Khám phá một Mátxcơva ‘khác biệt’ của Metro: Last Light
Trong vai Artyom cùng chàng đồng nghiệp trẻ Pavel của liên minh Red Line, người chơi phải vượt qua thành phố từng là thủ đô huy hoàng ngày nào, để tiến đến khu vực an toàn, nhà ga The Theatre. Đoạn video thể hiện khả năng tương tác giữa môi trường và người chơi. Trên con đường khám phá và sinh tồn này, việc thu thập các trang bị, vũ khí đạn dược là điều tất yếu và vô cùng cần thiết, nên ghi nhớ để thực hiện mọi lúc mọi nơi.
Metro: Last Light là phần tiếp theo của series game FPS kinh dị sống còn do 4A Games phát triển và THQ phát hành. Hồi đầu tháng 6, Metro: Last Light, phần tiếp theo của Metro 2033, đã lộ diện chính thức với một loạt ảnh screenshot và thông tin về cốt truyện. Đại diện nhà phát hành THQ từng khẳng định, phần tiếp theo Metro: Last Light sẽ còn hấp dẫn hơn phiên bản đầu, thể hiện trong cách thức chiến đấu mang tính chiến thuật cao. Trí tuệ nhân tạo (AI) của Metro: Last Light cũng được cải thiện đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.
“Ánh sáng cuối ga điện ngầm” là sản phẩm được đánh giá khá cao về chất lượng nội dung.
Game dự kiến sẽ phát hành vào quý I/2013 trên PC, PS3 và Xbox 360.
Video đang HOT
Theo Bưu Điện Việt Nam
Toy Defense Phòng thủ bằng đồ chơi
Minigame với phong cách thủ trụ mới tiếp tục cung cấp cho game thủ một món giải trí nhẹ nhàng giết thời gian sau những căng thẳng cuộc sống.
Toy Defense là một minigame phong cách Tower Defense (thủ trụ) với nhiều nôi dung xây dựng khá khác biệt. Lấy bối cảnh trò chơi của trẻ con với những người lính bằng nhựa, xe tăng máy bay lên dây cót, sa bàn đồ chơi ... người chơi phải sắp xếp các đơn vị phòng thủ sao cho càng ít kẻ địch vượt qua để xâm nhập căn cứ càng tốt.
Với cùng một phong cách chơi của dòng thủ trụ đó, Toy Defense phát triển theo một hướng khá hardcore, đó là tăng độ khó lên khá sát sao. Người chơi chỉ cần tính sai một bước, đặt hở một đường có thể bị thủng ngay. Game cung cấp cho nguười chơi 4 công cụ phòng thủ cơ bản xếp theo thứ tự giá cả tăng dần là lính bắn súng trường, ụ phun lửa, pháo phòng không và pháo chống tăng.
Tuy nhiên sẽ thật nhàm chán nếu chỉ cung cấp bấy nhiêu công cụ mà bắt người chơi phải đương đầu với hàng chục màn chơi khó khăn, vì thế game cung cấp thêm một hệ thống nâng cấp khá dồi dào. Sau mỗi màn chơi tùy vào thành tích mà người chơi sẽ được thưởng số lượng sao nhất định, với lượng sao tích lũy người chơi có thể dùng để mua các nâng cấp cho 4 đơn vị trên. Có nhiều đường nâng cấp để tăng tầm bắn, damage và những tính năng phụ như làm chậm, bắn nhiều mục tiêu ...
Mặc dù nâng cấp đã được mua nhưng điều đó không có nghĩa là người chơi có thể có ngay nâng cấp đó vào đơn vị. Người chơi phải mua đơn vị cơ bản ra trong mỗi trận đấu và khi bắn hạ kẻ địch sẽ được thưởng tiền đồng thời tăng kinh nghiệm cho đơn vị đó. Mỗi khi kinh nghiệm đầy đơn vị đó sẽ lên cấp và người chơi cần dùng tiền để up đơn vị lên sức mạnh mới. Nói cách khác nâng cấp mua bằng sao chỉ tăng các cấp độ được phép tăng cho loại đơn vị, trong mỗi màn người chơi buộc phải bỏ tiền ra mua nâng cấp.
Không chỉ thế, Toy Defense còn cung cấp hệ thống lưu giữ đơn vị độc đáo. Sau mỗi màn chơi người chơi được phép giữ lại 3 đơn vị trên bàn đồ để mang sang màn sau. Ngoài việc đơn vị đó giữ lại được cấp độ hiện tại (người chơi có thể mua up level liên tục không phải chờ đầy kinh nghiệm) mà số tiền mua ra cũng được giảm 30% so với việc mua mới. Người chơi có thể mua thêm ô lưu trữ nếu đủ số sao yêu cầu.
Một điểm khác biệt nữa, đó là kẻ địch có thể tấn công các đơn vị phòng thủ. Hành động tấn công này diễn ra không thường xuyên nhưng nếu bạn không phát hiện và sửa chữa kịp thời, đơn vị đó có thể bị tiêu diệt và bạn bị mất đơn vị đó trên bản đồ. Cách tấn công của kẻ địch khác nhau tùy theo loại, bộ binh sẽ ném lựu đạn, tăng sẽ bắn pháo ...
Điểm thú vị của Toy Defense chính là bạn không được đặt đơn vị phòng thủ tự do, mỗi bản đồ sẽ cung cấp một loạt vị trí định sẵn để ngưới chơi lựa chọn theo chiến thuật, màn chơi sẽ khó hơn nếu có ít điểm đặt hơn và khi đó chiến thuật càng phải chặt chẽ hơn. Cách "tấn công" người chơi của máy cũng khá linh hoạt, kẻ địch sẽ cho những đơn vị "trâu bò" như xe tăng chạy vào và nếu bạn cầm hỏa lực yếu sẽ bị thủng như đi chợ. Ngược lại nếu hỏa lực bạn quá mạnh chiến thuật đánh lạc hướng sẽ vào cuộc, một "biển người" sẽ được tung ra và các vị trí phòng thủ sẽ bị quá tải bắn không xuể và đó là lúc các đơn vị phụ như tang, máy bay sẽ theo đường khác đi vào căn cứ.
Điểm trừ duy nhất của trò chơi có lẽ là các thành phần menu nút bấm được thể hiện bằng icon nhưng không óc text, bạn khó nhận ra nút nào dẫn đi đâu cho đến khi làm quen với chúng sau nhiều lần sử dụng.
Có thể nói đây là một tựa game thủ trụ khá chặt chẽ, người chơi giải trí có thể vượt qua các màn với số lượng thủng không quá cao (100 HP mỗi kẻ địch vào sẽ mất 1 không phân biệt loại), người chơi hardcore có thể vò đầu bứt tóc tìm một chiến thuật perfect (thắng map với 100 HP không bị thủng lần nào)
Theo Game Thủ
Những MMO mới được đánh giá là sát thủ với World of WarCraft Theo như MMOSite - Trang Web về game online hàng đầu thế giới thì sự xuất hiện của các MMORPG này đang ngày càng làm lung lay vị thế độc tôn của World of WarCraft trên thế giới. Rift Sau khi chính thức mở cửa trong năm 2011 vừa qua, Rift đã nhanh chóng trở thành một trong những MMORPG được ưa chuộng...