Khán giả Việt khen nức nở Decision To Leave: Thang Duy quá đẹp, nội dung xuất sắc tới ngỡ ngàng
Decision To Leave là sự trở lại tuyệt vời của đạo diễn Park Chan Wook.
Decision To Leave ( Quyết Tâm Chia Tay) là phim Hàn Quốc nhận về hàng loạt đánh giá tích cực của giới truyền thông tại Liên hoan phim Cannes 2022. Phim đã mang đến cho Park Chan Wook giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất tại giải thưởng danh giá này. Mới đây, sau thời gian công chiếu và nhận được những điểm số ấn tượng tại quê nhà, Decision To Leave đã có buổi công chiếu chính thức đầu tiên ở Việt Nam. Không hổ danh là phim của đạo diễn Park Chan Wook, Decision To Leave hiện đang nhận được rất nhiều bình luận tích cực từ khán giả Việt. Từ hình ảnh đến nội dung, cách xây dựng kịch bản và nét đẹp cuốn hút của Thang Duy đều khiến khán giả mê mẩn.
Trước hết, đa phần khán giả đều cho rằng Decision To Leave là một thước phim quá đẹp của đạo diễn Park, một sự trở lại xuất sắc từ ý nghĩa đến hình ảnh. Vẫn là một bộ phim “đặc chất Park Chan Wook”, Decision To Leave khiến khán giả phải nhiều lần cảm thán bởi suốt hơn 2 tiếng đã dẫn dắt người xem qua rất nhiều cảm xúc khác nhau.
Khán giả Ng.M.Ng:
Gương mặt cổ thật xinh, phim thật buồn, không phải cái buồn não nề mà là cái buồn bình thản…
DECISION TO LEAVE – sự trở lại với điện ảnh của cả đạo diễn Park Chan Wook lẫn Thang Duy cho ra đời một tác phẩm đẹp từ nghĩa đến hình. Phim bắt đầu bằng một cái chết, khi cảnh sát Hae Joon ( Park Hae Il) gặp vợ nạn nhân – Seo Rae (Thang Duy), cô ta không hề tỏ ra bất ngờ hay đau khổ trước cái chết của chồng mình mà trái lại, rất bình thản. Một cuộc hành trình đầy bí ẩn và bí hiểm diễn ra giữa thanh tra cảnh sát và nghi phạm số 1 trong vụ án.
Phim đặc chất Park Chan Wook không lẫn đi đâu được. Cái không khí huyền bí nhưng lại đầy giễu nhại bao trùm lấy hơn 2 tiếng phim, như một câu đố mà người xem vừa căng não ra để giải dựa trên tất cả các manh mối trong từng khung hình, lại vừa có cảm giác sợ và không muốn giải đến cùng vì như vậy mất hết đi cả tính thú vị và bí ẩn của nó. Nhiều đoạn phá lên cười thành tiếng luôn nhưng nhiều đoạn lại chết lặng vì cách kể chuyện, diễn giải với những cú twist mà ngẫm thấy vô cùng hợp lý.
Tính triết học phương Đông với bao nhiêu lớp lang lấp đầy trong từng cảnh quay. Thang Duy thì có một vai diễn quá hay, đúng như một nàng Mona Lisa với nụ cười bí ẩn mà mãi chẳng ai có thể cắt nghĩa được đằng sau. Mà đôi khi, chỉ có thể cảm nhận, chẳng thể biết chính xác được.
Phim có những đoạn căng thẳng tưởng như bóp nghẹt, muốn nổ tung nhưng được biểu đạt bằng thứ ngôn ngữ điện ảnh giễu nhại, để rồi nhìn lại là tiếng cười vụn vỡ, ồn ào như con sóng biển nhưng nhanh chóng tan biến như lớp bọt trắng xóa khi chạm vào bờ cát, để lại một khoảng trống mênh mang. Lý trí và con tim song hành nhưng có bao giờ giao điểm. Người rời đi mà trái tim ở lại. Nơi tình yêu kết thúc cũng là khi tình yêu bắt đầu.
Khổng Tử đã ví von người khôn ngoan tìm niềm vui trong nước, người nhân hậu thấy tim mình trên những ngọn đồi. Người khôn ngoan luôn dịch chuyển, còn người nhân hậu thì an phận. Người khôn ngoan sẽ hạnh phúc còn người nhân hậu luôn vững vàng.
Decision To Leave đã thành công trong việc “giày vò” cảm xúc của người xem, khiến ngay cả khi phim khép lại, vẫn còn vô số câu hỏi đặt ra trong đầu, xoay quanh nhân vật Seo Rae của Thang Duy.
Khán giả N.K đăng tải:
Decision to Leave – Quyết Tâm Chia Tay (2022)
Một thanh tra trẻ bị cuốn vào vụ án mạng kỳ lạ ở Busan, một cái chết bất đắc kỳ tử, một góa phụ bình thản đến đáng ngờ.
Nghi ngờ và say mê, trinh thám và lãng mạn, giá trị truyền thống và công nghệ hiện đại, phản bội và tri kỉ, núi và sông, bộ phim hòa quyện những yếu tố đối lập trong một chỉnh thể đẹp đẽ.
Như màn sương mờ phủ xuống thành phố Ipo, trong giai điệu buồn đến nhói lòng của Jung Hoon He, Decision to Leave giày vò người xem với những câu hỏi của Hae Joon, rằng liệu Seo Rae (Thang Duy) có thực sự yêu anh, hay cô là một kẻ thích chơi đùa với cảm xúc người khác, rằng chiếc váy cô mặc hôm đó là màu xanh dương hay xanh lá, rằng lý do thực sự mà cô tới Ipo là gì.
Khi đụn cát cuối cùng bị thủy triều khỏa lấp, tình yêu của Seo Rae tan như bọt nước trở thành bí ẩn mãi mãi không lời giải đáp.
Park Chan Wook có sự tài tình trong việc sắp xếp các yếu tố điện ảnh, mỹ thuật mà ông tham khảo để kể một câu chuyện lôi cuốn, đậm tính nghe – nhìn. So với Old Boy hay The Handmaiden, Decision to Leave là một sự hoàn thiện mới, nâng tầm nhà làm phim năm nay đã U60.
Phim khởi chiếu từ ngày 15/7 nhưng từ mai là có thể xem các suất chiếu sớm rồi, còn em thì chắc chắn là phải xem lại lần 2 nha mê Thang Duy quá trời ơi.
Khán giả T.T.L viết:
Nàng, nghi phạm giết chồng.
Nàng, xinh đẹp, và nhiều bí mật. Bóc ra một câu trả lời từ nàng là mở ra một câu hỏi khác, cứ thế bất tận
Một bức chân dung không ngừng biến đổi khó đoán, lúc xanh dương khi xanh lá; khi thì đáng yêu, lúc lại ranh mãnh.
Có thể là nạn nhân đáng thương, cũng có thể là một mối nguy hiểm khó cưỡng chỉ chực chờ nghiền nát mọi thứ theo ý mình.
Là nàng thực sự quan tâm rung động với một thanh tra có vợ đang nghi ngờ mình? Hay nàng quá đỗi thông minh và luôn thao túng chơi đùa với đàn ông dễ như bỡn đến vậy?
Nàng là sự nguy hiểm đáng yêu, hay sự đáng yêu nguy hiểm?
Một phim lôi cuốn không thể rời mắt và để lại rất nhiều thẫn thờ khi khép lại.
Quá nhiều lời cảm thán dành cho Decision To Leave và đặc biệt là màn thể hiện của hai diễn viên chính Park Hae Il – Thang Duy. Thậm chí có khán giả còn cho rằng Thang Duy đã có được một vai diễn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp.
Khán giả P.X.T:
Một buổi xem phim bất ổn nhưng Decision To Leave hay quá – 4.5/5
Vẫn là Park Chan Wook… Những tình tiết có vẻ ngẫu hứng tình cảm nhưng được set up rất kỹ càng và tinh tế… May quá phim dễ hiểu hơn Burning
Cảm giác coi phim này như kiểu mình đang “….” với cái phim, mân mê, có lúc hơi mệt nhưng đã cuốn vào thì phải theo đến khúc cuối
Phim đẹp lắm, cái gì cũng đẹp, từ con người đến cảnh vật. Nét đẹp của sự vụn vỡ, sự healing trong chốc lát, chút day dứt và cú hít cuối cùng vào những con tim yếu mềm giống tôi.
Thang Duy với nét mặt tràn đầy sự lạc quan đầu phim và ánh mắt tuyệt vọng lúc cuối phim, như cứa vào tôi. Cô gái Sắc Giới năm nào đã có một vai diễn khiến tôi nhớ hơn cả vai làm nên tên tuổi của cô ngày ấy
Park Hae Il chưa bao giờ quá nổi bật về ngoại hình và danh tiếng. Nhưng với Decision to Leave, tôi lại thấy 1 vài đoạn anh có nét giống Lê Minh. Anh quyến rũ theo một kiểu khác, một kiểu rất đàn ông trưởng thành và nhiều nỗi niềm. Nếu tôi là cô gái trong phim như Thang Duy tôi cũng sẽ yêu anh
Thoại phim lúc rất healing nhưng cũng có lúc như cứa vào từng dây nơ-ron thần kinh của tôi. Xin mượn hai câu thoại trong hình dưới để nói về cảm xúc của tôi.
Một bộ phim với sự bất ổn trong cảm xúc của nhân vật nhưng lại rất ổn định trong việc giữ bạn ngồi yên trên ghế để xuôi dòng đến khi bài hát credit cuối cùng kết thúc.
Mọi người nếu thích kiểu phim nhẹ nhàng và mang tính chiêm nghiệm hãy ra rạp thưởng thức Quyết Tâm Chia Tay nhé.
Một kịch bản lạ, một bộ phim “bất ổn”, Decision To Leave khiến khán giả Việt không thể đoán trước được những diễn biến tiếp theo và phải tập trung tuyệt đối vào câu chuyện chia tay của đôi chính.
Khán giả N.T chia sẻ:
QUYẾT TÂM CHIA TAY
Mình bước ra khỏi rạp và bắt gặp nhiều ánh mắt rưng rưng nhưng không phải vì một bộ phim ngôn tình ướt át.
Phim là cuộc rượt đuổi khó hiểu của cảnh sát và nghi phạm. Decision To Leave đầy kịch tính đan xen giữa điều tra, phá án cũng không kém phần sâu sắc từ thông điệp tình yêu.
Một kịch bản rất lạ mà mình phải thốt lên là: “ Sao nghĩ ra được thế?”. Không thể đoán trước được bất kỳ diễn biến nào của phim, tâm trí của người xem chìm đắm trong câu chuyện chia tay của đôi nhân vật chính.
Nhịp phim như một bài rap trên nền nhạc vĩ cầm đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.
Thông điệp mà phim mang hai người yêu nhau thật sự muốn chia tay thì chỉ có cái chết. Nhưng cũng chưa chắc vì một người vẫn nhớ một người. Tình yêu vượt qua mọi giới hạn đúng sai, lý trí hay con tim.
Dù hôm nay có chút sự cố khi phim chiếu nhưng không là vấn đề.
Trailer Decision To Leave
'Quyết tâm chia tay': Thang Duy và Park Hae Il khiến khán giả tò mò về mối quan hệ giữa thanh tra và nghi phạm của mình
Quyết tâm chia tay (tựa tiếng Anh: Decision to leave) là tác phẩm mới nhất của đạo diễn người Hàn Quốc Park Chan Wook, đã mang về giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất lại LHP Cannes lần thứ 75 vừa diễn ra vào tháng 5 vừa qua. Phim đánh dấu lần đầu tiên hợp tác giữa Park Chan Wook và 2 diễn viên chính Park Hae Il và Thang Duy. Với tạo hình ấn tượng và diễn xuất đỉnh cao, cặp đôi đã chiêu đãi khán giả một bữa tiệc điện ảnh thịnh soạn với nhiều tầng cảm xúc và chiều sâu tâm lý được thể hiện xuất sắc trong suốt 138 phút phim.
Trong poster nhân vật, Hae Joon đã "hỏi" Seo Rae: "Trông tôi dễ bị lừa đến vậy cơ à?", còn góa phụ trẻ bình thản đáp lời: "Vậy còn em là một người xấu xa đến thế sao?". Điều này khiến cho khán giả không khỏi thắc mắc về mối quan hệ giữa cảnh sát - nghi phạm này liệu có điều gì khuất tất hay không. Bên cạnh đó, video nhân vật gây chú ý khi ghi lại những khoảnh khắc thay đổi cảm xúc giữa Seo Rae và Hae Joon. Từ phía thanh tra cảnh sát Hae Joon, ban đầu anh tỏ ra nghi ngờ Seo Rae khi chứng kiến thái độ hờ hững không hề kích động trước cái chết đột ngột của chồng, sau đó là sự tò mò xen lẫn quan tâm đối với cô gái trẻ xinh đẹp mang tới dự đoán về sự thay đổi trong mối quan hệ giữa hai người theo thời gian. Mặt khác, Seo Rae - người luôn dè chừng và cảnh giác với Hae Joon trong phòng thẩm vấn, dành thời gian theo dõi anh truy bắt tội phạm với sự tò mò đáng lưu tâm và vô cùng khó đoán định.
Park Hae Il - Thanh tra cảnh sát Hae Joon, người rơi vào lưới tình với nghi phạm của cuộc điều tra
Hae Joon (Park Hae Il) luôn tự hào vì là cảnh sát trẻ nhất vươn tới vị trí thanh tra. Anh ta luôn ăn mặc chỉnh tề, sạch sẽ, lịch thiệp, tốt bụng, và trên hết Hae Joon là người luôn hết lòng với nhiệm vụ của mình. Anh ta ghi chép lại tất cả những chi tiết tại hiện trường, trăn trở với những vụ án còn bỏ ngỏ, và thường xuyên thực hiện những nhiệm vụ lúc đêm khuya như bám đuôi hoặc theo dõi kẻ tình nghi bởi chứng mất ngủ của mình. Tuy nhiên, Hae Joon đánh mất vẻ điềm tĩnh vốn có khi đối diện với Seo Rae - người phụ nữ trẻ xinh đẹp và điềm tĩnh trước cái chết của chồng. Thông qua các cuộc thẩm vấn, một số buổi viếng thăm tại nhà riêng hay những lần lén lút quan sát Seo Rae, anh dần cảm thấy tò mò và hứng thú với nghi phạm số một của cuộc điều tra này.
Mặc dù đã bỏ túi kha khá các vai diễn từ điện ảnh tới truyền hình trong suốt sự nghiệp, đây là lần đầu tiên Park Hae Il vào vai một thanh tra cảnh sát. Đạo diễn Park Chan Wook chia sẻ: "Hae Joon là một người đặc biệt tinh tế, gọn gàng và tốt bụng. Tôi không nghĩ được ai khác cho vai diễn này ngoài Park Hae Il. Vì vậy, kịch bản phim được điều chỉnh riêng để phù hợp với cậu ấy". Với khả năng diễn xuất tài tình và sự đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng cho vai diễn, Park Hae Il đã thể hiện trọn vẹn hình ảnh một thanh tra cảnh sát sạch sẽ và lịch thiệp, khác xa những định kiến quen thuộc về cảnh sát trong thể loại phim hình sự. Bên cạnh đó, việc chú trọng tới từng tiểu tiết trong diễn xuất như các cử chỉ, ánh mắt, nét mặt đã giúp anh tạo ra một cảnh sát Hae Joon hoàn hảo, tinh tế nhưng giản dị ở vẻ ngoài song lại phức tạp và bối rối với cảm xúc nảy sinh bên trong khi thời gian trôi qua.
Thang Duy - Cô gái nhập cư bất hợp pháp Seo Rae, góa phụ, cũng là nghi phạm chính của vụ điều tra
Seo Rae (Thang Duy) là vợ của người đàn ông thiệt mạng do rơi từ trên vách núi. Là một người Trung Quốc nhập cư bất hợp pháp, song cô ta luôn tự hào vì ông mình đã từng đấu tranh giành độc lập cho Hàn Quốc. Đối diện với cái chết của chồng, Seo Rae tỏ ra bình thản tới mức khiến cho người khác cảm thấy nghi ngờ: "Anh ta nói rằng sẽ đi leo núi, nhưng sau đó không về nhà nên tôi nghĩ có khi chết rồi cũng nên". Trong suốt quá trình điều tra, mặc dù biết rằng bản thân đang bị coi là một nghi phạm, song Seo Rae luôn giữ phong thái tự tin và lạnh nhạt, đôi khi cô ta tỏ ra khá bạo dạn trước Hae Joon và thậm chí còn bật cười khúc khích giữa phòng thẩm vấn.
Là sự lựa chọn đầu tiên và duy nhất của đạo diễn Park Chan Wook ngay từ khi ông bắt tay viết kịch bản, Thang Duy mang đôi mắt và nét mặt tinh tế của mình để hóa thân hoàn hảo vào nhân vật Seo Rae. Có thể nói, Seo Rae chính là Thang Duy và ngược lại, cô không ngừng khơi gợi trí tò mò cho người xem thông qua nét duyên dáng và thần thái tự tin của mình: "Rất nhiều phản ứng và quyết định của Seo Rae sẽ khiến khán giả ngạc nhiên. Đây là một nhân vật hấp dẫn và khó lường". Để thể hiện trọn vẹn nhân vật Seo Rae, Thang Duy từ chối việc ghi nhớ thoại phim theo phiên âm mà không hiểu rõ nghĩa. Cô đã học tiếng Hàn cùng hai gia sư song ngữ với hy vọng khán giả Hàn Quốc có thể hiểu những gì mình nói, hơn nữa còn cảm nhận được sắc thái và cảm xúc của nhân vật thông qua thoại phim.
Câu chuyện lãng mạn và bí ẩn giữa thanh tra và nghi phạm của mình
Quyết tâm chia tay (tựa tiếng Anh: Decision to leave) mở đầu bằng cái chết của một người đàn ông rơi xuống từ vách núi. Khi thanh tra cảnh sát Hae Joon (Park Hae Il) lần đầu gặp gỡ vợ của nạn nhân - Seo Rae (Thang Duy), cô ta không hề tỏ ra bất ngờ hay đau khổ trước cái chết của chồng mình: "Anh ta nói rằng sẽ đi leo núi, nhưng sau đó không về nhà nên tôi nghĩ có khi chết rồi cũng nên". Chính bởi thái độ và cách cư xử lạnh lùng, Seo Rae trở thành nghi phạm chính trong vụ án. Cô gái bí ẩn và kỳ lạ này lôi cuốn sự chú ý của Hae Joon. Từ đây, những cảm xúc và sự quan tâm nảy sinh giữa họ, vượt qua cả giới hạn của một thanh tra cảnh sát và nghi phạm giết người.
Quyết tâm chia tay dự kiến khởi chiếu tại các rạp chiếu Việt Nam vào ngày 15/7/2022.
Character clip Quyết tâm chia tay:
"Decision to Leave" - Phim sexy nhưng không có cảnh sex Trong "Decision to Leave", sự căng thẳng giữa hai nhân vật chính được miêu tả một cách tinh vi và tinh tế vì nó không bao gồm những cảnh quan hệ tình dục khiêu khích. Kể từ sau đột phá với "Oldboy" (2003) - giành Grand Pix tại LHP Cannes 2004, Park Chan-wook nhanh chóng trở thành gương mặt đại diện cho điện...