Konami nói lời tạm biệt với Console và PC?
Konami xem ra không nhận thấy hình ảnh của họ đang ngày càng xấu đi trong mắt người hâm mộ?
Nếu các bạn đang tự hỏi tại sao những nhà làm game lâu năm dưới trướng Konami như Hideo Kojima (Kojima Productions – Metal Gear Series), Koji Igarashi (Castlevania series) đã lần lượt dứt áo ra đi thì có lẽ bài viết bên dưới có lẽ chính là câu trả lời các bạn đang tìm kiếm.
Trong một bài phỏng vấn mới nhất, ông Hideki Hayakawa, Giám đốc điều hành của Konami đã phát biểu rằng “Tương lai của ngành công nghiệp game là nền tảng điện thoại”.
Một trong số ít những hình ảnh hiếm hoi của vị CEO này.
“Nền tảng chính mà chúng tôi sẽ theo đuổi là smartphone”, ông Hideki quả quyết. “Ngành công nghiệp game đang phát triển trên rất nhiều nền tảng, tuy nhiên, smartphone mới chính là tương lai của ngành công nghiệp game.”
“Với những game đa nền, việc cố gắng chia thị trường ra thành những mảng khác nhau thực sự vô nghĩa. Điện thoại sẽ đảm nhiệm vai trò làm cầu nối giữa những người dùng bình thường và thế giới game.”
Video đang HOT
Smartphone, tương lai của ngành công nghiệp game?
Trong thông báo tài chính mới nhất của Konami, những game có hình thức F2P (miễn phí) đã tạo ra phần lớn doanh thu của Konami trong năm tài chính vừa qua. Hayakawa cũng khẳng định rằng đây chính là động lực thúc đẩy công ty phát triển.
“Nối gót hình thức pay-as-you-play (chơi đến đâu trả phí tới đó) của những tựa game như Power Pro và PES với DLC, những tựa game của chúng tôi phải chuyển từ bán &’vật phẩm’ sang bán &’nội dung’.” Hideki giải thích.
Thực trạng đáng buồn của ngành công nghiệp game hiện tại…
“Đặc biệt, thành công của Power Pro đã thực sự thúc đẩy chúng tôi đưa những series nổi tiếng của mình lên nền tảng cảm ứng”.
Tương lai của Raiden là… chém hoa quả?
Vậy còn tương lai của những tựa game làm nên tên tuổi của Konami trên PC và Console? Hideaki có đề cập rằng Konami hy vọng “Những tựa game của công ty như Metal Gear Solid V và PES sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tuy nhiên chúng tôi vẫn luôn tìm cách để có thể thúc đẩy việc phát hành những series tên tuổi của mình trên nền tảng điện thoại”.
Chúng ta liệu có còn được nhìn thấy Solid Snake trong tương lai?
Liệu rằng với quyết định này, ông Hideki có trở thành tội đồ trong mắt của những game thủ gạo cội? Hay Konami sẽ thực sự vượt qua được cuộc khủng hoảng hiện tại của game console tại đất nước Mặt Trời mọc? Chúng ta hãy cùng chờ xem.
Theo Gamek
Fan Silent Hill bất ngờ nhận tin dữ
Thực ra đối với những người thường xuyên theo dõi thông tin về Konami và Silent Hill thì đây là điều có thể dự đoán từ trước.
P.T - đoạn demo chơi thử giới thiệu cho Silent Hills - phiên bản mới nhất trong dòng game kinh dị nổi tiếng vừa bị thông báo sẽ gỡ bỏ khỏi hệ thống PlayStation Store kể từ ngày 29/4. Bất kì fan hâm mộ nào cũng hiểu rằng điều này đồng nghĩa với việc tương lai của Silent Hills đang trở nên rất mờ mịt.
Hình ảnh trong tựa game P.T
Xuất phát từ mâu thuẫn giữa Hideo Kojima - nhà thiết kế game lâu năm với hãng Konami vào tháng trước mà kết quả được cho là sự ra đi của cha đẻ Metal Gear Solid, nhiều người đã nhanh chóng liên hệ sang Silent Hills bởi dự án game kinh dị cũng đang được đảm nhiệm bởi Kojima bên cạnh đạo diễn phim Guillermo Del Toro.
Bộ đôi hứa hẹn thổi sức sống cho Silent Hill đã mất đi 1 người từ quá sớm.
ra mắt lần đầu tại Gamescom 2014, P.T được giới thiệu là demo của phiên bản Silent Hills mới và trải nghiệm nó mang đến ở thời điểm ấy tỏ ra rất hứa hẹn. Hầu hết những ai chơi game của Hideo Kojima đều biết rằng ông có khả năng "hack não" game thủ tài tình như thế nào và kĩ năng ấy chắc chắn sẽ phát huy rất tốt ở sản phẩm mang phong cách kinh dị tâm linh như Silent Hills.
Thông báo về việc ngừng cho phép download P.T trên trang chủ.
Mặc dù chưa có thông báo chính thức nào được Konami hay Sony đưa ra về số phận của Silent Hills, sự ra đi của Hideo Kojima gần như chắc chắn sẽ khiến cho phiên bản mới kì này không thể tiếp tục phát triển nữa. Thật đáng thất vọng cho các fan hâm mộ Silent Hill nói riêng và cộng đồng game thủ nói chung khi mất đi cơ hội chứng kiến tài năng thiết kế của Hideo Kojima trong một sản phẩm hoàn toàn khác với đứa con cưng Metal Gear Solid quen thuộc của ông.
Theo Gamek
Những điểm nổi bật của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain Các loại vũ khí, đối thủ và cả hệ thống đồng đội hỗ trợ mới đã được giới thiệu trong đoạn gameplay dài 20 phút tại Tokyo Game Show 2014. Kojima Productions đã tung ra đoạn video gameplay dài tới 20 phút của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain (MGS V: TPP). Đoạn video cho thấy hàng loạt tính năng mới trong...