Lịch sử và bối cảnh hình thành tựa game BloodBorne

Theo dõi VGT trên

Bloodborne là một dòng game rất hay của đạo diễn thiên tài Miyazaki, dù vậy không phải ai trong chúng ta cũng hiểu rõ về mọi nguồn gốc khởi nguyên trong thế giới của Bloodborne.

Game4V sẽ chia sẻ với bạn nguồn gốc câu chuyện cũng như bối cảnh diễn ra trong thời kì đen tối giữa người sói và ma cà rồng trong bài viết bên dưới.

Có lẽ chúng ta đều biết một trong số những Launch Title nổi tiếng đình đám của hệ máy PS4 khi ra mắt lần đầu là tựa game BloodBorne. Doanh thu tựa game này gặt hái được đã đem lại cho Sony và Miyazaki một nguồn lợi nhuận không hề nhỏ. Và cũng nhờ tựa game này mà thể loại Soul-Like đã định hình, có một dòng fanbase sẵn sàng chịu chi nếu như nó ra một phiên bản mới. Vậy bạn có biết vì sao mà tựa game này được tạo ra không ?

Sự ra đời của một siêu phẩm

Vị đạo diễn Hidetaka Miyazaki sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo Shizuoka , Nhật Bản. Nhà của ông khá nghèo và dù thích ông cũng không thể đủ t.iền để chi trả cho bất kì hình thức giải trí nào mà ông muốn, đa số khoảng thời gian của ông thường lui tới và đọc sách tại thư viên địa phương để giải trí.Từ khi còn nhỏ, khi đọc từng tác phẩm thần thoại của phương Tây, ông đã nhanh chóng bị cuốn hút bởi nét đẹp bên trong những câu chuyện đó, đắm chìm vào từng câu chữ trong quyển sách và coi chúng như một niềm đam mê của chính mình.

Lịch sử và bối cảnh hình thành tựa game BloodBorne - Hình 1

Khi làm bất kì điều gì ông cũng chỉ nghĩ đến hoàn thành thật nhanh để có thể tranh thủ thời gian ra thư viện để tìm những quyển sách có nội dung hay để xem và tìm hiểu. Nhưng những cuốn sách cổ viết hoàn toàn bằng tiếng anh và cổ ngữ là một vấn đề lớn đôi với những đ.ứa t.rẻ ở tầm t.uổi của ông lúc bấy giờ.

Lịch sử và bối cảnh hình thành tựa game BloodBorne - Hình 2

Miyazaki đã không thể hiểu nổi quá nửa những câu truyện mà ông đọc, nửa còn lại là những khoảng trống, hồi kết không rõ ràng…và thiên tài ấy quyết định tự mình dựng lên những gì còn thiếu bằng những mảnh ghép của trí tưởng tượng. Để nói về cốt truyện của Bloodborne, nhiều người từng nói rằng: Nhân vật chính của Bloodborne khô khan và trống rỗng, cốt truyện của Bloodborne quá khó hiểu và thậm chí có phần vô nghĩa và hụt hẫng.

Lịch sử và bối cảnh hình thành tựa game BloodBorne - Hình 3

Phải, sự thật là họ không hề sai khi nói vậy, bởi vì thế giới và nhân vật xoay quanh trong Bloodborne là một câu truyện không có lời giải, là một câu hỏi không có đáp án, dù bạn có hoàn thành trò chơi bao nhiêu lần đi chăng nữa, có chơi bằng cách nào để qua màn hay lấy bất kì cái ending nào thì kết cấu của câu chuyện vẫn là như thế. Tất cả vẫn chỉ là những mảnh thông tin rời rạc, khó hiểu từ những manh mối trên đường đi. Không có ai có thể giải thích chính xác về Bloodborne, vì bản thân tuyệt phẩm này cũng giống như những cuốn sách mà Miyazaki yêu thích.

Lịch sử và bối cảnh hình thành tựa game BloodBorne - Hình 4

Vì ông nhận thức được rằng một tác phẩm hay là một tác phẩm nên để người chơi tự tưởng tượng ra và lí giải chúng theo chính cách mà họ muốn. Ông đã viết một cuốn sách mà người đọc chỉ có thể hiểu một nửa câu truyện… người đọc sẽ phải tự điền vào những chỗ trống trong cuốn sánh để tự hoàn thành câu truyện của mình. Đó chính là phép màu đặt nền móng cho sự thành công của cốt truyện và cái thần của trò chơi. Điều này cũng trở thành t.iền đề trong cách xây dựng một tựa game, một câu chuyện, và một nhân vật như thế nào của chính Miyazaki. Quyết định như thế nào là do cách chơi và cách bạn tìm hiểu, suy nghĩ về nó. Nhờ vậy BloodBorne đã có một sự quyến rũ hết sức lạ thường.

Biên niên sử hình thành Yharnam

Lịch sử và bối cảnh hình thành tựa game BloodBorne - Hình 5

Từ xưa loài người vẫn luôn tin vào sự hiện diện của những vị thánh sống, đức chúa trời ngự trị trên cao, thực chất họ là những sinh vật thực thể đầy quyền năng, sở hữu trí tuệ và thể chất vượt xa con người mọi mặt, không một người phàm nào có thể sánh được. Khác với những chủng loài tầm thường khác, chúng được biết đến vơi sức mạnh tâm linh vượt trội. Sở hữu tri thức và thiên nhãn có thể nhìn thấu vạn vật, kiến tạo hư không, chúng dễ dàng tạo ra và điều khiển cả không gian và vật chất. Với t.uổi thọ trường tồn, chúng được gọi là Great One và được cư dân Pthumerian thờ phụng như những vị thần bảo hộ đầy quyền năng. Chúng chính là đức tin và là vị thánh sống trong tâm trí của người dân nơi đây.

Lịch sử và bối cảnh hình thành tựa game BloodBorne - Hình 6

Với sức mạnh toàn năng có thể tạo ra các thánh địa Dream Land hay còn được biết đến như là một thế giới có chiều không gian song song dùng để lưu giữ năng lượng tâm linh, phòng khi cơ thể vật lý bị tổn thương, đó là sức mạnh của một Great One. Trên hết trong thế giới của Yharnam không chỉ có 1 Great One, mà còn những Great One khác cũng thừa hưởng sức mạnh tương tự, có thể tạo ra Dream Land riêng của họ, và như người chơi được biết các Dream Land đó lại chính là thánh địa nơi mà họ trú ngụ trong game.

Lịch sử và bối cảnh hình thành tựa game BloodBorne - Hình 7

Vì quá phát triển và cách tiến hoá không đồng nhất, mỗi Great One lại trở thành những cá thể riêng biệt, từ đó chúng không thể nào g.iao p.hối và tạo ra hậu duệ. Vì vậy dù có t.uổi thọ gần như bất tử nhưng các Great One đều khao khát có một hậu duệ cho riêng mình để có thế sử dụng cho những mục đích vô cùng đặc biệt. Cách duy nhất để một Great One có thể tạo ra các hậu duệ là đồng hóa những sinh vật sống thứ cấp, nhưng đa phần những sinh vật sống trên Trái Đất đêu không đủ khả năng và trí tuệ để tạo ra những thế hệ mạnh mẽ, chúng nhanh chóng yếu đuối và mang hình dạng kinh tởm, xấu xa được xem như là những thí nghiệm thất bại của Great One.

Lịch sử và bối cảnh hình thành tựa game BloodBorne - Hình 8

Lúc này các Great One cổ đại đã tìm đến loài người. những sinh vật sống mang trí tuệ rất cao, sở hữu những phát triển bậc nhất và rồi họ đã thực hiện một giao kèo rằng Các vị thần sẽ chung sống cộng sinh với những kẻ phàm trần. Theo như giao kèo, các Great One sẽ ban tri thức và đẩy mạnh khả năng tiến hóa cho con người, bù lại con người sẽ trở thành các thực thể đồng hóa trung gian để các Great One có thể tạo ra các đồng chủng.

Lịch sử và bối cảnh hình thành tựa game BloodBorne - Hình 9

Dĩ nhiên giao kèo được thành lập, những con người dựa vào sức mạnh của Great One đã tiến hóa một cách vượt trội được gọi là người Pthumerian đã gây dựng lên thời đại Pthumeru huy hoàng. Đặc biệt hơn cả, nhờ sự thúc đẩy vượt trội của quá trình tiến hóa, nữ hoàng Pthurmeru Yharnam được Great One vĩ đại nhất lựa chọn để trở thành vật chủ đồng hóa để g.iao p.hối với Great One và tạo ra thế hệ Great Child của loài người. Với sức mạnh vượt trội so với những đồng chủng sơ sinh khác, Mergo đứa con của Oedon và nữ hoàng Yarhnam đã ra đời. Cuộc sống cộng sinh giữa con người và các vị thần tưởng như một giấc mơ cho đến cái ngày thảm họa khủng khiếp ập đến.

Lịch sử và bối cảnh hình thành tựa game BloodBorne - Hình 10

Một thực thể mạnh mẽ xuất hiện, nỗi khiếp sợ với bất cứ Great One nào, kẻ ăn thịt đồng loại. Không có một tư liệu cổ nào nhắc đến sinh vật ấy đã làm cách nào và chuyên gì đã xảy ra. Các vị thần thì bỏ rơi dân tộc Pthumeru trong biển m.áu và để cả dân tộc lụi tàn trước sự hủy diệt của vị thần hiếu chiến. Các công trình của họ biến mất dần và trở thành những Chalice Dungeon nay còn được gọi là Lăng Mộ của những vị Thần… Sự xuất hiện của vị thần vô danh đã hủy hoại cả một nền văn minh trong chớp mắt, kết thúc thời đại Pthumeru và sự chung sống hòa bình giữa con người và các vị thần.

Di sản của người Pthumeru

Dù trải qua thảm họa trên và duy trì sau hàng ngàn năm, loài người vẫn còn đó những hậu duệ mang dòng m.áu của người Pthumeru đang định cư tại cố đô Pthumeru. Dù sức mạnh và trí tuệ của họ không còn được như thời kì đỉnh cao, nhưng trong họ vẫn mang một khí chất và tiềm năng hơn người. Với phong cách cổ điển đầy hào nhoáng, họ luôn chiến đấu trong tự hào dù cơ thể họ có bị vấy bẩn bởi m.áu từ t.hi t.hể của con mồi mà họ bỏ lại sau lưng.

Lịch sử và bối cảnh hình thành tựa game BloodBorne - Hình 11

Tự tin rằng bản thân là hình mẫu lý tưởng cho vẻ đẹp của xã hội Châu Âu đương thời, họ đã tự phong là những quý tộc Cainhurst và cho xây đựng những cung điện nguy nga, tráng lệ để rồi đứng lên dành quyền trị vì thành phố được xây dựng trên chính nền móng của vương quốc Phthumeru xa xưa vùng đất thánh được đặt tên theo vị nữ hoàng người Pthumerian cổ đại. Có thể nói trong thời kì đen tối khi mà loài người đang bị tuyệt chủng dần dần, những người mang dòng m.áu của Pthumeru hơn ai hết chính là những chiến binh duy nhất có thể phá giải lời nguyền năm xưa mà các Great One gây ra.

Lịch sử và bối cảnh hình thành tựa game BloodBorne - Hình 12

Dưới sự trị vì của vua Cainhusrt, Yharnam giờ đây trở thành một trong những thành phố lớn mạnh nhất Châu Âu thời bấy giờ. Danh tiếng và bề dày lịch sử của Yharnam nhanh chóng thu được sự quan tâm của rất nhiều nhân tài từ khắp nơi trên thế giới, họ lũ lượt đổ về Yharnam với hi vọng về một tương lai tươi sáng. Và liệu rằng những điều này sẽ mang lại một kỉ nguyên ánh sáng cho loài người cũng như cư dân Yharnam ?

Theo Game4V.com

Phỏng vấn nhà làm game thiên tài Miyazaki – Cha đẻ của Bloodborne

Gần đây Miyazaki có vẻ im hơi lặng tiếng khi bị các fan cứng hỏi về Bloodborne 2, hệ máy PS5 sẽ ra mắt vào năm sau chắc chắn nó sẽ đi kèm cũng những tựa game chất lượng cao.

Một trong số các tựa game đó mà các fan nóng lòng muốn đó là Bloodborne 2, hôm nay cùng xem những chi tiết thú vị trong buổi phỏng vấn của vị đạo diễn tài ba đã tạo nên thương hiệu Soul-Like rất thành công này nhé.

Trong một buổi phỏng vấn với tờ tạp chỉ game trang Gamespot Brasil, đạo diễn tài ba Hidetaka Miyazaki chia sẻ một số thông tin thú vị về bản thân cũng như dự án Bloodborne trước đây, tạm dịch buổi phỏng vấn như sau:

Phóng viên: Theo tôi nghĩ có lẽ Bloodborne gần như là một tựa game hoàn hảo. Vậy có điều gì mà ông muốn cải thiện, thay đổi ở nó không?

Hidetaka Miyazaki: Cám ơn anh vì lời khen, Tôi thì thường là không có nghĩ nhiều về các yếu tố mà tôi muốn cải thiện sau khi game ra mắt. Nhưng nếu có cái mà tôi cần cải thiện thì có lẽ đó là "Chalice Dungeons" và "Blood Gems", tôi ước rằng có thể thêm nhiều chi tiết quan trọng hơn và khiến nó được trau chuốt hơn để có thể thành một sản phẩm hoàn thiện nhất. Bởi bản thân tôi thấy còn nhiều thiếu sót, và thật sự sẽ rất tuyệt nếu tôi có thể bổ sung chúng vào bên trong tựa game.

Phỏng vấn nhà làm game thiên tài Miyazaki - Cha đẻ của Bloodborne - Hình 1

Dù tựa game ra mắt đã lâu và có những thành công nhất định, nhưng có vẻ như Miyazaki vẫn cảm thấy chưa ưng ý và hài lòng thật sự, khi mà bản thân ông vẫn tìm ra những điều mình còn thiếu sót trong quá trình nhào nặn tựa game con cưng của chính mình. Tuy vậy, qua câu nói trên của ông chúng ta có thể thấy mong muốn rõ ràng từ vị đạo diễn này rất thiết thực, cũng từ câu nói ấy úp mở về một dự án bí mật mà gần đây có rất nhiều tin đồn thổi về ông, rất có thể những chi tiết trên ông sẽ tận dụng nó để đưa vào BloodBorne 2 để làm nguyên liệu tạo nên một tuyệt tác sau phiên bản đầu tiên. Miyazaki là một người rất cầu kì và tỉ mỉ, ông không muốn sản phẩm kế tiếp của mình sẽ lại đi cùng bước đi cũ và đây có lẽ là điều mà các fan rất vui sướng khi yêu thích dòng game của ông.

Phỏng vấn nhà làm game thiên tài Miyazaki - Cha đẻ của Bloodborne - Hình 2

Phóng viên: Vậy thưa ông, điều gì đã đem lại cảm hứng và động lực cho ông phát triển tựa game Bloodborne này?

Hidetaka Miyazaki: Nếu tinh ý thì người chơi sẽ bắt gặp những điểm chung trong tác phẩm của tôi và các tác phẩm Lovecraft và The Call of Cthulhu. Các bạn sẽ dễ dàng nhận ra bầu không khí trong game hay cái chất ma quái của tôi đem vào đa số bị ảnh hưởng bởi 2 tựa game trên. Tuy nhiên, thú thật là tất cả nguồn cảm hứng khác tôi lấy được đều bắt nguồn từ phim "Brotherhood of the Wolf" và chính nó đã thúc đẩy tôi muốn làm sản phẩm này nhanh hơn những gì mình từng mong muốn"

Phỏng vấn nhà làm game thiên tài Miyazaki - Cha đẻ của Bloodborne - Hình 3

Ông chia sẻ rất thẳng thắn về việc mà mình đã tạo ra tựa game như thế nào, từ sau khi Dark Soul có vẻ là một khoảng thời gian thật sự rất khó khăn và vất vả cho chính ông cũng như đội ngũ From Software. Nhất là khi lúc này họ được Sony giao cho một dự án độc quyền quan trọng như BloodBorne, áp lực giờ đây đè lên vai của cả team From Software và vì vậy ông đã phải tham khảo cũng như xem rất nhiều tác phẩm để tìm một nguyên liệu mới sau những gì đã sử dụng cho Dark Soul. Rất may mắn cho chúng ta khi những ngẫu hứng đó đến bất chợt, khi ông ngâm cứu về những tác phẩm kinh dị cổ điển, hay nghiên cứu thêm về người sói, ma cà rồng cũng như các bối cảnh liên quan qua phim ảnh.

Phỏng vấn nhà làm game thiên tài Miyazaki - Cha đẻ của Bloodborne - Hình 4

Chính những điều này đã giúp cho chúng ta có thể chạm vào BloodBorne như một kiệt tác có đầy đủ sự chỉnh chu từ cốt truyện, đến Lore trong game phân bố rất chặt chẽ, hay cả bầu không khí ma quái cổ điển còn đáng sợ hơn những gì mà chúng ta từng thấy trông Dark Soul. Chúng là một công thức hoàn chỉnh để tạo ra một kiệt tác game như BloodBorne mà có lẽ sẽ khó tìm được ở những tựa game khác.

Phóng viên: Trong tất cả các game mà ông từng làm, tựa game nào là ông thật sự yêu thích nhất?

Ông Hidetaka Miyazaki: Chà có vẻ như đây là một câu hỏi thật sự khó với tôi, vì thật sự tôi không muốn dùng phép so sánh ở đây. Nó giống như việc tôi có 3 4 đứa con và khi ai đó hỏi trong 4 đứa ai xinh hơn thì chắc tôi chỉ trả lời cả bốn đứa đều xinh (Cười). Trên hết tôi đều yêu quý chúng, nhưng nếu buộc phải nói tựa game nào in đậm trong tâm trí tôi trong thời gian phát triển cũng như bỏ công sức làm việc nhất, thì đó chính là Bloodborne. Đó là tựa game thể hiện rõ tính cách, suy nghĩ cũng như những gì tôi có thể làm được nhiều nhất. Vì tôi làm nó theo cách của tôi và không theo một công thức của ai cả chỉ bắt nguồn từ sự nghiên cứu và ngẫu hứng, theo chính cái cách mà tôi từng mong muốn.

Phỏng vấn nhà làm game thiên tài Miyazaki - Cha đẻ của Bloodborne - Hình 5

Thật không khó để có thể hiểu rằng, trong các tựa game ông làm từ Demon Soul, Dark Soul 1, 3, BloodBorne hay SEKIRO thì ông không muốn chọn ai và khen nhiều hơn cả vì trên hết đó đều là những đứa con tinh thần do chính ông thai nghén ra, mỗi đứa trong số chúng đều đã mang lại những thành công nhất định và rõ ràng cho chính ông và cả đội ngũ làm game. Nhưng ông cũng không phủ nhận BloodBorne chính là tựa game thể hiện rõ con người của ông nhất, trên hết vì đây là dự án độc quyền cho Sony khi mà ông không hề có được sự tự do như những phiên bản trước, vì đó là tựa game thể hiện tinh thần và bản sắc của hệ máy mới ra đời vào thời điểm đó chính là PS4, tựa game đã làm hao tổn rất nhiều công sức cũng như tâm trí của ông. Vi vậy không quá khó để hiểu, khi nhắc về BloodBorne ông luôn bày tỏ khá sâu sắc và lấy làm tự hào khi được chia sẻ về nó

Phỏng vấn nhà làm game thiên tài Miyazaki - Cha đẻ của Bloodborne - Hình 6

Phóng viên: Vậy xin ông cho biết khoảng khắc nào là khó khăn nhất mà ông từng phải đối mặt trong suốt quá trình phát triển và làm game của mình?

Hidetaka Miyazaki: Cũng không đến nổi phải gọi là trải qua giai đoạn cơ cực nào đâu (Cười), dù thật sự là cho dù tôi có bị ngợp bởi khối lượng công việc, bận rộn suốt thời gian đấy, tuy nhiên cá nhân tôi lại rất yêu thích việc phát triển chúng và bỏ công tìm hiểu chúng, đó thật sự là quãng thời gian thú vị tôi có trong quá trình phát triển game. Đương nhiên, khi tôi bắt đầu tạo ra một tựa game nào, tôi luôn tự hỏi bản thân "Mình có gặp khó khăn nào không nhỉ? Hay là đã xong từ lâu rồi ?" (Cười tiếp). Chỉ có một thời điểm sau khi tựa game được bày bán, lúc này phát sinh những lỗ hỏng khiến người dùng bất tiện, và lúc ấy cả team và tôi đã phải làm việc cật lực để vá những lỗi nhỏ ấy, có lẽ thời gian đó là khoảng thời gian khiến tôi thấy áp lực và buồn nhất.

Phỏng vấn nhà làm game thiên tài Miyazaki - Cha đẻ của Bloodborne - Hình 7

Thật sự công đoạn phát triển game đã là cả một vấn đề đối với các nhà làm game vì nó tốn công sức và chất xám rất nhiều, trên hết là trong suốt quá trình phát triển đã luôn gặp rất rất nhiều vấn đề khác tuy nhiên bước khó nhất của việc hoàn thành một dự án game lớn có lẽ là sau khi nó được tung ra bày bán trên thị trường. Khi mà những tựa game luôn dính một vài lỗi vặt kèm theo, sẽ gây bug và khó chịu cho người chơi trong thời điểm này, chính từ việc đó nó sẽ càng giảm giá trị của trò chơi trong mắt các fan hâm mộ hơn.

Phỏng vấn nhà làm game thiên tài Miyazaki - Cha đẻ của Bloodborne - Hình 8

Đa số đều mang những tâm lý khi bỏ t.iền ra mua 59.99$ với cái giá full price liệu có ai thích rước về một sản phẩm lỗi? Tất nhiên là không ai muốn, và chính suy nghĩ này đã khiến ông lao tâm và ra sức sửa chữa những điều đó, thời gian này ông và đội ngũ đã bỏ cả ngày và đêm thậm chí phải làm việc suốt 24/7 chỉ để tung những bản cập nhật hoàn thiện sớm nhất giữ đúng lời hứa với người hâm mộ của ông, và có lẽ giai đoạn này cũng khá ám ảnh với chính ông khi mà cả tuần làm việc của mình chỉ để sửa lỗi nhỏ trong game. Bạn biết đấy, làm một tựa game đã khó, những để ngồi soi lỗi trong hàng đống code và hệ thống của game đó là một điều rất kinh khủng.

Phỏng vấn nhà làm game thiên tài Miyazaki - Cha đẻ của Bloodborne - Hình 9

Phóng viên: Thưa ông, ngoài BloodBorne ông có dự định sẽ phát triển phần kế tiếp cho PS5?

Hidetaka Miyazaki: Đây là một câu hỏi rất hay (cười lớn), tuy nhiên thật khó để trả lời bạn biết đấy. Tôi rất hào hứng và tự hào khi có thể làm tiếp một phiên bản kế nhiệm cho đứa con của mình để tạo ra di sản riêng cho chính mình, tuy nhiên để thực hiện được điều này chúng ta cần sự đồng thuận của Sony đã. Bởi vì họ là người nắm giữ franchise này, không phải tôi dù là con đẻ do chính tôi tạo ra và nhào nặn nên. Tuy nhiên, ai mà biết được một ngày đẹp trời những điều mà bạn muốn sẽ thành sự thật, tôi rất vui khi có thể là người thực hiện điều đó để giúp bạn cảm thấy vui hơn. Còn bây giờ xin cho tôi giữ bí mật nhé (ông cười).

Phỏng vấn nhà làm game thiên tài Miyazaki - Cha đẻ của Bloodborne - Hình 10

Vậy là sau tất cả, chúng ta đã có một thông tin rất thú vị khi ông úp mở về BloodBorne 2, tuy nhiên những người hâm mộ của Miyazaki có lẽ sẽ phải chờ rất lâu ít nhất là sau khi dự án Elden Ring được triển khai và ra mắt lên kệ vào năm sau, tầm E3 hoặc Tokyo Game Show 2020 chúng ta sẽ có dịp chứng kiến những thông tin về dự án game lớn kế tiếp của ông. Những tin đồn gần đây có vẻ đúng khi mà, Miyazaki và đội ngũ From Software đang bí mật phát triển một tựa game khác ngoài Elden Ring, và tất nhiên khi mà dòng đời PS5 sẽ ra mắt vào cuối năm sau kì nghĩ lễ thì đây là dịp phù hợp nhất để công bố Launch Title cho hệ máy mới của Sony.

Phỏng vấn nhà làm game thiên tài Miyazaki - Cha đẻ của Bloodborne - Hình 11


Theo Game4V

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tiêu điểm

Xuất hiện một bom tấn mới siêu hấp dẫn trên Steam, là sự kết hợp giữa Genshin Impact và Valorant
06:11:14 01/07/2024
Đây là lý do vì sao người chơi Wuthering Waves nên đầu tư vào Jinhsi ở phiên bản 1.1
05:27:00 01/07/2024
FVPL Summer 2024: Nhấn chìm SOLO, XMen lần đầu tiên lên ngôi vô địch
14:34:24 01/07/2024
Việt Nam đ.ánh bại nhà ĐKVĐ Thái Lan tại APL 2024
17:56:24 01/07/2024
Chung Kết Đại Chiến Quân Đoàn Mùa Hè 2024: Chiến thắng gọi tên Quân Đoàn Bình Dương Đại Hải
06:43:16 02/07/2024
Code Zenless Zone Zero mới nhất và cách nhập
11:13:40 02/07/2024
XMEN lên ngôi vô địch FVPL Summer 2024
18:01:33 01/07/2024
Tổng kết vòng bảng 2024 VCT Challengers Vietnam Split 2: Không có bất ngờ
06:44:47 02/07/2024

Tin đang nóng

Giọt nước mắt của Ronaldo và luật bất thành văn của tuyển Bồ Đào Nha
19:02:29 02/07/2024
Thái Trinh hé lộ mối quan hệ với mẹ chồng sau khi kết hôn
20:20:04 02/07/2024
Mỹ nhân "Bản tình ca mùa đông" ôm hối hận lớn, giấu chồng suốt 6 năm
20:01:38 02/07/2024
Lisa bị mỉa mai thùng rỗng kêu to, viết lời vô nghĩa, sáo rỗng, vô ơn với Blink?
21:34:21 02/07/2024
Loạt nghệ sĩ Việt cưới vợ ở t.uổi U50, U60, U70 nhưng cô nào cũng xinh xắn, hôn nhân viên mãn
21:35:56 02/07/2024
Hai cháu bé mất liên lạc ở Lào Cai: Uống nước trong téc để duy trì sự sống
21:57:54 02/07/2024
Khốc liệt nhất lúc này: Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai và Anh Trai Say Hi, show nào đang viral hơn?
21:33:22 02/07/2024
Hôn nhân của Jennifer Lopez và Ben Affleck đã kết thúc nhiều tháng trước
19:45:28 02/07/2024

Tin mới nhất

Game thủ LMHT mất tới 7 tháng để thoát khỏi Sắt Đoàn

19:57:02 02/07/2024
Một bài đăng trên Reddit vào ngày 02/07 đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại. Theo đó, một người chơi với nickname Ducking Weeb đã chia sẻ câu chuyện về quá trình leo rank đầy gian khổ của an...

Genshin Impact 4.8: Code livestream và nội dung mới

19:14:48 02/07/2024
Genshin Impact 4.8 là bản cập nhật mới nhất của tựa game nhà HoYoverse, hứa hẹn sẽ giới thiệu Hỏa Quốc Natlan. Dưới đây là một vài thông tin mà bạn cần biết về phiên bản mới:

Free Fire Đại Chiến Quân Đoàn Mùa Hè 2024: Bình Dương Đại Hải lên ngôi

16:15:17 02/07/2024
Chủ đề 7 năm - Tự Hào Free Fire sẽ kỷ niệm cột mốc bảy năm của trò chơi, tôn vinh sự phổ biến và ảnh hưởng bền vững của nó trong thể loại game sinh tồn.

Cách chơi đội hình Kayn Tử Thần Bóng Tối DTCL Mùa 11

10:45:38 02/07/2024
Tử Thần Đoạt Hồn: Các tướng Tử Thần nhận 8% Tỉ Lệ Chí Mạng và 5% Hút M.áu Toàn Phần. Nhận thêm một lần hiệu ứng này mỗi khi tham gia hạ gục. Nhận 1 Kindred và 1 Yone.

ĐTCL mùa 11: Top 3 tướng mạnh tới mức game thủ phải cạnh tranh cực kỳ gay gắt để sở hữu

22:46:37 30/06/2024
Nói không quá thì Illaoi là vị tướng hưởng lợi cực lớn từ meta ĐTCL trong những phiên bản trở lại đây nhờ bộ tộc - hệ quá mạnh. Từng có thời điểm tộc U Linh trở nên quá mạnh nhờ lượng sát thương cộng thêm khổng lồ nên Illaoi rất được ti...

Elden Ring bất ngờ được mở đường để làm phim, chỉ cần duy nhất một điều kiện

21:48:39 30/06/2024
Việc chuyển thể các tựa game lên phim ảnh đang ngày càng trở nên phổ biến cũng như mang tới thành công cho không ít thương hiệu. Không quá khó để lấy ra các dẫn chứng trong thời gian gần đây.

Xạ Thủ tân binh của GAM vạch rõ điểm yếu chí mạng khiến VCS luôn bị quốc tế "out trình"

20:39:26 30/06/2024
Có thể nói, ở thời điểm hiện tại, trận đấu giữa GAM Esports và Vikings Esports là tâm điểm của làng LMHT Việt. Đây là hai đội được xem là có chất lượng đội hình vào loại tốt nhất giải hiện nay.

Wuthering Waves bất ngờ trở thành "cảm hứng" cho những quảng cáo nhạy cảm...

20:02:16 30/06/2024
Trên thực tế, trước đây cũng đã xuất hiện câu chuyện tương tự ởGenshin Impact. Khi đó, tựa game này cũng bị một nhãn hàng cắt ghép phản cảm hình ảnh các nhân vật nữ lên bao bì sữa với mục đích tương tự.

FVPL Summer 2024: Hủy diệt SevenTV, SOLO giành vé đi FC Pro Champions Cup 2024

18:08:38 30/06/2024
Trong trận chung kết nhánh thắng giải FC Online vô địch quốc gia Việt Nam - FVPL Summer 2024, đội tuyển SOLO đã không gặp nhiều khó khan để đ.ánh bại STV với tỷ số 3-0, qua đó giành vé vào chung kết tổng và suất dự FC Pro Champions Cup 2...

Những tựa game "ẩn núp", cho phép người chơi trở thành sniper chất lượng nhất từ trước tới nay

06:39:19 30/06/2024
Các tựa game chiến đấu như Call of Duty, Battlefield luôn mang tới cho các game thủ những cảm giác kịch tính, sôi động với những bản đồ, chiến trường nhiều người chơi cùng những trận chiến hoành tráng.

GG Live mang đến "phép lạ" ở APL 2024, dù thua nhưng vẫn đ.ánh hay đến mức "lỗi game"?

22:35:56 29/06/2024
Sau chiến thắng tuyệt đối trướcOne Star Esports,GG Liveđã trở thành đại diện cuối cùng của Việt Nam thi đấu tạiAPL 2024. Tuy nhiên, đội tuyển này lại không thực sự được lòng quá nhiều fan Liên Quân Mobile ở thời điểm hiện tại.

Zingplay chính thức ra mắt game 'Cờ Tỷ Phú 2 - Zingplay' trong tháng 6.2024

17:12:23 29/06/2024
Cờ Tỷ Phú 2 - ZingPlay là một phiên bản hoàn toàn mới của trò chơi Cờ Tỷ Phú truyền thống, kết hợp yếu tố chiến thuật với cách chơi thẻ bài độc đáo, tạo nên trải nghiệm hấp dẫn và mới mẻ cho người chơi.

Có thể bạn quan tâm

Bảo Thanh khoe 'gia tài khủng', Mỹ Tâm trẻ trung đời thường

Sao việt

23:08:41 02/07/2024
Diễn viên Bảo Thanh tự hào với tủ trưng bày g.iải t.hưởng, danh hiệu đạt được sau 26 năm làm nghề. Mỹ Tâm đẹp rạng rỡ trong khoảnh khắc đời thường.

Sao nam sốc vì fan cuồng đột nhập vào nhà chụp trộm, cưỡng hôn

Sao châu á

23:04:16 02/07/2024
Cựu thành viên TVXQ Kim Jaejoong tiết lộ trải nghiệm kinh hoàng với những người hâm mộ đã xâm phạm nhà riêng của anh.

Ngoài kênh đào nổi tiếng, Panama còn có phố cổ, khu bảo tồn thiên nhiên xanh mát

Du lịch

22:56:21 02/07/2024
Panama, đất nước nổi tiếng với kênh đào Panama kỳ vĩ, không chỉ là điểm đến hấp dẫn cho những ai đam mê khám phá lịch sử và kỹ thuật.

Quyền Linh xót xa cho cô gái Nhật đến 'Bạn muốn hẹn hò' nhưng bị từ chối

Tv show

22:54:28 02/07/2024
Cô gái Nhật U.40 khiến Quyền Linh - Ngọc Lan thích thú khi đến chương trình Bạn muốn hẹn hò tìm bạn trai. Tuy nhiên, sau quá trình tìm hiểu, cô bị từ chối hẹn hò với lý do khác biệt văn hóa và ngôn ngữ.

Bùi Lý Thiên Hương, Bích Tuyền và loạt 'người quen' tại Miss Grand Vietnam 2024

Người đẹp

22:49:47 02/07/2024
Với kinh nghiệm trình diễn dày dạn, dàn người đẹp như Bùi Lý Thiên Hương, Lâm Thị Bích Tuyền... được đ.ánh giá cao khi trở lại đường đua Miss Grand Vietnam 2024.

Bên trong bữa tiệc sinh nhật hoành tráng mừng t.uổi 40 của Khloé Kardashian

Sao âu mỹ

22:46:58 02/07/2024
Em gái Kim siêu vòng 3 đã có bữa tiệc sinh nhật hoành tráng bên cạnh gia đình, bạn bè và nhiều ngôi sao nổi tiếng.

Jisoo BLACKPINK bật mí 5 tips giữ làn da làn da trắng sứ và mịn màng dù lịch trình bận rộn

Làm đẹp

22:31:26 02/07/2024
Việc duy trì lớp trang điểm ở mức tối giản không chỉ giúp cô toát lên vẻ đẹp tự nhiên vốn có, mà còn hạn chế tình trạng da bị quá tải.

4 con giáp sẽ 'tắm' trong phú quý, của nả chẳng phải lo trong 7 ngày tới

Trắc nghiệm

22:14:58 02/07/2024
Do công việc thuận lợi nên vận trình tài lộc của t.uổi Mùi đã dồi dào ngay từ những ngày đầu tuần, thu được không ít t.iền bạc về tay.

Không có 'đàn bà cũ', chỉ có phụ nữ không chịu làm mới mình

Góc tâm tình

22:03:44 02/07/2024
Đời người sẽ chẳng tránh được lúc chênh vênh, chẳng tránh được khi buồn lúc vui. Trái tim phụ nữ mềm mại mà cũng kiên cường lắm. Cũng có thể có lúc, phụ nữ giấu nỗi niềm vào miền sâu thẳm, để mỉm cười trước cuộc sống chẳng ngừng trôi.

Chiêu lừa tinh vi của "nữ doanh nhân yến sào"

Pháp luật

22:00:58 02/07/2024
Tạo dựng bản thân là một nữ doanh nhân thành đạt với số t.iền trong tài khoản lên đến hàng chục tỷ đồng, Đặng Trúc Quỳnh, SN 1994 đã l.ừa đ.ảo nhiều người và chiếm đoạt số t.iền hơn 800 triệu đồng.

Làm rõ vụ taxi chạy ngược chiều, lạng lách trên đường Phạm Hùng

Tin nổi bật

21:51:03 02/07/2024
Tối 2/7, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, đơn vị đã phối hợp với Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) làm rõ được đối tượng có hành vi điều khiển xe taxi chạy ngược chiều và lạng lách ô tô gây náo loạn trên đường Phạm Hùng.