“Lưới trời”: Những cảnh nóng đúng chất phim xưa
Là một bộ phim xưa với tiết tấu nhẹ nhàng, nhưng “ Lưới trời” cũng không thiếu những “ cảnh nóng” để tạo cảm xúc. Tuy nhiên, nhưng phân cảnh này không quá nóng mà cũng nhẹ nhàng, vừa đủ, đúng chất phim xưa.
Cảnh nóng ấn tượng, ngọt ngào nhất có lẽ chính là cảnh hôn nhau của Út Hạnh và Hải. Nụ hôn đầu tiên cả hai dành cho nhau. Hải sung sướng khi tìm được người con gái đúng ý mình để chăm sóc, che chở. Út Hạnh hạnh phúc khi chọn được người chồng vừa đẹp trai, giỏi giang lại yêu thương mình hết mực.
Chỉ đơn giản là một cái ôm, một nụ hôn, nhưng cũng đủ để thấy được tình cảm cả hai dành cho nhau và sự hạnh phúc của hai người. Để lột tả được hết những điều này, không thể phủ nhận khả năng diễn xuất “chuẩn không cần chỉnh” của Trung Dũng và Nhật Kim Anh. Không cần quá nóng bỏng, nụ hôn nhẹ nhàng như lại diễn tả một tình yêu cháy bỏng. Cảnh nóng của cặp đôi này nóng không phải vì “hở bạo” mà nóng chính vì tình yêu cháy bỏng của họ.
Nói đến những cảnh nóng trong phim “Lưới trời” có lẽ không thể bỏ qua những phân cảnh của Thắng lưu manh. Anh chàng đa tình liên tục dụ dỗ các cô gái hiền lành từ Mỹ Tú đến Ba Hương và cũng không quên “liếc ngang liếc dọc” với Mỹ Tiên.
Đẹp trai lại đào hoa, Thắng đúng chuẩn “bad boy”, chẳng ngại ngần rủ rê con gái nhà lành “làm chuyện người lớn”. Thậm chí, Thắng còn đến tận nhà Mỹ Tú, để xin cô cho “ôm, hôn một cái”, hay dụ dỗ dắt Mỹ Tú vào nhà nghỉ. Đó cũng chính là nguyên nhân Thắng bỏ Mỹ Tú để đến với Ba Hường, vì “Ba Hường cho anh những thứ mà em không cho anh”. Dù chưa lần nào thành công nhưng những ý đồ “nóng” của Thắng cũng khiến những cô gái phải sởn da gà.
Dù chỉ là những cảnh tình cảm đơn thuần nhưng đối với bối cảnh ngày xưa, đây cũng có thể được xem là “cảnh nóng”. Không phải nóng vì những cảnh hở bạo da thịt mà nhờ vào cách diễn xuất của diễn viên. Những phân cảnh này nhẹ nhàng, vừa đủ, đúng chất phim xưa và mang đến cho khán giả những khoảnh khắc tình cảm, lãng mạn hay hài hước nhưng không quá lố.
Theo đạo diễn Nguyễn Phương Điền, để đưa những cảnh tình cảm hay cảnh nóng vào phim xưa là rất khó. Bởi nó phải truyền tải cảm xúc nhưng không được quá đà, vì những người sống ở bối cảnh xã hội xưa cũ vẫn có những quy chuẩn nhất định khi thể hiện tình cảm. Nếu sa đà thì lại trở thành phim hiện đại, mất đi nét đẹp của văn hóa xưa.
Bên cạnh đó, góc quay cũng phải làm sao cho thật trữ tình nên thơ. Các cảnh tình cảm giúp đẩy mạch phim lên cao trào nhưng khán giả phải thích và thấy đủ mới là điều khó nhất.
Còn đối với những diễn viên trẻ như Lê Hạ Anh hay Bích Ngọc cũng có cách nhìn riêng về việc thể hiện những cảnh tình cảm trong phim xưa. Lê Hạ Anh cho rằng, việc thể hiện tình cảm của người sống trong bố cảm xưa thường e dè, ý tứ hơn người hiện đại, nhất là các cô gái.
Video đang HOT
Bởi thế, dù Mỹ Tú có mưu mô bạo gan đến mấy nhưng vẫn có chút sợ hải khi bị Thắng đụng chạm da thịt và đó là điều buộc cô phải diễn sao cho ra sự sợ hãi nhưng cảnh gần gũi vẫn có chút gì đó gây thích thú cho người xem. Còn Bích Ngọc lại cảm thấy hài lòng vì cách dàn dựng cảnh tình cảm đủ ý vị của “Lưới trời. Nó không cần những cái hôn nồng nàn mà đơn thuần chỉ là cái nắm tay, ôm nhẹ, những cái đỡ mà Khang dành cho cô cũng đủ truyền tải cảm xúc, đẩy mạch phim sâu lắng hơn.
“Lưới trời” được chiếu vào lúc 21h mỗi Thứ Hai, Thứ Ba hàng tuần trên kênh THVL1.
Sự nỗ lực của dàn sao trẻ "Lưới trời"
Đối với những diễn viên trẻ, được tham gia một bộ phim xưa là một cơ hội rất lớn. Để khẳng định tên tuổi ở dòng phim đòi hỏi cao về diễn xuất này, những diễn viên trẻ như Tim, Lê Hạ Anh, Bích Ngọc, Vũ Ngọc Ánh đã có những nỗ lực rất lớn để vai diễn thành công.
Lê Hạ Anh - Tạo nét riêng cho một Mỹ Tú vừa đáng thương, vừa đáng ghét
Chia sẻ về kỷ niệm tham gia phim "Lưới trời", Lê Hạ Anh cho biết đây là bộ phim để lại cho cô nhiều ấn tượng và cảm xúc. Lê Hạ Anh chia sẻ: "Mỗi bộ phim xưa thì Hạ Anh phải nghiên cứu lại từng giai đoạn, ví dụ đó là giai đoạn nào để khi mà mình tìm hiểu về nhân vật đó thì mình sẽ biết họ ăn mặc như thế nào, cách họ nói chuyện ra sao kể cả hình dáng lẫn tính cách họ nói chuyện với mọi người thế nào để mình tả lại nhân vật.
Đối với Hạ Anh, mình cần tự tạo ra khó khăn cho bản thân để mình có thể vượt qua và mình mang đến cho khán giả nhân vật chân thực nhất".
Với khả năng diễn xuất, cũng như kinh nghiệm với dòng phim xưa giúp Lê Hạ Anh tự tin hơn nhưng cũng không vì thế mà khiến nữ diễn viên chủ quan. Cô chăm chút từng dáng đi, nụ cười, ánh mắt đến thổi hồn vào nhân vật, mang đến một Mỹ Tú xinh đẹp, đáng yêu nhưng cũng không kém phần đáng ghét.
Lê Hạ Anh tâm sự: "Ở mấy tập đầu, mọi người nói tôi diễn ổn nhưng khi coi lại vài phân cảnh, tôi vẫn cảm thấy chưa thật sự đã. Chẳng hạn, khi liếc người mình ghét, Mỹ Tú sẽ cho thấy sự đanh đá nhưng chưa mấy thâm hiểm khi vẫn còn là cô gái đỏng đảnh được cưng chiều chứ không phải là người biết mưu toan tính toán chuyện hại người lợi mình.
Vậy nên cái liếc mắt đó phải làm sao cho khán giả chỉ dừng lại ở chỗ không thích tính tình và muốn theo dõi tiếp để biết nhân vật này sẽ làm gì tiếp theo và chuyển hóa tính cách thế nào, chứ không phải ở mức ghét rồi bỏ qua luôn". Mỗi ngày dù quay mệt, Lê Hạ Anh vẫn dành thời gian tập nhìn vào gương và thoại với nhiều biểu cảm khác nhau để ngấm nhân vật thật sâu. Cô cho biết, chính mình sống với nhân vật thì mới mong khán giả hiểu và cảm nhân vật của mình được.
Bích Ngọc - Học từ văn hoá đến cách nói chuyện để tạo ra một nhân vật chân thật, gần gũi với khán giả
Bích Ngọc chia sẻ: "Tôi là người rất bình tĩnh khi làm phim, miễn sao khi quay phim đạo diễn cảm thấy được, tôi thỏa mãn với cảnh quay đó mới có thể sang cảnh khác". Nữ diễn viên luôn đòi hỏi cao và cố gắng cho vai diễn của mình. Là một diễn viên miền Bắc lần đầu Nam tiến và cũng là lần đầu đóng phim xưa, Bích Ngọc không chỉ cần nâng cao khả năng diễn xuất mà còn là sự hoà nhập với khí hậu, con người nơi vùng đất mới, tiếp cận những văn hoá mới.
Nữ diễn viên đã rèn luyện rất nhiều, từ cách đi đứng nhẹ nhàng, đoan trang, đến cách nói chuyện thuỳ mị và giống với người miền Nam nhất có thể. Bích Ngọc cũng điều chỉnh nhịp độ diễn xuất để thích hợp với bối cảnh phim nhẹ nhàng.
Nữ diễn viên Hà thành nhớ mãi cảnh đi guốc khiến cô trầy da tóc vảy. Mang guốc di chuyển đã hơi khó khăn vì chất liệu gỗ khá cứng và đau chân, không nhẹ và thoải mái như các loại giầy dép hiện tại. Đã vậy, có những phân cảnh cô phải mang guốc chạy tất tả khắp nơi.
Không chỉ té "sấp mặt" mà đôi khi va chạm mặt đất có sỏi đá hay cồn đất gồ ghề khiến cô bầm tím người. Lúc diễn vì "sung" quá, cô không cảm nhận được gì. Chỉ đến khi về khách sạn, vén đồ lên chuẩn bị đi tắm, cô mới thấy thương tích đầy mình nhưng ráng thoa thuốc tan bầm rồi vệ sinh cá nhân thật nhanh để tập thoại cho ngày mai diễn.
Không chỉ hết lòng cho vai diễn, Bích Ngọc còn sẵn sàng "lăn xả" để có những cảnh quay đẹp nhất. Nữ diễn viên đã "có dịp làm quen" với sông nước miền Tây bằng 2 set quay từ sáng sớm đến tối mịt, thậm chí không có sự hỗ trợ của cascadeur.
Và dù bị "hành" với cảnh sông nước nhiều là thế nhưng sau khi quay xong phim, cô nàng diễn viên miền Bắc vẫn chưa biết bơi dù được dạy rất nhiều.
Vũ Ngọc Ánh - Tìm tòi, họi hỏi để hoàn thành trọn vẹn vai diễn
Nhiều lần tham gia dòng phim xưa mang đến cho Vũ Ngọc Ánh nhiều kinh nghiệm để thể hiện nhân vật của mình một cách tốt nhất. Nữ diễn viên đã thể hiện được một cô Nga tinh khôi thời học sinh, đến khi thành vợ Hải lại trở thành một cô Nga hiền lành, nhút nhát chỉ sợ chồng giận và một Nga càng hiểm ác hơn khi bị chồng hắt hủi.
Từng cử chỉ, ánh mắt, biểu cảm mang đến một nhân vật Nga khiến khán giả vừa giận lại vừa thương xót. Đối với nữ diên viên, phim hiện đại hay phim xưa diễn viên cũng phải cố gắng để hoàn thành tốt vai diễn của mình. Tuy nhiên, ở phim xưa cần sự đơn giản, mộc mạc, sẽ không sử dụng nhiều những phương tiện hỗ trợ nên diễn viên càng phải cố gắng, chỉn chu, có kỹ năng làm việc, diễn xuất tốt để hoàn thành được vai trò của mình.
Không ít diễn viên "sợ" phim xưa vì vất vả hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đối với Vũ Ngọc Ánh đó là lại sự rèn luyện, trau dồi để làm nghề được tốt hơn, hoá thân nhiều loại nhân vật, được khán giả yêu thương nhiều hơn. "Tôi đòi hỏi ở tác phẩm nhiều hơn là vấn đề cat-xê. Nếu tác phẩm đủ hay, mang đến cho tôi nguồn cảm hứng tôi vẫn sẽ ưu tiên.
Vì tôi là diễn viên, mong muốn có tác phẩm hay để gửi đến khán giả. Đi phim rất cực, nhưng khi thành quả ra rất xứng đáng. Khi tôi coi thành quả của mình, tôi cảm thấy những công sức bỏ ra là xứng đáng. Không tính đến cát xê, chỉ tính đến chuyện làm nghề, người diễn viên có tác phẩm chỉn chu gửi đến tác giả đã rất hài lòng", Vũ Ngọc Ánh tâm sự.
Tim - Chăm chút cho vai diễn, sắc lạnh từ đôi mắt
Tim từng chia sẻ: "Thật sự mình rất vui khi khán giả ghét nhân vật Thắng lưu manh trong Lưới trời, vì như vậy nghĩa là mình đã thể hiện thành công". Nói về vai diễn của mình, Tim khẳng định Thắng chính hiệu là một tên đểu đặt quyền lợi của mình lên trên hết, anh ta cũng không biết tình yêu là gì nên gặp bất cứ cô gái nào cũng sẽ liếc mắt đưa tình.
Tuy nhiên, tính cách nhân vật này hoàn toàn trái ngược với Tim ngoài đời, đây cũng là thử thách đối với Tim. Tim tâm sự rằng ngoài đời anh sống khá nội tâm, nhút nhát và ngại bắt chuyện với người lạ. Anh phải cố gắng rất nhiều để tạo nên một Thắng lưu manh hoàn hảo.
"Tim đặc biệt chú trọng vào ánh mắt và cử chỉ của Thắng. Tim phải tạo nên một Thắng lưu manh nhưng rất sành yêu để mọi cô gái đều bị đánh gục khi thấy ánh mắt si tình, chân thành của Thắng. Đó là lúc cua gái, đến khi mất hết mọi thứ Thắng phải có ánh mắt thật sự lưu manh, thủ đoạn. Ánh mắt đó phải sắt lạnh và nguy hiểm hơn".
"Lưới trời" được chiếu vào lúc 21h mỗi Thứ Hai, Thứ Ba hàng tuần trên kênh THVL1.
"Lưới trời": Càng ngày càng cuốn hút khiến khán giả khó rời "Lưới trời" dự kiến có hơn 80 tập. Hiện nay phim đã phát sóng gần 50 tập nhưng vẫn chưa có dấu hiệu ngừng "hot". Từng tập phim được khán giả "sốt ruột" chờ đón để biết diễn biến tiếp theo. Điều gì ở "Lưới trời" đã cuốn hút khán giả đến như vâỵ? Điều phải kể đến đầu tiên chính là thương...