“Lôi Báo”: Hình ảnh mãn nhãn nhưng Nhã Phương vẫn nhạt bền vững
Dù có hình ảnh đẹp và những pha hành động mãn nhãn, đạo diễn vẫn không khoả lấp được những hạt sạn không đáng có.
Là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Victor Vũ sau hai năm vắng bóng, cũng là bộ phim “chốt sổ” một năm khá thành công của điện ảnh Việt, tuy nhiên Lôi Báo khi vừa ra mắt đã để lại nhiều cảm xúc khó tả cho khán giả.
Nhã Phương vẫn “nhạt bền vững”
Nhã Phương tiếp tục làm “nữ hoàng nước mắt” trong bộ phim mới này
Không thể phủ nhận rằng Nhã Phương là cái tên khá hút khách phòng vé những năm gần đây, tuy nhiên việc những vai diễn của cô đều một màu thì cũng chẳng ai chối cãi được. Lần thứ hai xuất hiện trên màn ảnh rộng trong năm nay, sau Yêu đi, đừng sợ, khán giả vẫn mong mỏi rằng Nhã Phương sẽ có những chuyển biến trên màn ảnh, hoặc chí ít cô sẽ bớt khóc đi. Nhưng câu trả lời đã có cho khán giả khi cô nàng Nabi vẫn tiếp tục… khóc.
Vào vai Linh, vợ của nhân vật Tâm ( Cường Seven), cô hoá thân thành một người mẹ, người vợ tần tảo, hiền lành của một hoạ sĩ vẽ truyện tranh. Khi chồng mình bị chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo cũng như khi phát hiện chồng đã sa vào lưới tình cùng bác sĩ Tuệ (Vũ Ngọc Anh), Nhã Phương hầu như chẳng có biểu cảm nào khác ngoài việc cười, khóc và buồn bã. Có thể châm chước được rằng nhân vật Linh là mẫu người phụ nữ cam chịu, tuy nhiên diễn xuất tròn trịa và rập khuôn trong từng khung hình của Nhã Phương đã khiến cô vốn nhạt nay lại càng mờ nhạt hơn.
Nhã Phương hầu như chẳng có biểu cảm nào khác ngoài việc cười, khóc và buồn bã.
Hành động mạnh mẽ duy nhất trong phim của nhân vật này có lẽ chỉ là một lần duy nhất cô xông vào nhân vật của Quách Ngọc Ngoan để hỗ trợ cho chồng mình trong cuộc giao đấu, nhưng rất tiếc rằng hành động này của cô cũng chẳng giúp ích gì được nhiều. Toàn bộ thời lượng còn lại của nhân vật, Linh hết bị cướp lại bị bắt cóc, nên việc khóc liên tục của Nhã Phương âu cũng là điều dễ hiểu.
Victor Vũ trung thành với đặc sản “hình ảnh mãn nhãn”
Những năm gần đây, điện ảnh Việt ngày càng đầu tư quy mô vào phần hình ảnh của các phim chiếu rạp, trong đó phải kể tới ê-kíp của đạo diễn Victor Vũ cùng những cảnh quay chậm, cách chiếu sáng với phong cách không lẫn với ai được. Giữ vững sở trường của mình, đạo diễn và ê-kíp thực hiện đã đem tới những cảnh quay mãn nhãn thật sự cùng nước màu phim đậm chất điện ảnh.
Cường Seven tự thực hiện 90% cảnh hành động, mạo hiểm trong phim.
Khung cảnh Đà Lạt vốn quen thuộc bởi sự lãng mạn, bí ẩn thì nay lại trở nên hợp lý một cách kỳ lạ cho dòng phim hành động. Những cảnh rượt đuổi bằng xe phân khối lớn bên dòng kênh hay những cảnh toàn về một thị xã nhỏ bé, yên bình đã góp phần tạo ra một thế giới riêng cho “siêu anh hùng” mà đạo diễn xây dựng.
Bên cạnh việc trau chuốt về hình ảnh, phần hành động của phim cũng đặc biệt được đầu tư khi đạo diễn từng tiết lộ rằng anh mời chính đạo diễn hành động từ Hollywood về để cố vấn cho phim. Bên cạnh đó, nam ca sĩ Cường Seven cũng chứng tỏ rằng mình không đùa với điện ảnh khi tự mình thực hiện 90% cảnh hành động, mạo hiểm trong phim. Trong những phân đoạn giao chiến không bị cắt ghép quá nhiều, khán giả phần nào đã thấy được sự cố gắng và tâm huyết của toàn bộ ê-kíp.
Những điều đáng tiếc
“Lôi báo” chưa được làm chín về cảm xúc, khiến khi cảnh quay kết thúc, khán giả gần như bị “chưng hửng”
Trước hết, xin khẳng định rằng Lôi Báo là một bộ phim chấp nhận được. Tuy nhiên, điều đáng tiếc đầu tiên là phim đã có thể tốt hơn. Bởi trong phim, khán giả có thể đếm được rất nhiều lần mà cảm xúc có thể được đẩy hơn nữa nhưng đạo diễn đã, vì một lí do nào đó mà làm không tới. Phân đoạn nhân vật Tuệ của Vũ Ngọc Anh ngỡ ngàng đón nhận tin người yêu mình đã chết, phân đoạn Tâm đối diện với người cha thật sự của mình hay khoảnh khắc đau đớn của Linh khi chứng kiến chồng mình âu yếm cô gái khác, tất cả đều chưa được làm chín về cảm xúc, khiến khi cảnh quay kết thúc, khán giả gần như bị “chưng hửng”.
Lôi Báo cũng có một số lỗi nhỏ mà khán giả không nghĩ rằng một đạo diễn kỹ tính như Victor Vũ lại mắc phải. Ví như như việc cascadeur bị lộ trong cảnh nhân vật Tâm leo lên ngôi nhà cứu cháy, việc cảnh cháy nổ trong phân đoạn này khá giả, hay cảnh nhân vật Tâm lúc bé diễn quá gượng ép. Những lỗi này có thể không ảnh hưởng tới mạch phim, tới tổng thể câu chuyện, nhưng lại khiến khán giả, đặc biệt là những người khó tính, cảm thấy bộ phim chưa thật sự chỉn chu.
Trailer phim
Tuy nhiên, những hạt sạn trong phim đều có thể được châm chước, bỏ qua, bởi điều đáng tiếc nhất trong bộ phim lần này có lẽ là Victor Vũ dường như đã kém đi phong độ. Chắc hẳn khán giả vẫn chưa quên rằng Victor là người luôn đi theo hướng thực hiện những tác phẩm giật gân, hoặc chí ít thì phim của anh cũng luôn ẩn chứa những bước ngoặt bất ngờ. Chính vì lẽ đó, nhiều khán giả đã kỳ vọng vào Lôi Báo, sự trở lại của “đạo diễn triệu đô” sau hai năm vắng bóng. Nhưng không, Lôi Báo quá dễ đoán, và những bước ngoặt của phim đều đã được báo trước, khiến khán giả không còn ồ lên khi sự thật được hé lộ.
Lôi Báo sau khi kết thúc đã để lại nhiều cảm xúc lẫn lộn cho người xem. Xúc động có, tiếc nuối có và hơi thất vọng một chút cũng có. Tuy nhiên, phim là một sản phẩm chấp nhận được khi đạo diễn muốn thử nghiệm dòng phim siêu anh hùng ở một thị trường điện ảnh non trẻ như Việt Nam. Mong rằng trong những tác phẩm tiếp theo, Victor Vũ sẽ quay trở lại với phong độ thường thấy của mình.
Lôi Báo ra mắt khán giả toàn quốc từ ngày 22.12.201
Theo Danviet
Lôi Báo: Khi phim Việt cũng có siêu anh hùng như Hollywood!
Đạo diễn Victor Vũ đã mạnh dạn mang đến tác phẩm hành động mang đề tài siêu anh hùng tuy đã quen thuộc ở Hollywood nhưng còn lạ lẫm với điện ảnh Việt.
Siêu anh hùng- đề tài quen mà lạ
Khi mà chỉ còn hai tháng nữa thôi, vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ cho ra mắt siêu anh hùng Chiến binh Báo đen thì điện ảnh Việt cũng cho ra đời một siêu anh hùng mới toanh- Lôi Báo khiến khán giả không khỏi ít nhiều liên tưởng.
Trailer phim Lôi Báo.
Đã từ nhiều năm nay, văn hóa siêu anh hùng trong truyện tranh và phim ảnh đang trở thành xu hướng và hốt bạc trên toàn cầu. Có lẽ các nhà làm phim Việt cũng không muốn đứng ngoài xu hướng này.
Người có đủ dũng khí thử thách bản thân với đề tài khá xa lạ với phim Việt này không ai khác ngoài Victor Vũ.
Là một đạo diễn, nhà biên kịch Mỹ gốc Việt, hơn ai hết Victor Vũ là người am hiểu và lớn lên cùng truyện tranh và văn hóa siêu anh hùng. Và với độ "chịu chi" trong làm phim trước nay của anh, người xem có quyền kỳ vọng vào một tác phẩm siêu anh hùng "ra trò" thực sự.
Nhưng càng xem phim càng thấy thực ra Lôi Báo không hề giống với thể loại siêu anh hùng của điện ảnh Hollywood.
Nhận thấy đây là đề tài tham vọng với các nguồn lực sản xuất phim trong nước, đạo diễn Victor Vũ đã hướng Lôi Báo về gần với thể loại tâm lý điểm xuyết yếu tố khoa học viễn tưởng và hành động.
Xoay quanh nhân vật chính Tâm do Cường Seven thủ vai, Lôi Báo là câu chuyện về tình cảm gia đình được bọc dưới lớp vỏ hấp dẫn của thể loại siêu anh hùng.
Lôi Báo mang nhiều yếu tố tình cảm gia đình.
Tâm vốn là một họa sĩ vẽ truyện tranh, anh luôn ôm mộng được hành hiệp cứu thế giới như siêu anh hùng Lôi Báo trong bộ truyện do mình sáng tác.
Sau khi được bác sĩ Mã thực hiện ca cấy ghép đổi đầu để chữa bệnh ung thư, Tâm đột nhiên sở hữu sức mạnh khó tin. Từ đó, nhiều rắc rối xảy ra trong mối quan hệ của Tâm với gia đình nhỏ của anh và với những người có liên quan đến thân xác mà ông Mã đã sử dụng để ghép đầu cho Tâm.
Xuyên suốt bộ phim là thông điệp về tình cảm gia đình và những hoài bão, rối bời của một người chồng, người cha trẻ.
Ngay bộ phim chiếu rạp nhiều lần được nhắc đến trong tình tiết của Lôi Báo cũng mang tên Gia đình siêu nhân nhằm để góp phần truyền tải thông điệp này.
Nhưng sau tất cả, cuối phim Victor Vũ lại đưa ra đúc kết đậm mùi siêu anh hùng Hollywood: Trong mỗi chúng ta đều có một người hùng và mở ra một khởi đầu mới cho anh hùng Lôi Báo.
Phần kết này đã kéo bộ phim trở lại về với ý tưởng siêu anh hùng ban đầu mà không bị sa hẳn sang thể loại tâm lý gia đình.
Giàu hành động nhưng hụt cảm xúc
Mở đầu Lôi Báo, người ta thấy dòng chữ "Một bộ phim của Victor Vũ" chạy ngang thật to và rõ ràng trên màn hình. Ít có đạo diễn phim thương mại nào của Việt Nam có được sự khẳng định thương hiệu rõ rệt bằng Victor Vũ.
Những bộ phim cộp thương hiệu Victor Vũ đều được bảo đảm về độ chỉn chu, tính giải trí cao và cái tầm của một nhà làm phim nhiều tham vọng.
Mỗi bộ phim mới ra đời lại là một thử thách khó khăn hơn anh đặt ra cho bản thân chinh phục, và trong Lôi Báo thử thách đó nằm ở đề tài và các pha hành động đặc sắc.
Đạo diễn Victor Vũ.
Nhắc đến thể loại siêu anh hùng đương nhiên không thể thiếu những màn hành động đã mắt. Victor Vũ đã cất công mời Vincent Wang- vị đạo diễn hành động cho các bom tấn Hollywood như Doctor Strange, Now you see me... để phần hành động của Lôi Báo đạt hiệu quả xuất sắc nhất có thể.
Với đầu tư công phu đến vậy, quả nhiên Lôi Báo có được những pha cận chiến chân thực, dữ dội cùng nhiều cảnh rượt đuổi parkour trên nóc nhà ngoạn mục chẳng thua kém gì các bom tấn điện ảnh khác của châu Á.
Từ đầu đến cuối, các khán giả được chiêu đãi nhiều pha hành động đã mắt để giữ nhịp kịch tính, hấp dẫn của phim.
Bối cảnh phim phong phú và hoành tráng cũng là một điểm sáng của Lôi Báo. Một Đà Lạt đã được khai thác đến sáo mòn trên màn ảnh vẫn hiện lên đầy mới lạ và đẹp tuyệt vời trong Lôi Báo.
Đồng thời, ê kíp của bộ phim cũng trau chuốt từng chi tiết về thiết kế để khiến yếu tố khoa học viễn tưởng của Lôi Báo trở nên thuyết phục.
Bối cảnh, quay dựng của Lôi Báo đều được trau chuốt kỹ càng.
Tuy nhiên vẫn còn nhiều điểm yếu rõ rệt khiến Lôi Báo không thể trở thành tác phẩm thật sự ấn tượng.
Bỏ qua kỹ thuật hóa trang và kỹ xảo chưa hoàn thiện do hạn chế của trình độ sản xuất phim trong nước, Lôi Báo vẫn mắc phải căn bệnh cố hữu khó chữa của điện ảnh Việt: kịch bản yếu và nhiều lỗ hổng.
Tuy xây dựng được kịch bản kịch tính, có những cú twist bất ngờ đúng kiểu Victor Vũ nhưng nhân vật của Lôi Báo vẫn thiếu chiều sâu và các tình tiết kém thuyết phục.
Nhân vật Tâm của Cường Seven có nhiều trăn trở trong số phận nhưng không có được ý chí, lý tưởng tròn trịa khiến người xem tin và yêu siêu anh hùng Lôi Báo của anh.
Tâm lớn lên trong gia đình nghèo khó, thiếu vắng tình cha nhưng hoàn cảnh éo le ấy không hề phản ánh lên con người khi trưởng thành của anh, ngoài việc anh đam mê vẽ siêu anh hùng từ nhỏ và lớn lên vẫn vậy.
Khi có được sức mạnh siêu phàm, Tâm trở nên hám danh, mải mê cứu người để được ca tụng và hàm ơn. Chuyển biến tâm lý này của anh lại thiếu cảm xúc chân thành để làm người ta đồng cảm với chàng họa sĩ Tâm bỗng thay tính đổi nết quá nhiều.
Cường Seven đã nỗ lực rất nhiều trong diễn xuất, đặc biệt là các cảnh hành động nhưng có vẻ Tâm vẫn là vai diễn quá sức với anh. Các tuyến phụ như cô vợ Linh (Nhã Phương), Tuệ (Vũ Ngọc Anh), tên phản diện (Quách Ngọc Ngoan) cũng yếu ớt và nhạt nhòa.
Chỉ duy có Hoàng Sơn là có được diễn xuất tự nhiên, dẫn dắt mạch truyện khéo léo, đôi lúc lại điểm vài câu thoại hài khá duyên dáng.
Các thể hiện khiên cưỡng kiểu cứ ho là bệnh nan y sắp chết hay cảnh sát đã mặc áo chống đạn nhưng vẫn nằm rạp chỉ sau một phát súng vẫn tồn tại trong phim.
Nhã Phương vẫn diễn xuất một màu như các bộ phim trước của cô.
Thử nghiệm táo bạo với thể loại mới nghe là thấy khó nhằn, Lôi Báo của Victor Vũ không tránh khỏi nhiều khuyết thiếu và vụng về. Nhưng trên hết, đây vẫn là tác phẩm hành động hấp dẫn được đầu tư công phu và chỉn chu.
Đương nhiên Lôi Báo chẳng thể đem so sánh với các phim siêu anh hùng Hollywood. Nhưng tác phẩm mới nhất của đạo diễn Victor Vũ vẫn xứng đáng được đón nhận vì những tìm tòi nỗ lực tạo nên một siêu anh hùng rất thuần Việt, rất gần gũi với khán giả nước nhà.
Theo Trí Thức Trẻ
Trái với phong cách bốc lửa trên MXH, Vân Hugo "kín như bưng" khi xuất hiện tại sự kiện ra mắt phim Vân Hugo gây chú ý khi xuất hiện tại buổi ra mắt tác phẩm điện ảnh "Lôi Báo" ở Hà Nội. Sau buổi ra mắt thành công tại TP Hồ Chí Minh ngày hôm qua, tối nay (20/12) đoàn phim Lôi Báo đã có buổi ra mắt tại Thủ Đô. Tại sự kiện, những thành viên quan trọng của đoàn phim như đạo...