Kẻ giế.t ngườ.i bị mang quan tài đến nhà bắt đền
Khi đang đứng bên đường, bất ngờ anh Lê Ngọc Quân (SN 1980) đã bị Phạm Hữu Vinh (SN 1973) lao sang đường dùng lưỡi lê đâ.m một nhát dao chí mạng.
Quan tài của Quân được đặt trên xe tang đưa đến nhà hun.g th.ủ Vinh
Theo người dân chứng kiến vụ việc cho biết, vào khoảng 21h30 phút ngày 6/7, tại thôn Toán Phúc, xã Thiệu Toán, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa đã xảy ra vụ giế.t ngườ.i hết sức d.ã ma.n. Nạ.n nhâ.n được xác định là anh Lê Ngọc Quân, trú tại thôn Toán Hàng, xã Thiệu Toán, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa đã bị tên Vinh đâ.m chế.t ngay tại chỗ.
Nhiều người bức xúc vây quanh nhà hun.g th.ủ
Cũng vào khoảng thời gian trên, giữa Vinh có xảy ra xô xát với một người tên Tuấn, và Vinh nghi Tuấn lấy cắp két bạc nhà mình trước đó nên Vinh đã đâ.m Tuấn một nhát vào người nhưng Tuấn tháo chạy được và đã đến công an xã Thiệu Toán thông báo. Trong lúc công an xã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc do Vinh và Tuấn xô xát với nhau thì cùng lúc đó Lê Ngọc Quân đi ngang qua đứng lại xem thì bất ngờ bị Vinh lao sang chỗ Quân đang đứng rồi dùng lưỡi lê đâ.m Quân một nhát chí mạng vào ngực khiến Quân gục xuống ngay tại chỗ.
Theo ông Lê Khắc Định, Trưởng công an xã Thiệu Toán cho biết “Vào thời điểm Quân b.ị đâ.m chế.t tôi cũng có mặt và chứng kiến tại hiện trường vụ việc xảy ra nhanh quá khiến anh em chúng tôi quá bất ngờ. Vinh nghĩ rằng Quân là đồng bọn của Tuấn đang kéo đến nhà để đán.h mình nên đã lao sang đâ.m Quân một nhát chí mạng”.
Video đang HOT
Đến cuối giờ chiều người thân Quân đã chịu mang quan tài cảu Quân về nhà lo hậu sự
Cho đến 17h30 phút ngày 7/7, chiếc quan quan tài đã an táng Quân được người thân của Quân nhất quyết đưa đến nhà Vinh đặt ở giữa nhà bắt đền đòi “má.u trả má.u, mạng trả mạng” đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng phải điều tra làm rõ vụ việc. Hiện công an huyện, xã vẫn đang khống chế để người dân không quá khích đồng thời tiến hành khám nghiệm t.ử th.i và an táng cho nạ.n nhâ.n.
Theo xahoi
Đi tìm bóng dáng quan tài treo của người Giẻ Triêng ở Kon Tum
Những chiếc quan tài treo trên thân cây bí ẩn ở vùng Bắc Tây Nguyên như có lực hút thôi thúc chúng tôi phải tìm cách "mục sở thị" và khám phá những câu chuyện huyền bí hư thực về khu rừng thiêng.
Qua khỏi trung tâm thị trấn Đắk Glei, chúng tôi ngược những cung đường uốn lượn bên sườn núi. Mây mù bao phủ đặc quánh che khuất tầm nhìn như chực hất tung chiếc xe xuống vực. Từ đỉnh đèo Lò Xo, ngược về phía tây khoảng 15km, vượt qua những con đường ghồ ghề xuyên dưới những tán lá rừng, cuối cùng, chúng tôi cũng đến được với ngôi làng nhỏ Pung Tôn, xã Đắk Blô huyện Đắk Glei (Kon Tum). Ngôi làng này được nhiều người đồn thổi có khu rừng ma bí ẩn mà bất cứ ai vào sẽ chế.t khiến những người trong làng không một ai dám tới gần.
Dấu tích còn sót lại của khu rừng ma chỉ là những thân gỗ mục bắc ngang qua những thân cây gỗ lớn.
Trưởng thôn Pung Tôn A Lếk cho biết: "A Căn và A Gõk là những người đi đầu trong việc "táng treo" ở làng Pung Tôn. Theo sau A Căn và A Gõk có một số người cũng thực hiện việc táng treo nhưng quan tài không lớn bằng."
Trưởng thôn A Lếk nhớ lại, A Gõk chế.t năm 1976, khi đó gia đình A Gõk giàu lắm, trong nhà có mấy trăm con trâu, ruộng nương bạt ngàn, rất nhiều chiêng , ché quý... Khi A Gõk chế.t, các con của A Gõk mua những ống nhôm dùng chứa bom bi trong chiến tranh, thuê người gò thành hình chiếc quan tài lớn sau đó đặt xác cha vào rồi cùng nhau mang lên "rừng ma" của làng để treo.
Hơn mười năm sau, năm 1989, vợ A Gõk vị bạo bệnh mà qua đời. Các con của A Gõk khiêng xác mẹ lên trên rừng ma, mở quan tài ra, dùng tay lùa xươn.g cố.t của cha qua một bên rồi đặt xác mẹ vào để cho hai người mãi bên nhau.
Năm 2007, khi cây cầu treo này được xây dựng, những chiếc quan tài không còn còn nữa, đồng thời từ đó rừng ma dần biến mất.
Còn A Căn một người nếu so sánh về tài sản thì không giàu có bằng "tiề.n bối" A Gõk. Tuy nhiên, nhà A Căn có nhiều con trai, nên khi chế.t vào năm 1980, những người con của ông mua ống nhôm về gò thành quan tài, sau đó đặt trên thân cây gỗ được đặt lơ lửng cách mặt đất chỉ hơn 1m để "táng treo" cho ông.
Sau đó cũng có một số gia đình "táng treo" người chế.t nhưng không phải làm quan tài bằng nhôm như hai "tiề.n bối" mà được đục từ thân của một loại gỗ cứng ở trên rừng.
Nghe xong câu chuyện về khu rừng ma từ trưởng thôn A Lếk, chúng tôi nhờ ông dẫn tới khu rừng ma nhưng ông gạt phắt: "Không được đâu, vào đó con ma rừng sẽ bắt lại và chế.t trong trong đó đấy". Sau một hồi năn nỉ, cuối cùng, ông cũng đồng ý cho người con trai A Vũ dẫn chúng tôi đi tới rừng ma nhưng không quên cảnh cảnh báo "vào đó sẽ bị con vắt nó hút má.u cho tới chế.t".
Qua những con đường mòn, qua cây cầu treo bắc qua dòng suối nhỏ một khoảng rừng cây cối um tùm, rậm rạm theo như lời A Vũ thì đó là vị trí tọa lạc của khu rừng ma, sở dĩ khoảng rừng này còn xanh tốt như vậy do không ai dám vào đó chặt phá vì sợ "con ma giế.t chế.t".
Bây giờ, người Giẻ Triêng ở Pung Tôn chôn cất, xây mộ cho người chế.t rất kiên cố.
Qua khỏi cây cầu treo, khu rừng già dần hiện ra, âm u, hoang vắng đến lạnh người. A Vũ không dám bước tới thêm vì "sợ ma theo" mà đứng đợi chúng tôi ở dưới cây cầu, đồng thời chỉ cho chúng tôi cứ tiếp tục đi lê.n đỉn.h đồi, đến khi nào gặp khoảng đất bằng phẳng thì khu rừng ma ở đó.
Ngược theo con đường mòn dẫn sâu vào trong khu rừng, cảm giác rờn rợn lạnh sống lưng khi như có một bóng dáng vô hình dõi theo bước chân của chúng tôi phía sau. Đâu đó những con chim vỗ cánh phá tan bầu không khí tĩnh lặng không một tiếng động.
Tận mắt chứng kiến, khu rừng ma không như những gì chúng tôi tưởng tượng về những chiếc quan tài treo lủng lẳng trên thân cây, cũng không có những chiếc quan tài đặt cách mặt đất chừng hơn một mét. Nơi đây chỉ còn những thân cây gỗ cao lớn, những ngôi mộ lè tè gần như bằng mặt đất. Ở những ngôi mộ đó cũng không có những chiếc chiêng, ghè, cuốc, dao... vẫn thường được chia cho người chế.t theo tập tục của người địa phương. Đảo khắp một vòng của khu rừng ma cũng không phát hiện được gì nhiều hơn, thoáng chút thất vọng, chúng tôi quay đầu trở về.
A Vũ đứng đợi chúng tôi ở dưới chân cầu. Mang những thắc mắc của về sự "mất tích" của khu rừng ma hỏi A Vũ, A Vũ cho biết: "Năm 2007, khi những công nhân tới xây dựng chiếc cầu này, họ đã lên chôn cất những chiếc quan tài, cùng những đồ được chia cho người chế.t cả rồi".
Theo Dantri
Dị nhân chuyên nằm canh quan tài tại các đám ma Ông là người tứ cố vô thân, sống nhờ ở từ đường của một dòng họ. Cả đời ông chẳng có gì ngoài cái tình với người chế.t. Khoảng 50 năm nay, ông giữ thói quen đến các đám ma chả quen biết. "Bạn" của người chế.t Chẳng cần quen biết, cũng chẳng ngại xa gần, cứ có đám ma là ông dị...