Khán giả ngao ngán vì ‘Sở Kiều truyện’ hết hấp dẫn
Chỉ còn ít tập nữa là bộ phim Sở Kiều truyện sẽ đi đến hồi kết, nhưng khán giả đang thể hiện nhiều ý kiến đánh giá tiêu cực về bộ phim.
Bộ phim cổ trang Trung Quốc Sở Kiều truyện đang dần đi đến hồi kết. Chỉ còn ba tập phim nữa thì bộ phim sẽ chính thức khép lại. Tuy nhiên, khán giả đang ngày càng chán với mạch truyện lê thê của các tập mới phát sóng trong khi còn quá nhiều chi tiết và cốt truyện chưa được triển khai.
Càng về cuối, Sở Kiều truyện càng trở nên kém hấp dẫn.
Mạch phim dài dòng
Sau chiến thắng tại thành Hồng Xuyên, mạch phim trở nên dài dòng. 6 tập phim gần đây nhất dường như không có thêm các chi tiết mới.
Nhân vật chính Sở Kiều gây bức xúc vì liên tục mắc lừa và bị hãm hại. Phân cảnh đáng nhớ nhất của Sở Kiều trong các tập vừa qua là cảnh cô lên tiếng đanh thép đáp trả Trình Diên để bảo vệ Tú Lệ quân.
Đáng tiếc, công sức đó không thu được kết quả gì. Ngược lại, vì câu lỡ miệng cuối cùng mà Sở Kiều còn khiến Yến Tuân tức giận thêm, cho người giết một số tướng lĩnh của Tú Lệ quân.
Sở Kiều chưa có tiến triển gì mới trong các tập gần đây.
Yến Tuân cũng xuất hiện nhạt nhòa, tâm tư vẫn không có nhiều chuyển biến: vẫn yêu Sở Kiều nhưng vẫn nghe lời Trình Diên rồi làm trái ý Sở Kiều. Nhân vật này không tốt lên, cũng không trở nên xấu đi, chỉ thường xuất hiện trong những đoạn vô thưởng vô phạt.
Vũ Văn Nguyệt ngoài việc đưa thư qua lại với Thất hoàng tử Nguyên Triệt và có xuất hiện một chút ở hồ băng cuối tập 64 chưa có thêm nội dung nào quá đặc sắc
Video đang HOT
Vũ Văn Nguyệt ngoài vài phút đọc thư và xuất hiện ở hồ băng thì gần như mất hút.
Công chúa Nguyên Thuần có sự thay đổi khi âm mưu giết hại chính cha mình để trả thù cho bản thân lẫn mẫu phi. Nhưng rồi Nguyên Thuần lặp lại sai lầm khi tiếp tục “nhiều lời” khiến cho việc hại vua đổ bể vào phút chót làm khán giả hụt hẫng.
Nguyên Thuần lại khiến khán giả hụt hẫng vì nhiều lời nên hỏng việc.
Biên kịch cạn ý tưởng?
Bên cạnh mạch phim đang bị chậm lại, khán giả còn bày tỏ nhiều bức xúc với những chi tiết mà biên kịch đưa ra. Sở Kiều truyện là tiểu thuyết xuyên không, nhưng vì Bộ Văn hóa Trung Quốc cấm làm phim xuyên không nên biên kịch đã thay đổi một số nội dung. Tuy nhiên, những chi tiết này cho đến nay vẫn không có tác dụng gì khiến khán giả nghi ngờ biên kịch còn non tay nên không thể triển khai.
Chỉ còn ba tập nữa là phim kết thúc nhưng khán giả vẫn đang còn mơ hồ về Phong Vân Lệnh và mẹ của Sở Kiều. Phong Vân Lệnh luôn khiến người trong giang hồ sẵn sàng tìm mọi cách để giành lấy thế nhưng cho đến giờ, Phong Vân Lệnh vẫn chưa xuất hiện.
Hơn hết, thân thế của mẹ Sở Kiều – Lạc Hà và thân thế của chính Sở Kiều cũng là một dấu hỏi lớn. Nhân vật Ô tiên sinh – người biết bí mật về mẹ Sở Kiều phải tới tập 65 mới xuất hiện. Ô tiên sinh ưa ra lời giải thích ngắn gọn và đầy hụt hẫng về Lạc Hà cũng như người giết Lạc Hà trong phần preview khiến khán giả chẳng còn muốn ngóng đợi.
Thân phận của Sở Kiều và Lạc Hà sẽ được đề cập một cách sơ sài trong tập sắp tới?
Hàng loạt nhân vật chưa thấy ý nghĩa như: công chúa Tiêu Ngọc của Đại Lương, Tả Bảo Thương, Đông Phương Kị, Lan Thục quý phi… Các nhân vật này đều xuất hiện với thân thế đầy bí ẩn và liên tục thực hiện nhiều âm mưu bí mật. Nhưng cho đến bây giờ thì những điều đó vẫn chưa có vai trò gì trong bộ phim.
Kết thúc sẽ là “Xem tiếp phần hai”?
Trong khi ở tiểu thuyết, Vũ Văn Nguyệt sẽ bị rơi xuống hồ băng ở chương 152 trên tổng số 191 chương thì cho đến tập 64, vẫn chưa diễn ra phân cảnh này.
Khán giả hiện đưa ra hai khả năng. Khả năng thứ nhất là ba tập cuối sẽ diễn ra với tốc độ rất nhanh. Những chi tiết mà biên kịch thêm vào sẽ được lý giải trong vài giây sơ sài. Đồng thời các phần còn lại cũng sẽ được xử lý một cách cẩu thả để kết thúc được phim.
Hai giả thuyết được đặt ra về cái kết của Sở Kiều truyện đều không được khán giả hưởng ứng.
Giả thiết thứ hai là bộ phim sẽ kết thúc mở để sản xuất thêm phần hai. Giả thiết này đang nhận được nhiều đồng tình hơn. Tuy vậy, khán giả cũng quan ngại liệu phần còn lại của truyện có đủ dài để làm thành phần hai hay không.
Theo VNN
Chưa hết gây sốt với "Sở Kiều truyện", Triệu Lệ Dĩnh đã vội vàng hóa "quý bà"
Sau phim truyền hình ăn khách "Sở Kiều truyện", Triệu Lệ Dĩnh sẽ sớm tái ngộ khán giả với dự án cổ trang "Minh Lan truyện".
Phim truyền hình Sở Kiều truyện do Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Đậu Kiêu đóng chính vẫn đang được phát sóng trên đài Hồ Nam - Trung Quốc. Với nội dung hấp dẫn, diễn xuất đồng đều, Sở Kiều truyện đã gây sốt trên màn ảnh nhỏ và thu về rating vượt mốc 2.5%. Tiếp nối thành công này, Triệu Lệ Dĩnh nhận thêm lời mời đóng các phim cổ trang ngôn tình. Và dự án mới nhất vừa được công bố chính là Minh Lan truyện. Để gia tăng hiệu quả tuyên truyền, ekip thiết kế của Minh Lan truyện đã tung ra tạo hình đầu tiên của Triệu Lệ Dĩnh. So với hình ảnh trẻ trung đang được yêu thích ở Sở Kiều truyện, tạo hình của Triệu Lệ Dĩnh tại Minh Lan truyện có phần già dặn, trưởng thành hơn.
Triệu Lệ Dĩnh - nữ chính của "Minh Lan truyện".
Tạo hình đầu tiên của Triệu Lệ Dĩnh được đoàn phim "Minh Lan truyện" tung ra.
Ngoài Triệu Lệ Dĩnh, Minh Lan truyện còn có sự góp mặt của nam diễn viên Phùng Thiệu Phong. Trong quá trình thương thảo kịch bản, Triệu Lệ Dĩnh - Phùng Thiệu Phong liên tục bị bắt gặp đi cùng nhau. Đã có tin đồn cho rằng Triệu Lệ Dĩnh - Phùng Thiệu Phong hẹn hò khi tham gia dự án này. Hiện tại, Minh Lan truyện vẫn chưa chính thức khai máy, song thông tin về 2 diễn viên chính lại được người hâm mộ "săn lùng" rất nhiệt tình.
Phùng Thiệu Phong.
Minh Lan truyện được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ngôn tình thanh xuân của tác giả Quan Tâm Tắc Loạn. Nội dung xoay quanh đề tài xuyên không, nói về tiểu thư của gia đình quyền quý Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh đóng). Theo thông tin từ ekip sản xuất, bộ phim sẽ mở ra bức tranh cuộc sống của Minh Lan từ khi cô còn là thiếu nữ khuê cát đến lúc trở thành người phụ nữ nắm giữ gia đình. Thông qua nhân vật Minh Lan, ekip sản xuất muốn gửi gắm thông điệp về sự đấu tranh của nữ giới dưới chế độ phong kiến hà khắc.
Ngoài các dự án phim ảnh, thời gian này Triệu Lệ Dĩnh còn góp mặt trong chương trình "12 tầng kỳ lầu".
Minh Lan là người thông minh, xinh đẹp, cầm kỳ thi họa đều tinh thông. Sống trong gia đình giàu có nhưng Minh Lan lại chẳng được lòng phụ thân, mẹ ruột mất sớm, tình thân tỷ muội cũng không có. Về sau, cô tìm được tình yêu đích thực với một người đàn ông xứng đáng. Dẫu vậy, con đường để đến được với hạnh phúc của Minh Lan khá khó khăn, qua muôn trùng sóng gió cô mới có được sự an nhiên, tĩnh tại.
Shindo / Theo Thời đại
Mỹ nam 'Sở Kiều truyện' đóng cảnh hôn nào cũng cứng đơ 'Nguyệt công tử' Lâm Canh Tân luôn xấu hổ khi phải đóng cảnh thân mật với bạn diễn nữ. Lâm Canh Tân là nam diễn viên có nhiều tin đồn tình cảm, thậm chí bị gọi là "play boy", "thay người yêu như thay áo". Tuy nhiên, khi đóng phim, Lâm Canh Tân lại tỏ ra rất ngượng ngùng khi phải thể hiện...