Khi các anh hùng thế giới game hội ngộ
Trong thế giới giải trí tương tác, thuật ngữ “Crossover” dùng để chỉ sự lấn sân của các nhân vật game sang các Series của nhau, mà xuyên suốt chiều dài lịch sử làng game, chúng ta được chứng kiến không phải là ít. Những sự hội ngộ này có lẽ được bắt gặp nhiều nhất trong các hãng game từ Nhật Bản, mà đáng chú ý là Capcom với Namco x Capcom, Street Fighter x Tekken, hay Super Smash Bros. Brawl và Mario & Sonic at the Olympic Games của Nintendo. Thậm chí còn xuất hiện tựa game tham vọng hơn khi muốn tập hợp những cái tên nổi tiếng nhất của một hệ máy, như PlayStation All-Stars Battle Royale. Và dù có bao nhiêu tựa game “crossover” đi chăng nữa, game thủ chúng ta chắc chắn sẽ không bao giờ thỏa mãn được với số lượng nhât vật game khổng lồ trên thế giới.
Nhưng có lẽ bạn sẽ được thỏa mãn phần nào mong muốn của mình khi chiêm ngưỡng những bức hình độc đáo sau.
Ekip của Batman, Left 4 Dead ngồi xem ở hàng ghế đầu trong khi Mass Effect, Resident Evil phải ngồi ở phía sau… còn Big Sister vẫn đang loay hoay tìm ghế.
Giờ chiến đấu đã điểm, những anh hùng từ Series Half Life, Halo, Starcraft, Crysis, Dead Space, Vanquish, Star wars, Final Fantasy, Metroid Prime, Transformers, Bulletstorm, cùng nhau hợp sức.
Trong khi đó, đội quân từ Series Left 4 Dead và Teamfortress 2 đang hợp sức chống lại Zombie.
Adam Jensen và Alcatraz/Prophet đã kịp thời trang bị những công nghệ tối tân cho tiền bối Ezio.
Sonic lại đang đơn thương độc mã chiến đấu với dàn robot từ Mass Effect 2, được điều khiển bởi Robotnik trên mình Metal Gear REX.
Jill Valentine đang phải vật lộn giữa những nữ ý tá “ nóng bỏng’ của Silent Hill.
Video đang HOT
Nhưng ngay lập tức bị bao vậy từ phía sau.
Joker chạy tháo thân trong trận đại dịch Zombie.
Tali và Garrus giữ phòng tuyến trước đợt càn quét của Covenant.
Scarecrow cũng có đất diễn trong đại dịch Zombie.
Không biết nạn nhân nào đang dưới bàn tay của Alma Wade?
Trong khi đó, Deadpool vẫn đang cổ vũ cho cả đội.
Theo Game Thủ
10 sáng tạo được đánh giá cao trong FPS
Những phát kiến tưởng chừng như đơn giản nhưng đã giúp game bắn súng góc nhìn thứ nhất trở nên chân thực và hấp dẫn hơn.
Lớp bảo vệ (Halo)
Tính năng lớp giáp có thể tự hồi phục của Halo đã thay đổi khái niệm về "máu" ở trong trò chơi điện tử và phải nói rằng nó ảnh hưởng rất lớn tới dòng chảy của game FPS nói riêng. Game thủ giờ đây cần sử dụng cái đầu nhiều hơn là ỷ vào vũ khí nếu muốn giành chiến thắng trong thế giới game bắn súng được thiết kế càng ngày càng "khó nhằn".
Ngắm qua đầu ruồi (Operation Flashpoint, Medal Of Honor)
Trước khi nhà sản xuất Medal Of Honor tung ra màn chơi Operation Flashpoint với cung cách ngắm bắn chỉn chu qua đầu ruồi súng, khiến game thủ trải nghiệm cảm giác như ngoài chiến trường thật sự với việc ghi chiến tích trên đầu mũi súng theo đúng nghĩa. Trước đấy các game bắn súng vẫn chỉ thể hiện cảm giác như tỳ súng vào hông để bắn dù rằng nòng súng vẫn ở ngay trước màn hình.
Tự tìm kẻ thù (Call Of Duty 2)
Đề bù vào độ thiếu chính xác khi chơi các game bắn súng dùng điều khiển bằng tay cầm của console, các nhà sản xuất đã thiết kế cho súng của người chơi tự hướng tới mục tiêu mỗi khi chúng xuất hiện trong tầm súng. Điều này làm cho các game theo kiểu bắn "đã tay" như các màn chơi đơn của CoD trở nên dễ hơn nhiều và các game thủ dễ tính cũng cảm thấy thích thú hơn.
Ngắm tự do (Duke Nukem 3D, Dark Forces, Quake)
Trước khi tính năng nhìn đâu cũng được (free look) xuất hiện, vũ khí của người chơi FPS sẽ tự động nhắm bắn &'hộ' các mục tiêu không nằm trên cùng mặt phẳng với người chơi. Chắc hẳn người chơi FPS nào cũng còn nhớ cảm giác khi con Imp trong game Doom đời đầu xuất hiện trong các tháp cao, họ chỉ việc hướng nòng súng về phía ấy và nã đạn là xong. Việc giao chiến với các đối phương tấn công từ trên không cũng giống như chơi các game thùng của Atari. Nghĩa là người chơi luôn chỉ có một phương để nhìn mà thôi, một khi đã ngẩng lên thì không cúi xuống được (!). Mãi tới khi Id Software đưa tính năng "kỳ diệu" này xuất hiện lần đầu tiên trong trò chơi Quake đình đám, game thủ mới chính thức được hưởng cảm giác chơi game bắn súng thực sự, Khái niệm game FPS thực sự ra đời. Khả năng ngắm bắn chính xác của mỗi game thủ được vinh danh qua khả năng headshot đối phương cùng với các màn chơi multiplayer bùng nổ sau khi free look được phổ biến rộng rãi.
Nâng cấp kỹ năng bắn (Bulletstorm)
Thời gian sẽ trả lời xem sự sáng tạo của tính năng &'hạ thủ có trình độ' - kill with skill này của Bulletstorm có trở nên phổ biến và tạo ra một cuộc cách mạng trong lối chơi như free look hay không, song rõ ràng nó thôi thúc người chơi phải rèn luyện để có thể mở được các vũ khí xịn nhất.
Lên trình (Counter Strike, Call Of Duty 4)
Tính năng này cũng giống như những gì chúng ta vẫn làm ngoài cuộc đời thực, một kiểu trăm hay không bằng tay quen. Trình độ của game thủ được nâng lên khi họ sử dụng thành thạo một hay nhiều loại vũ khí và tất nhiên nó cũng làm cho game thủ phải luyện tập với game nhiều hơn.
Súng trọng lực (Half Life 2)
Còn được gọi là Portal Gun, Plasmids... Phải nói đây là một "phát kiến" đầy sáng tạo cho dòng game FPS khi mà vũ khí được sử dụng không phải để cướp đi sinh mạng của một ai đó. Khẩu súng này cho chúng ta tận hưởng được những cảm giác thú vị khi kiểm soát được lực hút của trái đất đối với nhiều đồ vật trong game, từ gạch đá cho đến xe hơi, thậm chí cả robot cỡ lớn cũng có thể bị người chơi dùng khẩu này tóm gọn và ném đi như quăng một hòn sỏi.
Hạn chế vũ khí (Halo)
Hầu hết các nhân vật thuộc dòng game FPS đều có thể mang cả núi vũ khí trên lưng nếu tính theo những thứ mà họ có thể rút ra, chuyển đổi và xài được ngay khi lâm trận. Điều này tuy cực kỳ vô lý song lại rất phổ biến, có lẽ do các nhà sản xuất không muốn làm giảm hưng phấn của game thủ FPS khi nhận thấy họ không muốn bỏ sót khẩu súng nào trong bộ sưu tập mà họ kiếm được từ khi bắt đầu vào game. Cách thức mà nhà sản xuất Halo hạn chế chỉ cho phép người chơi mang theo chỉ 2 loại vũ khí làm cho người chơi phải cân nhắc và tính toán rất nhiều để vượt qua các màn chơi. Những người chơi thích xài cheat code dạng IDKFA chắc chắn sẽ không thích điều này, song những game thủ thực sự lại yêu thích chúng. Giờ đây hầu hết các game FPS đều đưa tính năng này vào game.
Cách thức phá hủy (Battlefield Bad Company, Red Faction)
Bạn có thể cho rằng điều này thì có gì mới mẻ và sáng tạo, game bắn súng nào chả đầy rẫy những trận chiến máu lửa. Đặc biệt đối với khung cảnh chiến trường thì phá hủy là điều đương nhiên, song cách thức phá hủy mà các game Battlefield Bad Company, Red Faction áp dụng quả thực đã làm cho trò chơi ngày càng giống thật hơn. Sẽ chẳng có nghĩa lý gì khi trốn trong một căn nhà mà bản thân nó sắp sập, game thủ buộc phải nhanh nhạy hơn nếu muốn sống sót.
Chạy (Counter Strike)
Lại thêm một điều mà nhiều game thủ FPS sẽ cho là vớ vẩn, chạy đơn giản chỉ là một phương thức di chuyển trong game mà thôi.Song thực tế là các game hiện giờ đều cho phép người chơi chạy như &'siêu nhân', không biết mệt là gì. Sức khỏe của nhân vật trong game chỉ có thể bị ảnh hưởng khi gặp phải các tác nhân bất lợi từ đối phương mà thôi. Nếu muốn mô phỏng tốt hơn nữa, gần với thực tế hơn nữa, các nhà sản xuất game cần nghĩ tới việc thay đổi điều này.
Theo Game Thủ
Lịch sử thế giới StarCraft Cuộc đại chiến (Phần 6) Tassadar bị xem là phản bội khi bắt tay với Dark Templar, sự phán xét sai lầm của Judicator Aldaris đã khiến Protoss mất đi thế thắng với quân Zerg dẫn đến thất bại của chủng tộc này. Phần cốt truyện của Protoss bắt đầu với tình hình trên hành tinh Aiur, Judicator Aldaris, người chịu trách nhiệm chính trong cuộc chiến phòng...