Khoa học chứng minh chơi game giúp học giỏi hơn
Đúng như dự đoán, game thu to ra vươt trôi so vơi ngươi không bao giờ tiêp xuc hay chơi game.
“Trò chơi điện tử làm han chê kha năng hoat đông cua nao”, “Trò chơi điên tư có thể thay đổi bộ não của trẻ em”, “Trò chơi điên tư tăng cường sức mạnh não”… Trên đây là tất cả vân đê đã xuất hiện trong những năm qua xung quanh viêc chơi game co anh hương như thê nao đên nao bô con ngươi. Môt bức tranh hoàn toàn rôi răm và thiếu tính chính xác về mặt khoa học vê những tac đông cua loai hinh giai tri tương tác nay.
Trong khi rõ ràng đa co nhiêu nghiên cưng vê vân đê nay va đưa ra nhưng kêt luân kha mâu thuân nhưng tưu chung thi tât ca vân chi con đang trong giai đoan “trưng nươc”. Nhưng có một điều mà dường như đươc kha nhiêu ngươi đông y là chơi game có thể nâng cao vai kỹ năng nhất định chẳng hạn như kha năng lam nhiêu viêc cung luc (đa tac nhiêm), nhận thức vân đê chi tiêt hơn, quan tâm chuyên sâu đên công viêc cu thê hơn, thay đôi phu hơp vơi hoan canh va đưa ra cac quyêt đinh đung đăn.
Vây tai sao nhưng game thủ lai co thê cai thiên nhưng ky năng ma ngươi thương co thê nem hang đông tiên vao cac chương trinh ky năng mêm rôi co thê không co kêt qua như mong đơi? Đây chính xác là những gì các nhà nghiên cứu từ đại học Princeton và đại học Rochester háo hức tìm hiểu, và họ nghĩ rằng cuối cùng họ đã tìm thấy câu trả lời. Chơi gamehành động nhịp độ nhanh có thể cải thiện hiệu suất công việc bởi vì nó tăng cường khả năng học tập của bạn.
Daphne Bavelier, ngươi đưng đâu chương trinh nghiên cưu nay, cho biêt ly do la chơi trò chơi như vậy giúp não của chúng ta trở nên hiệu quả hơn trong xây dựng mô hình, hoặc ban mâu của thế giới, cho phép chúng ta dự đoán tốt hơn những gì sẽ xảy ra tiếp theo. “Các ban mẫu tốt hơn thi hiệu suất xư ly se tốt hơn,” cô giải thích khi đưa ra công bô khoa hoc nay. “Và bây giờ chúng ta biết chơi game hành động thực sự thúc đẩy các ky năng co săn tốt hơn.”
Video đang HOT
Nghiên cứu trên đã được công bố trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học, nơi các nhà nghiên cứu đã so sánh khả năng của môt game thu va môt ngươi không chơi game trong viêc thưc hiên bai kiêm tra vê kha năng nhân biêt. Nôi dung bao gồm việc xác định các hình mờ trên màn hình, đây la bai test không dê nhưng nêu luyên tâp thi no không phai vân đê đang ngai. Đúng như dự đoán, game thu to ra vươt trôi so vơi ngươi không bao giờ tiêp xuc vơi game.
Để đi sâu vao nghiên cưu nay hơn nưa, họ đã ghi danh một nhóm các tình nguyện viên với ít kinh nghiệm chơi game, và đào tạo họ đê trơ thanh game thu nghiêp dư. Một nửa số người tham gia được yêu cầu chơi 50 giờ Call of Duty 2, trong khi nửa còn lại được yêu cầu tham gia vao The Sims. Họ đã thử nghiệm những người tham gia vơi cac bai kiêm tra thị giác trước và sau khi đào tạo, và phát hiện ra rằng những người chơi trò chơi hành động trở nên tốt hơn so với những người đã trải qua 50 giờ của họ chơi gia đình hạnh phúc ảo đáng kể.
Tiếp theo, họ so sánh khả năng hoc tâp cua ngươi chơi game va ngươi không chơi game. Ban đâu đôi ngu nghiên cưu kha bât ngơ vê năng lưc cua 2 bên la như nhau. Tuy nhiên theo thơi gian, cac game thủ thưc hiên công viêc tốt hơn hơn so với nhưng người không chơi game.
Ho phát triển các ban mẫu tốt hơn cho công việc va nhanh hơn nhiều so với nhưng người khác. Theo Bavelier, điều này chứng tỏ một “điêu kiên để tăng tôc trong quá trình hoc hoi” đa xuât hiên bên trong nhưng game thu. Hơn nữa, khi các nhóm đã được tái kiểm tra vài tháng một lần trong năm tiếp theo, các game thủ vẫn hành động đã làm tốt hơn so với những người không chơi game, cho thấy khả năng xư ly tinh huông tốt hơn của họ được giữ lại .
Trong khi nghiên cứu này có thể có vẻ gọn gàng, nhà tâm lý học và chuyên gia tro chơi điên tư Walter Boot chỉ ra cho tap chi Popular Mechanics rằng một nghiên cứu gần đây đã thử nghiệm giả thuyết tương tự, nhưng đi đến kết luận ngược lại.
Điều này có thể là do thiết kế thử nghiệm khác nhau, nhưng Boot nghĩ rằng nó có thể là do những người tham gia trong cuộc điều tra của Bavelier có khả năng làm nhưng viêc đung như đôi ngu nghiên cưu mong đơi, điêu nay thể ảnh hưởng kết quả. Nhưng như vây không có nghĩa là một trong hai nghiên cứu là sai ma nhấn mạnh thêm sư khó khăn khi thưc hiên nghiên cứu lĩnh vực này.
Theo Gamek
Khu trò chơi điện tử tại TP HCM bốc cháy, nam thanh niên mắc kẹt
Đám cháy lớn xảy ra tại khu trò chơi điện tử đang đóng kín cửa khiến một thanh niên bị ngạt khói, mắc kẹt. Vụ cháy xảy ra lúc 8h30, ngày 30/8, khói lửa bất ngờ bùng lên từ ngôi nhà đóng kín cửa là khu trò chơi điện tử số 1247 đường 3/2 (phường 6, quận 11, TP HCM).
Xe thang được điều động đến hiện trường để cứu người bị ngạt khói trong đám cháy.
Xe thang được điều động đến hiện trường để cứu người bị ngạt khói trong đám cháy Vào thời điểm trên, người dân phát hiện có tiếng nổ phát ra từ bên trong căn nhà đóng kín cửa được dùng làm khu trò chơi điện tử Bảo Huy.
Liền đó, khói bốc lên nghi ngút theo các khe hở luồn ra ngoài. Lập tức, người dân tri hô, cùng nhau cầm bình chữa cháy hỗ trợ đập lửa nhưng bất thành.
Chưa đầy 5 phút sau khi nhận được tin báo, công an PCCC quận 11 đã huy động 3 xe nước cùng một xe thang tức tốc có mặt triển khai dập lửa.
Bên trong có nhiều máy bắn cá, máy đua ngựa bị cháy
Công an PCCC cũng đã phá cửa cuốn cứu một thanh niên bị ngạt khói bên trong đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy.
Nhóm các chiến sĩ khác dùng xe thang đưa lên mái nhà tháo tôn phun nước từ trên xuống. Khoảng 15 phút sau đám cháy được khống chế hoàn toàn.
Vụ cháy đã làm nhiều máy bắn cá, máy đua ngựa bị cháy, hư hỏng.
Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ cháy được cho là có thể do chập điện. Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.
Theo Gamek
Cựu nhân viên CIA tự nhận mình là... anh hùng game Động lực nào đã thôi thúc Edward Snowden thực hiện một công việc nguy hiểm như tiết lộ tài liệu mật của chính phủ? Đó là trò chơi điện tử. Edward Snowden - cựu nhân viên cục tình báo CIA từng gây xôn xao dư luận khi công bố hàng loạt tài liệu mật liên quan tới cơ quan an ninh Mỹ NSA...