‘La La Land’ đạt 300 triệu USD sau khi có mặt tại Trung Quốc
Tác phẩm ca vũ nhạc đình đám của đạo diễn Damien Chazelle khởi chiếu tại quốc gia tỷ dân đúng ngày lễ tình nhân Valentine 14/2 và tiếp gục gặt hái thành tích phòng vé khả quan.
Lionsgate rót 30 triệu USD để thực hiện La La Land và phát hành bộ phim ở nhiều nơi trên thế giới suốt từ tháng 12/2016 tới nay. Mới nhất, phim có mặt tại Trung Quốc từ 14/2 và lập tức thu 12,5 triệu USD trong ngày khởi chiếu.
Qua đó, La La Land của đạo diễn Damien Chazelle đã chính thức vượt qua cột mốc 300 triệu USD. Doanh thu toàn cầu của bộ phim ca vũ nhạc hiện là 306,8 triệu USD. Tại Việt Nam, phim từng được khởi chiếu từ trung tuần tháng 12 và thu hơn 16 tỷ đồng từ 192.000 lượt vé.
Hồi cuối tháng 1, Ryan Gosling và đạo diễn Damien Chazelle từng đặt chân tới Bắc Kinh, Trung Quốc để quảng bá cho La La Land. Ảnh: Summit.
La La Land là chủ đề điện ảnh được bàn tán trong suốt thời gian qua khi phim liên tục giành chiến thắng trong mùa giải thưởng 2016-17. Đầu tháng 1, tác phẩm thắng 7 giải Quả cầu vàng từ 7 đề cử nhận được. Sau đó, La La Land nhận 14 đề cử Oscar, sánh ngang kỷ lục của All About Eve (1950) và Titanic (1997).
Trong khoảng một tháng qua, phim tiếp tục giành nhiều giải thưởng tiền Oscar quan trọng, như Phim truyện xuất sắc của PGA – Hiệp hội Sản xuất phim Mỹ, và Đạo diễn xuất sắc cho Damien Chazelle của DGA – Hiệp hội Đạo diễn phim Mỹ.
Hồi đầu tuần, La La Land tiếp tục thống trị BAFTA – giải thưởng tương đương với Oscar của xứ sở sương mù. Phim nhận tổng cộng 5 tượng vàng, trong đó có Phim truyện xuất sắc. Do đó, La La Land hiện được coi là ứng cử viên số một tại lễ trao giải thưởng Oscar vào ngày 27/2 tới.
Hãng Lionsgate kỳ vọng La La Land sẽ tiếp tục là một phi vụ làm ăn thắng lợi nữa tại thị trường Trung Quốc. Mùa hè 2016, Now You See Me 2 của họ gây thất vọng tại quê nhà Bắc Mỹ, nhưng sau đó nhờ có quốc gia tỷ dân mà vẫn mang về 335 triệu USD toàn cầu. Thành công ấy đã mở đường cho một tập phim ngoại truyện về các ảo thuật gia người Hoa trong thời gian tới.
Theo Zing
Video đang HOT
Các tên tuổi lớn 'ngã ngựa' tại phòng vé Bắc Mỹ
Cả "Silence" của Martin Scorsese và "Live by Night" của Ben Affleck đều ra quân trong sự thờ ơ. Ngược lại, "Hidden Figures", "La La Land" và "Rogue One" vẫn tiếp tục vững bước.
Kỳ nghỉ lễ Martin Luther King năm 2017 chứng kiến sự thất bại của hai đạo diễn hàng đầu Hollywood: Martin Scorsese với tác phẩm mang đề tài đức tin Silence, và Ben Affleck với bộ phim gangster Live by Night.
Có mặt tại 2.822 cụm rạp từ 13/1, Live by Night chỉ thu được 5,4 triệu USD sau ba ngày cuối tuần. Đây là khởi đầu không thể tồi tệ hơn bởi Warner Bros. từng tin tưởng bỏ ra 65 triệu USD để thực hiện dự án.
Một trong những nguyên nhân khiến bộ phim gặp thất bại là sự ghẻ lạnh đến từ giới phê bình. Trên chuyên trang Rotten Tomatoes, Live by Night hiện chỉ nhận được điểm 33%.
Warner Bros. tin tưởng giao 65 triệu USD cho Ben Affleck thực hiện Live by Night. Nhưng kết quả ra mắt của bộ phim lại cực kỳ kém cỏi. Ảnh: Warner Bros.
Khán giả cũng không thực sự mặn mà với tác phẩm, thể hiện qua điểm B dựa trên điều tra sau giờ chiếu của Cinema Score. Do đó, Warner Bros. khó lòng có thể trông chờ vào hiệu ứng truyền miệng dành cho bộ phim trong các tuần tiếp theo.
Điều đáng lo ngại là Live by Night cũng không được các thị trường quốc tế đón nhận. Có mặt tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trong cuối tuần qua, nhưng phim mới chỉ thu được 3,3 triệu USD. Tại Việt Nam, tác phẩm chuẩn bị chính thức ra mắt từ 20/1 dưới tựa đề Luật ngầm.
Cùng lúc đó, tác phẩm mới Silence của đạo diễn huyền thoại Martin Scorsese còn gặp thất bại thê thảm hơn. Có mặt tại 747 rạp từ 13/1, nhưng phim chỉ thu 1,9 triệu USD sau ba ngày. Trước đó, Paramount đã chi ra 50 triệu USD để thực hiện tác phẩm.
Gần như đã rớt khỏi đường đua Oscar, bộ phim Silence do đạo diễn Martin Scorsese ấp ủ trong suốt ba thập kỷ qua hiện cũng không được khán giả chào đón. Ảnh: Paramount.
Xuyên suốt mùa giải thưởng điện ảnh 2016-17, Silence luôn được xếp ở dạng tiềm năng, và giới phê bình hiện cho nó điểm 84% trên Rotten Tomatoes. Song, phim hoàn toàn vắng bóng trong danh sách đề cử Quả cầu vàng, cũng như các giải tiền Oscar quan trọng như PGA hay DGA. Qua đó, cơ hội tranh giải Oscar của Silence gần như không còn nữa.
Trong phim, Andrew Garfield và Adam Driver sắm vai hai cha xứ được nhà thờ giao nhiệm vụ tới Nhật Bản để tìm kiếm người thầy của họ (Liam Neeson). Cả hai không ngờ rằng đây trở thành chuyến hành trình thử thách không chỉ thể chất, tinh thần mà cả đức tin của họ.
Kỳ nghỉ cuối tuần đen tối của Paramount chưa dừng lại tại đó. Monster Trucks, một bộ phim mới khác của hãng trong tuần qua cũng rơi vào tình trạng thoi thóp khi chỉ thu 10,5 triệu USD trong ba ngày cuối tuần từ 3.119 rạp.
Trước đó, Paramount đã bỏ ra tới 125 triệu USD cho dự án, nhưng vấp phải nhiều khó khăn trong quá trình hậu kỳ và liên tục phải dời ngày khởi chiếu bộ phim suốt hơn một năm qua. Ngay cả điểm A từ điều tra sau giờ chiếu của Cinema Score cũng khó lòng có thể giúp tác phẩm hài hước - viễn tưởng thu hồi vốn trong thời gian tới.
Cùng lúc đó, Sing có 13,8 triệu USD và đứng ở vị trí thứ ba. Còn Rogue One tiếp tục nuôi mộng vươn tới cột mốc 1 tỷ USD nhờ 13,76 triệu USD nội địa. Hiện phần ngoại truyện của Star Wars đã chạm mức doanh thu 980 triệu USD toàn cầu sau đúng một tháng trình chiếu.
Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 13/1 tới 15/1:
(trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)
1 (1). Hidden Figures: 20,5 triệu USD
2 (5). La La Land: 14,5 triệu USD
3 (3). Sing: 13,8 triệu USD
4 (2). Rogue One: A Star Wars Story: 13,76 triệu USD
5 (Mới). The Bye Bye Man: 13,4 triệu USD
6 (30). Patriots Day: 12 triệu USD
7 (Mới). Monster Trucks: 10,5 triệu USD
8 (Mới). Sleepless: 8,5 triệu USD
9 (4). Underworld: Blood Wars: 5,8 triệu USD
10 (6). Passengers: 5,6 triệu USD
Theo Zing
La La Land, Titanic: 'Vì tình chỉ đẹp khi còn dang dở' Khán giả luôn mong chờ kết thúc "có hậu" ở những bộ phim lãng mạn. Nhưng đôi khi tình yêu dang dở và đầy hối tiếc trong "Titanic" hay "La La Land" mới lại mang đến cảm xúc bền lâu. La La Land là tác phẩm điện ảnh sáng giá nhất về tình yêu trong năm 2016. Sebastian và Mia, hai nhân vật...