‘Luôn cố gắng mỗi ngày để Phương hạnh phúc’
Dũng Taylor tiết lộ, anh rất may mắn khi gặp người phụ nữ đã mở ra cuốn sách cuộc đời anh.
Những ai từng biết về Dũng Taylor đều có chung một cảm nhận, ẩn sau vẻ ngoài có phần xù xì, cao lớn của một người đàn ông “lai Tây” là sự tinh tế và sâu sắc trong tình yêu thương đối với gia đình. Chính anh là người đã gấp lại phần đời đứt gãy của ca sĩ Thu Phương để viết nên một trang sách thơm hương mới, còn Thu Phương cũng giúp anh mở ra cuốn tiểu thuyết chưa có người đọc về cuộc đời Dũng Taylor.
Bí quyết giữ gìn hạnh phuc của vợ chồng ca sĩ Thu Phương là luôn coi nhau như tình nhân.
Đối với người Việt ở hải ngoại ở Mỹ, cái Dũng Taylor từ lâu đã quá quen thuộc. Anh vốn là một kỹ sư viễn thông nhưng lại khá nổi trong vai trò “ông bầu”, giám đốc một công ty giải trí chuyên tổ chức các chương trình ca nhạc dành cho người Việt. Nhưng ở Việt Nam, anh chỉ được biết đến khi kết duyên cùng với ca sĩ Thu Phương. Khi gia đình Thu Phương đổ vỡ, bản thân cô gần như một thân một mình chống chọi với cuộc sống khó khăn ở Mỹ, nếu không có Dũng Taylor có lẽ giờ đây cô đã có cuộc sống khác ở Việt Nam.
Chính vì vậy, khi họ đến với nhau, nhiều người đã không khỏi nghi ngờ rằng, Thu Phương “chịu yêu” một người như Dũng Taylor cốt là để được ở lại Mỹ. Nhưng rồi chuyện tình yêu của họ đã khiến không ít người thầm ngưỡng mộ. Yêu và luôn mong muốn người phụ nữ của đời mình không bao giờ phải hối tiếc khi gặp mình, Dũng Taylor cũng thương cả hai con riêng của Thu Phương như con đẻ. Chính anh là người đã thay Thu Phương về Việt Nam đón con trai Duy Hải và con gái Thanh Thảo sang Mỹ đoàn tụ với mẹ. Giờ đây, chuyện “con chung con riêng” giữa họ gần như không còn khoảng cách khi cùng sống trong một mái nhà.
- Trong mối quan hệ của anh và Thu Phương, ai là người may mắn hơn ai?
- Tôi nghĩ là cả hai. “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” thì mới bền được. Phương cho tôi sự may mắn mà chưa chắc nếu gặp người khác tôi đã có. Hai đứa con tuyệt vời. Phương chưa đến với tôi thì cuốn sách về cuộc đời Dũng Taylor người ta chưa có cơ hội để đọc. Phương là người mở cuốn sách này đến với công chúng, rằng hãy đọc đi. Cái tựa nó không hay lắm nhưng nội dung rất chất lượng. Ngày qua ngày thì họ cũng thấy, nhờ có Thu Phương mà chúng tôi biết đến cuốn sách tên là Dũng Taylor, chứ lúc đầu nhìn cuốn sách này bề ngoài không hấp dẫn, chúng tôi không muốn đọc. Ngoài ra, tôi được trau dồi tiếng Việt chuẩn như bây giờ là nhờ có Phương. Chí Phèo còn có Thị Nở nữa mà, chúng ta phải cần nhau thì mới bền được.
- Xem facebook của anh luôn cập nhật những chia sẻ vể gia đình, về một nửa của mình với tình cảm đầy yêu thương, đến mức người ta cảm giác như anh là người sùng bái vợ mình?
- Nhiều người cũng nói với tôi như vậy. Có thể đó là quan niệm của người Á châu, còn tôi không nghĩ vậy. Đúng ra, đó là sự tôn trọng người phụ nữ đã mang đến hạnh phúc cho mình thì đúng hơn. Mỗi ngày tôi luôn cố gắng để người phụ nữ của mình không phải hối tiếc vì đã gắn bó cuộc đời với tôi. Và cô ấy cũng vậy. Có những người khi ra ngoài họ có vị trí rất khủng khiếp nhưng khi về nhà, họ lại không là gì cả. Tôi thì luôn muốn ngược lại.
Chính hạnh phúc viên mãn bên người chồng hiểu biết và biết yêu thương đã giúp cho nhan sắc của Thu Phương mặn mà hơn xưa.
- Người ta hay nói, phía sau thành công của một người đàn ông luôn có hình bóng của người đàn bà. Nhưng ở trường hợp của anh thì dường như là ngược lại. Ở một góc độ khác, để có một người đàn ông “chuẩn mực” như anh, người đàn bà cũng phải biết cách uốn nắn, “dạy dỗ” thì mới có được. Anh nghĩ sao?
- Tôi nghĩ câu này áp dụng với văn hóa Á châu thì đúng, còn ở Mỹ thì không như thế. Một mối quan hệ bền vững là phải biết phát triển những cái hay của nhau và giúp nhau khắc phục những điểm yếu chứ không bao giờ có tư tưởng người này phải dạy người kia. Như thế có nghĩa là tư tưởng người kia không bằng mình thì mới “dạy”.
Video đang HOT
Người ta hay nói “Vợ ngoan thì làm quan cho chồng”, hay “đằng sau sự thành đạt của người đàn ông là một người đàn bà khủng khiếp”. Nhưng chồng vợ đơn giản chỉ là sự hỗ trợ nhau. Một bên mạnh mẽ, một bên khéo léo. Chính đặc tính khác nhau đó nó sẽ nâng đỡ nhau chứ không nên nhìn nhận chồng hay vợ phải dạy dỗ nhau.
- Anh nói luôn cố gắng mỗi ngày để người phụ nữ của mình được hạnh phúc, vậy anh đã học hỏi như thế nào để thích nghi với hai đứa con riêng của vợ?
- 2 năm đầu với chúng tôi cũng khá gian nan, khi Phương đón hai con từ Việt Nam sang. Mỗi khi tôi nói chuyện với hai đứa, nếu không bằng lòng thì Phương lại nói “anh đã làm bố bao giờ đâu”, “anh đâu có kinh nghiệm bằng em” … Phương giống như là gà mẹ luôn che chở cho gà con, nhất là sau nhiều năm phải sống xa con nhìn tôi như một con diều hâu vậy. Tôi đã phải phân tích để Phương thấy rằng, những thứ cơ bản mình có thể học mà không nhất thiết phải trải qua. Nuôi con cũng khiến cho cha mẹ lớn lên mà. Kinh nghiệm của Phương cũng có thể là học được từ mẹ, từ những người đi trước chứ không phải là kinh nghiệm chuẩn nhất, cho nên không thể nói “vì tôi có hai đứa con nên tôi hiểu hơn anh”. Tất cả những cái đó tôi phải chứng minh cho Phương thấy.
Từ những chuyện nhỏ nhất như hai bố con ngồi xem phim ở nhà, các con của Phương có nhiều điểm chung hơn với tôi nên nói chuyện cũng hợp hơn so với mẹ. Đó còn là vì tôi hiểu tâm lý của các con nhanh hơn, và khi mình làm những việc xuất phát từ trái tim thì cũng sẽ đến từ trái tim. Sau này Phương nhận thấy điều đó nên hoàn toàn yên tâm khi giao phó cho tôi nuôi dạy các con.
Tổ ấm hạnh phúc của Dũng Taylor – Thu Phương.
- Có nghĩa là trong gia đình, anh là người quyết định chuyện con cái?
Tôi chỉ là người định hướng, còn đường lối để đạt được nó là ở Phương. Khi tôi đưa ra định hướng đều bàn với Phương, Phương nói “anh làm đi, em ủng hộ anh”. Lời nói rất quan trọng, nếu không có sự đồng thuận thì một mặt, Phương sẽ đồng ý với tôi nhưng mặt khác thì cô ấy sẽ làm điều ngược lại sau lưng tôi. Người vợ phải bù đắp cho chồng, ủng hộ chồng thì người đàn ông mới có sự tự tin để tiếp tục vì đàn ông vốn dễ chán hơn phụ nữ. Cho nên trong gia đình rất cần sự khéo léo của người vợ đề động viên đàn ông đi đến mục tiêu cuối cùng.
Tôi giúp Phương cân bằng giữa nghệ thuật và khán giả
- Nhiều nghệ sĩ hải ngoại khi về nước biểu diễn đều tỏ vẻ ái ngại khi thấy đời sống showbiz Việt khá nhiễu nhương, hay “đánh bóng” bằng những cái vỏ nhà đẹp, xe sang chứ ít nhìn vào chuyên môn…. Sống ở Mỹ lâu, cá nhân anh có thấy nản về điều này không?
- Vàng thật không sợ lửa, không cần dùng đến vật chất để phô trương. Tôi nghĩ, một phần đó là nhu cầu của độc giả nên các tờ báo cũng đi theo chiều hướng này. Nếu yêu thích một ca sĩ/nghệ sĩ là phải nhìn vào tài năng, dòng nhạc của họ chứ không phải nhìn vào việc họ có cái gì.
Theo quy luật thì sự việc phải bị đẩy đến cao trào thì mới lắng xuống. Sự nhiễu nhương cũng vậy, sẽ bị đào thải và đến lúc người ta sẽ không còn chấp nhận nó nữa. Nhưng phải để nó lên đến cao trào thì người ta mới thấy không thể chấp nhận được nữa. Tôi không ái ngại về tình hình showbiz trong nước vì tôi hiểu quy luật của nó khi có hơn 20 năm làm tổ chức. Đây là chu kỳ của nó, không đi ngược được đâu. Khi họ đói thì cho ăn gì họ cũng ăn. Còn khi đã no thì họ sẽ lựa những món họ thích. Nghệ thuật là món ăn tinh thần nên cũng không nằm ngoài quy luật này. Văn hóa sống gắn liền với văn hóa nghe nhạc.
Ở Việt Nam, người lao động nhiều hơn nên âm nhạc cũng phục vụ tầng lớp này cũng vì thế là có sự thiên lệch. Ngày xưa người ta uống rượu đế và uống bia nhiều. Bây giờ họ biết thưởng thức rượu vang. Văn hóa sống và văn nghệ luôn đi cùng nhau, đừng sốt ruột, rồi nó sẽ tự đào thải. Chỉ có điều nếu anh chạy theo thị trường thì anh sẽ có độc giả riêng nhưng đồng thời nó cũng đào thải tờ báo của anh nhanh hơn. Âm nhạc cũng thế, những gì chân chính sẽ vẫn lắng lại. Phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi. Có những dòng nhạc nổi lên một thời gian nhưng rồi nó sẽ đi xuống. Thu Phương là ca sĩ rất hiểu quy luật này nên cô ấy không cưa sừng làm nghé, không tranh giành khán giả trẻ mà đối tượng của Phương là trên 30 tuổi trở lên.
- Bây giờ các nghệ sĩ hải ngoại về nước biểu diễn cũng nhiều hơn trước nhưng cũng dấy lên những tranh luận, nếu cứ “đào xới” mãi một dòng nhạc xưa cũ mà ít có cái mới. Rằng, nếu ai cũng cứ an toàn tìm về quá khứ thì cái mới sẽ không có cơ hội được phát triển. Là “ông bầu” tổ chức âm nhạc, anh nghĩ sao về nhận xét này?
- Quan điểm này cũng có cái đúng nhưng chưa đủ. Tôi sẽ không phản đối việc hát nhạc cũ nhưng với điều kiện phải làm mới lại nó thì mới là nghệ thuật. Cái mới chưa hẳn là hay, và không hay thì người ta mới quay lại cái cũ. Nếu cái mới đáp ứng được nhu cầu thì người ta đâu có tìm về cái cũ. Lấy ví dụ như thời trang đi, cứ 10 năm, 20 năm người ta lại quay về cái cũ, dùng cái đó là cơ bản để làm mới lại. Dòng nhạc xưa vốn có nhiều năm tháng và định hình ở nhiều khán giả nên người ta yêu thích là đúng. Nhưng nếu lúc nào cũng an toàn đi theo lối cũ mà không dám đương đầu với cái mới thì nghệ sĩ không phải đang làm văn hóa nữa mà là con buôn nghệ thuật, là đang sống vì nhu cầu của công chúng chứ không phải người làm công việc sáng tạo. Nghệ thuật mà thiếu sáng tạo là khai tử mình rồi.
- Với Thu Phương thì sao, anh có cách cân bằng thế nào để chị ấy vẫn giữ được cái mới khi hát lại những ca khúc cũ?
- Với Phương, tôi luôn đặt mình là khán giả trung thành chứ không đặt mình ở vai trò là một người chồng để tránh sự cảm tính trong đánh giá. Thường thì khán giả toàn khen mình chứ không bao giờ họ đến trước mặt mình mà chê cả, còn nghệ sĩ thì nghĩ mình hát hay thì mới hát. Tôi luôn nói với Phương rằng, ngay cả khi em hát, khán giả nói “I love you” thì không nên ngộ nhận về điều đó. Tình cảm của khán giả là thật, nhưng họ yêu là yêu cái con người trên sân khấu ở thời khắc đó, bài hát đó chứ chưa hẳn là yêu con người thật của mình. Họ đâu sống với mình hàng ngày để hiểu được mình ưu điểm, nhược điểm của mình. Nếu không tỉnh táo thì nghệ sĩ rất dễ sống trong ánh hào quang mà thiếu thực tế. Chính vì vậy phải có một “khán giả trung thành” không sợ bị phê phán.
Tôi là người làm việc đó mỗi ngày cho Phương. Tôi luôn nói với Phương, nếu một năm em làm 3 cái đĩa thì phải có một cái làm theo sở thích của khán giả, làm cho mình chỉ một cái thôi. Nếu chỉ làm cho mình thì khán giả không nghe được. Những đĩa nào làm ra mà đồng nghiệp, chuyên môn khen thì khán giả sẽ không duyệt được. Vì đồng nghiệp dùng lỗ tai nghệ thuật để nghe, họ đánh giá nốt này phô, nốt kia chưa chính xác… nhưng khán giả họ có biết nốt nào phô đâu, họ nghe từ trái tim. Và người nghệ sĩ đôi khi thích “leo thang nghệ thuật”, coi trọng đồng nghiệp đánh giá như thế nào hơn, thành ra họ quên đi việc họ đang phục vụ khán giả là chính. Có những người ca sĩ lại làm ngược lại, họ chạy theo khán giả mà quên đi những tiêu chuẩn nghệ thuật. Tôi là người cân bằng điều đó cho Phương.
Theo Giadinh.net
Nghệ sĩ hiến kế giúp Chánh Tín trả nợ tiền tỷ
Danh hài Chí Trung, diễn viên Đức Tiến, Hoa hậu Thu Thủy... đều có những suy nghĩ riêng.
Những ngày qua, giới nghệ sĩ và khán giả rúng động trước thông tin vợ chồng NSƯT Nguyễn Chánh Tín có nguy cơ phải ra đường ởvì bị vỡ nợ. Theo Chánh Tín, gia đình ông lâm vào cảnh nợ nần vì đem căn nhà đi cầm cố để lấy tiền làm phim Dòng máu anh hùng. Phim tạo được tiếng vang tốt nhưng lại bị thua lỗ nên vợ chồng ông phải ký giấy bán nhà cho ngân hàng để trả nợ. Ngày 20/3 tới là thời hạn gia đình Chánh Tín phải dọn đi để giao căn nhà đã thế chấp cho ngân hàng.
Đây là giai đoạn rất khó khăn với đôi vợ chồng nghệ sĩ già, bởi ông thì đang mang trong mình nhiều căn bệnh, mà nợ nần thì đã lên tới con số hơn 10 tỷ đồng. Thời gian qua, vợ chồng Chánh Tín phải lần lượt bán bớt đồ đạc trong nhà để trang trải cuộc sống và lấy tiền chữa bệnh. Hiện, hai ông bà vô cùng bế tắc, bởi họ gần như không có khả năng trả nợ và phải chấp nhận dọn ra khỏi nhà.
Nghệ sĩ Chí Trung được khán giả ủng hộ nhiệt tình khi lên tiếng kêu gọi đồng nghiệp quyên tiền giúp đỡ Chánh Tín.
Trước hoàn cảnh của Chánh Tín, rất nhiều nghệ sĩ Việt cảm thấy đau lòng và thương cảm. Trong 3 ngày qua, nhiều nhân vật tên tuổi đã lên tiếng kêu gọi đồng nghiệp và khán giả quyên góp, phần nào gánh bớt số tiền mà vợ chồng Chánh Tín đang mắc nợ ngân hàng.
Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ, Nguyễn Chánh Tín là một biểu tượng của thế hệ đã trải qua hai cuộc chiến tranh như anh. Chí Trung chưa được gặp Chánh Tín ngoài đời và cũng không phải bạn của ông. Thế nhưng, trong lúc này anh thấy rằng "cứu một người phúc đắng hà sa", nên rất cần những động thái thực sự hữu ích để giúp Chánh Tín. Anh khẩn thiết mong mọi người cùng chung tay, mặc dù từ trước đến nay anh chưa bao giờ dùng sức ảnh hưởng lẫn tình cảm của mình để kêu gọi trước một sự việc nào tương tự. Chí Trung cũng rất hào hứng khoe trên facebook khoản ủng hộ 100 triệu từ một thương nhân và 20 triệu của nghệ sĩ Thành Chương.
Đồng tình với quan điểm của Chí Trung, ông bầu Dũng Taylor - chồng ca sĩ Thu Phương - bày tỏ, ai cũng xứng đáng được có cơ hội lần thứ hai để làm lại cuộc đời. Ông hoàn toàn ủng hộ việc quyên góp để giúp đỡ Chánh Tín khi đang trong hoàn cảnh lâm trọng bệnh và nợ nần chồng chất. Dũng Taylor cũng đề nghị giới nghệ sĩ thành lập Hội văn nghệ sĩ Việt Nam để hỗ trợ nhau khi cần thiết.
Vợ chồng nghệ sĩ Chánh Tín đang rất khó khăn. Ảnh: Chi Mai
Trong khi đó, không chỉ lên tiếng kêu gọi bạn bè và khán giả ủng hộ tiền bằng cách gửi thẳng vào tài khoản của Chánh Tín, vợ chồng nghệ sĩ hài Vượng Râu còn có ý định đón vợ chồng Chánh Tín ra Hà Nội sống chung trong căn nhà mới xây xong. "Chúng ta hãy nắm tay, cùng theo tâm phúc nhà Phật và đạo lý nhân văn Nhiễu điều phủ lấy giá gương... để giúp nghệ sĩ Chánh Tín trong giai đoạn vất vả nhất này".
Không chỉ có nghệ sĩ, đông đảo khán giả hâm mộ "đại tá Nguyễn Thành Luân" của phim Ván bài lật ngửa một thời cũng dành rất nhiều tình cảm cho ông. Nhiều cá nhân đứng ra tổ chức quyên góp hoặc trực tiếp chuyển khoản để ủng hộ người nghệ sĩ già. Trước sự nhiệt tình của khán giả, ca sĩ Phương Thanh nghẹn ngào: "Khán giả không bao giờ bỏ rơi nghệ sĩ. Cảm ơn các bạn đã làm một điều thật hay dành cho nghệ sĩ chúng tôi khi gặp hoạn nạn. Không ai biết được ngày mai khi mình ngã, ai sẽ là người nâng đỡ mình đứng dậy".
Bên cạnh những lời vận động quyên góp, một số nghệ sĩ còn nghĩ cách để giúp Chánh Tín vượt qua cơn hoạn nạn. Chị Quyen Tran - em gái nhiếp ảnh gia LoanBB - cho rằng, chuyển tiền ủng hộ hoặc gọi điện liên tục cho Chánh Tín vào lúc này không hẳn là điều tốt. Theo chị, cách hay nhất là công chiếu bộ phim Dòng máu anh hùng và bán từ 5.000-10.000 DVD phim có chữ ký của Chánh Tín cho khán giả mua làm kỷ niệm. Toàn bộ số tiền thu được từ hai khoản này sẽ dành trọn cho Chánh Tín trả nợ.
Diễn viên Đức Tiến đang ở Mỹ, cũng chia sẻ, cách này khiến anh thấy có một tia sáng lóe lên. Anh nghĩ, hai diễn viên chính của phim là Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn nên hành động một cách thiết thực ngay lúc này. Đó là ủng hộ tiền mặt, kêu gọi nhà phát hành chiếu lại phim và chia sẻ điều này đến mọi người.
Diễn viên Đức Tiến cho rằng, nên công chiếu lại phim 'Dòng máu anh hùng' để lấy tiền giúp Chánh Tín trả nợ.
Không như các nghệ sĩ khác, Hoa hậu Thu Thủy và ca sĩ Tố Như lại chia sẻ với khó khăn của Chánh Tín qua cái nhìn của một người làm kinh doanh. Hoa hậu Thu Thủy cho rằng, người làm kinh doanh như kẻ khổ nạn vác thánh giá một mình lầm lũi đi giữa sa mạc, đạt được đích cũng trầy da tróc vảy, vinh quang chưa thấy đâu nhưng cay đắng thì đã nhận. Chị không đồng ý với quan điểm của một số người là ở tuổi 60 thì nghệ sĩ Chánh Tín đã hết cơ hội làm lại. Bởi, chẳng bao giờ hết cơ hội cả, gặp thời gặp thế thì chỉ trong vài năm người ta có thể tạo dựng lại sự nghiệp bằng cả một đời. Theo Hoa hậu Việt Nam 1994, chưa có tỷ phú nào dựng cơ nghiệp từ hai bàn tay trắng mà không dăm ba lần trắng tay, quan trọng là còn ý chí, còn đam mê để đứng lên đi tiếp hay là buông xuôi chấp nhận.
Ca sĩ Tố Như thì băn khoăn, một người nghệ sĩ phóng khoáng như Chánh Tín khó mà thành công trong kinh doanh được. Trong khi người khác "lạnh lùng, dễ sợ" thì ông lại đậm chất nghệ sĩ nên chắc chắn bị thua thiệt. Nữ ca sĩ mong vợ chồng Chánh Tín sớm vượt qua khó khăn, để gương mặt bà xã ông lại bừng sáng nụ cười.
Hoa hậu Việt Nam 1994 Thu Thủy nghĩ rằng, Chánh Tín vẫn còn cơ hội để làm lại từ đầu.
Trước tình cảnh của nghệ sĩ Chánh Tín, hầu hết các nghệ sĩ đều thông cảm, song không phải ai cũng ủng hộ việc lên tiếng kêu gọi khán giả và đồng nghiệp quyên tiền để giúp ông trả nợ. MC Anh Khoa - cựu quản lý ca sĩ Thu Minh - phân tích, trong trăm vạn cuộc chơi của cuộc đời, người ta phải theo luật và phải chịu trách nhiệm cho cuộc đời mình, không phải vì là nghệ sĩ mà được "đặc cách". Điều này tạo cho khán giả cái nhìn không hay về giới nghệ sĩ, cứ khó khăn là lên báo than vãn, xin xỏ. Theo anh, cuộc sống này còn rất nhiều những hoàn cảnh khác cần giúp đỡ.
Đạo diễn Tuấn Chelsea cũng cùng quan điểm, trong kinh doanh luật chơi rất công bằng, đừng nghĩ thương trường có ngoại lệ. "Chúng ta phải ủng hộ tiền để chú tiếp tục ở nhà lầu, con chú đi định cư Canada sao? Còn nhiều mảnh đời khó khăn hơn để ủng hộ".
Theo VNE
Cuộc sống giản dị của ca sĩ Thu Phương tại Mỹ Gia đình hạnh phúc đáng mơ ước của Thu Phương và "ông bầu" Dũng Taylor. Chồng ca sĩ Hải ngoại Thu Phương - Dũng Taylor vừa đăng lên trang cá nhân loạt ảnh anh cùng vợ đưa các con đi chơi nhân dịp cuối tuần. Thu Phương và bầu sô Dũng Taylor quen nhau từ ngày nữ ca sĩ sang Mỹ định cư....