Lucasfilm và EA vừa chặn phát hành dự án Star Wars cực kì tiềm năng
Galaxy in Turmoil là một dựa án do fan thực hiện dựa trên vũ trụ của Star Wars như một cách tri ân từ chính nhà sản xuất tới bộ phim này đã phải hủy bỏ vì móc nối với 1 loạt các vấn đề bản quyền với EA. Tuy nhiên, cách hành xử của người thực hiện dự án này mới đáng là thứ chú ý nhất và có thể coi là bài học lớn với nhiều nhà phát triển khác.
Frontwire là một đơn vị phát triển độc lập và cũng là đơn vị thực hiện Galaxy in Turmoil dựa vào vũ trụ gốc của Star Wars. Nó dựa trên những gì đã có trong Star Wars Battlefront 3 do EA phát triển để thực hiện một game riêng. Galaxy in Turmoil đã có một chuyến hành trình rất gian nan khi vốn được phát triển bởi Free Radical nhưng bị LucasArts cho dừng khi gần xong vì vấn đề bản quyền thương hiệu. Frontwire tái sinh nó bằng nền tảng Unreal Engine 4, làm việc mạnh mẽ với Steam để nhận được ủng hộ và đang trong quá trình biến nó trở thành một game hoàn toàn miễn phí.
Tuy nhiên, dự án này bất chợt buộc phải ngừng vào phút chót khi cả Lucasfilm và EA cùng gửi thư yêu cầu nhà phát triển phải hủy bỏ. Sự việc được hé lộ trên blog mới nhất của Tony Romanelli, chủ tịch Frontwire như sau:
Vào 22/06, chúng tôi nhận được 1 bức thư từ Lucasfilm yêu cầu cho dừng dự án Galaxy in Turmoil với các mối liên hệ với thương hiệu Star Wars. Tôi khá shock những vẫn quyết định yêu cầu họ có một buổi gặp riêng để trao đổi. Thành thực mà nói, tôi không hi vọng nhiều nhưng cuối cùng đại diện của Lucasfilm cũng đồng ý. Một tuần sau đó, chuyện này đã xảy ra.
Trong cả buổi gặp mặt, chúng tôi đã chia sẻ thẳng thắn về những gì đang có. Lucasfilm nói rằng cho dù họ vẫn luôn để mở ý tưởng Star Wars cho bất cứ một ai khai thác nhưng bản quyền mà Frontwire đang đựa vào thực hiện game lại không được sự đồng ý của EA.
Tôi đã nói với Lucasfilm rằng sẵn sàng gặp EA và nói chuyện với họ về dự án, cũng như muốn 1 trao đổi mang tính công bằng để dự án tiếp tục. Họ vẫn quyết định từ chối vì lo ngại nó ảnh hưởng tới sự chú ý của mọi người tới Battlefront.
Video đang HOT
Romanelli nói rằng họ đã đề nghị đưa thương hiệu EA vào Galaxy in Turmoil như một cách tri ân với đơn vị sở hữu thương hiệu nhưng mọi cố gắng đều bị EA từ chối.
Chủ tích Frontwire nói rằng: Ông không cảm thấy thù hằn gì với EA hay Lucasfilm cả mà thay vào đó, ông sẽ có một kế hoạch khác cho Galaxy in Turmoil. Một game lấy cảm hứng từ Battlefront và sẽ không sử dụng vũ trụ Star Wars thêm nữa. Đồng nghĩa với việc, Frontwire sẽ phát triển 1 vũ trụ riêng, 1 nhân vật riêng và tiếp tục tiến lên phía trước với đường đi riêng của mình.
Game của chúng tôi sẽ vẫn hỗ trợ 1 bản đồ để 64 người chơi cùng tham gia chiến đấu trên rất nhiều các phương tiện khí tài khác nhau và một phần chơi đơn thủ thỏa mãn các game thủ khó tính. Chúng tôi sẽ vẫn phát hành trên Steam như dự kiến và vẫn sẽ là một game hoàn toàn miễn phí
Studio hiện vẫn chưa có kế hoạch đưa cơ chế mua bán vật phẩm vào game hay thực hiện huy động vốn mà phải đợi cho đến khi có bản demo đầu tiên được ra mắt.
Như vậy, thay vì sử dụng thời gian để trách những gì mà Lucasfilm và EA đã làm, họ sẽ dành thời gian để tạo ra một thương hiệu hoàn toàn mới lấy cảm hứng từ chính sản phẩm của EA, hơn thế nữa vẫn hoàn toàn miễn phí. Một quyết định rất sáng suốt cho thấy tầm nhìn rất lớn của một nhà phát triển độc lập.
Theo Game4V
Nhà phát triển Infinite Warfare nói không với s.úng laser và alien
Đó là những gì mà Infinity Ward khẳng định. Có thể lấy bối cảnh không gian nhưng không có nghĩ nó sẽ trở thành một game hoàn toàn là viễn tưởng với người ngoài hành tinh và s.úng laser như Halo, Star Wars hay Star Trek.
Đại diện của IW, phó giám đốc nghệ thuật Brian Horton cho PlayStation Blog biết về ý tưởng thực hiện Infinite Warfare, theo đó game sẽ có những trận chiến trong không gian nhưng không có nghĩa sẽ thay đổi toàn bộ nguyên lí cốt lõi của thương hiệu. Sẽ không có chuyện con người đ.ánh n.hau bằng laser hay có cả Alien vào game. Thực tế Alien thì có thể chưa nhưng Advanced Warfare đã từng đưa s.úng laser vào game.
Chúng tôi tưởng tượng việc kết hợp giữa NASA (Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ) và lính Hải quân. Bạn sẽ bước chân lên một con tàu của quân đội nhưng mang cả trọng trách của một phi hành gia NASA. Các trận chiến trên không gian sẽ diễn ra một cách hợp lý nhất có thể. Nếu bây giờ, chúng tôi đổi cơ chế game và làm mất đi những nguyên lý lõi đã tạo ra Call of Duty. Mọi thứ sẽ chẳng còn gì. Đây là một sản phẩm cực lớn của thị trường và nó giống như 1 bộ phim hành động. Chúng tôi luôn bắt đầu với những thứ mà chúng tôi biết và cố gắng ngoại suy, mở ộng nó ra.
Tuy nhiên, không phải vậy mà Infinite Warfare không có sự thay đổi. Môi trường không trọng lực khiến cho mọi thứ di chuyển lúc nhanh lúc chậm. Làm thế nào để kiểm soát điều đó? Đây chính là lúc mà móc ra đời. Thiết bị này giúp người chơi tới 1 vị trí nhất định và có thể áp sát kẻ địch để melee.
Đó là một cơ chế hay mà nó đã tới sát biên giới viễn tưởng của chúng tôi và đội ngũ phát triển.
Mặt khác, lựu đạn sẽ hoạt động thế nào trong không gian? Đơn vị phát triển nói rằng đã nghĩ một cách quan trọng giúp hỗ trợ hoạt động, đó là nó có thể đuổi. Tuy nhiên, Advanced Warfare đã làm điều này trước rồi. Chỉ khác 1 điều, trong Infinite Warfare, lưu đạn có nhiều loại có thể khiến kẻ địch tê liệt hoặc ngất đi.
Nhưng vấn đề quan trọng hơn cả, họ xử lý như thế nào với âm thanh? Trong không gian không có âm thanh, nó không cho phép người chơi có thể nghe thấy bất cứ điều gì. Để chống lại sự thiếu âm thanh và không cho người chơi phản ứng khi xảy ra một vấn đề nào đó, bộ quần áo trên người binh sĩ sẽ tiến hành mô phỏng các âm thanh dựa trên các photon phát ra từ nguồn phát âm. Nó cung cấp cho người chơi một nhận thức chiến thuật nhất định với môi trường.
Chúng tôi đã làm méo âm thanh đi một chút cho hợp lý vì nó là âm thanh mô phỏng. Điều này không phải là khoa học giả tưởng mà thực sự là thứ hợp lý.
Call of Duty: Infinite Warfare sẽ có mặt trên PC, PS4 và XONE vào 04/11.
Theo Game4V
Game thủ kì công biến Fallout 4 thành phim Star Wars Chắc chắn game thủ này đã mất rất nhiều thời gian để sắp xếp các mô hình nhân vật Fallout 4 hành động sao cho đúng kịch bản. Bên cạnh việc thiết kế các bản mod bổ sung thêm nội dung cho The Elder Scrolls và Fallout, cộng đồng fan hâm mộ còn rất thích xây dựng các đoạn phim ngắn bằng những...