Lộ diện kính thực tế ảo cho PS4
Lấy cảm hứng từ Oculus Rift, Morpheus sẽ là thiết bị đưa người chơi PS4 đắm chìm vào thế giới ảo trong tương lai.
Bắt đầu đồn đoán từ cuối năm ngoái, chiếc kính thực tế ảo dành cho PS4 vừa qua đã chính thức được Sony công bố dưới cái tên Project Morpheus. Có thể nói danh hiệu thiết bị chơi game đáng chú ý nhất trong năm 2013 phải thuộc về Oculus Rift, món phụ kiện giúp người chơi có thể trải nghiệm cảm giác thực tế hơn bao giờ hết trong thế giới ảo và Sony cũng không ngần ngại thừa nhận đây chính là nguồn cảm hứng để họ cho ra mắt Morpheus.
Morpheus – mẫu kính thực tế ảo với thiết kế gọn gàng hơn so với Oculus Rift vừa được công bố tại Playstation GDC.
Nhắc đến cái tên Morpheus chắc hẳn nhiều người trong số chúng ta đã liên tưởng tới nhân vật trong series phim đình đám The Matrix của anh em nhà Wachowski. Có nội dung về thế giới ảo được tạo ra hoàn toàn bởi máy tính để nô dịch loài người, cũng không khó để nhận ra sự liên quan giữa biệt danh này với thiết bị mà Sony vừa giới thiệu.
Video đang HOT
Phát biểu tại buổi họp báo, chủ tịch Sony Studio – ông Shuhei Yoshida cho biết: “Chúng tôi cảm thấy thật sự ấn tượng với chiếc kính Oculus Rift và nhận thấy tiềm năng lớn lao của công nghệ này thông qua những phản hồi đầy tích cực từ các nhà phát triển đã có cơ hội thử nghiệm nó. ”
Bên cạnh việc giới thiệu thiết bị mới, trong khuôn khổ sự kiện còn trình diễn một số bản demo hỗ trợ thực tế ảo dựa trên game như God of War, Thief, EVE… Sau khi đích thân thử nghiệm Morpheus, ông Yoshida nói: “Khi đưa mắt nhìn xuống dưới, tôi nhìn thấy mình đang trong thân thể Kratos. Đó quả thật là một trải nghiệm ấn tượng khó diễn tả. “
Thiết kế mà chúng ta thấy ở trên vẫn chưa phải hình dạng cuối cùng của Morpheus – Sony cho biết. Về mặt thông số, chiếc kính thực tế ảo này được trang bị màn hình với độ phân giải 1080p, tần số 1000Hz và có góc nhìn 90 độ – vẫn thua tầm nhìn của chúng ta ngoài thực tế (rơi vào khoảng 120 độ) nhưng chắc chắn vẫn vượt xa so với các loại màn hình phẳng thông thường hiện nay.
Trong khi Oculus Rift có giá dự tính rơi vào khoảng 300 USD, Sony vẫn chưa công bố số tiền mà người chơi sẽ phải bỏ ra nếu muốn sở hữu Morpheus. Bên cạnh đó thành công của các thiết bị thực tế ảo hiện vẫn còn đang là một dấu hỏi lớn bởi những yếu tố như: hỗ trợ từ phía nhà phát triển game, sự thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài, hiệu quả mang lại có thật sự ấn tượng… Vì thế mà đây có thể coi là một nước đi tương đối mạo hiểm của Sony.
Một số hình ảnh trong buổi giới thiệu kính Morpheus dành cho PS4:
Theo VNE
Game 4 nút dưới góc nhìn thực tế ảo
Tựa game Legend of Zelda trên máy chơi game NES dưới ống kính Oculus Rift.
Bạn đã từng tự hỏi nếu The Legend of Zelda - một trong những series game thành công nhất trong lịch sử ngành công nghiệp trò chơi điện tử - được thiết kế sử dụng góc nhìn người thứ nhất giống The Elder Scrolls thì sẽ trông ra sao bao giờ chưa? Giờ đây bạn không còn phải tưởng tượng nữa vì một nhóm phát triển mang tên Ubiquitron đã biến phiên bản game huyền thoại được phát hành vào năm 1986 trở thành một tựa game hành động góc nhìn người thứ nhất. Và một điều đặc biệt hơn nữa là nó có thể được chơi dựa trên kính thực tế ảo Oculus Rift.
Được mang tên The Legend of Zelda VR, dự án vừa bước vào giai đoạn Beta và bao gồm toàn bộ thế giới trên mặt đất của game cộng với dungeon đầu tiên. Phiên bản đầy đủ được dự kiến sẽ ra mắt miễn phí vào tháng sau trên PC và Mac.
Bản đồ toàn bộ bề mặt của Hyrule nơi Link sẽ phải chiến đấu và tìm hiểu những bí ẩn về nàng công chúa Zelda.
Bạn có thể xem 6 phút gameplay đầu tiên của Zelda VR ở video dưới đây. Quả thực trông tựa game này cũng khá vui nhộn và hấp dẫn nhưng có thể gây chóng mặt cho những người không quen với phong cách chơi game thực tế ảo của Oculus Rift.
Theo VNE
Daylight và tính năng hù dọa có một không hai Khi ai đó gõ một câu lệnh vào ô chat trực tuyến của Twitch, trong game của người chơi Daylight sẽ phát ra âm thanh tương ứng. Nghe khá giật gân đúng không nào? Daylight là sản phẩm game kinh dị được trang bị yếu tố hù dọa dựa vào phản ứng của người chơi được xây dựng trên Unreal Engine 4 bởi...