Lỗi nặng liên quan đến Kalista đã bị Riot bỏ qua hơn 3000 ngày
Đây là những lỗi đã xuất hiện từ lâu và ảnh hưởng trực tiếp đến Kalista nhưng chưa được Riot xử lý triệt để.
Là một trong những vị tướng Xạ Thủ đời đầu khá mạnh của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), nhưng Kalista trên thực tế không hề dễ chơi. Nếu muốn thực sự thuần thục vị tướng này, một trong những kỹ năng quan trọng mà người chơi phải nắm vững đó là “hit and run” – vừa tấn công vừa di chuyển một cách nhịp nhàng. Đây là kỹ năng quan trọng đối với mọi người chơi ở vị trí Xạ Thủ nhưng với riêng Kalista, đó là đặc trưng tiêu biểu nhất của vị tướng này.
Kalista là một trong những Xạ Thủ đời đầu nhưng cực kỳ cơ động của LMHT
Thế nhưng, một số game thủ đã phát hiện ra những lỗi nặng của Kalista liên quan đến chính kỹ năng “hit and run” của vị tướng này. Cho ai chưa biết, trong LMHT nói riêng có một lệnh gọi là Attack Move, gồm tổ hợp phím A (được cài đặt mặc định) và nhấn chuột trái. Khi thực hiện Attack Move, chỉ cần người chơi nhấp chuột đến một vị trí nào đó trên mặt đất, vị tướng được điều khiển sẽ tấn công vào mục tiêu gần vị trí đó nhất.
Attack Move là một trong những lệnh quan trọng của Xạ Thủ
Tuy nhiên, có một lỗi khi sử dụng tổ hợp lệnh này với Kalista. Như đã biết, nội tại Phong Thái Quân Nhân của Kalista có tác dụng như một kỹ năng “hit and run” giúp vị tướng này trở thành một trong những Xạ Thủ đời đầu cơ động bậc nhất LMHT. Thế nhưng, nếu sử dụng Attack Move Click kết hợp với nội tại của Kalista, vị tướng này sẽ bị lùi lại một đoạn nếu đi ra khỏi tầm đánh của bản thân.
Attack Move lại càng đặc biệt quan trọng với một tướng vốn có kỹ năng có thể “hit and run” như Kalista
Sau đó, Kalista sẽ phải di chuyển một đoạn ngắn để quay trở lại và kỹ năng vốn là Attack Move bây giờ chỉ còn như một đòn đánh bình thường. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng “thả diều” của Kalista, thậm chí đặt vị tướng này vào tầm nguy hiểm khi cô không “bay nhảy” trong một quãng thời gian ngắn. Theo thông tin, lỗi này đã xuất hiện và tồn tại được 1911 ngày, kể từ 28/11/2014.
Lỗi thứ hai liên quan đến việc sử dụng Attack Move có thể làm giảm tốc độ tấn công của Kalista. Lỗi này xuất hiện từ 27/11/2015 (tính đến hiện tại là khoảng 1547 ngày) và từng được cộng đồng LMHT bàn luận sôi nổi. Đã có nhiều ý kiến được đưa ra nhưng vẫn chưa có câu trả lời chính xác cho vấn đề này.
Ngoài ra còn có một lỗi khiến Attack Move giảm tốc độ đánh của Kalista
Là một tựa game xuất hiện đã lâu, khó tránh khỏi không ít lỗi lớn nhỏ còn tồn tại trong LMHT. Tuy nhiên, rất có thể Riot sẽ không chỉnh sửa những lỗi trên của vị tướng Kalista trong thời điểm hiện tại, nhất là khi nhà phát hành này vẫn đang tìm cách cân bằng Aurelion Sol sau đợt làm lại mới đây.
Video đang HOT
Có bao nhiêu loại Khống Chế trong LMHT? (Phần 2)
Trong Liên Minh Huyền Thoại có những loại khống chế cứng nào, liệu bạn đã hiểu hết về những hiệu ứng này hay chưa?
Tiếp tục P2 của loại bài viết về các loại Khống Chế trong LMHT, hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục nói về những loại Khống Chế Cứng có trong trò chơi này (trừ Ngủ đã được nhắc tới ở phần trước).
*Bài viết chỉ đề cập đến một số đặc điểm chính mà các hiệu ứng không chế gây ra, những yếu tố hay ho khác xin phép được hẹn anh em ở các số tiếp theo.
*Nói là "tất tần tật" cơ mà tôi có lỡ thiếu cái nào thì anh em nhắc nhẹ với nhé.
Trên Không (Airborne)
Mục tiêu chịu hiệu ứng Trên Không sẽ bị hất lên không trung hoặc bị ép buộc chuyển động đến một vị trí cụ thể, hướng cụ thể. Trong thời gian hiệu lực, mục tiêu cũng không thể di chuyển, đánh thường, sử dụng kĩ năng, kích hoạt trang bị hay bất cứ phép bổ như:Tốc biến, Dịch chuyển, Đánh Dấu (cả lần tái kích hoạt).
Ngắt động tác đánh, ngoại trừ những dạng đòn đánh thường không thể bị ngắt (như nội tại Phong Thái Quân Nhân của Kalista), ngắt cả những kĩ năng Vận Sức và Tụ Lực. Những mục tiêu đang thay đổi vị trí (bao gồm việc lướt/nhảy hoặc đang phải chịu hiệu ứng Trên Không khác) sẽ bị ghi đè việc áp dụng hiệu ứng Trên Không mới.Thời gian Trên Không và thời gian bị ép phải thực hiện chuyển động cưỡng bức không thể bị giảm bởi Kháng Hiệu Ứng.Giờ đây bạn không còn có thể giải trạng thái Trên Không bằng combo Khăn Giải Thuật dash/blink nữa.
Có 4 dạng hiệu ứng trên không:
Hất Tung (Knock Up): Hất mục tiêu lên không (dịch chuyển một khoảng cực kì nhỏ) ở ngay vị trí tiếp xúc với hiệu ứng. Hất sang bên (Knock Aside): Hất mục tiêu theo hướng vuông góc với hướng chiêu được tung ra từ chủ thể. Hất Văng (Knock Back): Hất mục tiêu ra xa tính từ vị trí tiếp xúc với hiệu ứng. Kéo (Pull): Kéo mục tiêu về hướng người gây hiệu ứng.
Trói Chân (Root/Snare)
Mục tiêu bị Trói Chân sẽ không thể di chuyển hoặc sử dụng kĩ năng, trang bị, phép bổ trợ giúp di chuyển trong thời gian hiệu lực. Khác với Chặn Đứng, mục tiêu đang lướt hoặc ở trạng thái Trên Không vẫn có thể tiếp tục lướt hoặc tiếp tục trạng thái Trên Không kể cả khi bị Trói Chân (trừ trường hợp đặc biệt).
Ngắt chuyển động thông thường hoặc các dạng chuyển động đang niệm (vd: R của Fiddlesticks, R Shen,...)Thời gian bị Trói có thể giảm nhờ Kháng Hiệu Ứng.
Tĩnh (Stasis)
Mục tiêu nhận hiệu ứng Tĩnh sẽ không thể di chuyển, đánh thường, sử dụng kĩ năng, kích hoạt trang bị hay bất cứ phép bổ trợ nào. Đồng thời trở nên Miễn Nhiễm Sát Thương và Không Thể Bị Chọn Làm Mục Tiêu trong suốt thời gian hiệu lực.
Ngắt động tác đánh, ngoại trừ những dạng đòn đánh thường không thể bị ngắt (như nội tại Phong Thái Quân Nhân của Kalista), ngắt cả những kĩ năng Vận Sức và Tụ Lực, ngắt mọi dạng lướt và các trạng thái Trên Không (ngoại trừ Hất Tung). Mục tiêu bị Hất Tung sẽ vẫn bị Hất Tung trong khi chịu trạng thái Tĩnh thay vì bị Chặn Đứng.Không thể bị Giải bởi bất cứ cách nào.Miễn Nhiễm Khống Chế có thể tránh được Tĩnh.Quái Khủng và Trụ là hai trường hợp đặc biệt khi chúng có khả năng Miễn Nhiễm Khống Chế nhưng vẫn có thể nhận hiệu ứng Tĩnh (từ R Bard).
Làm Choáng (Stun)
Chắc không ít người còn nhớ pha ngắt Dịch Chuyển từ cách đấy nửa bản đồ của Ashe trong tay Pray
Mục tiêu bị Làm Choàng sẽ không thể di chuyển, không thể tấn công hay sử dụng kỹ năng, kích hoạt trang bị hay sử dụng các phép bổ trợ như:Tốc biến, Dịch chuyển, Đánh Dấu (cả lần tái kích hoạt).
Ngắt động tác đánh, ngoại trừ những dạng đòn đánh thường không thể bị ngắt (như nội tại Phong Thái Quân Nhân của Kalista), ngắt cả những kĩ năng Vận Sức và Tụ Lực.Thời gian bị Làm Choáng có thể giảm nhờ Kháng Hiệu Ứng.
Lơ Lửng (Suspension)
Mục tiêu bị Lơ Lửng sẽ bị Làm Choáng, đồng thời ở trạng thái giả Trên Không. (chỉ có 3 vị tướng hiện tại sở hữu hiệu ứng này đó là Yasuo, Nami và Vel'koz).
Ngắt động tác đánh, ngoại trừ những dạng đòn đánh thường không thể bị ngắt (như nội tại Phong Thái Quân Nhân của Kalista), ngắt cả những kĩ năng Vận Sức và Tụ Lực, ngắt mọi dạng lướt và các trạng thái Trên Không.Vì là "giả Trên Không" nên thời gian hiệu lực của Lơ Lửng có thể giảm bởi Kháng Hiệu Ứng, đồng thời Lơ Lửng cũng thể bị Giải bằng bất cứ phương pháp Giải Thuật nào.
Áp Chế (Suppression)
Mục tiêu bị Áp Chế sẽ không thể di chuyển, đánh thường, sử dụng kĩ năng, kích hoạt trang bị hay bất cứ phép bổ trợ nào.
Ngắt động tác đánh, ngoại trừ những dạng đòn đánh thường không thể bị ngắt (như nội tại Phong Thái Quân Nhân của Kalista), ngắt cả những kĩ năng Vận Sức và Tụ Lực.Mỗi dạng Áp Chế sẽ đi kèm một số hiệu ứng khác đối với mỗi vị tướng.Thời gian Áp Chế không thể bị giảm bởi Kháng Hiệu Ứng.Chú ý: Thanh Tẩy không thể giải được Áp Chế nha!
Bắt Buộc Hành Động (Forced Action)
Ngắt động tác đánh, ngoại trừ những dạng đòn đánh thường không thể bị ngắt (như nội tại Phong Thái Quân Nhân của Kalista), ngắt cả những kĩ năng Vận Sức và Tụ Lực.Chặn đứng được các kỹ năng dạng lướt/nhảy (vd: E Yasuo, E Fizz, E Kha'zic,...)Kháng hiệu ứng sẽ làm giảm hiệu lực của hiệu ứng này.Giết chết kẻ địch là nguồn gây ra hiệu ứng có thể lập tức chấm dứt hiệu ứng này (ngoại trừ Cuồng Loạn).Mục tiêu bị bước vào Vương Quốc Tử Vong cũng sẽ chấm dứt hiệu ứng.
Loại khống chế này được chia làm bốn loại chính:
Quyến rũ (Charm):
Mục tiêu bị quyến rũ sẽ di chuyển đến vị trí của đối phương trong trạng thái bị làm chậm, không thể tấn công hay sử dụng kỹ năng, kích hoạt trang bị hay sử dụng các phép bổ trợ như:Tốc biến, Dịch chuyển, Đánh Dấu (cả lần tái kích hoạt).
Hoảng sợ/Bỏ chạy (Fear/Flee):
Tương tự như cơ chế của Quyến rũ nhưng Hoảng sợ sẽ làm nạn nhân chạy xa khỏi người sử dụng. Với những mục tiêu không phải là tướng sẽ khiến chúng chạy tán loạn.
Khiêu khích (Taunt):
Mục tiêu bị khiêu khích sẽ tiến thẳng đến và đánh tay lên người sử dụng hiệu ứng này, chúng không thể sử dụng kỹ năng, kích hoạt trang bị hay sử dụng các phép bổ trợ như:Tốc biến, Dịch chuyển, Đánh Dấu (cả lần tái kích hoạt) trong suốt khoảng thời gian hiệu lực.
Cuồng Loạn (Berserk):
Mục tiêu bị Cuồng Loạn sẽ bắt đầu tìm kiếm mục tiêu trong khoảng 1000 đơn vị xung quanh, sau đó lần lượt tự động tiến đến và tấn công (đánh thường) lên các mục tiêu đó theo thứ tự ưu tiên (Đồng minh> Các đơn vị đồng minh không phải Tướng> Mắt đồng minh> Quái Rừng> Kẻ địch). Trong khi bị Cuồng Loạn, mục tiêu sẽ không thể tự ý di chuyển, tự ý đánh thường, chúng không thể sử dụng kỹ năng, kích hoạt trang bị hay sử dụng các phép bổ trợ như:Tốc biến, Dịch chuyển, Đánh Dấu (cả lần tái kích hoạt).
Riot xác nhận đang làm lại Huyết Đao, sẽ ra mắt trang bị chống sát thương cho hỗ trợ Hiện tại, Riot đang tích cực chuẩn bị cho giai đoạn tiền mùa giải tiếp theo. Apple đổi quyết định trước giờ G, iPhone 14 series sẽ có thiết khác với tin đồn?3 tựa game di động độc đáo vừa mới ra mắt người chơi không nên bỏ quaRiot công bố các bảng đấu tại Chung kết thế giới 2022, khu vực VCS...