L.A. Noire sẽ thay đổi cả nền công nghiệp game
Kinh hãi, ghê sợ, ngạc nhiên, giận dữ và dối trá – bản mặt con người là tập hợp của những cung bậc cảm xúc mà chỉ qua vài chục giây cảm nhận, chúng ta có thể thấy rõ trái tim của một con người. Nếu như Rockstar, tác giả của series Grand Theft Auto và Red Dead Redemption làm được điều đó thì nó sẽ trở thành tương lai của làng game.
Trong suốt hơn nửa thập kỷ, Team Bondi đã làm việc cùng Rockstar tại Úc để thầm lặng tái thiết lại cách mà chúng ta chơi game. L.A. Noire sẽ mang nhiều đặc điểm của những đứa con dán mác Rockstar trong quá khứ. Bạn sẽ cảm nhận sự tự do của mình trong thành phố Los Angeles đầy tính đặc tả cùng khẩu sún.g trên tay. Nhưng lái xe/bắn súng/phiêu lưu hóa ra, lại không phải là trọng tâm của game.
Thay vào đó, người chơi sẽ được tham gia điều tra, phỏng vấn những kẻ tình nghi để rồi đưa ra quyết định chỉ dựa vào một cái nháy mắt vội vã, một lần nuốt nước bọt lo lắng, những cú cắn môi, thể hiện rằng kẻ kia đang nói dối.
Trưởng nhóm Team Bondi, Brendan McNamara cho biết: “Chúng tôi đã luôn biết rằng khi làm một tựa game trinh thám, chìa khóa chính là vật chứng trong phòng và lấy được chìa khóa ấy phải trải qua công đoạn tra khảo. Bạn có khả năng phá vỡ nó không?”
Jeronimo Barrera từng nói rằng đội ngũ làm game từng có ý định học hỏi phong cách điều tra bằng hội thoại, bắt kẻ tình nghi phải thú nhận nhưng: “Chúng tôi nhận ra rằng để cho người chơi kiểm nghiệm tự điều tra xem kẻ tình nghi có nói dối hay không sẽ thú vị hơn”.
Video đang HOT
Như một hệ quả từ khám phá đó, Team Bondi lao đầu vào nghiên cứu nghệ thuật đọc nét mặt đan xen với việc tìm lại những tài liệu về thập niên 40 của thế kỷ trước. Từ đó, thậm chí, một tựa game ra đời với những nhân vật không có đầu, những bù nhìn biết nói và có thể tạo dựng hội thoại. Rồi sau đó, nhóm làm game mang đến một diễn viên trung niên, đặt ông ta ngồi trước ống kính của 32 chiếc camera, tất cả hướng vào khuôn mặt và cho ông bắt đầu diễn xuất. Kết quả mỹ mãn đến nỗi, nhóm làm game đã phải mở khóa tất cả các camera để người ta có thể di chuyển nó, cho chắc chắn rằng đó không hẳn là một bộ phim. Barrera tự hào nói:”Nó như là thứ thật nhất chúng tôi từng nhìn qua”.
“Nó” mà Barrera nói đó là khả năng thu lấy từng cử động khuôn mặt, cho phép đưa vào game những khuôn mặt thực chưa từng thấy trước đó. Điều này không chỉ mang đến một thành công mới về đồ họa cho LA Noire mà đó, còn là cốt lõi của tựa game.
L.A. Noire xoáy vào trọng tâm như là một game trinh thám hơn là phiêu lưu, có lẽ hơi khác biệt so với những game của Rockstars nhưng Barrera nói rằng điều đó là phù hợp với studio: “Bully, The Warriors, Table Tennis, chúng tôi hoàn toàn biệt lập. Chúng tôi thích làm những gì mình muốn”.
L.A. Noire hứa hẹn sẽ một lần nữa, là một Grand TheftAuto 3 thuở nào, mang người chơi thoát ly ra khỏi biên giới chật hẹp của những chân lý game nghèo nàn hiện tại:”Chúng tôi đang cố đổi mới. Chẳng biết là có thành công không nữa, nhưng về vai trò với nền công nghiệp game, tôi dám chắc rằng L.A. Noire sẽ là vô cùng quan trọng”.
Theo GenK
L.A. Noire - Câu chuyện đằng sau những gương mặt có hồn
Trong những ngày gần đây, các game thủ đã được dịp bàn tán xôn xao về đoạn trailer mới nhất của L.A. Noire . Khả năng biểu cảm trên gương mặt của những nhân vật trong trò chơi này của Rockstar rõ ràng đã vượt lên đi trước so với rất nhiều tác phẩm cùng thời. Vậy, mấu chốt đằng sau bước tiến về công nghệ này là gì và liệu đội ngũ phát triển của L.A. Noire - Team Bondi - sẽ vận dụng chúng vào game ra sao?
Được biết, công nghệ được Team Bondi áp dụng để xây dựng các đoạn phim cắt cảnh trong game là MotionScan - một công nghệ được phát triển bởi Depth Analysis. Công nghệ này sử dụng 32 HD camera để ghi lại những chuyển động trên gương mặt của diễn viên với tốc độ 30 khung hình một giây. Chất lượng mà nó đem lại đương nhiên cũng vượt trội hơn nhiều so với công nghệ motion capture hiện tại.
Công nghệ MotionScan tiến bộ hơn ở điểm cho phép diễn viên không cần phải gắn các chấm nhỏ lên mặt hoặc sử dụng một số loại sơn nhất định. Không những thế, dữ liệu được ghi lại không cần phải trải qua giai đoạn "sơ chế" để được đưa vào game. Nhờ đó mà Team Bondi đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc xây dựng các đoạn phim cắt cảnh trong game.
Ngoài ra, một số game thủ có thắc mắc không biết cảnh thật trong L.A. Noire có được đẹp như những gì đã trình diễn trong đoạn trailer gần đây hay không. Theo lời của nhà sản xuất. Họ cũng xây dựng các đoạn phim cắt cảnh từ engine của game. Thế nên, sự khác biệt giữa các đoạn phim cắt cảnh và cảnh in-game là không có.
Ngoải ra, giống như trong Mafia II, việc chăm chú quan sát động tác biểu cảm của các nhân vật cũng là một phần trong nội dung điều tra của L.A. Noire. Nhà sản xuất coi yếu tố này là một phần quan trọng trong nội dung của game và nếu không có MotionScan thì L.A. Noire đã không thể được trọn vẹn như những gì mà game thủ đã được chiêm ngưỡng.
L.A. Noire được xây dựng để trở thành một trò chơi có nội dung trinh thám, bạn phải vào vai một điều tra viên đang tìm cách giải đáp những khúc mắc đằng sau các vụ á.n mạn.g. Vì thế, việc thẩm vấn, tra khảo các nhâ.n chứn.g là một điều không thể thiếu. Người chơi sẽ có một trải nghiệm thú vị trong quá trình quan sát và nghiên cứu tâm lý của các nhân vật trong game.
Rockstar đang ngày càng mang tới nhiều "biến thể" thú vị cho công thức sandbox của mình. Với Grand Theft Auto, họ nhấn mạnh vào sự tự do và yếu tố khám phá. Trong Red Dead Redemption, đó là chất cao bồi và những góc quay tưởng chừng như đã chìm vào lãng quên cùng những bộ phim của nhiều thập kỷ trước. Với L.A. Noire, họ lại tiếp tục mang tới một phong cách riêng.
L.A. Noire sẽ được phát hành cho các hệ máy PS3, Xbox 360 vào năm sau.
Theo gamek
Những tựa game đáng mong đợi nhất 2011 trên Xbox 360 (Phần 1) Chúng ta đã có một danh sách những tựa game đáng mong chờ trên PC trong năm 2011, giờ hãy xem người "họ hàng gần" của PC có gì đáng chú ý trong năm nay. XCOM Tiề.n thân là một tựa game chiến thuật theo lượt xuất sắc trên DOS, khó ai có thể tin được hậu bản mới của nó sẽ là...