LMHT: Giải mùa xuân của Team Liquid vứt đi hoàn toàn chỉ vì một sai lầm sơ đẳng của Riot Games?
Rất nhiều game thủ đã kêu gọi Riot chỉnh sửa hiệu ứng của Baron sau khi Team Liquid “ôm hận” vì mục tiêu này.
Nếu như các bạn chưa biết thì mục tiêu Baron của LMHT cũng có cấp độ và khả năng tăng tiến sức mạnh theo thời gian của trận đấu. Hiểu một cách đơn giản thì sau mỗi phút, Baron sẽ nhận thêm máu, hồi phục cơ bản và SMCK. Con số này hiếm khi được để ý bởi chỉ số cộng dồn của từng phút là không quá lớn, hơn nữa việc tấn công và hạ gục Baron thường diễn ra trong thời gian ngắn nên nó cũng chẳng mang nhiều ý nghĩa.
Tuy nhiên trong một vài trường hợp hy hữu thì việc Baron bất ngờ lên máu trong lúc một đội ăn mục tiêu này có thể dẫn tới những hậu quả vô cùng nặng nề. Thậm chí như trường hợp của Team Liquid tại vòng playoffs LCS Mùa Xuân 2022, việc này đã đã khiến họ bị loại một cách cực kỳ cay đắng trước Evil Geniuses, đội sau đó cũng là nhà vô địch cao nhất.
EG DANNY PENTAKILL | LCS 2022 | TL vs. EG | Lower Bracket Finals |
Cụ thể thì tình huống diễn ra tại ván 3 trận Chung Kết nhánh thua giữa TL và EG. Khi này TL đang có lợi thế về vàng và chỉ cần ăn được Baron thôi là họ có thể snowball và giành chiến thắng. Tuy nhiên khi người Đi Rừng của TL tung Trừng Phạt vào Baron (lúc đó máu đang là 908, kết hợp 1 đòn đánh từ Santorin là sẽ ăn được) thì lại đúng lúc đồng hồ chuyển sang phút 29. Điều này có nghĩa là Baron sẽ tự động cộng thêm 180 máu và khiến đòn bắn từ Danny phía EG hạ được Baron.
Máu của Baron vào thời điểm 28:59 đang là 908, với một đòn đánh thường và Trừng Phạt thì Santorin chắc chắn kết liễu được Baron
Tuy nhiên Baron lại nhận thêm 180 máu khi bước sang phút 29 và khiến Santorin bị Trừng Phạt trượt, tạo điều kiện cho EG Danny bắn hạ Baron
Điều đáng nói ở đây đó là việc tăng máu theo phút của Baron đáng lẽ ra phải được tính là một hiệu ứng ngoài giao tranh. Ngay cả trong bộ môn LMHT: Tốc Chiến thì việc tăng máu theo thời gian của Baron sẽ bị “delay” cho tới khi giao tranh với tướng kết thúc. Tuy nhiên ở LMHT bản PC thì Baron vẫn vô tư cộng máu ngay giữa combat và khiến cho người chơi (cụ thể là các tuyển thủ Team Liquid) gặp phải lỗi không đáng có và thất trận.
Như đã nói thì thất bại này của Team Liquid đã khiến họ bị loại khỏi cuộc đua vô địch LCS. Cay đắng hơn thì chính những tuyển thủ của Evil Geniuses, đội hạ gục TL, lại vừa lên ngôi vô địch sau khi hạ gục 100T với tỷ số 3-0 thuyết phục. Với việc xây dựng đội hình “toàn sao” thì việc chỉ về ở vị trí thứ 3 của Team Liquid là một thất bại toàn tập.
EG đã giành được ngôi vô địch LCS cực kỳ thuyết phục sau đó
Ngay sau khi trận đấu kể trên kết thúc thì rất nhiều game thủ đã kêu gọi Riot chỉnh sửa Baron để tránh những trường hợp vô lý như trên lặp lại. Cách làm thì cực kỳ đơn giản, “delay” số máu cộng thêm của Baron cho tới khi hết giao tranh với tướng là xong. Hy vọng rằng Riot Games sẽ nghe theo ý kiến của cộng đồng để tránh những lỗi sơ đẳng như trên.
Game thủ phát hiện Kennen có thể giật sét đối thủ dù xa cả vạn dặm, LMHT lại có tính năng mới?
Nếu bạn là một game thủ Đường Trên chuyên sử dụng Kennen thì hẳn là sẽ hiểu được tầm quan trọng của kỹ năng W - Giật Sét.
Chiêu thức này giúp cho Kennen có thể gây damage, đặt cộng dồn nội tại lên nhiều mục tiêu và là vũ khí cực kỳ nguy hiểm trong các giao tranh tổng. Thậm chí Kennen còn có thể "thổi bay" đội hình team địch trong giao tranh với chuỗi combo của mình.
Kennen là một trong những vị tướng nguy hiểm nhất khi vào giao tranh tổng
Dù vậy điểm hạn chế của chiêu W - Giật Sét đó là tầm kích hoạt chỉ ở mức trung bình và đôi khi việc "tham lam" sử dụng nó sẽ khiến game thủ đặt mình vào tình thế nguy hiểm. Dù vậy gần đây thì game thủ đã tìm ra được cách có thể sử dụng kỹ năng này ở tầm cực kỳ xa và an toàn trong khi vẫn có thể gây rất nhiều damage lên đối thủ.
This Bug is still not fixed...
Như chúng ta thấy trong video thì khi đặt được dấu ấn nội tại lên một mục tiêu bằng kỹ năng E, bạn có thể di chuyển ra xa và đặt dấu ấn lên thêm một mục tiêu nữa với Q. Nếu bạn sử dụng W - Giật Sét ở đúng thời điểm thì tất cả mục tiêu có dấu ấn nội tại sẽ bị gây damage, bất kể chúng có nằm trong tầm kích hoạt của chiêu thức này hay không. Hệ quả là bạn có thể gây damage lên tướng địch ở một khoảng cách quá an toàn chỉ với điều kiện là có lính ở gần đó mà thôi.
Dù nằm ngoài tầm tác động nhưng Kennen vẫn giật sét được mục tiêu đã bị đánh dấu nội tại trước đó
Theo tìm hiểu của "thánh bug" Vandiril thì tương tác vô lý kể trên đã xuất hiện từ version 12.6 và nó vẫn chưa được sửa ở thời điểm hiện tại. Không rõ đâu là nguyên nhân cho lỗi này bởi Kennen chỉ được chỉnh sửa về mặt chỉ số kỹ năng trong thời gian gần đây chứ cơ chế các chiêu thức thì vẫn giữ nguyên. Phải chăng Riot cố tình làm vậy để Kennen có thể xuất hiện thường xuyên hơn tại MSI 2022 sắp tới khi chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là sự kiện này sẽ diễn ra?
MSI 2022 đã tới rất gần mà LMHT vẫn còn gặp phải vô số lỗi
Hy vọng là trong thời gian sắp tới, Riot Games sẽ sửa lỗi này để đảm bảo tính cân bằng cho Kennen. Nếu họ thực sự muốn Kennen có khả năng giật sét dù đối thủ "xa cả vạn dặm" thì cũng nên đưa ra thông báo tới cho game thủ thay vì không đưa ra bất kỳ thông tin chính thức nào như hiện tại.
Riot tung bản 12.8 khiến cộng đồng LMHT không khỏi thở dài: "Faker lại làm hại Kai'Sa rồi" Có lẽ với việc lo ngại trào lưu Kai'Sa Đường Giữa mà Faker "đầu têu" sẽ thống trị MSI 2022 nên Riot đã quyết định nerf nặng vị tướng này. Với việc MSI 2022 chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là khởi tranh thì những phiên bản của LMHT đang rất được cộng đồng quan tâm. Với những thay đổi lớn, mang...