Lịch phát hành game tuần đầu tháng 11
God of War: Ghost of Sparta
Phát hành: Sony Computer Entertainment
Phát triển: Ready at Dawn/ SCE Santa Monica
Thể loại: Hành động phiêu lưu
Hệ máy: PSP
Ngày phát hành: 02/11/2010
ESRB: M
Fist of the North Star: Ken’s Rage
Phát hành: Koei
Phát triển: Omega Force
Thể loại: Beat ‘em up
Hệ máy: PS3, Xbox 360
Video đang HOT
Ngày phát hành: 02/11/2010
ESRB: M
James Bond 007: Blood Stone
Phát hành: Activision
Phát triển: Bizarre Creation
Thể loại: Hành động
Hệ máy: PS3, Xbox 360, PC, DS
Ngày phát hành: 02/11/2010
Ys: The Oath in Felghana
Phát hành: XSEED Games
Phát triển: Nihon Falcom Corporation
Thể loại: RPG
Hệ máy: PSP
Ngày phát hành: 02/11/2010
Kinect
Phát hành: Microsoft
Phát triển: Microsoft
Hệ máy: Xbox 360
Ngày phát hành: 04/11/2010
Theo gamek
Santa Monica: 12 tuổi nhưng đã trở thành "ông lớn"!
Đôi khi, thế giới game xuất hiện một trò chơi mà mọi game thủ không thể bỏ qua do dù nó có thuộc thể loại yêu thích của họ hay không. GoW là một game như vậy với đồ họa, cơ cấu chơi, cốt truyện gần như hoàn hảo, đưa người chơi đắm vào không khí huyền ảo của thần thoại Hy Lạp xa xưa. Khi một tựa game càng nổi danh bao nhiêu thì tên tuổi của studio đã sản sinh ra tuyệt phẩm game đó lại càng nổi tiếng bấy nhiêu. GoW cũng vinh hạnh được mang lại tiếng tăm và sự thành công cho studio "cha đẻ" của mình: Santa Monica.
Santa Monica Studio là hãng phát triển game nằm trong SCE Worldwide Studios thuộc sở hữu của Sony Computer Entertainment (SCE). Năm 1999, studio này được thành lập dưới sự bảo trợ của SCE và đặt trụ sở làm việc tại thành phố Santa Monica, hạt Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ. SCE quyết định thành lập studio con này của mình với hi vọng sẽ phát triển những tựa game mang tính đột phá cách mạng cho hệ máy PlayStation 2 sẽ ra mắt vào năm sau của mình.
Trong những năm sau đó và đến tận bây giờ, những gì mà studio này thể hiện được đã không khiến Sony thất vọng một chút nào. Quả thực, nếu so với các tên tuổi khác như Capcom, Konami hay Namco thì Santa Monica chẳng thể nào so sánh được nếu xét về mặt... tuổi đời. Nhưng không vì vậy mà người ta lại đánh giá thấp những sản phẩm của hãng phát triển này. Tuy thâm niên trong ngành giải trí mới chỉ có 12 năm nhưng Santa Monica không hề tỏ ra kém cạnh các đàn anh đi trước trong nghề với khá nhiều tựa game ăn khách.
Trong những sản phẩm của mình, nổi bật nhất và thành công nhất cũng như đem lại nhiều vinh quang nhất cho studio này thì chắc chắn chỉ có thể là Series game về thần chiến tranh Kratos. Không phải ngẫu nhiên mà người ta xếp GoW vào hàng kinh điển của thế giới trò chơi điện tử. Với gameplay cuốn hút, đồ họa sắc nét cộng những trải nghiệm vô cùng thú vị... tựa game này đã trở thành tựa game "chặt chém" được yêu thích nhất trong thời gian qua. Sản phẩm này cũng đã trở thành thương hiệu mà Santa Monica có thể hãnh diện và tự hào khi đứng trước bất kỳ cuộc so sánh nào.
Có được những thành quả mà mọi hãng phát triển đều "thèm khát" như trên quả không phải là điều dễ dàng. Santa Monica đã áp dụng nhiều biện pháp, cách thức khác nhau sao cho sản phẩm của mình đạt được chất lượng tốt nhất và hàm chứa nhiều giá trị nhất. Ngay từ ngày mới thành lập, studio đã xác định phương hướng phát triển của mình là luôn đặt và coi người chơi ở vị trí trung tâm, lắng nghe mọi ý kiến của họ và tiếp thu thực sự chứ không bỏ ngoài tai như nhiều hãng phát triển khác.
Santa Monica luôn có một khu test game dành cho mọi đối tượng người chơi có nhu cầu thử nghiệm các bản game của hãng. Một thư viện game với hơn 2000 tựa game khác nhau trên nền PlayStation hoàn toàn có thể thỏa mãn mọi nhu cầu cũng như thị hiếu của game thủ.
Không những vậy, khu test game này còn được trang bị 6 phòng với giàn âm thanh cực "xịn" với những trang thiết bị tối tân để giúp game thủ có thể tận hưởng hết những hiệu ứng âm thanh trong game. Mọi ý kiến, đóng góp hay phàn nàn của người chơi đều được Santa Monica tích cực ghi nhận và xem xét. Đây quả là điều hiếm thấy và đáng khen ngợi studio này cho dù cách làm như trên đã có từ lâu nhưng không phải hãng game nào cũng áp dụng được.
Hãng phát triển game này cũng đang có ý định tiến một bước sang "mảnh đất" PSP màu mỡ. Tuy rằng vẫn đang bước tiếp những thành công của thương hiệu game nổi tiếng trên nền PS3, nhưng điều đó không có nghĩa Santa Monica nghĩ rằng thế là đủ. Có lẽ không lâu nữa trong tương lai, chúng ta sẽ được chứng kiến sự bùng nổ những tựa game do chính tay studio tại Hoa Kỳ này phát triển trên nền PSP ngày càng phổ biến hiện nay.
Nói về sự phát triển trong thời gian sắp tới, ông John Hight - người đứng đầu Santa Monica - cho biết: "Chúng tôi luôn muốn đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người chơi. Trong tương lai, có thể chúng tôi sẽ phát triển sang nhiều thể loại game khác nữa. Thị hiếu và thẩm mỹ của người chơi luôn là yếu tố quyết định định hướng của chúng cũng như các kế hoạch phát triển tới đây".
Với thâm niên trên 10 năm với "thành công và thành công" mà Santa Monica đã và đang gặt hái được, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào những dự án game chất lượng đang được studio này phát triển.
Theo gamek
Invizimals - Săn bắt quái vật trong thế giới thực Kể từ khi còn là một đứa trẻ, hầu hết tất cả mọi game thủ đã từng chơi Pokemon/Digimon/Monster Rancher... đều có một ước mơ đơn giản: Ước gì chúng là thật. Ưu: Ý tưởng cực kì sáng tạo, tận dụng tối đa hiệu suất phần cứng, thiết bị đi kèm gần như được cho không. Nhược: Gameplay cần được trau truốt nhiều...