Kiều Minh Tuấn không ngại yêu người hơn tuổi
Được chú ý từ những vai diễn hài hước trong phim “Scandal”, “ Sơn đẹp trai”… Kiều Minh Tuấn dần khẳng định mình trong điện ảnh. Ít ai biết, ngày nhỏ anh chàng rất nhút nhát, ít nói.
Không có vai diễn, ngày chỉ ăn một bữa mì tôm
- Có tài vẽ, mơ ước trở thành kiến trúc sư, vậy điều gì đưa anh tới với điện ảnh?
- Tôi không có ý định trở thành diễn viên. Ngày nhỏ nhìn anh Hoài Linh, Thành Lộc thì nghĩ đó là thế giới cao xa, không thể tiếp cận được. Lúc lên Sài Gòn, chưa biết nghề nào hợp nhưng thấy mình có khả năng vẽ thì tôi thi vào trường kiến trúc. Tuy nhiên, tôi bị thiếu nửa điểm. Đang lúc hoang mang, mở cuốn cẩm nang tuyển sinh, thấy trường sân khấu chỉ cần thi 2 môn văn và năng khiếu, đoán dễ hơn nên tôi đăng kí thi. Thi đại vậy nhưng bất ngờ lại trúng. Vô học trong trường học, tôi ít nói, ngồi thu lu một góc khiến thầy giáo tôi bực mình nói: không biết lúc chấm sao lại cho đậu làm chi.
Chuyện tôi đóng hài, không ai nghĩ tới vì tôi ít nói, khô cằn sỏi đá, đầy chất quê. Đến năm thứ ba, cô giáo dựng vở Té giếng, giao cho tôi vai ông Bá Hổ dê gái. Vô tập, mọi người giúp đỡ, góp ý, vai diễn của tôi được khen. Từ đó, những vai hài, thầy cô lại nghĩ đến tôi.
Kiều Minh Tuấn từng tự ti về ngoại hình.
- Điều gì khiến anh thu mình như thế?
- Tôi tự ti lắm, đến giờ vẫn chưa hết tự ti. Ở quê lên, lại không có tiền bạc nên tôi chẳng biết ăn mặc ra sao. Đi học lúc nào, tôi cũng chỉ có quần short, dép lê. Cô giáo bảo: “Tương lai sẽ trở thành nghệ sĩ mà ăn mặc như thế à?”, tôi chỉ mặc quần dài, mang giày khi đi đám cưới thôi.
Có lần, tôi cùng nhóm bạn, trong đó có Vân Trang, đi chụp hình cưới cho cửa hàng đồ cưới. Tụi nó, đứa nào cũng quá đẹp, ai cũng biết là diễn viên. Còn gặp tôi, họ hỏi: “Anh là trợ lý của ai”.
- Thời mới ra trường, anh gặp những khó khăn gì?
- Thời gian tôi còn học trong trường sân khấu, gần Tết, tôi không muốn xin tiền ba mẹ nên cố gắng bám trụ ở Sài Gòn chờ show. Ngày 30 Tết, tôi nhận được 200 nghìn đồng tiền quay clip, vội mua 2 gói mì về ăn cùng thằng bạn, sau đó cả hai mang xe đi sửa. Cuối cùng, hai đứa về nhà mà trong túi chỉ có gần 100 nghìn.
Thế nhưng, đó vẫn chưa là gì so với thời gian tôi mới ra trường, phim chưa có, show thì không. Cả tháng, tôi chỉ ăn cầm hơi một bữa/ ngày với 2 gói mì tôm. Tôi thường ngủ từ 14h hôm trước đến 14h hôm sau, để chống lại cái đói. Vì đói nên người tôi lều khều, nặng hơn 50kg. Bạn bè trêu: “Nhìn mày như con bóng dơ”.
- Đóng khá nhiều phim điện ảnh nhưng tên tuổi của anh chưa bật hẳn lên. Anh nghĩ mình còn thiếu gì?
- Khi quay xong Bụi đời chợ Lớn, tôi được đạo diễn, nhà sản xuất khen rất nhiều, hiệu ứng truyền thông tốt. Ai cũng nghĩ tôi sẽ tỏa sáng. Không ngờ, một năm sau đó tôi ế hàng, nằm ở nhà chờ show trong vô vọng. Tôi hụt hẫng khủng khiếp, không hiểu chuyện gì xảy ra với mình. Bẵng đi một năm, tôi mới được mời phim Scandal.
Trong thời gian ngủ đông đó, tôi kiếm sống bằng việc đi tấu hài, quay các chương trình lẻ tẻ nhưng không nhiều. Tôi đặt nhiều câu hỏi: tại sao mình lại bị như vậy, bản thân đâu có chảnh chọe, khó chịu với ai. Sau này mới hiểu, muốn tiến nhanh cần phải có PR… Quan niệm của tôi là làm nghề thật tốt sẽ gây chú ý hình như không còn phù hợp trong thời đại này.
Video đang HOT
Kiều Minh Tuấn tạo hình và diễn xuất ấn tượng trong phim Sơn đẹp trai.
Không thể hiện tình cảm với người yêu trước đám đông
- Tự nhận mình là người có nhiều trạng thái cảm xúc thất thường, vậy trong tình yêu, anh thế nào?
- Tôi không cần người yêu quá đẹp, dáng chuẩn, mà chỉ cần người đó gây cho tôi cảm giác thích thú, hiểu chuyện và cư xử tốt. Tôi rất sợ các cô gái cá tính. Cá tính hay thật đấy nhưng dễ khiến cả hai bùng nổ hoặc biến đàn ông sẽ trở thành một thằng hèn vì phải nhịn nhiều. Đôi lúc, tôi còn bị khùng kiểu như, nhìn thấy một chị gái ôm con ăn xin ở bên đường thì nghĩ: sao mình không đưa cô này về chăm sóc, che chở?
Nghĩa là anh không ngại yêu người lớn tuổi hơn mình?
- Tôi không quan trọng chuyện tuổi tác mà quan trọng là hợp hay không. Tuổi đẹp mà không hợp tính cách thì vẫn chia tay như thường. Có những người chồng ít tuổi hơn vợ nhưng vẫn sống hạnh phúc viên mãn đó thôi. Trong tình yêu, không có gì gọi là tiêu chuẩn, càng không có công thức chung giữa mọi người.
- Thời gian qua, anh và nữ diễn viên hài nổi tiếng tình tứ bên nhau trong sự kiện nên có tin đồn anh đang hẹn hò đàn chị. Anh nói gì về điều này?
- Tôi không muốn nói về chuyện tình yêu. Nếu tôi nói ra thì sẽ làm xáo trộn cuộc sống của tôi và gia đình. Sau này, nếu cưới tôi sẽ không cho ai biết đâu. Chuyện đưa ra công chúng luôn là chín người mười ý, sẽ làm cho người trong cuộc mệt mỏi. Chuyện tình cảm của tôi ai biết thì biết chứ tôi không đi khoe đang yêu ai đó. Tôi nghĩ, nghệ sĩ chỉ chia sẻ công việc, tình yêu là riêng tư nên cần giữ kín.
Kiều Minh Tuấn và danh hài Cát Phượng tại họp báo liveshow của Trường Giang.
- Sự chênh lệch tuổi tác có khiến anh ngại thể hiện tình cảm với bạn gái trước đám đông?
- Tôi không thích thể hiện mình yêu ai trước mặt mọi người hay chứng minh tôi yêu người đó nhiều. Tôi chỉ thể hiện khi cả hai ở không gian riêng. Nói thật, nhìn bạn bè thể hiện mà tôi còn gai mắt. Vì tính tôi như thế nên đôi lúc bạn gái cũng bị thiệt thòi và phàn nàn. Khi có hai đứa, tôi không khô khan như thế, có thể sẽ là cún con, mèo con hoặc nói những lời ngọt ngào với cô ấy.
- Là diễn viên, thường đóng chung với những bạn gái xinh đẹp, anh bị người yêu phản ứng ra sao?
- Tôi rất rõ ràng, lịch diễn thế nào thì người yêu biết rõ. Nếu nghi ngờ, ghen tuông, tôi chỉ nói một lần, chứ không đến lời thứ 2. Tôi ghét nhất là giải thích dài dòng, mua hoa quà năn nỉ. Nếu không tin thì chia tay. Chuyện tôi đi ăn chơi với bạn diễn cũng là bình thường vì là đồng nghiệp tốt thì sao lại không giữ mối quan hệ?
Theo Ngoisao.vn
Dân truyền hình lấn sân phim chiếu rạp
Những con số doanh thu từ mấy chục tỷ đến cả trăm tỷ đồng đã và đang là một động lực lớn để các nhà làm phim truyền hình nhay qua phim chiếu rạp.
Có thể nói việc thay đổi chất liệu ghi hình (từ phim nhựa sang kỹ thuật số) cộng với sự phát triển quá mạnh của truyền hình Việt khoảng 10 năm qua là những yếu tố chính khiến khoảng cách giữa hai lĩnh vực này ít nhiều bị xóa mờ.
Góp sức cho sự phát triển số lượng phim chiếu rạp thời gian vừa qua có sự góp mặt của các công ty chuyên sản xuất phim truyền hình.
Nhà có năm nàng tiên là những phim điện ảnh mà người làm phim đa số là "dân truyền hình" - Ảnh: ĐPCC
Ngán ngẩm giờ vàng thành giờ... đất sét
Năm 2005, việc HTV7 mở giờ vàng phim Việt đầu tiên được xem là bước ngoặt lớn của truyền hình Việt. Một loạt phim phát sóng thắng lớn cả về phương diện người xem lẫn quảng cáo.
Thừa thắng xông lên, rất nhiều kênh tiếp tục mở giờ vàng phim Việt. Thế nhưng sau 10 năm, tình hình sản xuất phim truyền hình hiện đang trong giai đoạn muôn vàn khó khăn. Ít khán giả, quảng cáo lúc trồi lúc sụt, dân trong nghề đùa vui rằng giờ vàng phim Việt hiện nay đang trở thành giờ... đất sét.
Thậm chí giờ phim Việt trước đây toàn phát phim mới thì nay phát sóng lại phim cũ. Cụ thể như lúc 17h30 trên HTV9 hiện phát sóng hai phim cũ làTrường nội trú và Những mảnh đời giông bão. Trên truyền hình Vĩnh Long 1 lúc 20h cũng vừa phát sóng xong Ra giêng anh cưới em - phim từng phát sóng dịp đầu năm mới.
Và ngay cả những phim có chất lượng tốt, lượng người xem cao cũng khó thu hút quảng cáo. Đến như phim Cha rơi (huy chương vàng tại Liên hoan truyền hình toàn quốc và giải Cánh diều vàng năm 2014) với câu chuyện hấp dẫn, đậm tính nhân văn và quy tụ lực lượng diễn viên khá hùng hậu nhưng khi phát sóng trên VTV9 không thu đủ quảng cáo như trong hợp đồng với nhà đài.
Bà Bích Liên - giám đốc hãng phim Sóng Vàng (nhà sản xuất Cha rơi) - chua chát: "Thời kinh tế khó khăn mà, kiếm quảng cáo đâu dễ".
Bà Bích Thủy - giám đốc Hãng phim Sena - cũng nhận thấy như vậy: "Thời nay khán giả quá no nê, thậm chí chán ngán với phim truyền hình. Trong khi đó game show được xem nhiều bởi đầu tư hoành tráng, hình ảnh đẹp, vui vẻ. Kinh tế hiện đang khó khăn nên các công ty quảng cáo tiết kiệm ngân sách, chỉ đầu tư vào những chương trình đông người xem".
Phim Bộ ba rắc rối - Ảnh: ĐPCC
Phim chiếu rạp: cơ hội làm ăn mới
Ngược lại với những khó khăn của phim truyền hình, phim chiếu rạp đang có vẻ như là món hời để đầu tư khi hệ thống rạp chiếu phim ở VN hiện đã tăng đến gần 100 cụm rạp tiêu chuẩn, lượng phim Việt từ khoảng 10 phim/năm tăng lên đến 30 phim/năm và không chỉ có mùa tết mới có doanh thu lớn.
Không phải vừa lo sản xuất phim vừa phải chạy quảng cáo để đủ doanh số với nhà đài, ngày càng có nhiều nhà sản xuất phim truyền hình lấn sân sang phim điện ảnh như tìm một cơ hội làm ăn mới.
Mang tâm trạng hồ hởi của những người mới bước vào sân chơi mới, bà Bích Thủy cho biết: "Theo tôi, chiếu rạp đang được xem là cuộc chơi sòng phẳng. Nhà sản xuất chỉ chú tâm sản xuất sao cho phù hợp với thị hiếu khán giả. Còn phương thức thanh toán cào bằng giá phim truyền hình như hiện nay đang khiến nhiều nhà sản xuất không dám đầu tư cao vì sợ lỗ".
Hiện đơn vị sản xuất phim truyền hình tham gia phim chiếu rạp nổi bật nhất là hãng phim Sóng Vàng. Mỗi năm hãng phim này sản xuất mấy trăm tập phim truyền hình cung cấp cho cả HTV lẫn VTV. Đều đặn từ năm 2013 đến nay, Sóng Vàng làm phim chiếu rạp mùa tết và còn hợp tác với các hãng phim khác để sản xuất phim chiếu rạp khắp mùa trong năm.
Sau một thời gian chung sống với phim truyền hình, hãng phim Sena cũng vừa quyết định đầu tư sang phim chiếu rạp. Bộ phim đầu tiên của hãng nàyHãy ẵm em ra biển đang thực hiện phần hậu kỳ. Át chủ bài của bộ phim này là sự trở lại của "nữ hoàng nước mắt" Việt Trinh với câu chuyện khá lâm li ướt át về cuộc sống vợ chồng.
Công ty Leo Media sau khi sản xuất bốn phim truyền hình giờ cũng bắt đầu "dấn thân" với bộ phim đầu tay Cầu vồng không sắc. Sắp tới đây, hãng sẽ ra rạp một bộ phim hài hước, hành động mang tên Điệp vụ chân dài.
Hoàng Thần Tài - hãng phim của diễn viên hài Hoàng Mập - sau khi thực hiện một số phim truyền hình cũng nhảy vào lĩnh vực phim chiếu rạp với các bộ phim Cưới chạy, Đời như ý, Mỹ nam kế...
Một hãng phim truyền hình khác là Vietcom cũng đang nhắm nhe một kịch bản phim chiếu rạp và chuẩn bị sản xuất trong nay mai.
Sơn đẹp trai - Ảnh: ĐPCC
Khác nhau đâu chỉ cái màn hình
Bà Bích Liên không giấu diếm hiện doanh thu phim truyền hình của hãng phim Sóng Vàng đã giảm nhiều so với trước đây.
Trong khi đó phim chiếu rạp lại đem về nguồn thu đáng kể: "Tuy nhiên làm phim thể loại nào cũng có cái khó của nó. Làm phim truyền hình nếu lỗ cũng lỗ ít, còn phim chiếu rạp mà không có khán giả thì coi như mất trắng. Mà vốn sản xuất toàn tính bằng tiền tỷ nên không đùa được".
Nói về ưu thế của sản xuất phim truyền hình chuyển sang phim chiếu rạp, ông Nguyễn Quang Tuyến - giám đốc hãng phim Leo Media - cho rằng: "Chịu áp lực về thời gian và tiền bạc nên các đoàn phim truyền hình khi ra phim trường thường đánh nhanh, gọn, lẹ. Một ê-kíp làm phim truyền hình đã quen với cường độ làm việc căng thẳng nên khi chuyển qua làm phim chiếu rạp tốc độ thực hiện cũng nhanh và chuyên nghiệp hơn".
Thế nhưng truyền hình và điện ảnh vốn là hai lĩnh vực khác nhau, chí ít cũng khác nhau bởi cái màn ảnh. Phim trên màn ảnh nhỏ khán giả có thể vừa xem vừa nấu cơm, lau nhà... Những hạt sạn đôi khi vì thế mà dễ dàng bỏ qua. Còn phim chiếu rạp thì màn ảnh to đùng, âm thanh sắc nét.
Khán giả tập trung coi trong 90 phút nên cái dở, cái phô, cái ngớ ngẩn cứ hiện rõ mồn một. Nhiều đạo diễn dạn dày kinh nghiệm trong phim truyền hình nhưng chỉ là lính mới của phim chiếu rạp như Võ Tấn Bình, Phương Điền, Minh Cao... đã phải nếm mùi thương đau với Nàng men chàng bóng, Bộ ba rắc rối, Bay vào cõi mộng, Thiên sứ 99...
Và câu hỏi đặt ra: liệu với sự tham gia của các nhà sản xuất phim truyền hình, phim chiếu rạp đang ngày một truyền hình hóa?
Đạo diễn trẻ Trương Quang Thịnh (đạo diễn phim truyền hình Quyến rũ, Đánh thức trái tim và mới đây là phim điện ảnh Sơn đẹp trai) thừa nhận: "Phim chiếu rạp hiện đang bị truyền hình hóa là một thực tế khá rõ ràng. Cụ thể những phim có doanh thu đều là phim quy tụ các nghệ sĩ hài nổi tiếng trên truyền hình.
Khán giả mua vé xem phim để người ta coi danh hài Hoài Linh, Việt Hương hay Trấn Thành... chọc khán giả cười điều gì, chứ họ chẳng quan tâm lắm câu chuyện phim bởi nội dung rất dở. Và để đáp ứng nhu cầu ấy, hài trong phim Việt được nghiên cứu sao cho ngày càng dày hơn để giữ chân khán giả. Nhưng đến một lúc nào đó tiếng cười nhàm dần, không còn nặng ký, phim Việt sẽ lấy gì để hút khán giả đây?".
Theo Hoàng Lê/ Tuổi Trẻ
Bằng Kiều: 'Bạn gái góp ý tôi đóng cảnh nóng với Lan Khuê' Trong bộ phim điện ảnh đầu tay "Sơn đẹp trai", nam ca sĩ 42 tuổi có những trải nghiệm đáng nhớ khi đóng cảnh nóng và bị Hoa khôi Áo dài tát nảy lửa. - Lần đầu tiên lấn sân nghệ thuật thứ 7 nhưng anh lại chọn phim của một đạo diễn trẻ để tham gia. Nguyên do nào khiến anh nhận...