Lần đầu đóng phim điện ảnh, “Cảnh soái ca” Doãn Quốc Đam lo lắng: “Làm hỏng người ta cạch mặt thì chết dở!”
Sau nhiều năm chinh chiến trên màn ảnh nhỏ, sắp tới đây Doãn Quốc Đam sẽ có cho mình vai diễn điện ảnh đầu tay trong Cuốc Xe Nửa Đêm.
Những ngày đầu năm nay, điện ảnh Việt được dịp đổi vị cùng màn xuất hiện của Bảo Thanh, diễn viên quen thuộc trên truyền hình đất Bắc, trong một tác phẩm điện ảnh của ekip miền Nam. Nối bước Bảo Thanh, sắp tới đây chàng soái ca Doãn Quốc Đam cũng sẽ có cho mình bộ phim điện ảnh đầu tay sau nhiều năm chinh chiến với tư cách diễn viên hãng phim truyền hình VFC.
Doãn Quốc Đam trong phim điện ảnh đầu tay
Nhắc đến cái tên Doãn Quốc Đam, chắc hẳn khán giả sẽ nghĩ ngay đến những vai diễn ấn tượng của anh trong loạt phim truyền hình đình đám như Quỳnh Búp Bê, Người Phán Xử hay Mê Cung. Với phim điện ảnh đầu tay mang tên Cuốc Xe Nửa Đêm, Doãn Quốc Đam hứa hẹn sẽ mang đến một màn lột xác ngoạn mục so với những vai diễn truyền hình trước đây. Lực của Doãn Quốc Đam trong bộ phim lần này không lạnh lùng, nội tâm như anh Cảnh (Quỳnh Búp Bê), cũng không đa nhân cách như tên biến thái Fedora (Mê Cung), đó là một chàng trai ga lăng, vui tính, chuẩn soái ca nhưng lại có chút bí ẩn.
Chàng Lực soái ca của Cuốc Xe Nửa Đêm
Không chỉ là phim điện ảnh đầu tay, Cuốc Xe Nửa Đêm còn đánh dấu lần đầu tiên Doãn Quốc Đam hợp tác với một ekip miền Nam. Anh chàng cho biết lúc đầu anh có hơi ngại vì không biết liệu phong cách diễn của mình có đáp ứng và bắt kịp với các anh, chị và bạn diễn phía Nam hay không. Nhưng chỉ sau một tiếng đồng hồ làm quen, bắt nhịp, nam diễn viên đã lập tức cảm thấy thoải mái và thoả sức “bung” cùng các bạn diễn.
Một số hình ảnh của Doãn Quốc Đam trong phim
Chia sẻ về vai diễn điện ảnh đầu tay này, “Cảnh soái ca” bật mí: “Thật ra nhân vật Lực cũng chỉ là một nhân vật nhỏ tuy không có nhiều đất diễn nhưng tôi nghĩ với tôi thế là tốt rồi. Nếu ekip phía Nam cho tôi nhận vai lớn tôi cũng sẽ lo lắng nên thôi thử sức với vai nhỏ, nếu ổn thì sau này người ta sẽ lại mời. Nếu vội làm vai lớn mà hỏng rồi người ta cạch mặt mình thì chết dở”.
Trailer “Cuốc Xe Nửa Đêm”
Cuốc Xe Nửa Đêm sẽ được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 28/2/2020.
Theo trí thức trẻ
11 bộ phim truyền hình Việt Nam thập kỷ qua được yêu mến nhất hẳn là "Về Nhà Đi Con"?
Có quá nhiều phim truyền hình đặc sắc đã lên sóng trong suốt thập kỷ qua nhưng ấn tượng nhất vẫn phải kể đến 11 tác phẩm nổi bật này.
Năm 2019 khép lại cũng chính là thời điểm thập kỷ 2010 - 2019 kết thúc. 10 năm qua là khoảng thời gian đầy biến động của truyền hình Việt. Đi qua những tháng ngày phim truyền hình bị khán giả ghẻ lạnh, các nhà sản xuất đã thực sự lấy lại niềm tin nơi người xem cùng những tác phẩm có chất lượng chỉn chu cùng nội dung thú vị.
1. Cầu Vồng Tình Yêu
Ra mắt năm 2011, Cầu Vồng Tình Yêu được đánh giá như một hiện tượng của truyền hình Việt thời điểm bấy giờ. Ngày đó, Facebook chưa phải một trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng như hiện tại nhưng bộ phim vẫn có hẳn một trang fanpage riêng với hơn 11 nghìn người theo dõi. Thậm chí đến thời điểm hiện tại, nhiều khán giả vẫn gọi Hồng Đăng - Hồng Diễm, cặp đôi chính trong phim, với cái tên Minh Khang - Mộc Miên.
Cầu Vồng Tình Yêu là bộ phim remake từ tác phẩm Vinh Quang Gia Tộc đình đám màn ảnh xứ Hàn. Phim xoay quanh mối quan hệ phức tạp của hai gia đình có nhiều cạnh tranh trong thương trường. Oái oăm nhất là khi Minh Khang, Mộc Miên - con cái của hai gia đình này lại trót phải lòng nhau. Họ buộc phải đấu tranh với những rào cản đến từ cha mẹ để có thể bảo vệ tình yêu của mình.
2. Vừa Đi Vừa Khóc
Là đứa con tinh thần của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - người trước đó đã gây sốt màn ảnh nhỏ cùng Bỗng Dưng Muốn Khóc và Ngôi Nhà Hạnh Phúc, dễ hiểu khi Vừa Đi Vừa Khóc trở thành cái tên được người người săn đón thời điểm nó mới phát hành. Dù kịch bản bị đánh giá là không xuất sắc bằng "anh chị" mình nhưng Vừa Đi Vừa Khóc vẫn nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả và trở thành một trong số những bộ phim truyền hình quốc dân của thập kỷ qua.
Phim xoay quanh Đông Dương (Minh Hằng) - cô gái sinh ra đã phải sống như con trai vì bà nội luôn có tư tưởng trọng nam khinh nữ. Thấy "cháu đích tôn" của mình có vẻ ẻo lả, bà nội bắt Dương đi tập gym, rồi nhiệt tình gán ghép Dương với Thêu (Nhã Phương). Cuộc đời Dương thay đổi từ khi cô gặp Hải Minh (Lương Mạnh Hải) - một công tử nhà giàu, người có tính cách hoàn toàn trái ngược với Dương. Cũng chính mối quan hệ với Minh đã thôi thúc ước ao được làm con gái của Dương và dần dần sự thật cũng vỡ lở.
3. Tuổi Thanh Xuân
Ra mắt năm 2014, Tuổi Thanh Xuân chính là cột mốc đánh dấu giai đoạn chuyển mình của truyền hình Việt sau một thời gian khá dài khiến người xem mất niềm tin. Bộ phim đã một lần nữa kéo khán giả về lại với màn ảnh nhỏ vào mỗi buổi tối trong những khung giờ nhất định, tạo tiền đề cho những tác phẩm sau này cứ thế mà thừa thắng xông lên.
Không ngoa khi nói Tuổi Thanh Xuân chính là một trong số những dự án phim kết hợp với ekip nước ngoài đình đám và thành công bậc nhất màn ảnh Việt. Phim xoay quanh chuyện tình của một cặp đôi tưởng chừng chẳng bao giờ có điểm chung là Linh (Nhã Phương) - cô sinh viên mộng mơ, mê Kpop và Junsu (Kang Tae Oh), anh chàng điển trai, hát hay, là thực tập sinh của một công ty giải trí nổi tiếng.
4. Zippo, Mù Tạt Và Em
Tiếp nối thành công của Tuổi Thanh Xuân, Zippo, Mù Tạt Và Em gây sốt màn ảnh nhỏ suốt một thời gian dài, thậm chí theo thông tin của phía nhà đài thì đây là bộ phim đầu tiên của VTV có thể vượt ratting chương trình thời sự.
Tuy xoay quanh câu chuyện không mới: tình yêu tay ba nhưng Zippo, Mù Tạt Và Em vẫn chiếm được cảm tình của khán giả bởi loạt drama vô cùng hấp dẫn cùng với sự góp mặt của dàn diễn viên thuộc hai miền Nam - Bắc là Nhã Phương, Hồng Đăng, Mạnh Trường,... Và dù nửa sau của bộ phim có bị giảm sút phong độ đi ít nhiều nhưng nó vẫn đủ sức giữ chân khán giả cho đến tập cuối cùng.
5. Sống Chung Với Mẹ Chồng
Dù Tuổi Thanh Xuân là bộ phim kéo khán giả về lại với màn ảnh nhỏ nhưng Sống Chung Với Mẹ Chồng mới là cái tên đưa truyền hình Việt trở lại thời kỳ hoàng kim. Đây là bộ phim duy nhất khiến nhà đài phải tăng tần suất phát sóng từ 2 tập/tuần lên 3 tập/tuần vì nhu cầu thưởng thức phim của khán giả quá lớn. Sức ảnh hưởng của phim mạnh mẽ đến độ nó khiến cho việc mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu trở thành một trào lưu được nhiều biên kịch nhiệt tình khai thác.
Phim xoay quanh những mâu thuẫn và rắc rối trong quan hệ giữa mẹ chồng - bà Phương (NSND Lan Hương) - và nàng dâu Vân (Bảo Thanh) khi sống dưới cùng một mái nhà. Đứng giữa mẹ và vợ, Thanh (Anh Dũng) - anh chồng nhu nhược dù rất yêu Vân nhưng cũng đã bị lung lay bởi những lời đâm chọt của bà Phương, kết quả khiến cuộc hôn nhân của mình chìm trong nước mắt.
6. Người Phán Xử
Ra mắt cùng thời điểm với Sống Chung Với Mẹ Chồng, Người Phán Xử không hề thua kém đối thủ về độ hot. Trên Facebook, fanpage của bộ phim sở hữu tới gần 500 nghìn lượt theo dõi - con số mà hiếm có tác phẩm truyền hình nào đạt được.
Người Phán Xử là bộ phim remake từ kịch bản của Israel thế nhưng đã được chỉnh sửa tới 50% để cho phù hợp với văn hóa người Việt. Đây là bộ phim đầu tiên của Việt Nam lấy tội phạm làm nhân vật trung tâm để khai thác với sự xuất hiện của ông trùm khét tiếng Phan Quân (NSND Hoàng Dũng) - người có quyền lực bậc nhất xã hội đen.
7. Gạo Nếp Gạo Tẻ
Quá nửa đầu thập kỷ 2010 - 2019 dường như là khoảng thời gian dành riêng cho phim truyền hình miền Bắc và phải tới tận năm 2018, phim truyền hình miền Nam mới thực sự sống dậy cùng cơn sốt mang tên Gạo Nếp Gạo Tẻ. Vốn chẳng phải một bộ phim được PR quá rầm rộ, ít ai ngờ Gạo Nếp Gạo Tẻ lại có thể gây ra cơn sốt mạnh mẽ tới vậy. Tất cả những tập phim được đăng tải trên kênh Youtube của nhà đài đều cán mốc trung bình hơn 10 triệu view, thậm chí tập đầu tiên còn thu về hơn 21 triệu lượt xem.
Gạo Nếp Gạo Tẻ xoay quanh mâu thuẫn trong một gia đình đa thế hệ, nơi bà Mai (NSND Hồng Vân) luôn tỏ ra phân biệt đối xử giữa những người con của mình. Bà ta thương Hân (Thúy Ngân) vô bờ bến nhưng lại coi Hương (Lê Phương) như cái gai trong mắt, chính vì sự phân biệt này mà bà đã biến cuộc đời các con mình thành chuỗi tháng ngày bi kịch.
8. Quỳnh Búp Bê
So với những bộ phim còn lại, hành trình để đến với khán giả của Quỳnh Búp Bê lắm trở ngại hơn hẳn. Đây là bộ phim truyền hình đầu tiên của Việt Nam bị gắn mác 18 và buộc phải tạm dừng phát sóng suốt một thời gian dài vì có chứa quá nhiều hình ảnh nhạy cảm, bạo lực.
Không ngoa khi nói Quỳnh Búp Bê chính là một trong số những bộ phim đầu tiên của VFC sẵn sàng vỡ phá vỡ mọi nguyên tắc để đưa hết những gì xấu xa, gàn dở nhất trong đời sống lên màn ảnh. Bộ phim vạch trần những góc khuất trong cuộc sống của gái làng chơi với nhân vật trung tâm là Quỳnh (Phương Oanh) - cô gái 17 tuổi bị lừa bán vào nhà chứa khi đang trong mình giọt máu của bố dượng.
9. Về Nhà Đi Con
Bộ phim đình đám bậc nhất màn ảnh Việt suốt 10 năm trở lại đây phải kể đến quả bom tấn Về Nhà Đi Con. Đây là bộ phim duy nhất của VFC khiến cho ứng dụng VTVgo phải tạm ngừng hoạt động vì số lượng người xem trực tuyến quá lớn. Trên Facebook, fanpage của phim cán mốc hơn 950 nghìn lượt người theo dõi - con số kỷ lục với một bộ phim truyền hình Việt. Ngoài ra, Về Nhà Đi Con cũng trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2019 tại hạng mục phim truyền hình.
Ứng dụng VTVgo phải ngừng hoạt động vì khán giả của Về Nhà Đi Con quá đông
Dù lấy cảm hứng từ một bộ phim đã từng gây sốt trên màn ảnh Việt, xoay quanh những câu chuyện không quá mới nhưng Về Nhà Đi Con vẫn gây sốt suốt một thời gian dài. Phim xoay quanh gia đình nhỏ của bố Sơn (NSND Trung Anh) và 3 cô con gái là Thu Huệ (Thu Quỳnh), Anh Thư (Bảo Thanh), Ánh Dương (Bảo Hân). Xuyên suốt hành trình phim là chuỗi sóng gió đổ bộ lên cuộc đời của ba chị em và sau bao thử thách, họ vẫn mạnh mẽ, kiên cường và hạnh phúc vì có bố Sơn là điểm tựa.
10. Tiếng Sét Trong Mưa
Năm 2018 có Gạo Nếp Gạo Tẻ thì sang đến 2019, truyền hình miền Nam cũng có thể vỗ ngực tự hào bởi màn chiếm sóng của Tiếng Sét Trong Mưa. Theo nguồn tin từ phía đài truyền hình Vĩnh Long (THVL), Tiếng Sét Trong Mưa đạt rating hơn 15,0 sau gần 3 tuần phát sóng, gấp đôi những phim ăn khách nhất của THVL trong suốt 3 năm qua.
Tiếng Sét Trong Mưa được chuyển thể từ vở cải lương kinh điển Lôi Vũ, lấy bối cảnh Nam Bộ thời phong kiến - thực dân trước 1945. Phim xoay quanh cuộc đời đầy sóng gió của Thị Bình (Nhật Kim Anh) - cô hầu gái đã trót đem lòng yêu cậu chủ Khải Duy (Cao Minh Đạt). Cuộc tình bi thương của họ bị mẹ Khải Duy cấm cản, chính sự cấm cản đó đã khiến 3 thế hệ trong nhà bà Hội phải rơi vào bi kịch.
11. Hoa Hồng Trên Ngực Trái
Bộ phim cuối cùng góp mặt trong danh sách những tác phẩm truyền hình quốc dân của màn ảnh Việt thập kỷ qua chính là Hoa Hồng Trên Ngực Trái - cái tên đang gây sốt thời điểm hiện nay. So với Về Nhà Đi Con, Hoa Hồng Trên Ngực Trái cũng được chú ý không kém phần, bằng chứng là hầu hết những đoạn preview, highlight được đăng tải trên fanpage của phim đều nhanh chóng cán mốc trên 1 triệu lượt xem, thậm chí có trích đoạn của Bảo - Khuê còn thu về gần 6 triệu view.
Bộ phim xoay quanh cuộc đời của Khuê (Hồng Diễm) - một cô gái dịu dàng và hiền lành, trót có bầu với Thái (Ngọc Quỳnh) nên phải bỏ dở việc học hành để yên bề gia thất. Cuộc đời Khuê chính thức đi vào ngõ cụt từ đây khi Thái sớm bộc lộ bản chất Sở Khanh, đểu giả và bạo lực của mình. Khuê buộc lòng phải dứt cuộc hôn nhân đau khổ này và tự mình làm lại cuộc đời.
Theo trí thức trẻ
Hoàng Yến Chibi xử lí kẻ cưỡng bức bằng cách xén gọn "hung khí" ở trailer Cuốc Xe Nửa Đêm Có khi nào kẻ cưỡng bức Hoàng Yến Chibi trong phim Cuốc Xe Nửa Đêm là anh Vi Cá (Quách Ngọc Tuyên) không ta? Sau khi kinh qua hàng loạt hình tượng từ thiếu nữ thanh xuân ở Tháng Năm Rực Rỡ, "gái làng" bị câm lấy phải thầy pháp dỏm ở Thất Sơn Tâm Linh, Hoàng Yến Chibi đã sẵn sàng lột...