Lần đầu Châu Tấn gặp chỉ trích diễn tệ, quá lố vì nhan sắc U50 xuống cấp?
Sự trở lại của Châu Tấn trong năm 2023 gây thất vọng.
Sự trở lại màn ảnh nhỏ của Châu Tấn trong năm nay khiến khán giả vô cùng háo hức. Nạn Nhân Không Hoàn Hảo là lần hiếm hoi Châu Tấn tiếp cận đề tài công tố – luật pháp vốn nặng lý thuyết và khó nhằn. Sau khi lên sóng, bộ phim có rating quanh quẩn 0,5% trên đài Đông Phương, là con số không quá cao so với danh tiếng của bản thân nữ chính và dàn cast hùng hậu.
Phim mới của Châu Tấn có rating không khả quan
Theo Sohu, Nạn Nhân Không Hoàn Hảo là bộ phim có nội dung ổn, thế nhưng vẫn còn quá nhiều điểm gây tranh cãi. Châu Tấn khiến không ít người xem thất vọng trong dự án trở lại này, đặc biệt lần đầu tiên bị phàn nàn về khâu diễn xuất. Có ý kiến cho rằng Châu Tấn gặp khó khăn khi vào vai nữ luật sư, chưa thể hiện được đúng hình tượng nhân vật và hiểu rõ những câu thoại mang nặng tính chuyên môn.
Thế nhưng, đó không phải là vấn đề lớn nhất khiến cho người xem thất vọng về vai diễn mới của Châu Tấn. Trang Sohu chỉ ra rằng nhân vật của Châu Tấn đã được “ưu ái” với bộ lọc nhan sắc riêng, khác hoàn toàn với các bạn diễn còn lại. Nếu Lưu Dịch Quân hay Đổng Khiết có diện mạo tự nhiên, thậm chí lộ nếp nhăn do tuổi tác thì sang đến Châu Tấn, nhan sắc của cô đều được “cà mịn”. Điều này dẫn đến việc “quốc bảo diễn xuất” của màn ảnh Hoa ngữ trở nên không còn tự nhiên, sống sượng và che lấp cả năng lực biểu cảm vốn làm nên tên tuổi của nàng đại hoa đán.
Video đang HOT
Châu Tấn được ưu ái một bộ lọc nhan sắc riêng, khác hẳn các bạn diễn
Tuy vậy, nhiều khán giả vẫn phát hiện ra nhan sắc của Châu Tấn đã không còn như xưa. Ở tuổi U50, cô khó lòng duy trì được phong độ, đặc biệt là trước các bạn diễn trẻ tuổi như Lâm Duẫn.
Châu Tấn lộ nhiều khuyết điểm nhan sắc
Mặt khác, đây cũng không phải lần đầu tiên Châu Tấn được ekip dành hẳn một “bộ lọc” riêng trên màn ảnh. Trước đó trong phim Cô Ấy Không Hoàn Hảo, nữ diễn viên đã được đối xử tương tự và làm người xem hoang mang.
Sau thành công bùng nổ của Như Ý Truyện, khán giả đều trông đợi những tác phẩm chất lượng tiếp theo của Châu Tấn nhưng lại thất vọng nhiều hơn. Ngoài Tiểu Mẫn Gia ghi điểm, các dự án khác phần lớn đều gặp thất bại, thậm chí bị đánh giá thấp. Hiện tại, Nạn Nhân Không Hoàn Hảo có nguy cơ trở thành “bom xịt” tiếp theo của nữ diễn viên khi thành tích không có dấu hiệu bứt phá.
Nội dung phim kể về Lâm Khuyết – nữ luật sư tài ba dấn thân vào việc điều tra một vụ quấy rối công sở phức tạp. Nạn nhân Triệu Tầm (do Lâm Duẫn đóng) ban đầu phủ nhận cáo buộc do kẻ xấu có tiền và quyền, nhưng 5 ngày sau lại đứng ra tố cáo. Liệu Lâm Khuyết có thể giúp Triệu Tầm chiến thắng và đẩy lùi những tin đồn tai hại đang bủa vây cô?
Phim gia đình hay nhất của Châu Tấn: Đàn bà bước qua đổ vỡ, ly hôn mất quyền nuôi con và cái giá của việc tái hôn
Gia Đình Tiểu Mẫn do Châu Tấn - Huỳnh Lỗi đóng chính là bộ phim gia đình mang đến nhiều dư vị cảm xúc cho khán giả.
Gia đình Tiểu Mẫn là bộ phim gia đình do Châu Tấn đóng chính, được phát sóng vào đầu năm 2021. Phim mang đến những cảm xúc lắng đọng về câu chuyện của những người đã bước qua hôn nhân tan vỡ.
Không màu hồng hóa chuyện yêu đương, cũng chẳng nhắc đến nỗi đau theo hướng bi kịch, Gia đình Tiểu Mẫn là thước phim nhẹ nhàng, trong đó có sự sâu sắc và có cả tiếng cười hóm hỉnh, đầy ý nhị.
Đàn bà bước qua đổ vỡ hôn nhân liệu có bình yên?
Nhân vật chính của Gia đình Tiểu Mẫn là Lưu Tiểu Mẫn (Châu Tấn đóng), một y tác khoa phụ sản, hiện đã 43 tuổi. Sau nhiều năm ly hôn, Tiểu Mẫn cũng tìm thấy hạnh phúc mới bên người đồng hương Trần Trác (Huỳnh Lỗi). Tuy nhiên, chuyện yêu đương của cô gặp vô số khó khăn, trắc trở vì những áp lực do người thân đặt ra.
"Gia đình Tiểu Mẫn" do Châu Tấn đóng chính (Ảnh: Sina)
Ngoài Tiểu Mẫn, gia đình cô còn có mẹ và em gái Tiểu Tiệp, tuy tính cách và lối sống khác nhau nhưng cả 3 người phụ nữ đều chịu chung cảnh ly hôn. Mẹ Tiểu Mẫn là người mạnh mẽ, độc lập. Bà chấp nhận việc ở vậy nuôi con mà không chịu đi thêm bước nữa.
Dù Tiểu Mẫn và Tiểu Tiệp luôn động viên mẹ tìm kiếm hạnh phúc mới nhưng bà nhất quyết chối từ. Mẹ Tiểu Mẫn cho rằng với phụ nữ, con cái luôn là quan trọng nhất, chiếm sự quan tâm hàng đầu. Khi tái hôn, liệu người đến sau có yêu con mình không hay sẽ chỉ tạo thêm nhiều rắc rối.
Em gái Tiểu Mẫn - Tiểu Tiệp là người sống theo kiểu yêu nhanh cưới vội. Đã có lúc Tiểu Tiệp rất hạnh phúc nhưng đến khi về sống chung rồi cô mới vỡ ra hôn nhân có quá nhiều sự ràng buộc. Tiểu Tiệp không chấp nhận được người chồng lúc nào cũng nghe lời mẹ. Dù đã cố gắng mỉm cười cho qua chuyện nhưng mỗi lần bị mẹ chồng xem thường là Tiểu Tiệp lại muốn "phát điên". Cuối cùng, Tiểu Tiệp chấp nhận ly dị khi chưa có con chung với chồng.
Mẹ Tiểu Mẫn sống độc thân đến già để nuôi lớn 2 cô con gái (Ảnh: Sina)
3 người phụ nữ trong gia đình Tiểu Mẫn đều không có hôn nhân hạnh phúc (Ảnh: Sina)
Về phần Tiểu Mẫn, ở độ tuổi ngoài 20 cô đã vội lấy chồng. Đến năm 23, Tiểu Mẫn sinh con trai đầu lòng. Hạnh phúc kéo dài chẳng được bao lâu thì chồng cô chìm trong rượu chè be bét. Quá chán nản, Tiểu Mẫn ly hôn. Thời điểm này, cô mất quyền nuôi con. Vì quá tuyệt vọng nên Tiểu Mẫn một mình đến thủ đô lập nghiệp, chịu cảnh xa con, xa mẹ và xa em gái.
Đến lúc bước vào giai đoạn trung niên, trái tim Tiểu Mẫn đập liên hồi khi gặp Trần Trác. Chỉ có điều cô không dám tiến tới vì bị gia đình ngăn cấm. Trong người Tiểu Mẫn luôn tồn tại mâu thuẫn, một mặt cô muốn bù đắp cho con trai vì tháng ngày mẹ con xa cách, mặt khác lại muốn sống trọn vẹn với tình yêu.
Tuy nhiên, định kiến xã hội cùng những mối quan hệ chằng chịt đã khiến cô có lúc tưởng như đã phải rời xa Trần Trác...
Tình yêu trắc trở của tuổi trung niên
Tiểu Mẫn và Trần Trác đều là người trưởng thành, cả hai tự làm ra tiền, tự nuôi sống bản thân. Tuy nhiên, để nuôi dưỡng tình yêu, họ phải lén lút, vụng trộm như làm điều gì sai trái. Mẹ của Tiểu Mẫn không muốn cô tái hôn, con gái Trần Trác chỉ muốn giữ ba cho riêng mình. Thêm nữa, vợ cũ Trần Trác lại là bạn học của Tiểu Mẫn. Làm sao Tiểu Mẫn dám mạnh mẽ đối diện khi mỗi ngày người xung quanh đều gieo vào đầu cô rằng hãy sống độc thân cho đến cuối đời đi?
Phụ nữ và đàn ông đã đi qua cuộc hôn nhân tan vỡ, liệu có còn xứng đáng được yêu thương? Đó là câu hỏi luôn xuất hiện trong đầu Tiểu Mẫn. Khi yêu Trần Trác, cô lén lút, thậm thụt vô cùng khổ sở. Khi Trần Trác đến đón cô ở bệnh viện, anh phải đứng cách xa vài mét. Đưa Tiểu Mẫn về nhà mà chẳng may gặp phải người thân, anh vội vàng đóng giả tài xế xe công nghệ.
Hay thậm chí là đến ngày kỷ niệm yêu đương, Tiểu Mẫn - Trần Trác vẫn phải nhường nhịn, hy sinh cho gia đình. 2 người phải đợi cả nhà ngủ hết mới dám xuống sân chung cư, ngồi uống với nhau ly rượu mừng. Nếu có muốn hôn nhau, Tiểu Mẫn - Trần Trác cũng phải nhìn ngó trước sau, tránh để người xung quanh nhìn thấy.
Tiểu Mẫn và Trần Trác gặp rất nhiều sóng gió khi yêu nhau (Ảnh: Sina)
Tiểu Mẫn và Trần Trác chẳng mong cầu gì, họ chỉ muốn được hạnh phúc. Dẫu vậy, con đường để chạm đến mái ấm gia đình bình yên dường như quá xa vời với họ. Bộ phim đặt ra nhiều tình huống khiến người xem phải suy nghĩ, phim không tô hồng chuyện yêu đương ở tuổi trung niên mà đặt ra góc nhìn đa chiều về cách ứng xử sau ly hôn.
Trước khi tái hôn, đàn ông - phụ nữ sẽ đối mặt với điều gì? Làm sao cân bằng các mối quan hệ giữa chồng cũ - vợ cũ - con chung - con riêng với gia đình mới? Nếu bị ngăn cấm vì định kiến xã hội, đàn ông và phụ nữ làm thế nào để vượt qua?
"Gia đình Tiểu Mẫn" mang đến nhiều bài học ý nghĩa về cuộc sống (Ảnh: Sina)
Gia đình Tiểu Mẫn không phải là phim thành công nhất về mặt rating, lượt xem của Châu Tấn nhưng cũng đủ giúp nữ diễn viên chiếm cảm tình từ khán giả. Châu Tấn diễn tự nhiên, chân thành, thổi cảm xúc vào nhân vật Tiểu Mẫn. Khi xuất hiện bên cạnh Huỳnh Lỗi, Châu Tấn mang đến rất nhiều tình tiết khiến khán giả vừa cười vừa chua xót.
Vương Nhất Bác diễn xuất 'tệ' trong 'Vô danh', còn khiến đoàn phim bị bêu riếu? Những tưởng sẽ là pha chuyển mình tấn công lĩnh vực điện ảnh khi hợp tác với đạo diễn dòng phim tác giả độc đáo Trình Nhĩ, nhưng Vô danh lại là nguyên nhân khiến Vương Nhất Bác bị chê trách từ chuyên môn đến ứng xử. Ra rạp trong dịp Tết được cho là long tranh hổ đấu của làng điện ảnh...