Luôn có lối thoát cho người chơi trong Dishonored
Ngay cả khi mọi hành động của game thủ không đi theo kế hoạch, với những “công năng đặc dị” của mình, nhân vật chính vẫn thừa khả năng sống sót.
Là một sát thủ trong game, không giống như Ezio trong Assassin”s Creed hay Agent47 trong game Hitman: Absolution khi mà mọi nhiệm vụ đều phải hoàn thành một cách xuất sắc hoặc thất bại với cái giá phải trả là sinh mạng của mình, nhân vật chính trong Dishonored có nhiều lựa chọn và cơ hội hơn thế.
Mỗi khi kế hoạch tấn công bị bại lộ, thất bại hoặc do lính canh phát hiện tung tích, người chơi cần chuẩn bị sẵn cho mình một “kế hoạch B” để sử dụng. Tuy nhiên, nếu cả chiến lược dự phòng này cũng thất bại, việc cuối cùng mà game thủ phải làm là tìm đường thoát thân
Trong đoạn video gameplay mới mang tên “Escapes Daring”, hãng phát triển đã đưa ra cho người chơi các lựa chọn để xử lý một tình huống bị phát hiện theo nhiều cách. Ba khả năng kỳ diệu mà nhân vật Corvo có thể sử dụng lúc cấp bách là The Long Jump, Sleep Tight và Chain Possession.
The Long Jump không khác gì việc sử dụng trang bị Blink trong game chiến thuật DotA, có thể kích hoạt mọi lúc mọi nơi cho dù cả khi đang rơi từ trên cao xuống. Game thủ sẽ di chuyển tới một vị trí mong muốn bất kỳ gần đó nhanh như chớp và thoát khỏi đám đông hỗn loạn đang đuổi theo sau lưng. Sleep Tight là khả năng “uốn cong” thời gian, di kèm với những mũi tên có chứa t.huốc a.n t.hần sẽ khiến cả đám lính cảnh vệ rơi vào trạng thái choáng váng và buồn ngủ khi tiến vào khu vực đã bị đặt bẫy. Kỹ năng thứ ba Chain Possession cũng là một lựa chọn không tồi khi khiến người chơi “nhập hồn” vào một kẻ khác hoặc con vật bất kỳ (chim, chuột, cá, chó…) để bình thản di chuyển và thoát ra bên ngoài vòng vây mà không gây nghi ngờ.
Video đang HOT
Dù mũi tên trượt hay trúng đích, game thủ cũng sẽ phải thực hiện một chuỗi hành động khá rắc rối đằng sau nó.
Chính đại diện hãng phát triển đã nói rằng họ không tạo ra và định trước cách thức hành động và lựa chọn nào là tốt nhất cho người chơi. Mỗi hành vi sẽ tác động tới AI của game theo những cách khác nhau, gây nên những hệ quả riêng biệt và yêu cầu người chơi phải tỉnh táo trong mỗi lần hành động. Lên kế hoạch, thực hiện, bại lộ, thất bại, chạy trốn, thử lại rồi thành công, người chơi sẽ trở thành một sát thủ thực sự qua quá trình luyện tập chứ không chỉ đơn giản là nhìn người khác chơi và bắt chước lại.
Cho dù được trang bị những kỹ năng chạy trốn tốt nhất, game thủ cũng không nên lơ là và ỷ lại vào chúng bởi lượng mana còn lại, những tay xạ thủ ẩn nấp trên tầng thượng, những góc c.hết trong hẻm hay góc phòng… sẽ luôn rình rập và đem tới những bất ngờ ngoài ý muốn.
Dishonored dự kiến sẽ phát hành vào 10/9 tới trên PS3, Xbox 360 và PC.
Theo Game Thủ
Thị trường Việt cần nhiều game có chiều sâu hơn
Tình trạng mất cân bằng về thể loại sản phẩm, đề tài trùng lặp vẫn chưa tìm ra lối thoát.
Cách đây 3-4 năm, thời "mảnh đất" webgame còn hoang sơ với những Đế Chế Quật Khởi, Linh Vương... Chúng một cõi tung hoành trong vương quốc của các sản phẩm client. Lúc đó, webgame được xem là "của hiếm", sự có mặt trên thị trường của chúng luôn nhận được sự chú ý đặc biệt.
Kể từ giữa năm 2011 đến nay, tức là chỉ khoảng 12 tháng, quân số của "đại gia đình" webgame tại Việt Nam ngày càng tăng lên và nhiều như nấm mọc sau mưa. Một nguyên nhân quan trọng dẫn đến quyết định nhập webgame tràn lan của NPH Việt là do nguồn vốn đầu tư ban đầu không lớn, dễ thu hồi hồi vốn và quay vòng sản phẩm nhanh. Thêm vào đó, việc xin cấp phép cho những sản phẩm này cũng thuận lợi hơn so với các game online cài đặt. Bức tranh thị trường game Việt cũng vì thế thay đổi từ đây - một bức tranh bị phủ dày bởi mảng màu mang tên webgame.
Đến khi nào, thời đại của những MMO chất lượng như VLTK 3 tại VN mới xuất hiện?
Thay vì một không khí đón nhận một cách nhiệt tình như thời Đế Chế Quật Khởi, Linh Vương, sự bội thực các sản phẩm webgame giờ đây đã gây ra hiệu ứng tiêu cực cho cộng đồng game thủ. Đa số đều cho biết, họ cảm thấy ngột ngạt, rối bời giữa một "mớ bòng bong" trò chơi trực tuyến trên trình duyệt. Hệ quả là mỗi khí có những MMO cài đặt sắp xuất hiện tại VN, họ đều tỏ ra rất đỗi vui mừng, thể hiện qua hàng loạt những topic, lời bình phẩm trên các diễn đàn và trang tin.
Bên cạnh tình trạng mất cân bằng thể loại, một mảng tối khác của làng game Việt hiện nay còn nằm ở sự trùng lặp và nhàm chán của đề tài. Theo đó, dòng game nhập vai kiếm hiệp Kim Dung và chiến thuật Tam Quốc đến từ Trung Quốc đã và đang lên ngôi mạnh mẽ. Tính sơ bộ đến nay, số lượng sản phẩm đề tài này đang chiếm không dưới 70% tổng số game online đang tồn tại ở dải đất chữ S.
Lý do mà NPH game Việt luôn ưu tiên đưa về VN các sản phẩm đề tài này đơn giản xuất phát từ việc, chúng phù hợp với văn hóa gamer thủ Việt. Hiện, đây cũng là dòng sản phẩm có đông người chơi nhất, tập trung ở những gương mặt tiêu biểu như Tam Quốc Truyền Kỳ, Ngọa Long, Võ Lâm Chi Mộng hay Chân Long Giáng Thế.
Việc có quá nhiều webgame na ná nhau ra đời đã dẫn đến hệ lụy cuộc cạnh tranh giành miếng bánh thị phần ngày càng trở nên khốc liệt. Khi số lượng sản phẩm xuất hiện với tần suất dày đặc, thị trường dần trở nên bão hoà, quy luật đào thải tất yếu sẽ loại dần những webgame yếu kém. Trong cuộc đua này, hàng loạt sản phẩm không thành công đành phải ngậm ngùi ra đi "không kèn không trống" như Tung Hoành Thiên Hạ, Võ Lâm web, Tiên Kiếm, Thần Bài, Cửu Đỉnh...
Sự tràn ngập các sản phẩm có nội dung na ná nhau về đề tài - đặc biệt là Tam Quốc - tại VN đang làm bức tranh thị trường game Việt trở nên bí bách và nhám chán.
Theo nhận định của đại diện một nhà phát hành game tại Việt Nam, thị trường game Việt hiện nay đang phát triển quá nóng, chưa chú trọng đến sự bền vững. Hơn nữa, việc không tập trung vào chiều sâu mà chỉ chăm chút cho chiều rộng sẽ dẫn đến hệ quả nhà phát hành gặp khó, phải đóng cửa sản phẩm, quyền lợi của game thủ cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, vị này phân tích.
Trước tình hình này, một vài doanh nghiệp game bước đầu cho biết ý định mang về những sản phẩm có chất lượng và phải thực sự khác biệt so với những trò chơi "mỳ ăn liền" hiện nay. "Khi nhập game, việc dựa vào xếp hạng của nó tại nước sở tại là một yếu tố khá quan trọng. Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt chính là "yếu tố lạ" của sản phẩm, những tính năng gần gũi mà game thủ Việt Nam từng có ở những MMO trước đó. Theo tôi, nếu NPH game Việt chọn ra được một sản phẩm, dù là client hay webgame, đáp ứng được cả 2 tiêu chí này thì sẽ thành công", đại diện một NPH chia sẻ.
Theo Game Thủ
E3 2012: Star Wars 1313 phô diễn đồ họa tuyệt đẹp Trò chơi lấy bối cảnh thế giới ngầm tội phạm trên hành tinh Coruscant. Một thế giới u ám và đậm chất hành động với các âm mưu đen tối và ghê rợn là những gì mà LucasFilm giới thiệu trong trò chơi mới của mình, Star Wars 1313. Bối cảnh trò chơi diễn ra trên hành tinh nguy hiểm nhất trong dãy...