Mass Effect 3: Extended Cut – Thỏa lòng fan hâm mộ
Chắc các bạn còn nhớ Mass Effect 3 đã có một cái kết… quá phũ khi Shephard, người anh hùng đã đi cùng chúng ta suốt ba bản game Mass Effect lại bị buộc phải hy sinh dù có lựa chọn thế nào đi nữa. Điều này đã dấy lên sự phản đối to lớn trong cộng đồng game thủ Mass Effect. Phần khác cũng do cái kết có phần hơi lấp lửng bởi mối họa Reaper thì đã qua rồi đấy, nhưng các cánh cổng Mass Relay thì bị tiêu diệt, các giống loại trong vũ trụ thì bị chịu quá nhiều tổn thất to lớn còn phi hành đoàn Normandy thì phiêu dạt đến một hành tinh… vô danh nào đó.
Vậy nên để thỏa mãn sự mong muốn của các fan, Bioware đã công bố ngày phát hành cho bản DLC Mass Effect 3 Extended Cut. Với dung lượng khá lớn: 1,9GB. Bằng việc đưa thêm vào game các khung cảnh đối thoại, các đoạn cắt cảnh, tạo thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Bản DLC đồ sộ sẽ cho tập trung vào việc chúng ta một cái nhìn rộng lớn, sâu sắc hơn về cái kết của Mass Effect 3, đồng thời cho chúng ta thấy được một phần của thế giới sau cái kết của bản Mass Effect 3 gốc. Qua đó, chúng ta có thể thấy được chi tiết hơn kết quả (cũng như hậu quả) mà chúng ta đã đạt được qua đoạn kết của game cũng như thấy được ảnh hưởng của quyết định mình đã đưa ra.
Bioware khuyên người chơi nên load bản save game trước nhiệm vụ cuối cùng rồi chơi đến hết game, bởi nội dung chính của bản DLC này đó là đưa ra những kết cục khác nhau cho dòng game này, dựa trên những kết cục người chơi đã đưa ra… xuyên suốt ba phần Mass Effect. Vậy nên càng chơi lại nhiều lần với nhiều quyết định khác nhau sẽ càng hé lộ cho người chơi nhiều điều thú vị mà nhà sản xuất đã đưa vào trong Extended Cut.
Mass Effect 3 Extended Cut sẽ ra được phát hành miễn phí trên PC, Xbox 360 và PS3 vào ngày 26 tháng 6 này ở khu vực Bắc Mĩ và ngày 4 tháng 7 tại khu vực Châu Âu.
Video đang HOT
Theo Game Thủ
Game thủ phẫn nộ vì World of Tanks 'tiền trảm hậu tấu'
Bất ngờ bảo trì rồi thay đổi chính sách chơi mà không báo trước, nhà phát hành VTC đang phải đứng trước sự phản đối gay gắt từ phía cộng đồng.
Sự việc bắt đầu vào khoảng 9h tối thứ bảy, ngày 19/5 khi các server của World of Tanks (WoT) bất ngờ được đóng cửa bảo trì. 30 phút sau, khi game thủ đã có thể đăng nhập lại một cách bình thường thì thông báo giới hạn giờ chơi bỗng xuất hiện. Theo đó, sau 3 tiếng đồng hồ chơi game liên tục, game thủ sẽ bị cắt giảm 50% kinh nghiệm và lượng bạc nhận được trong 2 giờ tiếp đó. Sau khi 5 tiếng trong game kết thúc, người chơi sẽ không còn nhận được bất cứ kinh nghiệm hay vật phẩm nào qua các trận đấu. Để không bị thiệt hại, sau 3 giờ chơi, game thủ phải thoát khỏi tài khoản đúng 3 tiếng đồng hồ rồi đăng nhập lại, lúc đó thời gian chơi sẽ trở lại mức 0 như ban đầu.
Tất nhiên với cộng đồng, các quy tắc giới hạn giờ chơi này không hề mới lạ bởi đã được thử nghiệm và áp dụng trong nhiều game online từ trước tới nay. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là việc phía công ty phát hành đã "lẳng lặng" thực hiện hành vi thay đổi tính năng, gameplay của hệ thống mà không hề có thông báo cho phía người sử dụng, ở đây là cộng đồng game thủ.
Game thủ biểu tình phản đối quy định bất ngờ của nhà phát hành WoT.
Điều này đã dẫn tới việc rất nhiều game thủ sau khi vừa nạp tiền mua tài khoản VIP để x3 kinh nghiệm để chơi dịp cuối tuần đã phải "treo máy" chờ đợi. Số lượng game thủ tại các máy chủ trong game giảm đã một cách đột biến. Đa số game thủ đều chờ đợi ngày cuối tuần để có thể "thả hồn" trên chiến trường đã bị dội một "gáo nước lạnh". Bên cạnh đó hệ thống tính giờ này cũng gặp khá nhiều lỗi khi một số game thủ mới chỉ tham chiến một lần đã được thông báo hết giờ chơi, số khác vừa vào rồi thoát ra cũng đã được đưa vào danh sách "quá hạn". Nhiều game thủ đã "loay hoay" tìm cách vượt qua giới hạn này mà "lực bất tòng tâm".
Hiện tại trên diễn đàn WoT, hàng chục topic đã được lập ra với mục đích chính là phản đối hãng phát hành thay đổi tính năng không báo trước, đồng thời yêu cầu VTC bồi thường lại các thiệt hại do nạp thẻ rồi mà vẫn "được ngồi chơi". Dù hầu hết game thủ đều hiểu rõ việc giới hạn giờ chơi là đúng nhưng dường như mọi người vẫn "ghét cái thái độ" mà hãng phát hành đã đối xử với họ.
Trong game, ngoài diễn đàn, giờ không ai bàn tán gì khác ngoài việc "quản lý giờ chơi".
"Cách tính giờ của game hiện nay mắc quá nhiều lỗi. Tài khoản của tôi hôm nay chưa kịp bắn trận nào mà hệ thống đã báo 5h chơi rồi. Tình hình này không được khắc phục thì sớm muộn, tôi chắc sẽ chẳng còn ai chơi WoTnữa", thành viên tranhaihp lập topic phản ánh.
"Nếu tôi biết về giới hạn chơi 3h/1 ngày thì tôi sẽ không bao giờ nạp VIP cả.
VTC không có thông báo mà tự áp dụng quy chế. Nếu có thông báo trước tôi đã không tốn tiền nạp thẻ rồi. Giờ tôi kiến nghị nên có chính sách bồi thường cho các tài khoản đã trót mua như sau. Phương án 1 là trả tiền mua tài khoản VIP. Phương án 2 là x3 cho account nào đã mua VIP, đến giờ chơi thứ 4 và 5 thì giảm xuống x1,5. Sang giờ thứ 6 thì có yêu cầu game thủ nghỉ ngơi như cũ. Còn nếu để mặc như vậy thì tôi tin chắc mọi người sẽ dừng việc đổ tiền vào game từ tháng sau ngay lập tức", thành viên hivivi kiến nghị.
Mọi sự thay đổi về chính sách nên được đưa ra bàn luận cùng cộng đồng.
Đứng ở một góc nhìn khác, dưới con mắt của nhà quản lý, chuyện quản lý giờ chơi đối với game online được coi là thực sự cần thiết. Điều này có tác dụng hạn chế thời gian chơi game. Quy định này đã được ban hành trong các thông tư quản lý internet và game online trước nay nên việc hãng phát hành VTC áp dụng với game WoT là đúng đắn. Tuy nhiên, bất cứ sự thay đổi nào về cơ chế cũng cần được thông báo trước với người sử dụng, ở đây là cộng đồng game thủ.
Bên cạnh đó, WoT là một game chiến thuật, các trận chiến diễn ra trung bình từ 10 tới 15 phút, thời gian chờ và lập nhóm trong game cũng chiếm thời gian khá lớn (đôi khi 40 -60% thời gian online trong game của người chơi). Vì vậy, hãng phát hành cần có những chính sách đúng đắn, vừa đảm bảo quy định vừa không tạo sự khó chịu cho game thủ khi chơi.
Quyền lợi của người chơi không nên trở thành nguyên liệu "thí nghiệm" của nhà quản lý.
Trưa hôm qua, 20/5, đại diện game đã lập topic trên diễn đàn thông báo việc "Tiến hành thử nghiệm giới hạn giờ chơi", chậm hơn 1 ngày so với thời gian đáng ra cần phải xuất hiện. Theo đó, tính năng giới hạn giờ chơi "đang được áp dụng và kiểm tra kỹ thuật", "dự kiến thời gian hoàn thành sẽ trong 1-2 ngày". Phía hãng phát hành cũng sẽ tiến các phương án sữa lỗi, đền bù... như bồi thường 3 ngày Vip cho tất cả người chơi, x3 trận thắng đầu tiên trong ngày và kéo dài trong vòng 1 tuần cùng nhiều chương trình khuyến mại khác... "Các thông tin chi tiết sẽ được đăng tải vào sáng thứ 2", tuy nhiên hiện giờ vẫn chưa có thông báo mới được đưa ra trên trang chủ của trò chơi.
Theo Game Thủ
Con Đường Tơ Lụa: Long Kỳ VIII sẽ làm thõa lòng game thủ Nhà phát hành cam kết rằng giải đấu Long Kỳ năm nay của Con Đường Tơ Lụa sẽ là một trong những giải đấu khốc liệt và có giải thưởng hấp dẫn nhất làng game Việt. Tiếp nối thành công của các giải đấu Long Kỳ trong suốt những năm qua, từ ngày 11/07 - 31/08/2011, game online Con Đường Tơ Lụa (CĐTL)...