏa mãn.
Metal Gear Solid V Ground Zeroes lại là câu chuyện khác. Bản thân người viết đã may mắn có cơ hội thưởng thức phiên bản game trên cả hai hệ máy PS3 và PS4. Khác biệt lớn nhất của hai phiên bản last gen và next gen chính là tốc độ khung hình (30 và 60 fps) cũng như độ phân giải (720p upscale và 1080p native).
Trong khi đó, bỏ qua ánh sáng cũng như hiệu ứng đổ bóng (trên PS3, bóng và chi tiết vật thể không thể bì với hệ console mới ra mắt được), thì chất lượng đồ họa trên cả hai phiên bản dường như không quá cách biệt, từ chiều sâu môi trường đến hiệu ứng thời tiết. Trên PS3, cử động khuôn mặt và dáng đi của nhân vật, đặc biệt là Snake vẫn vô cùng ấn tượng.
Thông qua Fox Engine, chúng ta có thể thấy rõ được tuổi tác đã ảnh hưởng tới chiến binh huyền thoại ra sao, từ bước chạy đến việc leo trèo hay treo mình trên vách đá trốn khỏi sự truy đuổi của lính gác.
Khúc dạo đầu tuyệt hảo
Tuyệt hảo, chứ không phải là hoàn hảo. Nếu là một game thủ chăm chỉ theo dõi tin tức trên các trang tin về game của nước ngoài, các bạn hoàn toàn có thể thấy điểm số mà những bài viết đánh giá Metal Gear Solid V Ground Zeroes các biên tập viên đưa ra rất khác nhau. IGN chấm 8 điểm, Eurogamer chấm 9, Famitsu dành tặng cho Ground Zeroes con số 38/40, gần như hoàn hảo.
Thế nhưng Polygon hay EGM thì chỉ đánh giá tựa game này xứng đáng vỏn vẹn 5 điểm. Kỳ thực điều này không quá khó để giải thích. Trong mắt những game thủ bình thường, những người cảm thấy ấn tượng bởi sức hút của MGS, thì Ground Zeroes chẳng khác nào một phiên bản game cẩu thả với vỏn vẹn 6 màn chơi trên một bản đồ duy nhất, vừa thiếu đi chiều sâu lại chẳng đem lại cảm giác của một kiệt tác từ bàn tay tài hoa của Hideo Kojima.
Thế nhưng về phần những fan của dòng game, họ không coi đây là một tựa game lẻ loi không mấy ấn tượng. Thay vào đó, đây dường như là một bản demo cho họ thấy những thay đổi mà Metal Gear Solid V The Phantom Pain sẽ mang đến.
Đối với họ (và cả tôi nữa), tuy game chỉ kéo dài vỏn vẹn 2 tiếng đồng hồ, nhưng với những sự lựa chọn đa dạng khiến giá trị chơi lại của game rất cao, cộng với cái kết đầy mâu thuẫn và khó hiểu (phong cách của Kojima luôn như vậy), fan của dòng game MGS lại càng thêm háo hức chờ đợi phiên bản The Phantom Pain sẽ ra mắt trong một ngày không xa tới đây.
Theo VNE
Những điều cần biết trước khi chơi MGS: Ground Zeroes
Chỉ còn chưa đầy 4 ngày nữa, trò chơi này sẽ đến tay cộng đồng game thủ thế giới.
Metal Gear Solid V: Ground Zeroes với các thông tin và đoạn trailer, gameplay mở đầu đã tạo ra hàng loạt tranh cãi đầy hỗn độn trong cộng đồng game thủ thế giới. Tuy nhiên, mọi thứ đang dần rõ rệt hơn khi ngày phát hành chỉ còn là việc đếm ngược trên đầu ngón tay. Dẫu vậy, vẫn còn rất nhiều người mơ hồ, hiểu nhầm và quá kỳ vọng vào phiên bản game lần này. Dưới đây là một số thông tin được hé lộ và chia sẻ, không quá nhiều những chắc chắn cũng khiến các game thủ thêm phần hứng thú trong quãng thời gian chờ đợi này.
Mang lại cảm giác giống với phiên bản Peace Walker
Nếu game thủ đã từng chơi phiên bản HD của MGS: Peace Walker trên console, Ground Zeroes sẽ là cái gì đó mang lại cảm giác rất quen thuộc. Có thể nói phiên bản mới này là một sản phẩm có quy mô lớn hơn, nhiều cải tiến về công nghệ và đồ họa nhưng về tổng thể, nó khá giống với Peace Walker ở cách Hideo Kojima sáng tạo và đưa phong cách làm game của mình tới cộng đồng.
Tại sao lại không thể có nét giống nhau?
Vẫn còn 4 ngày nữa để game thủ đang dài cổ ngóng đợi có thể chơi lại Peace Walker trước khi thực sự "nhảy" vào chơi Ground Zeroes. Bên cạnh đó, game thủ cũng có thể hiểu thêm các sự kiện ở phiên bản mới bởi chúng có một chút gắn kết với nhau, điều này được thể hiện ở phần âm thanh và nội dung các cuộc trò chuyện.
Câu chuyện chính của game không dài
Theo chia sẻ của một game thủ đã có cơ hội trải nghiệm Ground Zeroes trước ngày ra mắt, phần nhiệm vụ chính của game có thể hoàn thành trong vòng 2 giờ. Nhập vai Big Boss, game thủ phải xâm nhập vào một trại đóng quân của tổ chức Omega ở Cuba. Mục tiêu đầu tiên là giải cứu những đứa trẻ bị bắt làm lính, và tiếp đó là việc bất ngờ có... nội dung câu chuyện sẽ được hé lộ trong vòng 4 ngày tới.
Trong đoạn trailer công bố năm 2012, những gì game thủ trông thấy từ trên đỉnh đồi chính là toàn bộ khu vực hoạt động trong Ground Zeroes và nó thực sự không quá lớn. Tuy nhiên, theo đúng phong cách làm game của Hideo Kojima, có rất nhiều việc game thủ cần phải thực hiện tại đây bên cạnh hàng loạt yếu tố ẩn có thể khám phá khi rảnh rỗi. Với việc tự do trong cách tiếp cân mục tiêu, hoàn thành nhiệm vụ, mỗi lần chơi lại trong game cũng sẽ tạo ra các nội dung và kết quả khác nhau, mang lại sự mới lạ và bớt đi vẻ nhàm chán của một trò chơi ngắn.
Quan trọng không phải là dài hay ngắn, mà chủ yếu là kỹ thuật làm game được sử dụng như thế nào.
Bên cạnh đó, một bảng số liệu thống kê các hoạt động, chỉ số của game thủ cũng sẽ hiện lên vào cuối mỗi phần nhỏ (loạt headshot dài nhất, tổng thời gian ẩn nấp không bị phát hiện...) và nó có thể được sử dụng để so sánh với bạn bè và người lạ qua bảng xếp hạng trực tuyến. Như đã nói rất nhiều lần, phần kết của câu chuyện này thực sự mới chỉ là thứ bắt đầu cho một câu chuyện khác, lớn hơn rất nhiều.
Nhiệm vụ phụ mang lại nhiều giá trị hơn
Nhiệm vụ chính trong game sẽ không có tất cả nội dung mà tác giả cùng đội ngũ phát triển game muốn chia sẻ, tuy nhiên người chơi có thể mở khóa thêm một số nhiệm vụ phụ sau khi hoàn thành. Phụ không có nghĩa là ngắn, một số phân đoạn gameplay của chúng thậm chí còn kéo dài và hồi hộp, kịch tính cũng như thú vị không kém nhiệm vụ chính.
Ai là nhân vật VIP ở nhiệm vụ phụ?
Cũng theo chia sẻ riêng, một nhiệm vụ trong game yêu cầu game thủ cứu nhân vật VIP và thậm chí nội dung còn có liên quan tới việc "du lịch xuyên thời gian". Đánh giá một cách tổng thể, tất cả mọi nhiệm vụ dù chính dù phụ trong game sẽ hòa hợp với nhau, cùng mang tới trải nghiệm khá ấn tượng, tươi vui và thú vị, xứng đáng với số tiền game thủ bỏ ra cũng như danh tiếng của đơn vị sản xuất.
Các phương tiện trong game khá ấn tượng nhưng gần như vô dụng.
Như đã chia sẻ ở trên, bản đồ trong phần Ground Zeroes khá bé nhỏ và vì thế, khả năng di chuyển cũng như phạm vi hoạt động của người chơi bị bó hẹp, khiến cho những chiếc xe được thiết kế khá ấn tượng trong game gần như chỉ mang tính trưng bày. Tất nhiên, game thủ có thể hi vọng trong phần nối tiếp, The Phantom Pain, những cỗ máy này sẽ có đất dụng võ và hứa hẹn về một trọng trách lớn hơn cho nhân vật chính. Còn ở phần mở đầu này, game thủ chỉ có thể làm quen và học cách điều khiển chúng mà thôi.
Thôi thì có còn hơn không, dùng tạm vậy.
Tất nhiên, nói vô dụng không có nghĩa là game thủ nên bỏ qua và không ngó ngàng tới. Hỏa lực cũng như lớp vỏ chắc chắn của một số loại xe cũng đủ giúp cho người chơi tiếp cận mục tiêu hoặc băng qua vùng hỏa lực của kẻ thù. Với những game thủ thích yếu tố hành động, ghét lén lún, muốn một sự bùng nổ thì việc sử dụng tất cả phương tiện hiện đại trong phần game này cũng khiến cho màn chơi kết thúc nhanh chóng hơn với vô vàn khói lửa.
Có một vài món đồ mang ý nghĩa sưu tầm
Trong đoạn trailer giới thiệu game, người chơi có thể nhìn thấy món phù hiệu XOF thú vị và đầy bí ẩn. Trong bản đồ Ground Zeroes, người chơi cũng có thể vô tình tìm thấy chúng trong môi trường, tuy nhiên thường được đặt ở những chỗ rất bí hiểm và bất ngờ. Đây được coi là một trong các thách thức của đội ngũ phát triển, dành tặng những người chơi thích khám phá và mò mẫm.
Của hiếm thường sẽ quý.
Tất nhiên, vẫn còn khá nhiều thử thách và những phần thưởng thú vị khác đang chờ đợi bạn.
Sức khỏe của nhân vật chính có nhiều điểm khác biệt.
Không có cột hay thanh máu nào trong Ground Zeroes và game thủ sẽ được cảnh báo bằng màn hình màu đỏ khi tình trạng nhân vật rơi xuống mức nguy hiểm. Hệ thống y tế để tiếp thể lực cho BigBoss cũng hiện đại và nhanh chóng hơn xưa. Điều này được coi là phù hợp với phong cách thiết kế game hiện nay, có thể thấy rõ qua khá nhiều trò chơi FPS hay TPS có yếu tố hành động bắn súng.
Hideo Kojima chắc chắn là một kẻ thức thời khi áp dụng nhiều yếu tố hiện đại vào sản phẩm của mình.
Không giống như MGS 3, 4 và Peace Walker, Ground Zeroes không có kỹ năng tàng hình hoặc ngụy trang giống như trước. Do đó, game thủ buộc phải theo dõi kỹ các mục tiêu của mình di chuyển ra sao, dự đoán chúng sẽ hành động như thế nào để hạn chế tối đa việc "hiến máu" vô ích. Ngoài ra, ngay khi bị phát hiện, game thủ có một vài giây để vô hiệu hóa đối phương mà vẫn tránh được việc báo động của chúng. Tất nhiên, game thủ có thể tắt chức năng này để nâng độ khó đồng thời gia tăng điểm ghi được cuối mỗi màn chơi.
Tàng hình là một nghệ thuật
Không còn khả năng tàng hình bá đạo, mất đi bản đồ chi tiết cùng với một vài tính năng ngụy trang, game thủ sẽ thực sự trải nghiệm phong cách hành động "mở" trong Ground Zeroes. Các điểm an toàn nhất sẽ nằm ở ngoài rìa của bản đồ và game thủ phải khảo sát mọi thứ trước bằng ống nhòm, hệ thống HUD và lập ra một kế hoạch cẩn thận, tỉ mỉ và chi tiết trước khi thực hiện bất kỳ bước di chuyển nào.
Đừng quên rằng game thủ cũng là các nghệ sĩ chân chính.
Mọi hành vi thử nghiệm đều có thể dẫn tới thất bại bởi Hideo Kojima không muốn người chơi chơi trò thử thách đúng-sai trong sản phẩm của mình. Ngoài ra, các sai số trên mô hình cũng khiến việc thay đổi kế hoạch của người chơi khi áp dụng chúng vào thực tế gần như là điều tất yếu.
Những màn đấu súng sẽ kết thúc mọi vấn đề
Dù đặt nặng và đề cao yếu tố lén lút tàng hình, việc đấu súng chắc chắn sẽ diễn ra do Ground Zeroes là trò chơi hành động với nhiệm vụ đột nhập vào căn cứ quân sự. Không chỉ vậy, chúng sẽ thường kéo dài hơn game thủ nghĩ do bối cảnh môi trường rộng lớn, dễ dàng có thêm sự tham gia của những tay lính phía xa hay từ phía tháp canh.
Chẳng ai thích một gameplay bình lặng cả.
Cơ chế chiến đấu, ngắm bắn và tất cả hiệu ứng liên quan đều được hãng phát triển chăm chút một cách tỉ mỉ, cẩn thận, mang lại cảm giác giống như một vở kịch mà mỗi nhân vật dù chính hay phụ đều diễn tròn vai.
Game thủ có thể gọi điện cho trực thăng
Mang tên gọi iDroid, đây là một thiết bị hỗ trợ đi kèm cho phép game thủ giao tiếp với thiết bị bay không người lái để quan sát chiến trường. Bên cạnh đó, một tính năng phụ trợ của nó là cho phép game thủ xem bản đồ và gọi trực thăng tới vị trí sơ tán. Có 3 điểm sơ tán hoạt động trong bản đồ, hai trong số đó nằm trong vùng nguy hiểm. Mỗi khi sử dụng tính năng này, người chơi sẽ ngay lập tức bị phát hiện.
Giao diện của thiết bị hỗ trợ.
Một điểm thú vị là tất cả không "pause" lại khi game thủ bật iDroid lên để xem hay nghịch, vì vậy tốt nhất đừng hành động dại dột khi ở gần chỗ quân thù.
Không có nhiều đoạn phim cắt cảnh
Gameplay, cốt truyện của Ground Zeroes thú vị và đáng kinh ngạc nhưng không nhiều yếu tố điện ảnh này được thể hiện qua các đoạn phim luôn được game thủ mong đợi. Tuy nhiên, bù lại cho việc game thủ không được chia sẻ thêm chút gì về nội dung cốt truyện của phần sau, rất nhiều manh mối sẽ được hé lộ qua các đoạn đối thoại hoặc âm thanh độc thoại.
Game thủ nên học thêm chút tiếng Anh phần nghe hiểu trước khi chơi game.
Nhìn chung, theo đánh giá của nhiều game thủ đã từng trải nghiệm sản phẩm, Ground Zeroes giống như một bài kiểm tra, một thứ gì đó được Hideo Kojima đưa ra để đánh giá các nhân vật và phản ứng của game thủ, trước khi chuẩn bị cho việc hoàn thiện The Phantom Pain.
Với lối chơi thể hiện sự thoải mái, gameplay được tinh chỉnh một cách chi tiết và cân nhắc tới từng yếu tố ảnh hưởng, rất khó có thể tưởng tượng những gì đang chờ đợi game thủ ở phía sau bức rèm bí mật mang tên Metal Gear Solid V lần này.
Chơi xong Ground Zeroes, game thủ sẽ tự đặt ra câu hỏi: The Phantom Pain thực sự sẽ là cái quái gì?
Theo VNE
Kojima "mong muốn" đưa Metal Gear Solid 5 lên PC Hiện tại ông vẫn chưa đưa ra khẳng định chắc chắn nào về phiên bản PC của Metal Gear Solid V. Vừa qua trong một cuộc phỏng vấn với GameSpot, Hideo Kojima đã chia sẻ về ý muốn mang phần mới nhất của series game Metal Gear Solid lên PC. Đây không phải là lần đầu tiên ông nói về vấn đề này,...