Chơi Diablo III Bỏ 1.5 triệu có lãng phí ?
Trái ngược với không khí háo hức lúc đầu, không chỉ người chơi Việt mà người chơi khắp thế giới đang bắt đầu cảm thấy phí tiền khi đầu tư vào Diablo III.
Ngày 15/5, hàng dài người xếp hàng ở các cửa hàng bán game từ tối đến tận khuya để chờ thời điểm mở cửa toàn thế giới của Diablo III và mua game. Hàng triệu lượt người chơi trên khắp thế giới đổ xô vào khiến server bị nghẽn nghiêm trọng và không ít người bị từ chối truy cập vào server phải chịu cảnh ngồi chờ Blizzard bổ sung máy chủ. Tuy nhiên, đến hôm nay một không khí hoàn toàn trái ngược đang diễn ra. Ngày càng nhiều lời phàn nàn từ game thủ về những yếu kém trong Diablo III khiến người chơi cảm thấy tiếc món tiền trót bỏ ra.
Bộ collector edition ấn tượng của Diablo III.
Đầu tiên cần phải khẳng định nội dung gốc của game không phải tệ, Diablo III có cốt truyện khá hay, tình tiết éo le và có thể nói là bi thảm. Đồ họa và hệ thống chiêu thức cũng được làm tốt. Tuy nhiên cách điều hành và cân chỉnh thông số của Blizzard lại là vấn đề nhức nhối thời gian gần đây.
Vấn đề đầu tiên chính là kiểu chơi online của Diablo III, trong khi toàn bộ nội dung được thiết kế như một game offline. Có thể nói ngoài mục đích chống game lậu, còn một mục đích lớn hơn nữa mà Blizzard không cần công bố ai cũng tự hiểu, đó là câu tiền. Tuy nhiên khoan bàn về sự khó chịu của trò hút tiền này, chỉ riêng việc cho một game offline vận hành theo kiểu online đã đủ gây ra bất cập cho người chơi.
Video đang HOT
Diablo III vừa được cập nhật phiên bản 1.0.3.
Điểm khác biệt lớn giữa game offline và game online đó là game offline có kết thúc, người chơi chỉ cần đi 10 – 20 tiếng là sẽ đến kết thúc game. Blizzard đã vận dụng lại phương pháp của Diablo II là xếp các mức độ khó tuần tự để người chơi phải bỏ nhiều thời gian hơn vào game bên cạnh việc tạo nhiều class. Vấn đề chính là nếu người chơi chỉ chơi 1 tháng xong game và nghỉ thì thủ pháp câu tiền kiểu game online của Blizzard sẽ phá sản.
Việc nhàm chán sau khi chơi hết các mức độ khó chỉ là bắt đầu, kế đến việc cân chỉnh các chỉ số cũng khiến game thủ gặp không ít bức xúc. Đó là việc 2 class dạng tank là Barbarian và Monk lại bị “hụt hơi” khi chơi ở độ khó Inferno trong khi những class “mong manh dễ vỡ” hơn như Wizard, Demon Hunter lại trở thành lá chắn cho 2 class tank. Đây là một sự mất cân bằng khó chấp nhận và phi lý trong game. Đáng nói hơn là sau đó thay vì fix cho 2 class yếu mạnh lên, Blizzard fix cho 3 class còn lại yếu đi.
Cơ bắp lực lưỡng như Barbarian phải nấp sau lưng Wizard là khó chấp nhận được.
Một yếu tố nữa gây khó chịu cho người chơi, đó là sự khác biệt giữa đồ Legendary (màu cam) và item rare (màu vàng cấp thấp hơn). Nhiều game thủ dạo shop đều có cùng nhận định là đồ Lengendary không những có biểu hiện “yếu” hơn đồ Rare mà còn cộng chỉ số “bậy bạ” hơn như búa, đao, kiếm hạng nặng thì lại cộng chỉ số Intelligent (chỉ số sức mạnh phép thuật). Việc rớt đồ kiểu tréo cẳng ngỗng này đã làm đồ Legendary từ một loại hàng cực phẩm trở thành đồ phế thải vì vừa yếu vừa hiếm hơn đồ Rare.
Nói về mánh câu tiền của Blizzard khi đưa Diablo III lên kiểu chơi online thì phải nói đến nhà đấu giá. Phiên bản “làm nháp” là nhà đấu giá tiền game (gold) vận hành khá tốt và ngay trên nơi này, Blizzard cũng có những điều chỉnh làm người chơi cảm thấy “bất an”. Ví dụ như việc buôn ngọc, nhiều game thủ lên cấp cao đã cày ngọc bán lên nhà đấu giá với mức giá khá rẻ giúp các game thủ cấp thấp nhanh chóng có những món đồ có chỉ số cộng khá mạnh và họ dễ dàng lên cấp hơn. Blizzard sau đó đã khóa việc bán ngọc trên nhà đấu giá và từ đó người chơi phải tự cày ngọc để dùng. Tất nhiên điều đó giúp tăng độ khó và thúc đẩy game thủ tự làm tự dùng, nó không phải xấu xa gì và sau đó việc mua bán ngọc cũng đã được mở trở lại nhưng biểu hiện can thiệp đó làm game thủ cảm thấy “rờn rợn” khi nghĩ đến nhà đấu giá tiền thật.
Nhà đấu giá tiền thật trong Diablo III.
Mánh câu tiền của Blizzard thực sự mở ra với nhà đấu giá tiền thật, mức phí quy định là 1 USD cho mỗi giao dịch đối với các món đồ giáp và vũ khí, các loại khác sẽ lấy phí 15% giá món hàng. Với đặc điểm item không khóa vào nhân vật, sau khi mua sử dụng một thời gian người chơi hoàn toàn có thể bán lại thu hồi vốn, điều đó tiện cho gamer nhưng ít ai để ý là Blizzard sẽ lợi gấp đôi gấp ba lần cho 1 món đồ theo kiểu mua đi bán lại như thế. Nhất là những món cần thiết như vũ khí, giáp bắt buộc phải bán hơn 1 USD mới có lợi nhuận.
Mới đây nhất, trong bản 1.0.3 Blizzard thông báo sẽ nerf (giảm giá trị) của dòng options increase attack speed trên item, nói cách khác là hạ chỉ số hỗ trợ tăng tốc độ đánh của item xuống. Nhiều game thủ đã kêu trời vì nhân vật của họ đánh chậm đi một nửa, một số game thủ đoán rằng việc đánh hạ này của Blizzard là để đẩy các món tăng speed đi và đưa một chỉ số khác lên thay thế. Thiên hạ muốn mạnh tất nhiên phải bán tháo đồ hiện có và mua những món khác có cộng chỉ số khác thay thế, điều này sẽ kích thích một đợt mua bán lớn trên các nhà đấu giá tiền thật và cuối cùng Blizzard sẽ là người “phát tài” từ khoảng phí mua bán trên nhà đấu giá.
Giảm chỉ số tốc độ đánh của toàn bộ game chỉ vì có vài người than phiền nó quá mạnh.
Tất nhiên các thủ pháp đó sẽ không dừng lại ở 1 lần và sẽ còn xuất hiện nữa. Điều đó khiến nhiều game thủ tự hỏi liệu giá của game có phải là 1.5 triệu đồng ? Hay đó chỉ là tiền “vé vào cửa” để rồi họ sẽ phải tiếp tục “cúng tiền” cho Blizzard trong cơn mơ Diablo III cùng những lỗi mất cân bằng và các thủ thuật móc túi tinh vi của nhà sản xuất ?
Theo Game Thủ
Những bộ costumes khêu gợi của Blade & Soul
Những nhân vật nữ của Blade & Soul trông rất quyến rũ trong những bộ costumes mới của game.
MMO bom tấn của NCSoft đã tiến hành Close Beta 3 với nhiều tính năng hấp dẫn như hệ thống khinh công mới, sự xuất hiện của class summoner... NSX cũng chia sẻ những bộ costumes (trang phục) rất gợi cảm của Blade & Soul.
Vẫn chưa có ngày chính thức ra mắt của MMO đỉnh cao được chờ đợi trên khắp thế giới này.
Theo Game Thủ
MMO cho phép người và pet giận nhau sắp chào đời Mới đây, hãng Gamania vừa ra mắt trang chủ chính thức cho Soul Captor, dự kiến trò chơi sẽ mở cửa đón game thủ vào mùa Hè năm nay. Nên nhớ đây là phiên bản tiếng Anh nên cơ hội trải nghiệm mở rộng cho gamer trên khắp thế giới. Trò chơi lấy bối cảnh một thế giới tưởng tượng pha trộn giữa...