Kiều nữ Hàn tiết lộ về phim đồng tính gây sốt ở Cannes
Xuất phát điểm từ vai trò người mẫu, Kim Min Hee dần thoát khỏi mác bình hoa di động, ghi ấn tượng về diễn xuất trong tác phẩm gây sốt “ The Handmaiden” ở LHP Cannes vừa qua.
Kim Min Hee xuất thân là người mẫu tạp chí và đóng quảng cáo, sau đó cô tham gia phim truyền hình School 2, chuyển hướng sang diễn xuất. Tuy nhiên, người đẹp 35 tuổi được biết tới với gu thời trang nhiều hơn vai trò diễn viên. Năm 2006, Kim Min Hee góp mặt trong Goodbye Solodần gây được sự chú ý của khán giả. Sau đó, cô tham gia loạt phim điện ảnh như Hellcats, Actresses, Helpless.
Diễn viên Kim Min Hee. Ảnh: TV Report
Tới mùa LHP Cannes vừa qua, Kim Min Hee có bộ phim The Handmaidengây sốt giới phê bình. Tác phẩm của đạo diễn lừng danh Park Chan Wook lấy chủ đề trả thù với những cảnh quay đồng tính nữ, bao dâm táo bạo được so sánh với Kim Bình Mai, 50 sắc thái. Trong phim, Kim Min Hee thủ vai cô gái quý tộc người Nhật Hideko. Vì gia sản kếch xù của Hideko, một gã đạo chích (Ha Jung Woo đóng) thuê một cô gái móc túi (Kim Tae Ri) giả làm hầu gái để giúp y quyến rũ nữ quý tộc. Ý định của cô bị thay đổi khi nữ quý tộc và cô hầu gái nảy sinh tình cảm.
Poster The Handmaiden. Ảnh: Getty
Kim Min Hee chỉ mất vài ngày để xem xét dự án và chấp nhận tham gia The Handmaiden. Được hỏi về những khó khăn khi quay, người đẹp 35 tuổi chia sẻ trong buổi trò chuyện với tờ TV Report: “Cảnh giường chiếu, vì đó là trải nghiệm đầu tiên của tôi và không hề có miêu tả chính xác cho phân cảnh đó. Tôi phải nói chuyện với đạo diễn, ê-kíp cũng rất thận trọng khi làm việc. Đạo diễn đã điều khiển camera từ xa”.
Kim Min Hee cũng chia sẻ, cảnh cô yêu thích nhất là tại buổi đọc sách công cộng. “Tôi muốn thực hiện cảnh đó thật tốt vì nó là một cảnh mà tôi đã phải thôi miên các quý ông theo cách riêng của mình”.
Video đang HOT
Một cảnh quay của Kim Min Hee và nhân vật người hầu gái. Ảnh: Nate
Sau vai diễn khá thử thách trong The Handmaiden, Kim Min Hee được hỏi liệu cô có lo lắng về những vai diễn gai góc dữ dội tiếp theo trong tương lai tới. “Tôi chưa nghĩ đến việc đó, vì thế, hãy để số phận quyết định. Tôi từng nhận được câu hỏi tương tự với Helpless (phim kinh dị, tâm lý) nhưng sau đó tôi lại quay bộ phim hài Very Ordinary Couple” – Kim nói.
Về đời tư, Kim Min Hee từng hẹn hò tài tử Lee Jung Jae từ năm 2003 tới 2006, với người mẫu kiêm diễn viên Lee Soo Hyuk từ 2008 tới 2010. Sang tới 2013, người đẹp 35 tuổi gây xôn xao làng giải trí khi thừa nhận qua lại với mỹ nam Jo In Sung. Tuy nhiên cặp đôi chia tay chỉ 1 năm sau đó.
Theo Zing
Phim Hàn "nóng trần trụi" nhận cơn mưa lời khen
"The Handmaiden" - phim Hàn Quốc có cảnh sex đồng tính, bạo dâm hay thống dâm đang được đánh giá rất cao tại Cannes.
Ra mắt vào ngày thứ tư (14/5) tại Liên hoan phim Cannes ở Pháp, đến nay, The Handmaiden (tựa gốc: Agashi) vẫn là chủ đề bàn tán sôi nổi của giới bình phim. Với kinh phí hơn 9 triệu đô, tác phẩm do đạo diễn Park Chan Wook thực hiện đã mang đến cho khán giả cái nhìn hoàn toàn mới và đầy táo bạo về cuốn tiểu thuyết Fingersmith của nhà văn Anh Sarah Waters.
Trailer của "The Handmaiden".
Thông thường, nhà sản xuất sẽ có xu hướng cho vào trailer những tình tiết hấp dẫn, nghẹt thở và lôi cuốn nhất hòng kéo khách ra rạp. Thế nhưng với The Handmaiden, khi xem trailer lần đầu tiên, khán giả chỉ cảm nhận được đây là một bộ phim ma mị, ám muội và có một vài cảnh nóng nửa vời. Sự hiểu lầm này sẽ khiến họ hoàn toàn bị sốc khi thật sự trải qua 145 phút trong rạp, bởi phim không chỉ chứa đựng cảnh yêu đồng tính, mà còn có những cảnh bạo dâm và thống dâm (S&M) khiến ai nấy đều toát mồ hôi. Với sự táo bạo trần trụi này, hẳn Park Chan Wook đã sẵn sàng đối diện với những luồng ý kiến trái chiều, song ngạc nhiên là phim lại nhận được "cơn mưa lời khen" và sở hữu số lượng bình luận chỉ trích "nhỏ giọt".
Cốt truyện xoay quanh 4 nhân vật chính: nữ quý tộc Hideko (Kim Min Hee), cô nàng móc túi mồ côi Sook Hee (Kim Tae Ri), gã lừa đảo Fujiwara (Ha Jung Woo) và "ông chú kì lạ" của Hideko - Kouzuki (Cho Jin Woong). Sook Hee được Fujigawara thuê làm hầu gái cho Hideko nhằm giúp hắn ta quyến rũ, kết hôn và chiếm được khối tài sản kếch xù từ quý cô Nhật Bản. Tuy nhiên, câu chuyện rẽ sang một hướng khác khi Hideko phải lòng Sook Hee. Hình ảnh Hideko nằm trong bồn tắm, không mảnh vải che thân, và Sook Hee lúc này đang kiểm tra răng của Hideko nhưng lại cho hẳn cả ngón tay cái vào miệng cô chủ như thời khắc chớm nở tình cảm của cặp đôi. Hai ánh mắt nhìn nhau, lặng im và đắm chìm trong chốc lát, để rồi kéo theo đó là chuỗi những diễn biến tình cảm éo le, ma mị và không kém phần bất ngờ.
Mỗi nhân vật được khắc họa và nổi bật theo cách riêng, như Fujiwara hào hoa nhưng đầy mưu mô và không từ thủ đoạn, hay ông chú Kouzuki gây ấn tượng vì thích "thưởng ngoạn" những cảnh quan hệ và sưu tập bộ phận sinh dục nam trong bình chứa. Còn Hideko và Sook Hee lại được đánh giá là "cặp đôi hoàn cảnh" và đều bị mắc kẹt bởi thời thế, Sook Hee bởi sự nghèo và Hideko bởi người đàn ông đến với mình vì tiền. Tờ Vulture đã tiết lộ thêm rằng phim chứa đựng cảnh quan hệ trên không với người gỗ và "có ít nhất một người bị cắt đi một phần cơ thể".
Kim Min Hee trong vai Hideko
Kim Tae Ri vượt 1.500 ứng viên để vào vai Sook Hee
Ha Jung Woo vai gã lừa đảo Fujiwara
"Ông chú bạo dâm" Kouzuki do Cho Jin Woong thủ vai.
Với những cảnh quay "không thể sốc hơn", Park Chan Wook, vị đạo diễn tài ba từng giành giải Grand Prix ở Cannes cho Oldboy (2003) và Jury Prize cho Thirst (2009) được kì vọng sẽ thắng Cành cọ vàng đầu tiên. Bản thân ông cũng chẳng cần "đợi hỏi mới trả lời", mà đã chủ động giải thích cho sự sáng tạo gợi dục của mình trong tác phẩm mới. Ông nói: "Mặc dù phim xoay quanh bốn nhân vật, hai nam và hai nữ, nhưng rõ ràng là chuyện tình giữa hai người phụ nữ là yếu tố chính của phim. Trong bức tranh của tình yêu, xúc cảm và sự khao khát, không thể nào né tránh được những hành động xuất phát từ xúc cảm và sự khao khát "thô mộc" ấy. Tôi nghĩ né tránh nó sẽ vô cùng kì lạ, cứ như một bộ phim chiến tranh mà không có những cảnh tranh đấu".
Bên cạnh đó, dĩ nhiên Park Chan Wook cũng lo lắng rằng khi bước ra khỏi rạp, những gì mà khán giả nhớ về phim sẽ chỉ là cảnh nóng, song ông cho biết: "Tôi cũng đắn đo nhưng không thể ngừng thực hiện những gì cần làm. Có thể đó là điều được bàn tán ở hiện tại, nhưng một bộ phim được thực hiện để lưu giữ lâu dài, nên chắc chắn nó sẽ vượt qua được điều đó".
The Handmaiden được giới bình phim so sánh với nhiều tác phẩm khác nhau. Tờ Sina liên tưởng phim đến Kim Bình Mai (2008), Guardian Anh Quốc xem đây là phiên bản "nóng bỏng mắt" của 50 Sắc Thái (2015), Variety nhận xét rằng phim mang màu sắc bí ẩn của Crimson Peak (2015), còn La Times thì gọi siêu phẩm Hàn là sự pha trộn giữa Gaslight (1944), Jane Eyre (2011) và Diabolique (1995).
Cảm nhận phim ra sao tùy thuộc vào góc nhìn của từng khán giả bởi thậm chí đến cả tên phim cũng đã chứa đựng "góc nhìn" khác nhau, như tựa gốc Agashi có nghĩa đơn thuần là "phụ nữ", trong khi The Handmaiden (Tạm dịch: Người hầu gái) lại nói về Sook Hee, và dịch sang tiếng Pháp là Mademoiselle (Tạm dịch: Quý cô) hướng đến nhân vật nữ quý tộc Hideko. "Tùy thuộc vào bạn nhìn nhận phim thế nào", trang Hollywood Repoter đã viết. Đồng thời, tờ báo này còn nhấn mạnh: "Những gì tinh túy nhất của điện ảnh Châu Á đều tập trung hết vào tác phẩm này".
Theo Leslie Salmon / Trí Thức Trẻ
Thái Lan tuyên truyền phòng chống HIV bằng chuyện tình của những chàng đồng tính điển trai Bên cạnh đó, tác phẩm "Gayok Bangkok" là bộ phim với 5 tập ngắn ngủi hiện đang khiến các khán giả điêu đứng với dàn diễn viên quá điển trai và diễn cảnh hôn quá "ngọt". Trong khi sức nóng của Thượng Ẩn vẫn chưa hạ nhiệt, web drama series về chuyện tình đồng tính Gayok Bangkok của Thái Lan được tung ra,...