Lê Hạ Anh: “Đạo diễn Phương Điền chỉn chu về hình ảnh và rất giỏi về tâm lý nhân vật”
Đạo diễn Nguyễn Phương Điền nổi tiếng với dòng phim xưa như: “Tiếng sét trong mưa” và hiện tại, phim “ Lưới trời”phát sóng trên THVL1 đang “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ.
Được khán giả yêu mến gọi với danh xưng “Ông hoàng phim xưa, đạo diễn Phương Điền tạo ra nhiều tác phẩm để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Và không ít diễn viên trẻ mong muốn được ít nhất một lần hợp tác với nam đạo diễn trong dòng phim xưa.
Nhắc đến đạo diễn Nguyễn Phương Điền, hầu hết các diễn viên đều ngưỡng mộ sự tỉ mỉ, chỉn chu, đầu tư của nam đạo diễn. Nhất là những diễn viên trẻ, đạo diễn Phương Điền hướng dẫn kỹ hơn về ngoại hình và tâm lý nhân vật.
Dàn diễn viên trẻ của “Lưới trời” cho biết, nhờ vậy mà họ cảm nhận và thể hiện tốt hơn vai diễn của mình, tự tin hơn với dòng phim xưa và học hỏi được rất nhiều từ dự án lần này.
Bích Ngọc: “Tôi đã biết đến chú từ 10 năm trước, chú Phương Điền là một đạo diễn rất uy tín”
Dù là lần đầu Nam tiến nhưng Bích Ngọc đã biết đến đạo diễn Nguyễn Phương Điền từ 10 năm trước. Nữ diễn viên chia sẻ: “Chú Nguyễn Phương Điền là cái tên rất uy tín, khi nhận phim của chú, tôi có thể yên tâm rất nhiều về phần diễn xuất, chất lượng phim.
Lần đầu Nam tiến cũng là lần đầu đóng phim xưa nhưng được hợp tác với chú Phương Điền khiến tôi rất an tâm. Khi có buổi đọc kịch bản, chú Nguyễn Phương Điền đã cho tôi và các diễn viên khác đóng vài cảnh quay. Chú góp ý cách diễn của tôi hơi nhanh, hiện đại. Nhờ vậy mà tôi có thể điều chỉnh lại bản thân, tiết chế lại nhịp danh để phù hợp với vai diễn”.
Cũng chính từ thương hiệu phim xưa Nguyễn Phương Điền, dù biết sẽ gặp không ít khó khăn, Bích Ngọc vẫn quyết định tham gia “Lưới trời”. Nữ diễn viên vui vẻ chia sẻ: “Khi tôi nhận phim Lưới trời, tôi không biết kịch bản cụ thể như thế nào, chỉ có cốt truyện.
Nhưng tôi vẫn quyết tâm nhận vai vì biết cơ hội được tham gia thể loại phim xưa của mình rất ít. Tôi đầu tư rất nhiều để mang đến cho khán giả một vai diễn ấn tượng. Đã gọi là diễn viên, phải đưa yếu tố diễn xuất lên đầu tiên, sau đó mới đến các yếu tố khác”.
Lê Hạ Anh: “Tôi rất vui khi tiếp tục có cơ hội hợp tác với đạo diễn Phương Điền, một đạo diễn chỉnh chu về hình ảnh và rất giỏi về tâm lý nhân vật”
Video đang HOT
Lê Hạ Anh chia sẻ đây là lần thứ hai nữ diễn viên có cơ hội hợp tác với đạo diễn Nguyễn Phương Điền. Lần đầu là tham gia phim hiện đại, nên đối với thể loại phim xưa lần này mang đến cho cô nhiều điều bất ngờ, kinh nghiệm được truyền đạt từ đạo diễn Phương Điền.
Dù đã biết trước về thương hiệu phim xưa Nguyễn Phương Điền hay cả cách nam đạo diễn làm việc, nhưng Lê Hạ Anh vẫn không khỏi bất ngờ với sự đầu tư, chỉn chu của nam đạo diễn. “Chú là người phải đi khắp nơi để mang về các món đồ rất cổ bỏ vào bối cảnh, để mang đến cho khán giả cái nhìn chân thật nhất, đẹp nhất cho bộ phim.
Tôi thấy chú là một người luôn để ý đến những chi tiết xung quanh ở trong khung hình, để khán giả cảm nhận một hình ảnh tốt nhất về thời điểm đó. Vì vậy, tôi rất vui khi có cơ hội hợp tác với chú một lần nữa, với người đạo diễn giỏi về tâm lí nhân vật, chỉn chu về hình ảnh”, Lê Hạ Anh chia sẻ.
Lê Hạ Anh cũng chia sẻ cô luôn đọc kịch bản rất kỹ, cảm nhận kỹ về nhân vật, vai diễn, nếu thật sự thích thì mới nhận vai. Đó là cách để nữ diễn viên tạo nên những vai diễn hay, chân thực nhất. Dù đã hai lần tham gia thể loại phim xưa nhưng Lê Hạ Anh vẫn quyết tham gia “Lưới trời”.
Lê Hạ Anh tâm sự: “Tôi đọc kịch bản bị cuốn hút nên tiếp tục tham gia lần nữa. Vì tôi có cảm xúc với nhân vật, kịch bản đó, tất cả những việc còn lại sẽ không ảnh hưởng đến. Tôi nghĩ đây cũng là một cơ hội cho tôi khi được tham gia dòng phim xưa mang thương hiệu đạo diễn Nguyễn Phương Điền”.
Vũ Ngọc Ánh: “Nói đến đạo diễn Nguyễn Phương Điền tôi hình dung đến một tác phẩm chỉn chu, đầu tư, đòi hỏi tôi phải cố gắng rất nhiều”
Đối với Vũ Ngọc Ánh, dù đã nhiều lần tham gia thể loại phim xưa nhưng cô luôn đòi hỏi ở mình sự thể hiện tốt nhất, đặc biệt là khi hợp tác cùng đạo diễn Phương Điền. Nữ diễn viên chia sẻ:
“Khi nói đến đạo diễn Phương Điền là tôi hình dung đến ngay một tác phẩm vô cùng chỉn chu, đầu tư và sẽ đòi hỏi tôi phải cố gắng rất nhiều. Tôi hiểu được chú là người rất có tâm với nghề, chú sẽ đầu tư từ bối cảnh đến nhân vật. Vì thế đòi hỏi ở diễn viên phải cố gắng ở bản thân rất nhiều, từ cách học thoại, diễn đạt cảm xúc, mọi thứ phải làm tốt nhất.”
Đối với nữ diễn viên, phim hiện đại hay phim xưa diễn viên cũng phải cố gắng để hoàn thành tốt vai diễn của mình. Tuy nhiên, ở phim xưa cần sự đơn giản, mộc mạc, sẽ không sử dụng nhiều những phương tiện hỗ trợ nên diễn viên càng phải cố gắng, chỉn chu, có kỹ năng làm việc, diễn xuất tốt để hoàn thành được vai trò của mình.
“Nhiều người nói đóng phim xưa rất cực mà thù lao thì cũng như những phim khác. Tôi thì không nghĩ như vậy, tôi đòi hỏi phần lớn ở tác phẩm. Nếu tác phẩm đủ hay, mang đến cho tôi nguồn cảm hứng tôi vẫn sẽ ưu tiên. Vì tôi là diễn viên, mong muốn có tác phẩm hay để gửi đến khán giả.
Khi tham gia phim của chú Phương Điền mình rất an tâm, bối cảnh chỉn chu và chú hỗ trợ rất nhiều về tâm lý nhân vật. Cũng chính vì điều đó, mình luôn bắt bản thân phải cố gắng để mang đến cho khán giả bộ phim chỉn chu, xuất sắc nhất có thể”, Vũ Ngọc Ánh cho biết.
“Lưới trời” được chiếu vào lúc 21h mỗi Thứ Hai, Thứ Ba hàng tuần trên kênh THVL1.
Trung Dũng khẳng định diễn viên trẻ diễn cùng mình đều "sợ" và thuộc thoại răm rắp mới dám vào set quay
Trong khi Út Hạnh lặn lội đi khắp nơi để tìm con, thì Hải cũng chưa từng nguôi nhớ về mẹ con cô. Nhớ về những gì mình gây ra cho người xưa khiến Hải cứ day dứt vì cảm thấy có lỗi. Hơn thế, Hải càng trăn trở khi nghĩ đến đứa con thơ đang trôi dạt phương trời.
Cuộc hội ngộ của Út Hạnh và Mỹ Tú khiến cho cô càng ngập trong nước mắt, khi ngỡ rằng đã tìm thấy con gái ruột của mình. Khán giả xót thương cho một Út Hạnh gặp nhiều ngang trái bao nhiêu, lại càng tức cười cho cuộc gặp gỡ mẹ con đoàn viên ấy bấy nhiêu.
Cuộc gặp gỡ không thể "giả trân" hơn khi tất cả chỉ là sự sắp xếp, lừa dối của mẹ con bà Tím. Tình mẹ vĩ đại bao nhiêu thì sự thờ ơ, ngượng ngùng của Mỹ Tú, sự khóc thương, kể lể của bà Tím lại càng trơ trẽn bấy nhiêu.
Ở một nơi khác, Mỹ Tiên - người con ruột thật sự của Út Hạnh đang thật sự bơ vơ giữa dòng đời, khi người mẹ nuôi gắn bó bấy lâu qua đời. Mỹ Tiên cũng đành xin thôi việc ở chỗ của ông Hải - một ông chủ hiền lành, tốt bụng. Mỹ Tiên tìm đến nói lời chia tay và ngỏ ý muốn tặng một chiếc áo gối do chính tay mình thêu cho ông chủ.
Nhận món quà từ Mỹ Tiên, ông Hải hoảng hốt khi từng đường kim mũi chỉ, cách phối màu giống hệt kỷ vật Út Hạnh để lại. Ông Hải quyết định kể câu chuyện về người thương của mình cho Mỹ Tiên nghe, rưng rưng nước mắt. Có lẽ, cả ông Hải và Mỹ Tiên đều không ngờ rằng họ chính là máu mủ ruột thịt. Rằng không phải đơn giản ông Hải quý Mỹ Tiên vì cô ngoan hiền, giỏi giang mà vì đâu đó trong trái tim của người cha đã có nhiều xúc cảm khi thấy con gái ruột của mình.
Có cơ hội tiếp xúc nhiều với Mỹ Tiên, thậm chí nhìn ra cô gái này có rất nhiều điểm giống Út Hạnh, liệu rằng ông Hải có thể nhận ra con gái ruột của mình sớm hơn Út Hạnh? Không ít khán giả cũng rất nôn nóng chờ đợi khoảnh khắc gia đình nhỏ này tương phùng. Nhưng rõ ràng chặng đường phía trước cuộc đời của Mỹ Tiên vẫn còn rất gian nan.
Cùng hợp diễn trong phân cảnh nhiều cảm xúc này, Bích Ngọc cho biết, cô không căng thẳng vì phải lột tả nội tâm nhân vật bằng ánh mắt và biểu cảm của nét mặt nhưng cô lại áp lực vì diễn với Trung Dũng: "Chú Dũng là một diễn viên chuyên nghiệp và rất nổi tiếng. Tôi có xem Gạo nếp gạo tẻ của chú. Tôi cực kì ấn tượng những phân cảnh khóc và cách lột tả tâm trạng nhân vật chỉ qua ánh mắt của chú, vừa tình cảm, vừa xoáy sâu và tâm can của khán giả.
Vì là diễn viên chuyên nghiệp nên chú Dũng cũng đòi hỏi cao ở bạn diễn, như việc bắt buộc phải học thoại khi vào set quay, phải trao đổi diễn tập ở những phân cảnh quan trọng để tìm sự ăn ý tung hứng từ nhau... Tôi thấy đây là điều rất cần thiết và bổ ích cho các diễn viên trẻ như tôi khi có cơ hội được làm việc từ bậc tiền bối như chú Dũng. Tôi cũng nhân cơ hội xin chú chỉ cho vài bí kíp nhỏ để phát huy hơn ở những phim sau".
Riêng Trung Dũng lại có ấn tượng khá tốt về Bích Ngọc, anh khen bạn diễn nhỏ tuổi này là nàng thơ của phim và rất có tinh thần học hỏi: "Các bạn diễn viên trẻ tham gia phim này hầu như đều sợ tôi. Nghe diễn với chú Dũng là học kịch bản ro ro.
Bích Ngọc là người tôi ấn tượng nhất. Em ấy chịu khó sửa âm giọng miền Nam để người lồng tiếng không vất vả khi khớp khẩu hình miệng. Cảnh quay nào dù nhỏ nhất Bích Ngọc cũng học thoại kĩ từng chữ một và khi diễn cũng rất tinh tế nắm bắt phối hợp với bạn diễn nên các cảnh quay với Bích Ngọc đều không cần quay đi quay lại nhiều.
"Lưới trời" đang tiếp tục được phát sóng vào lúc 21h mỗi Thứ Hai, Thứ Ba hàng tuần trên kênh THVL1.
"Lưới trời": Tìm con trong nước mắt, Út Hạnh ngây thơ rơi vào bẫy của mẹ con bà Tím Con đường tìm con của Út Hạnh có thêm ánh sáng hy vọng khi cô tìm gặp được chị dâu là bà Tím. Cứ ngỡ sẽ là những tháng ngày hạnh phúc khi tìm được con, Út Hạnh không ngờ cô đang loay hoay trong mưu mô của bà Tím và Mỹ Tú. Ở tập 38, bà Tím và con gái ruột là...