Không chỉ trở về quá khứ, Call of Duty: WWII còn đi ngược lại 99% game bắn súng hiện nay
Sau 10 năm, Call of Duty: WWII quyết định loại bỏ cơ chế gameplay hồi phục sức khỏe khi không bị tấn công đã quá phổ biến hiện nay.
Như chúng ta đã biết, Call of Duty: WWII sẽ từ bỏ bối cảnh chiến tranh hiện đại để trở về với cội nguộn Chiến tranh thế giới thứ 2, nơi đã sản sinh ra dòng game FPS dài hơi này. Bên cạnh những thay đổi hứa hẹn giới thiệu trong cả hai chế độ chơi đơn và chơi mạng, một thông tin thú vị mà hãng phát hành Activision mới tiết lộ vào ngày hôm nay đó là game sẽ loại bỏ cơ chế hồi máu tự động khi nhân vật bị trúng đạn.
Bắt đầu xuất hiện kể từ Call of Duty: Modern Warfare vào năm 2007, cơ chế cho nhân vật tự hồi phục sức khỏe sau một khoảng thời gian nhất định nếu không tiếp tục trúng đạn ngày nay đã trở nên quá quen thuộc trong các tựa game FPS. Trước kia, game thủ thường xuyên phải thu thập các loại vật dụng cứu thương để giữ cho lượng máu của nhân vật không tụt xuống quá thấp.
Không phủ nhận kiểu gameplay loại bỏ hoàn toàn bình cứu thương nói trên phần nào đẩy nhịp độ gameplay của các tựa game FPS trở nên dồn dập hơn, nhưng ngược lại nó cũng gián tiếp làm giảm độ thử thách đi nhiều bởi người chơi không bao giờ còn rơi vào tình trạng hết máu nữa. Bên cạnh đó thì lối chơi cũng trở nên gò bó hơn khi chúng ta thường xuyên phải lặp đi lặp lại hành động nấp-bắn, nấp-bắn…
Trả lời phỏng vấn trang Polygon, đại diện Sledgehammer Games cho biết lý do họ muốn mang cơ chế gameplay cổ điển quay trở lại là muốn mang đến trải nghiệm lý thú hơn cho game thủ, buộc họ phải cảm thấy sự nguy hiểm như đang ở trong chiến trường thật sự.
“ Bạn cần phải quý trọng từng viên đạn bởi giờ đây, bạn không còn phải là một siêu anh hùng nữa. Bạn sẽ không thể ăn 7-8 viên đạn, ngồi thụp xuống rồi lại đứng lên như chưa có chuyện gì xảy ra. Nhân vật của chúng ta là những tân binh chứ không phải chiến binh già dặn kinh nghiệm. Đối với chúng tôi thì việc thiết kế gameplay theo hướng này là một trải nghiệm mới mẻ. ” – Đại diện studio Sledgehammer Games chia sẻ.
Video đang HOT
Theo kế hoạch, Call of Duty:WWII sẽ được phát hành vào ngày 3/11 dành cho các hệ máy PS4, Xbox One và PC.
Theo GameK
Fan vui mừng khôn xiết khi Call of Duty không còn lấy đề tài tương lai nhảm nhí
Có thể nói, chính số lượng lượt like quá khủng khiếp dành cho đoạn trailer của Call of Duty: WWII đã chứng minh được Activision đã làm điều đúng đắn
Vào nửa đêm rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, đoạn trailer đầu tiên của Call of Duty: WWII đã chính thức được công bố, và như một lẽ dĩ nhiên, dù rằng series game này bị chê bai hết mức trong nhiều năm qua vì cạn ý tưởng và vắt sữa, nhưng nó vẫn thu hút được hàng triệu game thủ trên toàn thế giới quan tâm theo dõi. Tin mừng, hay nói đúng hơn là rất đáng mừng chính là, Call of Duty đã không còn đáng ghét trong mắt cộng đồng game thủ lẫn các fan hâm mộ nữa.
Bằng chứng là, chỉ trong vài tiếng đồng hồ ngắn ngủi, đoạn trailer của Call of Duty: WWII đã nhận được hơn 300 nghìn lượt like trên YouTube tính đến 4h sáng ngày 27/04 theo giờ Việt Nam, và lượng dislike chỉ vòn vẹn chưa đầy 20 nghìn, trong tổng số gần nửa triệu lượt view đoạn clip ngắn giới thiệu game. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho việc để Sledgehammer quay trở về với công thức 10 năm về trước đã tạo nên thành công của Call of Duty là một hướng đi đúng đắn của Activision để lấy lại thiện cảm trong mắt người hâm mộ, vốn đã quá ngấy chủ đề tương lai (từ gần đến xa) trong cả bốn phiên bản game gần đây nhất: Ghosts, Advanced Warfare, Black Ops 3 và Infinite Warfare.
Tuy nhiên không phải vì thế mà tranh cãi không nổi lên trong cộng đồng fan (lẫn anti fan của Call of Duty). Nhưng về cơ bản, đại đa số người chơi và hâm mộ Call of Duty đều cho rằng WWII sẽ là một phiên bản game hoàn hảo cả ở thời điểm lẫn nội dung:
Nghi vấn quay về thế chiến do thành công của Battlefield 1
Trước khi Battlefield 1 ra mắt, làng game có rất ít game lấy bối cảnh cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất có được thành công, và chúng hầu hết chỉ là những game online hoặc lấy chủ đề WWI để làm nền cho những câu chuyện phía sau ví dụ như tựa game kinh dị Ad Infinitum, nơi những người lính trong chiến hào không chỉ phải đối mặt với địch mà còn cả những thế lực siêu nhiên lảng vảng khắp chiến trường.
Thế nhưng đến khi ra mắt, Battlefield 1 lại chứng minh được cuộc chiến quy mô toàn cầu đầu tiên của loài người là một chủ đề quá đỗi ấn tượng. Nó thành công tới mức ngay từ lúc có những thông tin đầu tiên về việc Call of Duty sẽ quay trở về "cội nguồn", nhiều người đã phải đưa ra nghi vấn rằng Activision cần quay lại với công thức cũ vì "công thức mới" trong vài năm qua đã tỏ ra nhàm chán và thiếu sáng tạo.
Nhưng không, đoạn trailer của Call of Duty: WWII đem đến một phong vị rất riêng, khác biệt hoàn toàn so với Battlefield. Năm ngoái đơn giản là DICE đã quá cao tay và Call of Duty: Infinite Warfare hơi sai lầm về mặt truyền thông. Cả hai đều là những game hay với cốt truyện chơi đơn ấn tượng, nhưng Battlefield 1 tạo ra được một bức tranh toàn cảnh của cuộc xung đột diễn ra tròn 1 thế kỷ trước với góc nhìn của những bên tham chiến.
Nhưng cho dù có cao tay đến đâu đi chăng nữa thì War Stories của Battlefield 1 vẫn thua đứt đuôi những phần chơi đơn của các phiên bản Call of Duty hay nhất.
Thứ mà Battlefield làm tốt chính là mục chơi mạng, và tôi cũng không có phàn nàn gì khi nó quá hay và cuốn hút. Chỉ tiếc một điều chính vì việc chưa chăm chút hết mức cho mục chơi đơn, nên Battlefield vẫn là một thái cực hoàn toàn khác so với Call of Duty. Và với phiên bản WWII, với lời hứa hẹn sẽ đem game thủ đến một cuộc chiến "đen tối, khốc liệt với góc nhìn của một chàng lính mới", thông qua đoạn trailer, những màn chơi đầy kịch tính chắc chắn sẽ đem lại cảm xúc mãnh liệt hơn nhiều so với những câu chuyện mà DICE đưa vào Battlefield 1.
Call of Duty 3 phiên bản remastered?
Cho đến thời điểm hiện tại, cá nhân tôi vẫn đánh giá Call of Duty 3 là một trong những phiên bản game hay nhất của cả series, đứng sau Modern Warfare và Call of Duty 2. Thế nhưng đáng tiếc thay thời kỳ ấy Treyarch lại không làm game cho PC, mà chỉ đưa lên các nền tảng console như PS2, 3 hay Xbox 360. Khi ấy tôi có được may mắn chơi Call of Duty 3 từ đầu đến cuối trên PS2, và không thể giữ được cảm xúc khi dòng chữ kết thúc game hiện ra: "Dành tặng cho những người chiến sỹ đã hy sinh xương máu tại chiến trường Normandy..."
Việc tập trung vào một phần nhỏ, dù rất quan trọng, của cuộc chiến khiến Call of Duty 3 trở nên đặc biệt so với các phiên bản khác. Tuy vậy, có thể thấy rõ tầm ảnh hưởng với những bản Call of Duty sau này. Mặc dầu Modern Warfare quay lại phong cách chuyển cảnh ban đầu nhưng trong mỗi câu truyện vẫn giữ được tính tập trung cao độ. Cốt truyện đan xen nhiều tuyến nhân vật cũng là một nhân tố quan trọng cho các game Modern Warfare.
Và đó cũng là lúc nhiều người đặt ra nghi ngờ rằng liệu Call of Duty: WWII có phải là một phiên bản Call of Duty 3 được nâng cấp cốt truyện và đồ họa hay không, đơn giản vì cả bối cảnh, thời điểm lẫn lực lượng tham gia chiến đấu giữa hai tựa game ra mắt cách nhau 11 năm có phần vô cùng tương đồng.
Tuy nhiên đó sẽ là chuyện để chúng ta nói khi game chính thức ra mắt, khi có được những đánh giá chi tiết nhất về Call of Duty: WWII, chỉ biết chắc chắn một điều là, cuộc chiến trong phiên bản mới sẽ không có sự xuất hiện của những binh đoàn người Canada, Ba Lan và quan trọng nhất là quân kháng chiến Pháp với sự giúp sức của người Anh như Call of Duty 3. Ngay ở những giây đầu tiên trong đoạn trailer, những câu nói trong bài diễn văn "D-Day Prayer" của tổng thống Mỹ Roosevelt vang lên, khiến cho người xem có cảm giác rằng cuộc chiến sẽ chỉ thuộc về người Mỹ mà thôi.
Chơi mạng sẽ khốc liệt hơn nhiều
Một điều nhiều người bỏ quên, đó chính là chơi mạng, thứ giữ chân game thủ ở lại với Call of Duty sau khi mục chơi đơn kết thúc. Trong sự kiện giới thiệu game diễn ra cách đây ít giờ, những hình ảnh đầu tiên về mục chơi mạng của Call of Duty: WWII, và quả thật, nó ấn tượng hơn tất cả những gì từng có trong lịch sử của series game:
Không loại trừ khả năng, khi những hệ máy chơi game cũ với sức mạnh phần cứng hạn chế đã lùi vào dĩ vãng, Call of Duty sẽ có hướng khai thác mục chơi mạng giống với Battlefield chứ không còn quanh quẩn squad base như thời kỳ Modern Warfare nữa. Trước đây những chế độ như Ground War trong các bản game trước chỉ cho tối đa 18 người cùng tham gia, nhưng đếm trong đoạn clip ở trên, ngót nghét 30 người có mặt ở một phe, vì thế không loại trừ khả năng Normandy sẽ là một thế giới rộng lớn nơi game thủ có được những màn chơi mạng khốc liệt và căng thẳng chẳng kém gì chơi đơn.
Kết
Dĩ nhiên giờ này là còn quá sớm để nói về Call of Duty: WWII, thế nhưng với những hình ảnh mà Activision đem tới cho cộng đồng game thủ, có thể khẳng định "con tim đã vui trở lại", khi Call of Duty đang trở lại một hướng đi hợp lý và bớt nhảm nhí như 4 năm qua. Game sẽ ra mắt vào mày 03/11 tới trên PS4, Xbox One và PC.
Theo GameK
Call of Duty: WWII phát hành vào tháng 11, theo dõi trailer đầu tiên ngay tại đây Call of Duty: WWII lấy bối cảnh Chiến tranh thế giới thứ hai, đưa game thủ tham chiến qua góc nhìn của nhiều nhân vật chính khác nhau. Như đã hẹn từ trước, livestream giới thiệu phiên bản Call of Duty của năm nay - Call of Duty: WWII vừa bắt đầu cách đây ít phút, đem đến cho game thủ những hình...