‘Lật mặt 4: Nhà có khách’: Phim hài – kinh dị nhưng lại ăn điểm bởi tình mẫu tử cảm động
Cấu trúc làm phim của Lật mặt 4 tương tự phim kinh dị Thái Lan được áp dụng khá mượt mà: hù dọa đơn giản, gây cười bằng nhóm bạn thân sợ ma và kết lại bằng câu chuyện tình người cảm động, đặc biệt là tình mẹ con thấm thía dù cách biệt âm dương.
Nối tiếp thành công của ba phần phim trước, đạo diễn Lý Hải tiếp tục cho ra mắt tác phẩm hài pha kinh dị Lật mặt 4: Nhà có khách và thay máu toàn bộ dàn diễn viên trừ Huy Khánh. Với những gương mặt hoàn toàn mới như Mạc Văn Khoa, Katleen Phan Võ, Hoàng mèo, Jay Quân, bộ phim của đạo diễn Lý Hải mang đến cho khán giả những trải nghiệm cảm xúc mới mẻ: từ sợ hãi, giật mình, bật cười cho đến rơi nước mắt. Không chỉ kết hợp giữa hai mảng màu kinh dị và hài hước, Lật mặt 4 còn truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình gia đình.
Lật mặt 4: Nhà có khách theo chân năm người bạn đi tìm bối cảnh chụp hình cho khách ở quê của Vy (Kaileen Phan Võ), cô con gái đã xa nhà nhiều tháng để làm việc trên thành phố. Trong ngôi nhà nằm tách biệt giữa rừng, phải băng qua một nghĩa trang để đi vào, Huân (Jay Quân) – người yêu của Vy và ba người bạn thân (Mạc Văn Khoa, Hoàng mèo, Huy Khánh) nhận thấy nhiều điểm bất thường, bắt đầu từ những ánh mắt dò xét của mọi người xung quanh. Hoàng – em trai của Vy bị cho là mắc bệnh sau một biến cố bí ẩn, luôn tự nhốt mình trong phòng và có nhiều hành tung kì quái, khiến nhóm bạn không khỏi hoảng sợ
Trailer “Lật mặt 4″.
Bộ phim của đạo diễn Lý Hải chia thành hai mảng màu kinh dị và hài một cách có chủ đích, khiến người xem liên tưởng đến tác phẩm hài kinh dị Thái Lan Tình người duyên ma cách đây vài năm. Lật mặt 4: Nhà có khách tạo chất kinh dị bằng những chiêu trò hù dọa điển hình như cánh cửa khép lại tự động, chiếc ghế, xích đu tự đung đưa, những bóng người vụt qua, tiếng hát giữa ban đêm hay sự xuất hiện gây giật mình của mẹ Vy. Trong đó, bên cạnh Hoàng, mẹ Vy là nhân vật tạo nên nỗi ám ảnh cho các nhân vật và người xem.
Với bối cảnh căn nhà nằm tách biệt trong rừng, mẹ và em trai Vy xuất hiện bí ẩn khiến người xem đặt hết nghi ngờ này đến nghi ngờ khác, liệu ai là “khách” trong ngôi nhà? Mẹ Vy che giấu sự thật rằng em trai Vy vốn dĩ đã mất hay cả hai đều đã qua đời sau tai nạn ngày mưa hôm đó?
Tuy nhiên, đằng sau chất kinh dị và yếu tố hài hước tràn ngập bộ phim, thông điệp về tình mẫu tử vẫn luôn hiển hiện và được đẩy lên cao trào vào cuối phim. Đan xen vào những cảnh quay hù dọa, khán giả tìm thấy giây phút bình yên khi Vy nằm ôm mẹ hỏi han sức khỏe, bàn kế hoạch tương lai đưa mẹ lên ở trên thành phố, được mẹ dạy cách nấu ăn hay nhỏ thuốc cho… Vy cũng thể hiện là cô gái hiếu thảo, luôn vui vẻ, dịu dàng với mẹ dù có chuyện gì xảy ra.
Plot-twist cuối phim khá nhẹ nhàng và có phần dễ đoán song cũng không gây thất vọng, bởi câu chuyện về tình mẹ con khiến nhiều khán giả rơi nước mắt. Tuy nhiên, cảnh quay Vy tức giận khi nhóm bạn nghi ngờ mẹ là “khách”, khóc chạy vào nhà và nhớ lại những kỉ niệm yêu thương với Huân trong quá khứ bị cho là bất hợp lý, làm đứt mạch cảm xúc. Có ý kiến cho rằng, sẽ hợp lý hơn nếu cài cắm vào phân cảnh này những kí ức về mẹ con Vy. Ngoài ra, lý do khiến người mẹ ở lại với hai chị em Vy cũng làm xúc động khán giả xem phim.
Nhìn chung, đạo diễn Lý Hải đã cho thấy bước tiến so với phần ba Lật mặt ở phim kinh dị pha hài Lật mặt 4: Nhà có khách. Cấu trúc làm phim tương tự phim kinh dị Thái Lan được áp dụng khá mượt mà: hù dọa đơn giản, gây cười bằng nhóm bạn thân sợ ma và kết lại bằng câu chuyện tình người cảm động, đặc biệt là tình mẹ con thấm thía dù cách biệt âm dương.
Theo saostar
'Lật mặt: Nhà có khách' của Lý Hải - Ít kinh dị, nhưng rất giải trí
Dù đẩy mạnh yếu tố kinh dị trong suốt quá trình quảng bá, "Lật mặt: Nhà có khách" của Lý Hải thực tế vẫn chỉ tập trung vào nét hài hước đặc trưng như các tập trước.
Trailer bộ phim 'Lật mặt: Nhà có khách' Tác phẩm thứ tư của loạt phim điện ảnh "Lật mặt" do Lý Hải làm đạo diễn.
Thể loại: Hài hước, kinh dị
Đạo diễn: Lý Hải
Diễn viên chính: Katleen Phan Võ, Jay Quân, Huy Khánh, Mạc Văn Khoa, Hoàng Mèo, Tú Trinh, Tiến Ngô
Zing.vn đánh giá: 7/10
Lật mặt: Nhà có khách là tập thứ tư của loạt Lật mặt do Lý Hải làm đạo diễn.
Lật mặt: Nhà có khách xoay quanh một nhóm bạn chuyên chụp ảnh cưới gồm Thông (Huy Khánh), Phương (Mạc Văn Khoa), Bình (Hoàng Mèo), Vy (Katleen Phan Võ) và người yêu cô gái là Huân (Jay Quân).
Trong một lần tìm bối cảnh cho khách, cả nhóm nhân tiện về thăm quê của Vy tại một vùng rừng núi hoang sơ và kỳ bí. Căn nhà luôn toát ra vẻ âm u với những sự kiện rùng rợn khiến ai cũng nghi ngờ rằng em trai của cô là Hoàng (Tiến Ngô) đã qua đời.
Từ đây, hàng loạt tình huống dở khóc dở cười diễn ra, và dẫn đến cái kết đầy cảm xúc.
Gợi nhớ nhiều đến Tình người duyên ma
Lật mặt: Nhà có khách là tập thứ tư thuộc loạt phim Lật mặt do Lý Hải thực hiện, nhưng có phần nội dung hoàn toàn độc lập. Sau thể loại hành động và phiêu lưu, nam ca sĩ quyết định thử sức với đề tài kinh dị với dự án mới nhất.
Những ai từng theo dõi Pee Mak - Tình người duyên ma của điện ảnh Thái Lan hẳn sẽ nhận ra Lật mặt: Nhà có khách có rất nhiều nét tương đồng cả về cách xây dựng nhân vật, tổng thể nội dung, tình tiết, lẫn nút thắt cuối cùng.
Nội dung của Lật mặt: Nhà có khách rất dễ gây liên tưởng đến tác phẩm nổi tiếng của điện ảnh Thái Lan.
Theo đó, cả hai tác phẩm đều xoay quanh một nhóm bạn về thăm nhà một thành viên, rồi phát hiện ra ở đó có ma. Bộ phim của Lý Hải cũng dẫn dắt khán giả qua nhiều tình huống "tung hỏa mù" để các nhân vật chính nghi ngờ hết người này đến người khác là thuộc cõi âm.
Yếu tố kinh dị trong khoảng đầu bộ phim thực tế được xây dựng tương đối tốt với bối cảnh căn nhà u ám và cũ kỹ. Những tiếng động giữa đêm khuya từ sàn nhà gỗ ọp ẹp hay chiếc xích đu để trong vườn đủ khiến những ai yếu tim cảm thấy rợn tóc gáy.
Song, khi "khách" bắt đầu những màn hù dọa cũng là lúc sự đáng sợ dần tan biến. Các mảng miếng kinh dị trong phim còn rập khuôn và có thể dễ dàng đoán trước. Lật mặt: Nhà có khách lúc này khiến người xem giật mình vì tiếng động quá lớn, thay vì sự sợ hãi hay kịch tính.
Cái kết phim tuy có bất ngờ nhưng lại được giải thích hơi chóng vánh. Hậu quả là thành phẩm trở nên phần nào đó thiếu hợp lý, và có thể khiến khán giả khó tính cảm thấy chưa thỏa mãn.
Yếu tố hài hước được đẩy mạnh
Bất chấp những điểm yếu kể trên, Lật mặt: Nhà có khách tạo điểm nhấn ở mảng hài hước. Thay vì chọc cười khán giả bằng những câu thoại gượng gạo, bộ phim giành thiện cảm nhờ vô số tình huống duyên dáng, mang hơi hướm của phim Châu Tinh Trì.
Mảng hài hước của bộ phim được thực hiện rất duyên dáng.
So với phần ba, bộ phim lần này tiết chế hẳn sự lê thê nhờ cắt bớt kiểu cảnh đấu khẩu không cần thiết. Gần như mọi tình huống trong phim đều có thể gây cười nhờ loạt hành động và biểu cảm khó đỡ của dàn diễn viên.
Cách nhóm bạn trong phim đương đầu với nỗi sợ ma hay cố gắng tìm hiểu bí ẩn xung quanh căn nhà của Vy đều được khai thác triệt để một cách "lầy lội". Màn tung hứng ấn tượng của Huy Khánh, Mạc Văn Khoa và Hoàng Mèo giúp cảm xúc phim trở nên liền mạch, và khỏa lấp được những khuyết điểm khác.
Dàn diễn viên phụ hoàn toàn lấn át
Giống như Lật mặt: 3 chàng khuyết, tác phẩm mới của Lý Hải tiếp tục được bộ ba nam diễn viên "giải cứu". Thông, Phương và Bình như được đo ni đóng giày cho Huy Khánh, Mạc Văn Khoa và Hoàng Mèo, với những nét tính cách đặc trưng đã làm nên thương hiệu cho họ.
Dù quen mặt với khán giả truyền hình hay sân khấu hài, Hoàng Mèo vẫn là cái tên phần nào đó còn xa lạ trên màn ảnh rộng. Vai diễn Bình khờ khạo và nhát như "thỏ đế" của anh chàng mang đến không ít tình huống dở khóc dở cười cho nhóm bạn.
Các diễn viên phụ trong phim hoàn toàn lấn át nhân vật chính.
Trong khi đó, Mạc Văn Khoa tiếp tục phát huy được phong cách "vô duyên" sở trường. Sau khi thành công với nhiều vai diễn, mà gần đây nhất là trong Cua lại vợ bầu, danh hài "xấu lạ" tiếp tục mang đến cho khán giả những câu thoại đậm tính "đâm chọt". Mỗi lần anh xuất hiện đều để lại vô số tiếng cười cho người xem.
Thông của Huy Khánh tạm được xem là gan dạ và trưởng thành nhất nhóm. Nhưng không phải vì thế mà anh thua kém bạn diễn trong khâu chọc cười nhờ tính cách láu cá và lắm chiêu trò.
Tuy nhiên, hai gương mặt mới là Katleen Phan Võ và Jay Quân chính là những mắt xích yếu nhất bộ phim. Được dành cho tương đối nhiều đất diễn nhưng họ lại khiến người xem phải lắc đầu ngao ngán bởi biểu cảm gương mặt cứng đơ không cảm xúc, dù đang đau buồn, sợ hãi hay vui vẻ.
Đặc biệt, Vy là vai diễn đòi hỏi sức nặng nội tâm bởi nhiều phân cảnh thể hiện sự bi thương. Nhưng màn thể hiện của nữ diễn viên Việt Kiều thiếu sức nặng trầm trọng. Chưa kể, việc lồng tiếng cho hai nhân vật chính thường xuyên xảy ra tình huống "hình một đằng, âm một nẻo".
Nhìn chung, Lật mặt: Nhà có khách vẫn mang đủ tính giải trí như ba tác phẩm cùng thương hiệu trước đây của Lý Hải với chất hài bình dân, duyên dáng. Đây cũng là một phép thử đáng hoan nghênh của giọng ca Trọn đời bên em với thể loại kinh dị.
Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Theo zing.vn
'Lật mặt 4': Chất hài lấn át kinh dị, Mạc Văn Khoa tỏa sáng Nhìn chung, đạo diễn Lý Hải đã cho thấy bước tiến so với phần ba Lật mặt ở phim kinh dị pha hài Lật mặt 4: Nhà có khách. Cấu trúc làm phim tương tự phim kinh dị Thái Lan được áp dụng khá mượt mà: hù dọa đơn giản, gây cười bằng nhóm bạn thân sợ ma và kết lại bằng câu...