Khán giả bình phim Việt: ‘Quay xe’ thất bại của nữ chính ‘Đi giữa trời rực rỡ’
Trong những tập gần đây của ‘Đi giữa trời rực rỡ’, sự thay đổi tâm lý đột ngột của nữ chính khiến khán giả cảm thấy kịch bản khiên cưỡng và thất bại thực sự.
Theo tâm lý của Pu ngay từ đầu phim Đi giữa trời rực rỡ, luôn tỏ ra xa cách, nhạt nhẽo, cáu gắt mỗi khi gặp Chải thì mấy tập gần đây nữ chính bỗng dưng quay ngoắt 180 độ, trở nên quan tâm và chăm sóc Chải thái quá, khiến người xem khó lòng chấp nhận. Sự thay đổi này diễn ra một cách khiên cưỡng và thiếu hợp lý, làm dấy lên nhiều tranh cãi về chất lượng kịch bản của bộ phim.
Điều đáng nói là sự thay đổi này diễn ra mà không có bất kỳ sự chuyển biến tâm lý rõ ràng nào từ phía nhân vật chính. Không có sự kiện hay tình tiết nào đủ mạnh mẽ để giải thích cho việc Pu đột nhiên “quay xe” và thay đổi thái độ với Chải. Điều này dẫn đến sự mâu thuẫn trong xây dựng nhân vật và khiến khán giả cảm thấy bộ phim đang cố gắng chắp vá câu chuyện một cách vội vã, thiếu chiều sâu.
Diễn biến tâm lý của nữ chính Đi giữa trời rực rỡ tiếp tục gây tranh cãi. ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Video đang HOT
Nhiều ý kiến cho rằng, dường như kịch bản phim Đi giữa trời rực rỡ đang chạy theo phản ứng của khán giả hơn là tuân theo một lộ trình phát triển nhân vật nhất quán ngay từ đầu. Khi nhân vật Pu bị nhận xét là vô ơn, không cảm xúc, đội ngũ biên kịch dường như đã nhanh chóng điều chỉnh để cô nàng trở nên ngọt ngào và quan tâm đến Chải hơn, như một cách “chữa cháy” nhằm xoa dịu những phản ứng của khán giả. Tuy nhiên, sự điều chỉnh này lại vô tình làm mất đi tính logic của câu chuyện, khiến nhân vật Pu trở nên mâu thuẫn không hợp lý.
Ngoài ra, việc Pu bỗng dưng nhớ nhà, nhớ bố mẹ và viết thư về quê chỉ vì sợ bị phán xét là “có thời gian tình nguyện nhưng không có thời gian về thăm nhà” cũng là một điểm yếu trong kịch bản. Tình tiết này xuất hiện một cách đột ngột, không hề được chuẩn bị trước đó, làm cho câu chuyện càng trở nên rời rạc và thiếu chân thực. Mạch phim vì thế mà trở nên thiếu sự liên kết, khiến khán giả khó lòng đồng cảm với nhân vật.
Tình huống Pu mời Tả đến nhà trọ ăn cơm để hỏi thăm về Chải rất khiên cưỡng. ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Có thể thấy sự thay đổi chóng vánh của nhân vật Pu trong Đi giữa trời rực rỡ không chỉ làm mất đi sự nhất quán trong xây dựng nhân vật mà còn làm giảm giá trị của bộ phim. Đạo diễn và biên kịch của Đi giữa trời rực rỡ dường như đang cố gắng đáp ứng mong muốn của khán giả về một cái kết “ngọt” cho cặp đôi nữ – nam chính là Pu và Chải đã tạo nên nhiều tranh cãi. Dù ý định ban đầu có thể là làm hài lòng người xem bằng cách đưa mối quan hệ của hai nhân vật đến một kết thúc đẹp, nhưng cách triển khai lại thiếu sự khéo léo, khiến cho diễn biến tâm lý của nhân vật trở nên vụng về.
Hơn nữa ở những tập trước đó, nội dung phim đổ dồn vào những nhân vật phụ như Thái đã gây khó chịu cho khán giả vì sự lạc đề, để cho nam – nữ chính trở nên mờ nhạt thì vài tập gần đây đã cải thiện hơn. Nhưng chính sự điều chỉnh này lại gây hiệu ứng ngược, thấy rõ sự chắp vá, ăn xổi của nội dung, không có sự kết nối từ tình tiết đến tâm lý của nhân vật.
Nên theo tôi, cú “quay xe” này đạo diễn và biên kịch phim Đi giữa trời rực rỡ dường như quên mất rằng, để tạo nên một cái kết thực sự thuyết phục, cần phải xây dựng mạch phim logic chứ không phải chỉ đơn thuần là làm hài lòng khán giả bằng những thay đổi đột ngột và thiếu chuẩn bị.
'Đi giữa trời rực rỡ' gây bất bình vì từ phim 'hồn nhiên' lại sa đà vào 'tiểu tam'
Khán giả cảm thấy bị "lừa" khi bộ phim ăn khách Đi giữa trời rực rỡ lún sâu vào những tình tiết drama, trái ngược với hình ảnh quảng bá phim ban đầu.
Những tập gần đây, bộ phim Đi giữa trời rực rỡ ngày càng lan man, sa đà vào câu chuyện của nhân vật phụ, làm lu mờ cặp đôi chính Pu - Chải.
Trong tập 47, "bé đường" Như (Yên Đan) đã bị chính thất đến tận nhà trọ để đánh ghen. Dù đã được cảnh báo nhiều về mối quan hệ sai trái, nhưng Như luôn bỏ ngoài tai. Cô đang mang thai với "sugar daddy", tuy nhiên lúc biết chuyện, người đàn ông đó có dấu hiệu bỏ của chạy lấy người. Như được những người trong nhà trọ giúp đỡ và bao bọc cô trong khoảng thời gian khó khăn.
Sự việc đã mở ra cuộc tranh luận sôi nổi về việc một bộ phim được giới thiệu tới người xem là "hồn nhiên" lại chứa đựng tình tiết "sugar baby". Cách xây dựng nhân vật Như với những đặc trưng của một "tiểu tam" đã thành lối mòn trong các phim truyền hình, khiến nhiều người liên tưởng đến những bộ phim khác như Chúng ta của 8 năm sau, Mình yêu nhau bình yên thôi... tạo cảm giác nhàm chán. Nhiều người lo ngại hình ảnh của Như sẽ tác động tiêu cực đến giới trẻ, đặc biệt là các cô gái khi họ bắt chước hành vi và tư tưởng sai trái đó.
Có thể hiểu việc lồng ghép "tiểu tam" trong phim thường để tăng kịch tính, tạo ra tình tiết để thu hút khán giả. Nhưng dường như bộ phim đã đi quá xa so với nội dung ban đầu, mất đi sự hồn nhiên, trong sáng khi còn ở trên bản làng. Nhiều ý kiến cho rằng, bộ phim không còn đem lại giá trị nhân văn mà chỉ để câu tương tác. Nếu thường xuyên theo dõi phim truyền hình Việt, bạn sẽ nhận ra câu chuyện "tiểu tam" thường xuyên suốt hiện ở rất nhiều phim, nhiều khán giả tự hỏi có phải do bí ý tưởng kịch bản, nên các nhà làm phim không còn cách nào khác đành phải thường xuyên vin vào tình tiết kiểu này để kéo dài bộ phim. Nếu thế thật thì có vẻ như mọi thứ đã phản tác dụng, nhất là với một bộ phim ban đầu được quảng bá với sự hồn nhiên và trong trẻo như Đi giữa trời rực rỡ.
Nữ chính phim Việt giờ vàng vô duyên, nhiều chuyện Thái độ, cách hành xử của nữ chính phim Việt này khiến khán giả vô cùng khó chịu. Đi Giữa Trời Rực Rỡ từng là bộ phim được khán giả kỳ vọng sẽ thắng những giải thưởng phim ảnh cuối năm bởi sở hữu kịch bản thú vị cùng dàn diễn viên tươi trẻ, chất lượng. Thế nhưng đó chỉ là ở giai...