Mất mạng sau khi chữa bệnh tại “am” đồng bóng
Nạn nhân là bà Trần Thị Út Hiền (48 tuổi, ngụ TP.HCM). Bà Hiền chết trên đường đến bệnh viện sau năm tuần chữa bệnh tại nhà “thầy Chính” ở ấp Lai Hòa, xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng).
Từ một bà chủ tiệm tạp hóa, bà Hồ Việt Thùy (ấp Lai Hòa, xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng) bỗng lên đồng lên xác, tự xưng là “thầy Chính” rồi coi bói và chữa bệnh “ ma nhập” cho nhiều người.
Chữa bệnh bằng… nước suối
Sáng 5/3, chúng tôi tìm đến nơi bà Trần Thị Út Hiền được chôn cất tại ấp Giồng Giữa B, xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu). Tiếp chúng tôi, chị Kim Ngọc Dung, cháu dâu bà Hiền, sụt sùi cho biết bà Hiền là cô thứ bảy của chồng chị (sống ở TP.HCM) tự nhiên lên cơn nói nhảm, hay dùng tay đánh đập vào cơ thể, có lúc bỏ nhà đi lang thang nên gia đình đưa về quê. Nghĩ bà Hiền bị ông thầy pháp yểm bùa do trước đây bà từng đi xin bùa của ông thầy này nên chồng bà là ông T.V.P. tìm đến “thầy Chính” hỏi thăm việc chữa trị. “Thầy Chính” phán “bà Hiền bị ba con ma ám” và đồng ý nhận chữa bệnh cho bà.
Chị Kim Ngọc Dung kể: “Tui đưa cô Bảy đến gặp “thầy Chính” hôm 7 tháng chạp (18/1/2013) để trị bệnh. “Thầy Chính” trị bệnh bằng cách lập bàn hương án, rồi đốt nhang đèn van vái và chỉ cho bệnh nhân uống nước suối. Có lúc “thầy Chính” dùng nhánh cây đánh nhẹ vào người cô Bảy để đuổi ma. Khi mới đến, do cô Bảy quậy quá nên “thầy Chính” cùng dượng Bảy dùng dây trói chân tay cô Bảy lại. Buổi tối cả 6-7 người (có cả “thầy Chính”) đều nằm trong am ngủ để trừ ma”. Ông T.V.P. cũng xác nhận “thầy Chính” chữa bệnh cho vợ ông bằng cách van vái, cho uống nước suối và dùng nhánh cây đánh nhẹ vào người để xua đuổi tà ma…
Am nơi “thầy Chính” chữa bệnh cho nạn nhân – Ảnh: Phương Nguyên
Tham gia chăm sóc trong lúc bà Hiền trị bệnh tại nhà “thầy Chính” còn có bà Thái Thị Điệp Tiên (ngụ ấp Năm Căn, xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng). Tuy nhiên, làm được hai ngày hai đêm bà Tiên sợ quá nên chuyển sang giặt giũ, nấu cơm. Bà Tiên cho biết, nhiệm vụ của bà là mỗi khi bà Hiền “lên cơn” thì đè đầu, đè tay, đè chân, có khi phải bịt miệng để bà Hiền không la được.
“Cách trị bệnh của “thầy Chính” là dùng hai bàn tay chỉ vào người bệnh nhân và nói “bắt con ma” hay có khi dùng nhánh cây dâu tằm đánh vào người bệnh nhân. Tui thấy đâu có bớt bệnh gì đâu, nhưng “thầy Chính” nói đã bắt được hai con ma và tiếp tục bắt con còn lại”
Bà THÁI THỊ ĐIỆP TIÊN (người chứng kiến “thầy Chính” chữa bệnh cho bà Hiền)
Theo chị Kim Ngọc Dung và chồng bà Hiền, sau thời gian được “thầy Chính” chữa bệnh như trên, đến ngày 25/2 bà Hiền kêu mệt nên gia đình đưa bà đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu. “Đến bệnh viện, bác sĩ nói vợ tôi đã chết trên đường đi nên tôi nghĩ vợ chết do đột quỵ và không yêu cầu gì” – chồng bà Hiền nói.
Chính quyền không hay biết
Video đang HOT
Theo người dân ở ấp Năm Căn, xã Lai Hòa, bà Hồ Việt Thùy (“thầy Chính”) có chồng và ba đứa con. Từ khi bà Thùy cất am lên đồng lên xác coi bói vào các ngày 9, 19, 29 âm lịch hằng tháng, người dân nơi khác đến rất đông để nhờ coi làm ăn thế nào, thả tôm ra sao cho trúng… Chúng tôi tìm đến nhà bà Thùy khi bà vắng nhà, chỉ gặp ông Trang Văn Chính, chồng bà Thùy, ở nhà. Chúng tôi ngỏ ý muốn gặp “thầy Chính” để coi bói về chuyện làm ăn, ông Chính cho biết muốn coi bói thì đến vào các ngày 9, 19 và 29 âm lịch hằng tháng, những ngày khác không coi được…
Chúng tôi tìm gặp ông Vưu Văn Hòa, trưởng ấp Lai Hòa, để tìm hiểu chuyện “thầy Chính” chữa bệnh kiểu mê tín dị đoan thì ông Hòa tỏ ra ngỡ ngàng vì chưa biết sự việc. Ông Hòa cho biết do nhà bà Thùy ở giữa đồng rất xa, ông ít lui tới nên không nắm được. Bà Thạch Thị Quên, chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Lai Hòa, cũng cho biết chưa từng đi công tác đến khu vực nhà “thầy Chính” nên chưa nghe.
Ngay cả cấp ủy và chính quyền xã Lai Hòa khi tiếp xúc với chúng tôi cũng hoàn toàn bất ngờ trước thông tin “thầy Chính” lên đồng, lên xác trị bệnh và có người chết sau khi trị bệnh tại nhà “thầy Chính”.
Ngày 6/3, ông Vưu Văn Hòa cho biết chiều 5/3 đoàn công tác của xã đã đến nhà bà Hồ Việt Thùy tìm hiểu sự việc. Tại buổi làm việc, bà Thùy thừa nhận có chữa bệnh cho bà Hiền nhưng không thừa nhận việc coi bói. Cũng theo ông Hòa, bước đầu bà Thùy thừa nhận như vậy, còn việc bà Thùy chữa bệnh cho bà Hiền như thế nào, đoàn công tác của xã sẽ tiếp tục mời gia đình nạn nhân và bà Thùy lên làm việc để làm rõ và có biện pháp xử lý.
Chiều 6/3, bác sĩ Trần Văn Khánh, giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, xác nhận ngày 25/2 bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân tên Trần Thị Út Hiền. Các bác sĩ khám và xác định bệnh nhân chết trước khi nhập viện nên bệnh viện chỉ xác nhận bệnh nhân đã chết mà không có kết luận nguyên nhân vì gia đình không có yêu cầu.
Theo 24h
Quái chiêu "thánh nhập" để chữa bệnh ăn tiền
Vào một ngày đẹp trời, bỗng nhiên một người đang bình thường "được thánh nhập", "bề trên cho ăn lộc"... rồi có khả năng chữa bách bệnh bằng những chiêu thức kỳ lạ.
Các cơ quan nghiên cứu đã vào cuộc làm rõ. Vậy kết quả nghiên cứu thế nào? Có đúng là họ được "thánh nhập", được "bề trên cho ăn lộc"... để chữa bệnh?
Quái chiêu "thánh nhập" khắp nơi
Thời gian qua, nhiều nơi trong cả nước bỗng xuất hiện các bậc "kỳ tài" chữa bệnh. Họ bỗng dưng từ người bình thường trở thành người có thể chữa "bách bệnh" kể cả ung thư... bằng những chiêu kỳ quái.
Bà Phạm Thị Mai, 51 tuổi, ngụ ấp Ninh Tân, xã Ninh Sơn, thị xã Tây Ninh, tự xưng mình "cố tổ". Bà chữa bệnh bằng cách cho người bệnh nằm xuống, đổ nước lã vào miệng. Rồi bà rồi dùng nhang đốt, chích vào người, kết hợp với việc... đấm đá túi bụi vào thân thể để... đuổi tà ma.
"Nữ thánh" Trần Thu Thủy, xã Trung Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) có tài chữa bách bệnh chỉ cần 3 chén nước lã, thắp một nén nhang cầu khấn rồi dội lên đầu và cho bệnh nhân uống là bách bệnh tiêu tan.
"Cô Chín" Đinh Thị Dung đang chữa bệnh trắc nghiệm tại Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng Con người
"Thánh cô" Đinh Thị Châu (trú thôn 7, xã Điện Nam Đông, huyện Điện Bàn) chữa bệnh bằng lá cây và nước lã. Bà Đinh Thị Dung (xã Thanh Phong, Thanh Liêm, Hà Nam) đang là nông dân được "cô Chín" nhập vào dùng hương, nước lã... chữa bách bệnh.
TS Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Tin học Ứng dụng (UIA) cho biết, tình trạng những người tự coi mình được "ăn lộc thánh" có tài chữa bệnh đang "phát triển rầm rộ" khắp nơi.
Lên trời mà thẩm định!
Thực tế, 3 cơ quan (là UIA, Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an, Trung tâm Bảo trợ Văn hóa kỹ thuật truyền thống) đã tiếp nhận hàng trăm "thầy thuốc tự phong" tìm đến xin khảo nghiệm. Đương nhiên những người "tự phong" thì chẳng hề có chuyên môn cũng như bằng cấp về y học.
Vì thiếu 2 yếu tố cơ bản để có thể hành nghề y dược, nên họ cố tình "mông má" tài năng của mình bằng việc tự xưng là các căn đồng căn bóng như căn cô Chín, ông Hoàng Bảy, ông Hoàng Mười. Họ còn nhận là người của "thiên đình" cử xuống như "bề trên", Quận Chúa, Thái Thượng Lão Quân. Thậm chí, có những kẻ còn dám cả gan xưng là Ngọc Phật, Bồ Tát giáng xuống trần để cứu dân độ thế....
Tất cả các đối tượng "tự phong" này khi mới đến đều có thái độ dương dương tự đắc. Họ đều nghĩ rằng các cơ quan này chẳng thể nào đánh giá nổi họ "bởi đã ai lên trời bao giờ đâu mà có thể thẩm định được họ". Thế nhưng, sau khi nộp đơn và được khảo nghiệm thì...
Ông Khanh cho biết, nhiều người dùng các hình thức mê tín, thánh thần để lừa bịp người dân. Nhưng họ không thể qua mặt được các bác sĩ hoặc những người am hiểu về ngành y, bởi kiến thức của họ về y học rất thô thiển. Thậm chí, khi đo huyết áp của đối tượng khảo nghiệm, có "thánh" phán rằng huyết áp là 40/16.
Hoặc có người xưng là "Đức phật giáng trần cứu nhân độ thế", chỉ nhìn biết bệnh và ban nước thánh uống chữa bách bệnh... nhưng đã bị lật tẩy một cách rất đơn giản. Các nhà khoa học khi tiến hành khảo nghiệm các đối tượng đã nhận định, nếu là Phật thì có thể nhìn xa trông rộng cả ngàn dặm, thấy được mọi sự. Vì vậy, cách thử khả năng của "Phật" rất đơn giản. Chỉ cần "Phật" cho biết trong cốc nước có vi khuẩn gì không, sau đó mang xét nghiệm là rõ khả năng.
Biến nước lã thành "năng lượng" chữa bệnh
Thực tế khảo nghiệm, hầu hết họ lấy nước lã nhúng nhang vào hoặc được thầy "chưởng" năng lượng vào. Về vấn đề này, theo TS Khanh, UIA cũng đã từng khảo nghiệm ông Nguyễn Văn Đức ở Quảng Trị. Trước khi khảo nghiệm, ông Đức tự xưng là có khả năng phóng năng lượng qua các ngón tay và truyền vào nước để chữa bệnh. Ba cơ quan đã tiến hành nghiên cứu khảo nghiệm khả năng này của ông Đức.
Để kiểm tra khả năng phóng năng lượng vào nước của ông Đức, cán bộ nghiên cứu rửa sạch 2 chiếc cốc rồi rót đầy nước tinh khiết vào. Sau đó, họ dán giấy ghi số 1 và số 2. Ông Đức sẽ phóng năng lượng vào cốc số 1. Khi nào ông thấy năng lượng "đầy" cốc thì dừng. Sau khi phóng năng lượng xong, ông Đức cho biết, nước trong cốc số 1 năng lượng rất đậm đặc, trông đục như nước chè. Cốc số 2 vẫn trong suốt, không có gì!
Hai cốc nước được đặt vào một tủ kính, chìa được giao cho ông Đức và hằng ngày ông Đức kiểm tra năng lượng ở cốc số 1. Suốt một tuần, ông Đức đều khẳng định: Năng lượng ở cốc 1 vẫn đậm đặc, hao hụt không đáng kể. Cốc thứ 2 vẫn trong suốt, không có năng lượng.
Tuy nhiên, đến ngày thứ 7, các nhà nghiên cứu cho ông Đức biết sự thực: Ngay từ tối đầu tiên, các nhà nghiên cứu đã dùng một chìa khóa khác mở tủ và đổi lại giấy dán cốc 1 thành cốc 2 mà ông ta không biết. Giá như ông ta nói kết quả ngược với ngày đầu thì mới phải dùng đến các bài khảo nghiệm tiếp theo.
"Cách không phóng chưởng" chữa bệnh!
Tương tự trường hợp của Đỗ Hoàng Tứ quê ở Quảng Nam có khả năng "phóng chưởng cách không" - đánh ngất và làm tỉnh hoặc ngất đối tượng ở xa hàng chục mét... Do có năng lượng đặc biệt như vậy, nên nếu ai bị bệnh, được "thầy" chưởng cho một cái - tức truyền cho ít năng lượng là khỏi ngay.
Chính vì những lời đồn đại đó, dòng người từ khắp nơi đổ về để xin được "dính chưởng". Nhưng khi đến "trắc nghiệm" thì khả năng "phóng chưởng cách không" của "thầy" đã lộ tẩy. Hội đồng kiểm định chọn ra 5 người là cán bộ của UIA làm "bia" để "thầy" phóng chưởng.
Đỗ Hoàng Tứ vận công, dồn khí, hì hục phóng chưởng, hết người này đến người khác mà chẳng thấy ai bị lay động chứ đừng nói đến chuyện bị ngất. Ngay cả đối với các đệ tử của "thầy" đi theo khi thực hiện theo sơ đồ thì thầy phóng mãi cũng chẳng ngất hay tỉnh.
"Thánh" xin được giải thoát
Lý giải về nguyên nhân các hiện tượng này, ThS Nguyễn Mạnh Quân, Giám đốc Trung tâm Tâm - Thể - Trí cho biết, những người tự nhận mình là "thần thánh" là do bị ám thị chìm.
Ám thị chìm nghĩa là chính bản thân họ hoặc người khác gieo vào tiềm thức thông qua đức tin của chính mình là họ bị ma nhập. Sau này bất cứ lúc nào khởi động chúng (kích hoạt) là lập tức mọi việc lại tự động diễn ra một cách hoàn toàn vô thức.
Thực tế, ông Khanh đã gặp và điều trị cho nhiều người được cho là ăn lộc Thánh và xưng cô để cứu nhân, độ thế. Họ cũng đã từng dùng phép để chữa bệnh. Sau khi họ cảm thấy đã quá mệt mỏi không còn chịu nổi nữa đã đến gặp ông Quân xin trợ giúp để được thoát ra khỏi trạng thái ấy.
Bằng phương pháp thôi miên, ông Quân đã đưa họ quay lại thời gian mà họ đã ghi những ám thị tiêu cực này và giải tỏa chúng. Theo ông Quân, nếu chẳng may bị những hiện tượng này thì tốt nhất nên đến các bệnh viện để nhờ trợ giúp, không nên để quá lâu. Bởi như vậy sẽ dẫn đến việc rối loạn hoàn toàn các chức năng hoạt động của bộ não và đó là điều rất nguy hiểm.
Từ năm 1959 - 1970 tại Philippines, Mỹ và nhiều nước khác đã xuất hiện một cơn sốt chữa bệnh dị thường bằng tâm linh và người ta đã thống kê được có khoảng 400 người hành nghề. Tuy nhiên, trong số đó chỉ có một số ít người là có khả năng thực sự và đã được kiểm chứng. Nhiều người khác bị phát hiện là dùng xảo thuật lừa đảo như "thần y" Alex Orbito từng bị bắt bỏ tù tại Canada. Nhiều nhà khoa học và các chuyên gia y tế đã tìm cách nghiên cứu và giải thích hiện tượng này nhưng cho đến nay vẫn chưa có ai đưa ra được lời giải thích thuyết phục về mặt khoa học.
Theo 24h
Nhộn nhịp lò "lên đồng" ở Đồng Nai Những người nhẹ dạ phải trả hàng chục triệu đồng cho mỗi buổi lên đồng. Đây chỉ là một trong nhiều điểm có người hành nghề mê tín dị đoan trên địa bàn TP Biên Hòa (Đồng Nai). Ngày 4/10, các lực lượng chức năng phường Long Bình đã ập vào nhà bà Hoàng Thị Nguyệt ở khu phố 3, phường Long Bình,...