Khi điện ảnh biến trẻ thơ thành… ác quỷ
Không phải đến phim Ngôi nhà trong hẻm, khán giả mới bị ám ảnh, rùng mình với hình ảnh của những đứ.a tr.ẻ tà.n á.c, ma quái.
Bộ phim Ngôi nhà trong hẻm vừa mới ra rạp là một bộ phim kinh dị xoay quanh cuộc sống bí ẩn của đôi vợ chồng trong ngôi nhà bị ma ám. Chỉ có điều, những con ma ám ảnh ngôi nhà, biến chủ nhà thành sá.t nhâ.n lại là những… em bé mồ côi.
Không phải đến phim Ngôi nhà trong hẻm, khán giả mới bị ám ảnh, rùng mình với hình ảnh của những đứ.a tr.ẻ tà.n á.c, ma quái. Điện ảnh thế giới đã từng biến trẻ con thành sá.t nhâ.n trong nhiều bộ phim, đặc biệt ở thể loại phim kinh dị. Khi hình ảnh ma.n r.ợ của những tên tâm thần giế.t ngườ.i hàng loạt, khi những con dao đẫm má.u, khi những “trò” giế.t ngườ.i ghê rợn… không còn đủ sức ” hù dọa” khán giả, phim kinh dị quay sang khai thác hình ảnh ngây thơ, trong sáng của trẻ thơ, và biến chúng thành những sá.t nhâ.n má.u lạnh. (Ai đó sẽ cười khi nhắc đến giá trị nhân văn trong phim kinh dị).
Có câu, “Bất kỳ ai cũng có thể trở thành sá.t nhâ.n, trừ các em bé”. Giữa cuộc sống hiện đại hỗn loạn, khắc nghiệt, chỉ có trẻ thơ là trong sáng, hồn nhiên, thánh thiện. Khi các nhà làm phim biến những em bé – những người không ai nghĩ có thể là sá.t nhâ.n bỗng trở thành sá.t nhâ.n (dù chỉ trên màn ảnh) vẫn gây rúng động. Hình ảnh những thiên thần cầm dao đẫm má.u và giế.t ngườ.i man rợ khiến người xem bị sốc. Nhưng, với các nhà làm phim kinh dị, đó là sự thành công. Họ biến trẻ thơ thành sá.t nhâ.n, và họ có được sự rùng mình, ám ảnh của khán giả.
Video đang HOT
Những sá.t nhâ.n có gương mặt trẻ thơ đã giúp dòng phim kinh dị kiếm bộn tiề.n
Điện ảnh Mỹ đã có những bộ phim kinh dị nổi tiếng khi khai thác hình ảnh trẻ thơ. Bộ phim Đứ.a tr.ẻ mồ côi (The Orphan) thậm chí còn trở thành bộ phim ăn khách, được sản xuất nhiều kỳ tiếp theo. Một đứ.a tr.ẻ mồ côi có sở thích tà.n sá.t tất cả những gia đình có thành tâm nhận nuôi nó.
Câu chuyện của Đứ.a tr.ẻ mồ côi bắt đầu từ việc vợ chồng Kate – John bị mất đứa con. Kate trở nên trầm cảm và bị ám ảnh bởi những cơn ác mộng khủng khiếp. Trong những nỗ lực để tìm lại cuộc sống bình thường, họ quyết định sẽ nhận con nuôi. Tại trại trẻ mồ côi địa phương, cả John và Kate đều cảm thấy bị thu hút một cách kỳ lạ bởi cô bé Esther. Tuy nhiên, ngay khi họ chào đón Esther về nhà, một chuỗi những sự việc kỳ lạ đã xảy ra, khiến Kate tin rằng có điều gì đó không ổn với Esther, rằng cô bé ấy không đơn giản như những gì cô bé thể hiện…. Sự trong sáng, hồn nhiên của Esther ngày càng trở nên đáng sợ. Cho đến một ngày, Kate kinh hoàng nhận ra, Esther đang tán tỉnh John và tìm cách giế.t m.ẹ con Kate…
Sự trong sáng, ngây thơ này…
Phút chốc đã trở nên tà.n á.c.
Gần nhất, bộ phim Case 39 cũng khiến khán giả kinh hoàng khi biến một đứ.a tr.ẻ 10 tuổ.i thành quỷ dữ. Bộ phim bắt đầu khi Emily- một nhân viên hoạt động xã hội phát hiện ra cô bé 10 tuổ.i Lilith Sullivan đang bị đ.e dọ.a. Những lo lắng của Emily được khẳng định lần nữa khi bố mẹ Lilith đang cố gắng giế.t cô bé, đứa con gái duy nhất của họ. Sau rất nhiều tranh đấu, Emily đã đưa Lilith về nuôi. Bắt đầu từ đây, cuộc sống của Emily hoàn toàn đảo lộn. Lilith ngày càng trở nên đáng sợ. Cuối cùng, Emily đã hiểu vì sao bố mẹ Lilith đã từng tìm cách giế.t chế.t Lilith. Chính Emily cũng đang phải đối diện với chuyện đó, là phải tìm cách giế.t chế.t một đứ.a tr.ẻ 10 tuổ.i…
Case 39 đã biến em bé ngây thơ này thành quỷ dữ.
Các nhà làm phim Việt Nam quyết định “tung” ra một bộ phim kinh dị vào mùa phim dành cho tình yêu. Ngôi nhà trong hẻm xoay quanh cuộc sống của một đôi vợ chồng trong ngôi nhà bí hiểm. Sau khi mất đi đứa con đầu lòng, Thảo (người vợ) bắt đầu có những thay đổi. Ngôi nhà cũng biến đổi theo. Những biến đổi khiến Thành (người chồng) sợ hãi, hoảng loạn. Đến đỉnh điểm của mâu thuẫn, khi Thảo cầm rìu chặt đứt tay chồng, Thành tìm đến người bán nhà hỏi về ngôi nhà. Hóa ra, ngôi nhà được xây trên nền một trại trẻ mồ côi cũ. Trại trẻ mồ côi đã bị cháy và tất cả những đứ.a tr.ẻ trong ngôi nhà đều đã chế.t…
Cũng biến trẻ thơ thành những hình ảnh tà.n á.c, ma quái để gây ám ảnh cho người xem, nhưng Ngôi nhà trong hẻm của điện ảnh Việt Nam có sự khác biệt căn bản với các nhà làm phim Mỹ. Dù biến những đứ.a tr.ẻ thành sá.t nhâ.n, thành quỷ dữ… Nhưng, ở cuối phim, các nhà làm phim Mỹ luôn dành thời gian để giải thích cho sự tà.n á.c ấy ở đứ.a tr.ẻ. Ví như trong Đứ.a tr.ẻ mồ côi (The Orphan), cuối phim các nhà làm phim Mỹ đã “tiết lộ”, Esther thật ra không phải là đứ.a tr.ẻ 8 tuổ.i. Esther đã hơn 30 tuổ.i, nhưng vì mắc một căn bệnh lạ, Esther nhìn giống hệt một em bé 8 tuổ.i. Trong Case 39, các nhà làm phim đã cho khán giả thấy rằng, Lilith là một đứ.a tr.ẻ bình thường cho đến khi một con quỷ dữ khát má.u nhập hồn vào cô bé và biến cô bé trở nên tà.n á.c…
Một cảnh trong phim Ngôi nhà trong hẻm.
Với Ngôi nhà trong hẻm, các nhà làm phim Việt Nam đã không tìm cách chứng minh như thế. Cảnh cuối cùng khép lại bộ phim là hình ảnh một hồn ma tr.ẻ e.m vẫn bám theo đôi vợ chồng Thành – Thảo. Nghĩa là, chính những hồn ma trẻ con trong ngôi nhà bị cháy chính là thủ phạm khiến cho cuộc sống của đôi vợ chồng Thành – Thảo trở nên hoảng loạn. Chính hồn ma của những đứ.a tr.ẻ mồ côi đã biến Thảo trở thành sá.t nhâ.n khi cố gắng tìm cách giế.t chồn.g…
Theo DT
Ngô Thanh Vân ma quái với 'Ngôi nhà trong hẻm'
Sau 2 năm ri xiện ảnh, diễn xuất ma ma "đả nữ" trong phim kinh dt ngy Valentine g&aciry ấn tng tốt vi kh. Tuy nhi&ecirn, kịh bản phim vụng về khin nỗ lựa c&ocir chợ pht huy tốia.
Vi vai Thảo "m", Thanh V&acirn chứng tỏ khả năng diễn xuấta dng.
'Ngôi nhà trong hẻm': Chưa ra đường lớn Chọn đúng dịp Ngày lễ tình nhân, "Ngôi nhà trong hẻm" ra mắt, có bước đi mạo hiểm khi mong khán giả đến rạp, sau nhiều phim kinh dị "made in Việt Nam" chưa làm hài lòng người xem. "Ngôi nhà trong hẻm" chưa đủ độ kinh dị. "Phim chẳng có nội dung gì", có khán giả sau khi rời rạp chiếu nhận...