“Không cay không về” mùa 2: Chillies tiết lộ từng dự định kết hợp cùng Ngọt Band nhưng không thành
Trò chuyện với “Không cay không về”, 3 “mảnh ghép” của Chillies đã có những chia sẻ về bản thân, những dự án cùng dòng nhạc Indie mà cả nhóm đang phát triển.
“Không cay không về” chính thức quay trở lại với mùa thứ 2 kết hợp cùng giải thưởng “ WeChoice Awards 2019″. Trong tập phát sóng mới nhất lần này, khách mời tham gia chương trình là ba “mảnh ghép” của Chillies gồm Khang, Nhím và Phước. Theo format chương trình, cả ba sẽ phải thực hiện thử thách vừa ăn những miếng dimsum cay, vừa chia sẻ với khán giả những câu chuyện của bản thân cũng như góc nhìn của nhóm về dòng nhạc Indie hiện nay.
Indie đang là dòng nhạc đang được khán giả ưa chuộng nhờ độ chân thật trong từng giai điệu, câu chữ của bài hát. Chillies thừa nhận rằng những bài hát của nhóm còn đôi phần giống nhau mặc dù đã từng tuyên bố sẽ có sự khác nhau giữa các bài hát nhưng điều này khó tránh khỏi bởi tất cả single của nhóm đều là cùng một người viết, chỉ khác cách phối và cách để phát triển bài hát. Trong chương trình, Chillies còn bật mí đã từng có dự định cùng cộng tác với Ngọt nhưng đã không thể thực hiện, do Thắng – thành viên nhóm Ngọt cho rằng một sân khấu không thể có đông các thành viên như thế, hơn nữa Chillies cũng cho biết rất khó để dung hoà cách chơi nhạc của cả hai nhóm nhạc với nhau, mỗi ban nhạc cần một chất riêng và chỉ nên thay đổi chất liệu âm nhạc.
Bật mí về tình bạn của Chillies, Khang chia sẻ các thành viên trước khi lập nhóm đã từng tìm hiểu về nhau nên may mắn đến nay vẫn chưa từng xảy ra hiềm khích cá nhân. MC Thùy Minh nhắc lại trong đoạn phỏng vấn với Billboard, Phước từng đặt mục tiêu kênh YouTube sẽ kiếm được 100 – 200 triệu đồng để làm vốn cho nhóm nhưng thật ra con số đó không đủ để đầu tư, các thành viên hiện tại vẫn phải làm những công việc khác nhau để “nuôi” âm nhạc. Đó chính là lý do hiếm khi Chillies có thời gian tụ họp đông đủ thu âm, đa phần các thành viên sẽ phải thu âm riêng rồi ghép lại để hoàn thiện bài hát.
Video đang HOT
Thử thách ăn cay tại “Không cay không về” đã khiến các thành viên Chillies không ít lần phải “vừa khóc vừa kể chuyện”
Trong chương trình, ba “mảnh ghép” còn thể hiện sự sâu sắc của mình khi trả lời câu hỏi: “Nếu cuộc sống là 1 trò chơi điện tử thì chức năng nào đáng áp dụng nhất?”. Trong khi Nhím chọn “mua tướng” vì được trở thành nhân vật mà mình thích nhất, Phước chọn “save game” thể hiện độ an toàn của bản thân thì Khang chọn hẳn chế độ “reset game” – nếu một việc đang làm có trục trặc không giải quyết được thì sẽ gạt hết để chơi lại từ đầu. “Giọng ca chính” của Chillies bật mí đã từng sáng tác rất nhiều bài hát (20 – 30 bài) nhưng cảm thấy verse hoặc chorus không đủ hay để phát triển thêm thì sẽ bỏ, thà chất lượng hơn là số lượng.
Chillies đoạt giải “ Metub WebTVAsia Rising Indie Artiste of the Year” tại lễ trao giải “ Metub WebTVAsia Awards”
Chillies đang nằm trong danh sách đề cử “Rising Artist – Ngôi sao đang lên” của “WeChoice Awards 2019″
Chillies hiện tại đang là những “ngôi sao đang lên” trong giới indie với thành công từ những bản hit triệu view phải kể đến như “Và thế là hết”, “Cảm ơn” và “Xin lỗi”, “Những con đường song song”, “Mascara”… Nhóm từng đoạt giải “Metub WebTVAsia Rising Indie Artiste of the Year” tại lễ trao giải “Metub WebTVAsia Awards” và đang được đề cử tại hạng mục “Rising Artist” của “WeChoice Awards 2019″, Chillies đang ngày càng chứng tỏ được cá tính độc đáo, khác biệt của nhóm giữa thị trường âm nhạc Việt Nam.
Theo trí thức trẻ
Việt Nam có phim truyền hình "quốc dân" như Về Nhà Đi Con thì cần gì phải xem phim Hàn nữa?
Sở hữu dàn diễn viên chất lượng cả về ngoại hình lẫn diễn xuất, bên cạnh đó là kịch bản "bắt trend" với xu hướng của giới trẻ, Về Nhà Đi Con thực sự đã tạo nên được cơn sốt trong lòng người hâm mộ. Khắp nơi trên mạng xã hội, người ta ưu ái gọi đây là bộ phim quốc dân, một bữa ăn tinh thần không thể thiếu
Về Nhà Đi Con từ khi công chiếu đã mang trong mình sứ mệnh là kẻ mở đường, khai phá khung giờ vàng phim Việt mới trên sóng VTV1 lúc 21h, với thời lượng chỉ vỏn vẹn 30 phút. Xuyên suốt 85 tập phim, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đã làm nên điều kì diệu khi thay đổi thói quen xem phim của khán giả ở khung giờ mới. Ai ấy đều choáng ngợp trước sức lan toả của Về Nhà Đi Con, bất cứ đối tượng nào, từ ông bà đến thanh thiếu niên, mọi người đều đang bàn tán xôn xao cả trên mạng xã hội lẫn mâm cơm của gia đình.
Về Nhà Đi Con xứng đáng là tác phẩm truyền hình "quốc dân" mà người Việt có quyền tự hào rằng cuối cùng, chúng ta đã làm ra được bộ phim chất lượng không thua kém "ông to bà lớn" nào trong khu vực. Hai năm qua phim Việt phát triển quá nhanh, quá dữ dội, nhưng kèm theo đó những đoạn kết khiến người xem "tuột" cảm xúc. Về Nhà Đi Con lại khẳng định cho khán giả thấy, VTV hoàn toàn không ăn may. Họ không nhất thiết phải đào sâu vào góc tối của xã hội, chẳng cần khai thác cuộc đời lâm li bi đát của một đối tượng cá biệt ngoài kia mà vẫn thành công.
Về Nhà Đi Con đơn thuần chỉ là một tác phẩm gia đình với cốt truyện người bố một tay nuôi dưỡng nên ba đứa con gái. Câu chuyện đời thường đến mức ai trong chúng ta đặt chân ra ngoài xã hội đều bắt gặp được, vậy mà chẳng hiểu sao khi lên màn ảnh lại đặc sắc thế, thú vị và gay cấn đến thế? Người Việt thực sự đang có những món ăn tinh thần quá đỗi chất lượng được sản xuất ngay trên sân nhà.
Chúng ta yêu thích Về Nhà Đi Con suy cho cùng cũng vì đây là tác phẩm phản ánh hiện thực quá xuất sắc, nó quá đời đến nỗi chẳng ai còn xem đó như một câu chuyện hư cấu đang được trình chiếu trên màn ảnh nhỏ. Những hình tượng như Thư "xính lao", Vũ "sở khanh", Dương "tomboyloichoi"... từng nhân vật trong phim được mang ra ngoài cuộc sống và trở thành cái tên có sức lan toả trên mạng xã hội.
Suy cho cùng, chẳng có một bộ phim Hàn Quốc hay Hoa Ngữ nào có thể chinh phục được tất cả các khán giả trong nước, chúng ta thấy xem phim nước ngoài, trầm trồ đấy, khao khát đấy, nhưng nó đâu có gần gũi với cuộc sống của chúng ta? Đây chính là thế mạnh cốt lõi mà dù ở thời kì nào, giai đoạn nào, phim Việt vốn đã có sẵn yếu tố này.
Về Nhà Đi Con đã xuất hiện rất đúng lúc, bên cạnh yếu tố mới lạ khi khai thác những câu chuyện đời trong xã hội, VTV cũng mạnh dạn cải biên cách sử dụng thoại, sao cho nhuần nhị, gần gũi nhất với đời sống của người xem. Những diễn viên thực lực có cơ hội toả sáng trong một môi trường làm phim chuyên nghiệp thì chẳng khác gì như cá gặp nước. Thoại hay, diễn viên đóng tốt, kịch bản hấp dẫn, tất cả những yếu tố đó đã tạo nên thành công của Về Nhà Đi Con.
Thế mới nói, phim Việt nào cũng hấp dẫn như Về Nhà Đi Con thì người ta cần gì xem phim Hàn nữa?
Theo trí thức trẻ
"Chạy đi chờ chi", "Vietnam's Next Top Model", "Người ấy là ai"... đâu là TV Show nổi bật của thập kỷ? Nhiều chương trình mọc lên như nấm nhưng để giữ được sức hút lâu dài như "Chạy đi chờ chi", "Vietnam's Next Top Model", "Người ấy là ai"... thì không phải ai cũng làm được. Một thập kỷ trôi, các gameshow hay chương trình truyền hình thực tế mọc lên nhiều như nấm. Nhiều chương trình tạo được hiệu ứng nhất định đối...