Mang cả ekip sang đất Mỹ, ‘Domino – Lối thoát cuối cùng’ tung trailer ấn tượng với màn rượt đuổi chất lượng quốc tế
Sau khi công bố tạo hình ban đầu cực hot của nam diễn viên Thuận Nguyễn, mới đây bộ phim Domino – Lối thoát cuối cùng đã tung ra trailer cũng như poster chính thức.
Lấy bối cảnh tại xứ sở cờ hoa, Domino – Lối thoát cuối cùng dẫn người xem đến thế giới ngầm với nhiều phe phái khác nhau. Nơi mà An (do Thuận Nguyễn thủ vai) – con trai của một trùm băng đảng xã hội đen vén bức màn bí mật cuộc đời sau cái chế.t của cha mình.
Poster chính thức của Domino – Lối thoát cuối cùng hé lộ vũ trụ hành động mới điện ảnh Việt 2024
Mới đây, bộ phim Domino – Lối thoát cuối cùng cũng đã trình làng poster chính thức. Trái với hình ảnh “nạ.n nhâ.n” Thuận Nguyễn bị kẻ xấu uy hiế.p tính mạng công bố trước, Domino – Lối thoát cuối cùng hé lộ thêm 3 nhân vật đầy má.u mặt. Đây đều là là những gương mặt vừa lạ vừa quen với khán giả màn ảnh rộng như Quốc Cường, Huỳnh Anh Tuấn và Henry Nguyễn. Tạo hình và sắc thái của các diễn viên trên poster khiến khán giả gợi nhớ về dự án hành động mới ra mắt gần đây – Cửu Long thành trại. Có thể nói, đây sẽ tạo nên vũ trụ mỹ nam hành động mới của điện ảnh Việt năm 2024. Với sự dẫn dắt của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương, Domino – Lối thoát cuối cùng sẽ mang khán giả đến với xứ sở cờ hoa nhưng không phải là những hình ảnh xa hoa, tráng lệ mà lại là mặt tối của thế lực ngầm. Nơi con người sẵn sàng dẫm đạp lên nhau để tranh giành ngôi vị cao nhất.
Trở lại điện ảnh sau nhiều năm vắng bóng, Huỳnh Anh Tuấn – diễn viên chuyên trị các vai “phản diện” trên màn ảnh tiếp tục phô diễn kỹ năng diễn xuất nhạy bén và cứng cựa của mình khi vào vai “ông trùm”. Sau 2 vai diễn ấn tượng trong Lậ.t mặ.t 6 – Tấm vé định mệnh và gần đây nhất là sự thành công của Cám, nam diễn viên Quốc Cường có thêm một cơ hội để nhắc nhớ cũng như chinh phục khán giả. Với anh, những phân cảnh rượt đuổi trong Domino – Lối thoát cuối cùng là thử thách hoàn toàn mới với anh so với các vai diễn trước đây. Nam diễn viên Henry Nguyễn – người được cho là sẽ cạnh tranh một chín một mười với Thuận Nguyễn về độ điển trai sẽ có màn ra mắt điện ảnh lần đầu tiên với Domino – Lối thoát cuối cùng.
Thuận Nguyễn và trận chiến sinh tử đẫm má.u trong trailer chính thức Domino – Lối thoát cuối cùng
Mở màn trailer Domino – Lối thoát cuối cùng là một cuộc thương thảo bất thành và người cha trong phim của An (Thuận Nguyễn) được đối thủ tiễn về nơi chín suối. Từ đây, có thể thấy anh chàng không hề biết đến những hoạt động của cha mình trên đất Mỹ. Phân cảnh này cũng phần nào cho người xem được sự phức tạp của thế giới ngầm, người ta sẵn sàng nói chuyện bằng sún.g đạn thay vì lí lẽ. Thuận Nguyễn lúc này như một quân cờ được sắp sẵn chỗ chỉ để thế vai cha và hoàn toàn bị người khác điều khiển. Anh sẽ phải tự mình tìm ra chân tướng sự thật cũng như xem quanh mình ai là bạn, ai là thù. Có đến trong mơ, nhân vật của Thuận Nguyễn cũng không thể nào tin được mình là một mắt xích cho cả âm mưu lớn đằng sau để các băng đảng thâu tóm lẫn nhau.
Trailer của bộ phim đã bày lên “bàn tiệc” điện ảnh một “món ngon” có những pha rượt đuổi chuẩn chất lượng quốc tế. Các cảnh hành động được tính toán kỹ càng cả về góc quay lẫn hình ảnh quay làm sao để đáp ứng được sự sống động cũng như chân thực nhất. Khán giả khi xem chắc chắn sẽ choáng ngợp vì nhịp độ phim ngày càng được đẩy lên cao, đồng thời sự mạo hiểm trong các thước phim cũng được nâng lên một tầm cao mới khi cho thấy độ phức tạp nhất định. Đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương thể hiện sự cầu toàn trong nghệ thuật một cách triệt để khi yêu cầu những phân cảnh rượt đuổi để bầu không khí mạnh mẽ để tác động đến cảm giác của người xem phải hồi hộp theo.
Với sự trở lại màn ảnh rộng lần này, sánh vai bên cạnh Thuận Nguyễn là một bóng hồng có lần đầu hợp tác với anh – Cát Hạ. Sau những người đẹp như Chi Pu, Kaity Nguyễn là gương mặt quen thuộc với khán giả yêu phim thì tới Cát Hạ là một bước đột phá trong dàn diễn viên nữ từng hợp tác với Thuận Nguyễn. Chia sẻ với truyền thông, anh cho rằng nhờ đóng chung với Cát Hạ đã giúp anh “mở khóa” một vài điều mới mẻ nơi bản thân. Vai diễn của cô nàng rơi vào một tình cảnh éo le khi bị kéo vào vòng xoáy truy đuổi của băng đảng xã hội đen trên đất Mỹ. Với vẻ ngoài trong trẻo, đáng yêu việc hóa thân thành một cô nàng liên tục chạy trốn khỏi nguy hiểm rình rập liên quan đến tính mạng sẽ là một đề bài khó với Cát Hạ. Lần đầu tiên diễn chung với nhau trên màn ảnh rộng nhưng quay thước phim trailer có thể thấy cả hai đã thực sự “nhập cuộc” vào thế giới Domino – nơi mà ai sống sót sẽ giành được quyền lực, con người sẽ phải đứng giữa tình cảm và lý trí để biết ai mới là tình, ai là tặc.
Domino – Lối thoát cuối cùng dự kiến khởi chiếu tại rạp vào ngày 11/10/2024.
Có gì mới trong dị bản kinh dị của 'Tấm Cám'?
'Cám' - phim kinh dị phóng tác từ truyện cổ tích 'Tấm Cám' - thu hút nhờ lối kể sáng tạo và khâu diễn xuất, song kịch bản còn nhiều hạn chế.
* Bài viết tiết lộ nội dung phim
Trong phim điện ảnh do Trần Hữu Tấn đạo diễn, Hoàng Quân sản xuất, Cám (Lâm Thanh Mỹ đóng) từ khi sinh ra đã mang khuôn mặt xấu xí, bị chính mẹ ruột (Thúy Diễm) đối xử tệ, còn dân làng xem cô như quái vật. Trái ngược, chị Tấm (Rima Thanh Vy) là nữ trưởng tài sắc vẹn toàn, là niềm hãnh diện của cha cô - Lý trưởng Hai Hoàng (Quốc Cường). Phim đào sâu vào hành trình "hắc hóa" của nhân vật Cám, từ một thiếu nữ hiền hòa sau khi bị một thực thể thao túng đã trở thành một ác quỷ lòng đầy căm hận.
Cám là dị bản kinh dị, xoay quanh hành trình "hắc hóa" của nhân vật phản diện kinh điển cùng tên. Ảnh: ProductionQ
Tiếp nối trào lưu 'cổ tích hắc ám'
Những năm gần đây, khi thị hiếu người xem đã quá ngao ngán với những câu chuyện anh hùng kiểu mẫu, hậu truyện của tuyến phản diện lại được quan tâm. Hollywood đi đầu trong trào lưu làm phim về nhóm nhân vật này, từng ra mắt các tác phẩm điện ảnh xoay quanh cuộc đời của Tiên ác Maleficent (truyện Người đẹp ngủ trong rừng), ác quỷ Dracula, hay gã hề Joker (phim Batman). Công thức kể của tiểu thể loại này không mới nhưng rất hiệu quả, khơi gợi sự đồng cảm của người xem qua việc khai phóng câu chuyện quen thuộc, thêm thắt biến cố khiến một người thiện lương dần tha hóa thành kẻ ác.
Phim Cám cũng không nằm ngoài lối kể này. Nửa đầu phim, khi Trần Hữu Tấn làm rõ sự đối lập giữa Tấm và Cám trong nửa đầu phim: Tấm sinh ra đã được yêu thương, chiều chuộng; còn Cám luôn bị gieo vào đầu ý niệm bản thân là nỗi ô nhục của gia tộc. Trái ngược là thế, song họ vẫn yêu thương và đùm bọc nhau.
Nhờ mở rộng câu chuyện và thêm vào các tuyến phản diện mới, đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân hợp lý hóa nhiều tình tiết trong câu chuyện kinh điển. Nhà làm phim chủ đích "twist" (lật lại) những phân cảnh nổi bật trong Tấm Cám: Cám nhường tép cho chị thay vì cướp công, Tấm vì bảo vệ Cám nên thay em lựa "thóc ra thóc, gạo ra gạo", ông Bụt ban điều ước thực ra là một thực thể tà ác... mang đến góc nhìn mới mẻ và hợp thời đại hơn.
Kịch bản tạo độ hứng thú khi "bẻ cong" các điển tích quen thuộc. Ảnh: ProductionQ
Ở khâu bối cảnh, ê kíp có tham khảo các nhóm chuyên gia sử học, tái hiện tương đối chính xác các phục trang và đồ dùng phù hợp niên đại diễn ra câu chuyện Tấm Cám, khẳng định sự chỉn chu qua từng đường kim mũi chỉ, cũng như các họa tiết, cảnh trí của làng quê Việt Nam thời xưa. Tuy nhiên, Cám gặp vấn đề chung như các tác phẩm trước của Trần Hữu Tấn là Tết ở làng địa ngục và Kẻ ăn hồn, khi cảnh trí còn tù túng, thiếu đại cảnh choáng ngợp, có thể là do vấn đề kinh phí.
Lâm Thanh Mỹ 'chiếm màn ảnh'
Trong phim, Lâm Thanh Mỹ có nhiều đất diễn, cho cô cơ hội thể hiện khả năng diễn xuất đa dạng của mình. Với gương mặt bị vết bớt che đi một nửa, sao Gen Z diễn thuyết phục bằng biểu cảm của con mắt còn lại. Từ chất giọng nhỏ nhẹ, nụ cười hồn nhiên, khán giả dễ đồng cảm với Cám, có khi đa.u đớ.n thay khi cô bị đối xử tệ.
Vì vậy, nửa sau phim khi Cám trở về làng với diện mạo mới và quyết định trả thù, người xem ghê sợ, nhưng cũng có phần thỏa mãn. Khác với hình tượng "em bé kinh dị" ngày trước, Lâm Thanh Mỹ trong phim lần này có nhiều cảnh hành động, mạo hiểm, cũng như những cảnh thách thức khả năng diễn xuất hơn. Nữ diễn viên sinh năm 2005 mang đến vẻ quyến rũ và ma mị khó cưỡng trong phân đoạn nhân vật "hắc hóa" hoàn toàn; cô nhảy múa dưới ánh trăng, nở nụ cười man dại "chiếm trọn" màn ảnh.
Lâm Thanh Mỹ tỏa sáng. Ảnh: ProductionQ
Điểm hạn chế duy nhất của nữ diễn viên là vóc dáng trẻ con, nên cô chưa thuyết phục được người xem về phần nhìn. Song, có thể thấy sự trưởng thành và tiềm năng của Lâm Thanh Mỹ trong tương lai, qua vai Cám lần này.
Ở tuyến thứ chính, Rima Thanh Vy diễn ở mức tròn vai. Tấm qua diễn xuất của cô hiện lên là một thiếu nữ mạnh mẽ, tự lập, giàu lòng nhân ái. Đáng tiếc là có nhiều cảnh, cô suýt nữa đã có thể tỏa sáng, nhưng do khâu chuyển cảnh, cũng như đài từ, Thanh Vy chưa mang đến sức nặng cho vai diễn, nếu so sánh với Lâm Thanh Mỹ.
Tuyến phụ của Quốc Cường, Thúy Diễm và thế hệ tiề.n bối thực lực NSƯT Ngọc Hiệp, Mai Thế Hiệp đóng vai trò hỗ trợ cho dàn diễn viên trẻ tỏa sáng, song vẫn còn thiếu chút nữa là tròn trịa cho những nhân vật có nội tâm phức tạp. Nhiều phân cảnh, có thể là do chỉ đạo diễn xuất, biểu cảm của nhóm vai phụ đôi chỗ còn hơi cường điệu.
Kịch bản còn sạn
Công bằng mà nói, phim Cám có nhiều ý tưởng trăn trở về đời sống nhưng khá ôm đồm, bộ phim chọn lối kể kịch tích hóa các thông điệp về sự gia trưởng trong xã hội phong kiến, hậu quả mê tín, hay thông điệp về nữ quyền, dẫn đến khai thác chưa thỏa mãn một chủ đề cụ thể.
Phim cũng gây ấn tượng bởi những hình ảnh đẹp mắt, không khí ám ảnh và một số tình tiết bất ngờ. Tuy nhiên, kịch bản còn nhiều điểm chưa hợp lý, đặc biệt là ở tuyến nhân vật phản diện và một số tình tiết logic. Phần kỹ xảo, dù có những tiến bộ, vẫn còn vài hạn chế.
Phim sở hữu loạt tình tiết thiếu logic. Ảnh: ProductionQ
Nhà làm phim có sự tiến bộ về cách kể, song vẫn mắc lỗi trong việc sắp xếp mốc thời gian, như các tác phẩm trước. Loạt chi tiết hù dọa trong phim vì thế nặng tính sắp đặt. Ngoài ra, như đã nói từ trước, phim đầu tư tập trung vào bối cảnh và hóa trang đặc biệt, nên hình tượng ma quỷ trong phim nếu nhìn xa, trong chớp nhoáng khá đáng sợ. Tuy nhiên, ở những khung hình cận, con quỷ trở nên... "dễ thương".
Nhìn chung, Cám là một dự án điện ảnh mạo hiểm đáng khen ngợi vì bản chất câu chuyện cổ tích được thổi hồn kinh dị đã nhiều rủi ro, nhưng đây cũng là dự án cần thiết nhằm đa dạng hóa thị trường phim ảnh Việt Nam, khai thác một đề tài quen thuộc theo một góc nhìn văn hóa dân gian mới lạ, đồng thời tạo cơ hội cho các diễn viên trẻ thể hiện tài năng. Tác phẩm sở hữu nhiều điểm sáng, tuy nhiên nhịp độ kịch bản và cách dẫn dắt câu chuyện vẫn còn có thể làm tốt hơn. Sắp tới, tác phẩm sẽ gặp nhiều thuận lợi khi ra rạp vào dịp 20.9, do không có phim Việt Nam nào khác cạnh tranh. Tuy nhiên, để có thể sánh ngang với các tác phẩm cùng thể loại trên thế giới, phim vẫn cần phải hoàn thiện hơn ở nhiều khía cạnh.
Review cực nóng Cám: Màn trả thù đẫm má.u của thiếu nữ đáng sợ nhất Việt Nam Dị bản Cám đúng là một phiên bản kinh dị đẫm má.u và rùng rợn với nhiều cú bẻ lái gắt đến mức bay cả nón bảo hiểm. Có thể nói Tấm Cám là câu chuyện cổ tích quốc dân khi mà từ tr.ẻ e.m 5 tuổ.i tới cụ già 85 tuổ.i đều có thể thuộc nằm lòng. Việc biến phiên bản điện...