Lộ diện MMORPG đầu tiên chiến đấu dưới góc nhìn thứ nhất
Vừa qua, sau nhiều tháng bặt vô âm tín thì hãng Zenimax Online Studios đã bất ngờ tung ra clip gameplay mới nhất dành cho bom tấn The Elder Scrolls Online, tựa MMO dựa theo series RPG nổi tiếng toàn thế giới.
Bên cạnh đó, hãng cũng tiết lộ phong cách chiến đấu trong trò chơi nhập vai này sẽ là dưới góc nhìn thứ nhất (FPS). Trước nay, làng MMORPG thế giới vẫn hiếm khi nào bắt gặp một sản phẩm như vậy, có lẽ NSX muốn giữ đúng theo nguyên tác offline.
The Elder Scrolls Online được hứa hẹn sẽ là sự kết hợp của những cuộc khám phá không ngừng nghỉ của phiên bản offline truyền thống với những khía cạnh quy mô và xã hội của một tựa game online MMORPG. Người chơi sẽ tự mình khám phá cả một chương mới của lịch sử Elder Scrolls.
Game sẽ cho ta một cái trải nghiệm sâu sắc về mọi thứ, từ hệ thống nhiệm vụ đồ sộ cho tới những &”dungeon” đòi hỏi phải có tổ đội đi cùng để vượt qua. Cơ chế PvP cho phép bạn chinh phạt những phe khác nhau của các người chơi còn lại trong mọi chiến trường mở trên địa bàn vùng Cyrodiil để chiếm lấy ngôi vị hoàng đế.
Nhận được sự đầu tư nghiêm túc trong một thời gian dài, kế thừa một nền tảng mạnh mẽ, khổng lồ có lịch sử lâu đời của phiên bản offline và được công cuộc phát triển được chỉ đạo bởi một nhà phát triển game trực tuyến kì cựu, tất cả như một lời khẳng định rằng: The Elder Scrolls Online sẽ là sản phẩm bom tấn khi nó ra mắt trên thị trường.
Game dự kiến ra mắt năm 2013.
Video đang HOT
Theo GameK
Hé lộ bối cảnh thực sự của The Elder Scrolls Online
Hãng phát triển Zenimax Online Studios đã nhanh chóng công bố các thông tin chi tiết về "bom tấn" đang rất được cộng đồng game thủ quan tâm và chú ý.
Bối cảnh của The Elder Scrolls Online được xây dựng trên lục địa Tamriel (bao gồm vùng đất thuộc Cyrodiil, thiên nhiên môi trường của The Elder Scrolls IV và The Elder Scrolls V: Skyrim) từ 1000 năm trước các sự kiện trong phiên bản Skyrim, tuy nhiên nội dung cốt truyện và các sự kiện trong game sẽ không có sự kết nối với series game offline do hãng Bethesda sản xuất.
Giữa thế giới hoang sơ, ngổn ngang đầy rẫy quái vật và các phép màu, những cuộc tranh giành chính trị (cụ thể ở đây là ngai của Tamriel) giữa nhân vật phản diện chính Molag Bal, hoàng tử của Daedric và Mannimarco, vua xứ Worms, gia tộc Tharn và nhiều nhân vật khác.
Hàng trăm, thậm chí hàng ngàn game thủ sẽ cùng nhau tranh giành ngôi vị Hoàng đế.
Người chơi trong game sẽ tham gia một trong ba phe phái là The Nords, Dunmer và Argoninans (biểu tượng đại diện là sư tử, rồng và chim. Các lớp nhân vật dự kiến bao gồm Aldmeri Dominion (chia ra ba lớp nhỏ là Altmer, Bosmer và Khajit), Daggerfall Covenant (chia ra Bretons, Redguard và Orcs) cùng Fighters ( gồm Thieves, Mages và Dark Brotherhood).
Theo các tài liệu mới tiết lộ, game thủ có thể điều khiển bằng giọng nói nhờ Engine Hero, công cụ độc quyền của BioWare trong Star Wars: The Old Republic. Phong cách tạo hình được nhà sản xuất quảng cáo là trực quan, sinh động giống như RIFT hay Everquest 2. Thế giới trong The Elder Scrolls Online cũng rộng lớn hơn nhiều Skyrim với đầy đủ các nội dung có thể khám phá.
Các trận đấu PvP quy mô trong game sẽ được tổ chức tại khu vực Cyrodiil, với sự tham gia của cả ba thế lực. Người chiến thắng sẽ được trao vương miện hoàng đế và các phần thưởng lớn có giá trị sẽ tới tay thành viên toàn phe phái đó.
Giống như tất cả các game MMO hiện nay, việc đánh boss cùng hành trình khám phá hang động, hầm mộ (dungeons) sẽ luôn có sẵn và chờ đợi người chơi vào chinh phục ngay khi game chính thức mở cửa.
Liệu The Elder Scrolls Online có tiếp nối được thành tích mà Skyrim đã đạt được?
Cách thức chiến đấu của người chơi sẽ phụ thuộc nhiều vào một thanh thể lực (stamina). Bằng nhiều cách di chuyển như chạy nước rút, phòng thù, sử dụng kỹ năng, hủy bó hiệu ứng xấu... các chỉ số trên cột hiển thị sẽ ngày càng giảm và game thủ được khuyến cáo nên thường xuyên để mắt tới khu vực này trên màn hình.
Hệ thống chiến đấu lớn (combat) sẽ không xây dựng theo lối thời gian thực bởi có độ trễ nhất định, tuy nhiên tính cân bằng được chăm lo tới mức có thể ngang bằng với các game thi đấu eSport hiện nay.
Để giữ nguyên phong cách tự do như các phiên bản game The Elder Scrolls, hãng phát triển ZeniMax đã lựa chọn lối thiết kế nhiệm vụ tiện ích, có nghĩa là người chơi sẽ không phải trở về các khu vực cụ thể để thu thập nhiệm vụ. Thay vào đó, các cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên với NPC đại diện ở khắp mọi nơi trong thế giới rộng lớn sẽ đem tới những phần thưởng và nhiệm vụ thử thách.
Hình ảnh đồ họa của The Elder Scrolls có đôi nét giống Star Wars: The Old Republic.
Trong hình ảnh bên trên, game thủ có thể thấy một vài nhân vật đang phải chiến đấu chống lại Storm Atronachs (sinh vật thần thánh đến từ các "không gian huyền diệu") có cơ thể hoàn toàn bằng đá và được ghép nối, điều khiển với nhau nhờ phép thuật. Với cơ thể mạnh mẽ đặc biệt của loài Atronachs, con quái vật này miễn dịch với tất cả các vũ khí thông thường, những đòn tấn công nhân sát thương (crit damage), kháng độc và sở hữu cả tỷ lệ phản phép thuật.
Hình nền đằng sau chiến trường mô tả những tòa tháp vĩ đại của các chủng tộc, bộ lạc cổ xưa. Đây là một trong số nhiều địa danh mà người chơi phải khám phá trong suốt cuộc hành trình của mình. Skyrim, Morrowind, Cyrodiil, tàn tích của Tamriel sẽ đầy rẫy các tàn tích thánh địa, những ngôi mộ cổ, những tòa nhà mục nát... rất nhiều trong số chúng từng hiện diện ở các phiên bản trước trong series The Elder Scrolls.
Được biết, dự án The Elder Scrolls Online bắt đầu phát triển từ năm 2007 với số lượng nhân viên tham gia hoàn thiện ước tính khoảng 250 người.
Game sẽ ra mắt vào năm tới trên hệ máy PC và Mac.
Theo Game Thủ
Những trailer game online đáng xem nhất trong tháng 4 The Elder Scrolls Online Teaser Trailer Được sản xuất bởi Zenimax Online Studios, The Elder Scrolls Online được hứa hẹn sẽ là sự kết hợp của những cuộc khám phá không ngừng nghỉ của phiên bản offline truyền thống với những khía cạnh quy mô và xã hội của một tựa game online MMORPG. Người chơi sẽ tự mình khám phá cả một...