Lê Hoàng vạch trần những cảnh “nóng giãy giụa” trong phim Việt
Cùng lắng nghe vị đạo diễn nổi tiếng “đanh đá” này “ vạch trần” những chiêu trò cảnh “ nóng” quen thuộc của phim Việt.
Ngay từ những ngày đầu phát hiện Cinema, các đạo diễn đã lập tức hiểu ra việc miêu tả tình yêu là nhiệm vụ quan trọng nhất. Dù chiến tranh, dù kinh dị, dù thảm họa thì đấy cũng chỉ là cái cớ, cái nền cho tình yêu nẩy sinh. Tàu Titanic có chìm xuống cũng chỉ nhằm cho đôi tình nhân ấy nổi lên. Các đạo diễn phim ta cũng không là ngoại lệ.
Cảnh nóng trong “Titanic”
Miêu tả tình yêu trong phim có nhiều giai đoạn. Dễ nhất là lúc làm quen. Các đạo diễn nhà ta chỉ việc cho nam nữ gặp nhau trong một chuyến đò, cùng nhau trú dưới gốc cây khi mưa to hoặc cùng nấp trong chiến hào, thỉnh thoảng lại ngã lăn ra là việc ấy trơn tru, chả gì phức tạp hết.
Sau khi làm quen rồi, tình yêu phải được duy trì. Y như nồi canh, sau khi sôi rồi phải sôi tiếp cho ngấm. Công đoạn này cũng dễ òm. Chỉ cần cho anh chị đuổi bắt nhau trên rừng thông, nắm tay nhau chạy trên bãi cát hoặc chở nhau bằng xe đạp là nhiệm vụ hoàn thành. Thậm chí hoàn thành một cách vẻ vang.
Nhưng tình yêu phải có cao trào. Cao trào đó, như tất cả chúng ta đều biết, là giây phút thăng hoa.
Có nhiều địa điểm xảy ra sự thăng hoa, và các đạo diễn cũng chả khó khăn khi muốn tìm ra chúng. Đấy là bãi cỏ trong rừng, tảng đá ven suối, túp lều trên thảo nguyên và tất nhiên chiếc giường trong phòng.
Nhưng cách miêu tả mới rắc rối. Ai cũng biết tâm hồn, phong tục, thẩm mỹ và cả luật pháp của người Á Đông không ủng hộ, không khuyến khích, không ca ngợi những cảnh tình yêu trần trụi. Đứa nào không nghe, đứa nào bướng thì những đoạn phim của nó sẽ bị cắt bỏ như chơi.
Thế nhưng vẫn phải tìm cách thể hiện, nếu không tác phẩm sẽ thành nửa mùa, khán giả sẽ ấm ức và nhà sản xuất sẽ nhăn nhó.
Cho nên, dù không xuất quỷ nhập thần, không ba đầu sáu tay, mấy ông mấy bà đạo diễn cũng phải nghĩ ra trăm phương ngàn kế, nhằm mục đích cho bà con hiểu tình yêu đang xảy ra ở mức cao trào.
Cảnh nóng trong phim “Đẻ mướn”
Kế đầu tiên là dùng bóng. Hai người vừa ôm lấy nhau, hoặc vừa vồ lấy nhau, sau đó ngã xuống giường là máy quay chuyển sang hai cái bóng đen trên tường. Đã là bóng thì không có hình, không có da thịt do đó không phạm pháp. Bóng cứ việc giằng co, cứ việc quấn vào nhau, cứ việc làm mọi chuyện. Phần tưởng tượng là của khán giả.
Kế tiếp theo là dùng bàn tay. Tay đàn ông cũng không sao nhưng tay con gái càng tốt. Vào lúc cao trào, hai tay đó nắm lấy nhau, hoặc một tay nắm vào khăn trải giường, nắm vào cỏ cây, hoa lá, chim chóc, sâu bọ chung quanh và vò nát. Tin chắc, dốt đến đâu cũng hiểu các tay ấy đang biểu hiện điều gì.
Video đang HOT
Một cảnh trong “Bẫy rồng”
Cách thứ ba là dùng các ngón chân hoặc hai bàn chân. Chả hiểu các nhà làm phim đọc đâu ra tài liệu, khẳng định khi sung sướng mọi ngón chân đều co rút, quặp xuống, thế là máy quay thi nhau đặc tả. Nhiều đạo diễn sẵn sàng đi xa hơn, cho cả hai hoặc bốn cẳng chân giẫy giụa như bốn con sâu hoặc bốn con giun.
Phương pháp nữa là dùng tới công cụ hỗ trợ. Nếu như truy bắt tội phạm, cảnh sát có khả năng dùng súng, dùi cui hay bình xịt hơi cay thì khi truy bắt tình yêu, các đạo diễn có thể dùng hình ảnh áo rơi ra, quần rơi ra hoặc thắt lưng văng ra là bà con hiểu. Nếu chúng vẫn nhất định không hiểu thì văng hết cả tất và giày. Còn cách nào nữa không nhỉ? A, còn chứ. Đừng ai coi thường khả năng sáng tạo của những nhà làm phim. Còn một cách nữa là dùng biểu tượng. Đôi nam nữ vừa ôm nhau ngã xuống là chuyển sang miêu tả một bức tranh khoả thân, một vòi nước chảy hoặc một đôi chim bồ câu đang ngậm mỏ cho nhau. Nhanh chóng và thuận tiện vô cùng.
Sẽ chẳng bao giờ có một phim kiểu “ Sắc Giới” cả!
“Phim thẳng vào sự thật” là câu khẩu hiệu không được khuyến khích ở đây. Cho nên bà con yên tâm, đạo đức yên tâm, sẽ chả khi nào có một phim kiểu Sắc giới cả. Tình yêu của chúng ta trên màn ảnh sẽ luôn lãng mạn, an toàn, gần như thích hợp với mọi lứa tuổi. Tình yêu như kẹo ngọt, còn lâu mới phải cấm trẻ con!
Theo TTVN
10 cảnh khoe hình thể đẹp nhất phim Việt
Những cảnh "nóng" phim Việt hiện đại thường bị soi, bị so sánh kém một trời một vực với phim Hollywood. Một phần vì lối diễn xuất chưa được tự nhiên, một phần bởi ý đồ của đạo diễn chưa tới tầm. Dù thế nào thì những cảnh khoe cơ thể trong phim Việt vẫn cần được nhìn một cách khách quan. Trong vài phút ngắn ngủi trong toàn bộ tiến trình phim, nữ diễn viên khoe trọn được cơ thể ngọc ngà, đồng thời làm níu giữ đôi mắt của người xem ở lại tới tận phút cuối cùng.
1. Ngô Thanh Vân trong Ngôi nhà trong hẻm
Cảnh tắm nude của Vân Ngô trong phim
Nhiều người xem xong bộ phim kinh dị này đã nhận xét, phim sống được là nhờ Ngô Thanh Vân. Sau khi bị hư thai, mất đi đứa con trong bụng, Thảo (Ngô Thanh Vân) gần như mất kiểm soát, trở nên điên loạn bên cạnh chiếc quan tài đặt cạnh giường ngủ suốt hơn 3 tháng. Nỗi đau lên đến tột cùng trong phân cảnh Thảo giả điên tắm nude dưới mưa. Cảnh quay nude toàn thân này không chỉ là sức hấp dẫn với khán giả, mà ngay cả với những người trong đoàn phim.
2. Thanh Hằng trong Những nụ hôn rực rỡ
Những phân cảnh cô chủ Thanh Lam (Thanh Hằng trong phim) dùng chiêu mỹ nhân kế để dụ anh chàng ca sỹ tham gia đêm nhạc cho resort của mình làm người xem mãn nhãn. Cảnh quay mặc bikini khoe hình thể "đô và đẹp" (như chính lời của Thanh Hằng), cảnh đôi chân trần trồi lên từ dưới nước theo điệu múa đa tình, chưa kể tới phân cảnh chiếc áo khoác ngoài cứ dần dần trôi tuột ra làn nước, để lộ một cơ thể nóng bỏng dưới màu xanh ngọc của nước biển, được xem là những cảnh "khoe thân" rất câu khách của bộ phim Những nụ hôn rực rỡ. Để có được những thước hình tuyệt đẹp đó, cô người mẫu này phải tập luyện hình thể từ trước khi quay một cách tâm huyết và bền bỉ.
3. Tăng Thanh Hà trong Đẹp từng centimet
Hà Tăng hóa thân thành Ngô Đồng khoe cơ thể trong những bộ bikini
Chính từ sau bộ phim này, cụm từ "đẹp từng centimet" đã trở thành từ phổ biến trong cuộc sống để ám chỉ những người đẹp có hình thể chuẩn. Những cảnh quay người đẹp diện bikini trên bãi biển để tạo dáng cho "nhiếp ảnh gia" Lương Mạnh Hải chụp hình làm ngây ngất tất cả những anh chàng xem phim và làm các cô gái khác phải ghen tỵ.
Mặc dù là một người mẫu chuyên nghiệp nhưng trong phim, Tăng Thanh Hà phải thể hiện là một cô hoa hậu miền Tây ngô nghê, không biết diễn xuất. Vậy nên, ngay khi tạo dáng trên bãi biển, Ngô Đồng (tên nhân vật của Hà Tăng) cũng cho thấy cô vụng về và ngượng ngập trước ống kính. Nhưng điều đó lại bộc lộ đúng hình tượng nhân vật.
4. Trương Ngọc Ánh trong Áo lụa Hà Đông
Bộ phim giành giải Cánh diều vàng 2006 này thành công nhờ một phần vào diễn xuất của nữ diễn viên chính Trương Ngọc Ánh. Cảnh "nóng" giữa hai con người lam lũ, lớn lên trong bom đạn chiến tranh là Gù và Dần, được đánh giá là cảnh mang tính nghệ thuật cao.
Trong màu tối của màn đêm, một chút ánh sáng rọi vào đủ để nhìn thấy khuôn mặt của hai người và những va chạm của bàn chân, những cảm xúc da thịt vẫn lan tỏa đến tận làn da của người xem và trái tim mỗi người đều nhận thấy vẻ đẹp tình yêu tỏa sáng trong số phận lầm than của hai con người yêu nhau. Những lần "cởi áo" trong phim của Trương Ngọc Ánh đều khiến người xem thấy đồng cảm và toát lên vẻ đẹp thiêng liêng của cơ thể người phụ nữ, dù cho đó là cảnh "yêu" vụm trộm của hai người đi ở hay cảnh cởi áo để ông người Tàu bú sữa qua vách ngăn.
5. Kim Thư, Hà Kiều Anh phim Đẻ mướn
Cả Hà Kiều Anh,
... và Kim Thư đều có những cảnh khoe thân gợi cảm trong Đẻ mướn
Cuộc tráo đổi quan hệ diễn ra trong bộ phim Đẻ mướn làm người xem được sống với cảm giác "yêu" giữa cặp đôi vợ chồng Bảo (Chí Bảo) và Vân (Hà Kiều Anh). Vì tính sĩ diện của một người đàn ông, Bảo nói dối rằng nguyên nhân hai người không có con là do Vân. Vì mong ước cháy bỏng được có cháu bồng, có người nối dõi, Vân chấp nhận để Mai (Kim Thư) quan hệ với chồng mình để đậu thai. Nhưng Bảo chính là người biết rõ thực tế anh vô sinh. Trong đêm chăn gối với Mai, khi cô lấy khăn bịt mắt, Bảo đã nhờ người yêu của Mai thế chân anh.
6. Đỗ Hải Yến trong Chơi vơi
Một cảnh nude khác của Đỗ Hải Yến trong Chơi vơi
Trong mê cung của những chuyện tình yêu rắc rối, Cầm (Linh Đan) và Duyên (Đỗ Hải Yến) đưa người xem đến với cảm giác tình yêu đồng tình lặng lẽ và nhiều giằng xé. Cảnh nude giữa hai nữ diễn viên chính được xem là cảnh quay "kinh điển" cho thể loại phim điện ảnh về đề tài đồng tính nữ tại Việt Nam.
7. Phi Thanh Vân trong Chuông reo là bắn
Nữ diễn viên da nâu khoe hình thể nóng bỏng bên bạn diễn nam Nguyên Vũ
Người ta đã từng gọi đùa bộ phim này với cái tên rất "thâm": Chuông reo là cởi, bởi trong phim có vô vàn cảnh "nóng". Dù có chê bộ phim này thì cơ thể quyến rũ của Phi Thanh Vân trong những bộ nội y mỗi lần xuất hiện đều trở thành những cảnh quay thu hút sự chú ý cao độ của khán giả, nhất là khán giả nam.
8. Thanh Hằng trong Nụ hôn thần chết
Bộ phim mang yếu tố giả tưởng và hài hước này đã lôi kéo người xem bởi một tình tiết tắm trần của hai nhân vật chính. Trong cảnh này, Thanh Hằng trong vai An, trút bỏ xiêm y để bước vào nhà tắm. Bất ngờ, cô nhìn thấy thần chết Du (Johnny Trí Nguyễn) đang trần như nhộngnằm trong bồn tắm.
Cảnh quay thể hiện tình huống bất ngờ này không chỉ khiến khán giả đau miệng vì cười, mà còn nóng mắt vì body của siêu mẫu Thanh Hằng.
9. Ngô Thanh Vân trong Bẫy rồng
Cảnh "cởi áo" để hòa mình vào tình yêu của Ngô Thanh Vân trong bộ phim hành động này đủ sức so sánh với những cảnh "nóng" trong phim Hollywood. Người xem thấy hả hê vì có được một cảnh diễn viên Việt đóng cảnh "yêu" một cách tự nhiên chân thực đến thế. Trong ánh sáng mập mờ, cơ thể tuyệt đẹp của cô diễn viên này hiện lên đầy quyến rũ.
10. Ngọc Quyên trong Lệ phí tình yêu
Dù không phải là diễn viên chính trong phim nhưng hình ảnh sexy của Ngọc Quyên với những cảnh nóng bỏng trong bồn tắm giơ cao đôi chân thon dài của mình hay pha đưa tình mời gọi Huy Khánh làm người xem thấy mãn nhãn với cách khoe cơ thể của cô siêu mẫu này.
Theo VNN
Phim hài chiếu rạp miền Nam vì sao ăn khách? Thị trường miền Nam (tập trung ở khu vực TPHCM) chiếm đến 2/3 doanh thu chiếu phim của cả nước. Rõ ràng TPHCM là một thị trường đầy tiềm năng cho lĩnh vực giải trí nói chung chứ không riêng phim Việt... Dòng phim nhiều chất hài Bộ phim "Gái nhảy" (2003) đánh dấu sự trở lại của phim thương mại trong việc...