Metal Gear Solid 5 phải được làm trên PC
Hideo Kojima đã từng úp mở rằng Metal Gear Solid 5 có khả năng sẽ được lên PC, nhưng hiện giờ thì đó chưa phải là mục đích chính.
Hideo Kojima là một con người tuyệt vời, ông hiểu được game cần gì, cách mà người ta chơi game hơn tất cả những nhà phát triển khác. Ông thường xuyên bị buộc tội là nhà làm phim để thỏa mãn trí tưởng tượng của bản thân hơn là một nhà phát triển game, nhưng đấy chỉ là những người chưa chơi game của ông bao giờ. Những đoạn phim cắt cảnh tuyệt vời của Hideo chỉ là một phần rất nhỏ trong cái thế giới thần kì của Kojima. Và trên hết, ông là một nhà làm game, ma thuật và sự điên rồ của Kojima lại luôn thuộc về PC.
Series Metal Gear Solid vốn từ lâu đã bị ghẻ lạnh trên PC. Bản port của 2 phần đầu tiên thì xuất hiện rất mờ nhạt. Rising, một tựa ăn theo vốn không có nhiều điểm tương đồng với series chính thì không tính. Và tựa game mới nhất, Metal Gear Solid 5: Phantom Pain thì vẫn chưa thấy tăm hơi gì của phiên bản PC, mặc dù nó được làm từ Fox Engine, một engine được sử dụng để làm game đa nền. Tôi vẫn luôn mong một ngày nào đấy sẽ được thấy bóng dáng của MGS: PP trên PC.
Sự phản ứng luôn là một nhân tố quan trọng trong quy tắc thiết kế của Kojima. Gần như với tất cả mọi hành động mà bạn làm trong Metal Gear thì tựa game đều sẽ có một phản ứng hài hước, thú vị hoặc kì quặc. Tôi không thể nghĩ ra được tựa game nào khác mang lại được kinh nghiệm và hiểu người chơi như Metal Gear.
Video đang HOT
Game của Hideo còn bao gồm cả thứ mà tôi gọi là “khoảnh khắc Kojima”. Ví dụ như con boss tâm linh ở phiên bản đầu tiên sẽ đột nhập vào thẻ nhớ của máy Playstation của bạn và đánh giá những game mà bạn đã chơi. Hay như trong MGS 3 có một con boss tên là The End – một tay bắn tỉa già trăm tuổi mà nếu đánh bình thường thì sẽ phải mất 1 tiếng mới hạ được lão, trừ khi bạn đặt đồng hồ hệ thống của bạn nhanh lên thêm một tuần thì lão ta sẽ tự lăn ra chết vì tuổi già. Và còn nhiều, rất nhiều thứ tương tự như thế nữa.
Nhìn qua thì đây chỉ là những chi tiết vô thưởng vô phạt nhưng khi đặt chung với tất cả những ví dụ khác giống thế xảy ra nhan nhản ở khắp game thì nó bỗng dưng biến thành một thế giới tràn ngập sự tương tác và cực kì thú vị.
Và một điểm nữa khiến cho cả series Metal Gear trở nên cực kì thú vị đó là Hideo cực kì thích thú khi phá bỏ sự phân cách giữa người chơi và thế giới trong game. Như trong MGS 2 thì nhân vật thường xuyên tự nhận thức được mình là nhân vật trong game, thậm chí họ còn nói chuyện trực tiếp với người chơi.
Quay lại với Metal Gear Solid 5, cái khiến tôi thấy hứng thú nhất đó là Kojima đã mang thương hiệu của mình vào thế giới mở. Bản đồ rộng lớn, hệ thống ngày và đêm, thời tiết thay đổi liên tục, các phương tiện di chuyển, tất cả đều có ảnh hưởng lớn đến gameplay: tần số xuất hiện của lính gác thay đổi vào ban đêm, bão cát giúp tăng khả năng ngụy trang, và bạn thậm chí còn có thể nấp trên xe của đối phương khi chúng di chuyển xung quanh khu vực đấy. Fox là một engine đáng kinh ngạc, và PC sẽ là nơi tuyệt vời để nó phô trương khả năng của mình.
Nhưng vấn đề lớn nhất ở đây là nếu chưa từng chơi một tựa Metal Gear nào trước đây thì bạn sẽ không thể hiểu cốt truyện của Phantom Pain nói về cái gì. Konami vừa mới phát hành một bộ &’HD Collection’ bao gồm MGS 2 và MGS 3 cho console, và họ rất nên cân nhắc về việc đưa nó lên Steam. Kojima cần phải tăng sự xuất hiện của mình trên PC, ông là một trong những người có tư tưởng tiến bộ nhất trong toàn bộ ngành công nghiệp này. Như ông đã từng nói trong bộ phim tài liệu về quá trình phát triển MGS4:
“Tôi không muốn mọi người chơi game của tôi chỉ để cho vui. Tôi muốn họ tìm ra được nhiều thứ hơn, làm giàu thêm cuộc sống của mình qua game. Hơn cả là thay vì chỉ chơi, cách mà bạn nhìn cuộc sống của bạn có thể sẽ thay đổi sau khi bạn chơi Metal Gear Solid. Bạn sẽ học được rất nhiều thứ, và bạn sẽ có thể chia sẻ cảm xúc của mình và tiến gần hơn với bạn bè và người thân của mình.”
Theo VNE
Phá đảo Metal Gear Solid 5: Ground Zeroes trong chưa đầy 4 phút
Chúng ta đã được xem phá đảo Dark Souls 2 hay phá đảo Half Life trong chưa đầy 20 phút, gần đây nhất là kỉ lục mới về phá đảo Super Mario Bros dài 4 phút. Nhưng từng đó là chưa đủ để thử thách game thủ khi một game thủ đã phá đảo Metal Gear Solid 5: Ground Zeroes trong chưa đầy 4 phút.
Video Speed-run này đến từ một game thủ có tài khoản Reddit tên Mimalmo, anh chàng đã quay lại quá trình phá đảo Metal Gear Solid 5: Ground Zeroes của mình. Phải nói rằng Mimalmo đã thao tác chuẩn xác đến từng chi tiết và trường đoạn trong game, ngay cả việc ngắm bắn và hạ gục kẻ địch cũng không sai một li. Có lẽ đầy là màn Speed-run thuyết phục nhất từ trước đến nay, dù cho có khá nhiều người nghi vấn game thủ này đã dùng tools hỗ trợ ngắm bắn và hack speed sau đó edit lại video.
Bạn nghĩ sao về một phá đảo không tưởng này, cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn ở phần comment phía dưới nhé.
Theo VNE