Just Cause 2 – Niềm vui bất tận
Just Cause 2 là một trong những game hành động có phong cách “quái” nhất trong vài năm gần đây. Sự phi thực và không tưởng của những pha di chuyển, chiến đấu cùng với môi trường rộng lớn, đậm chất tương tác đã đem tới cho người chơi rất nhiều niềm vui. Qua các bản chơi thử, nhiều người nhận xét rằng đây sẽ là một tác phẩm cuốn hút người chơi vào các cuộc vui bất tận.
Cốt truyện của game không có gì phức tạp. Nhân vật chính, điệp viên Rico Rodriguez sẽ nhận nhiệm vụ tới quốc đảo Panau ở vùng Đông Nam Á và tìm cách hạ Tom Sheldon, người từng là cấp trên của anh ta trong phiên bản đầu.
Mở đầu game, người chơi sẽ nhảy từ trên máy bay xuống đất và sử dụng chiếc dù đặc biệt để bay lượn và nhặt các vật dụng khác cũng đang được thả từ máy bay. Khi đã “hạ cánh”, Rico sẽ ngay lập tức bước vào nhiệm vụ đầu tiên.
Nhiệm vụ này mang tính hướng dẫn, nó giúp người chơi làm quen với các thao tác cơ bản của game như di chuyển, bắn, sử dụng dây móc… Nó cũng giới thiệu hệ thống điểm Chaos mới trong game. Ệ thống điểm này sẽ giúp người chơi unlock các nhiệm vụ ẩn trong game.
Để tăng điểm Chaos, người chơi cần tìm cách phá hủy các công trình thuộc sở hữu của chính phủ. Đó có thể là một trạm xăng, một tòa nhà hay thậm chí một căn cứ quân sự lớn. Càng cháy nổ lớn, số điểm sẽ càng nhiều và các thử thách mới sẽ đến.
Video đang HOT
Cách thức để phá hủy các công trình trong Just Cause 2 cực kỳ đa dạng. Không giống các game hành động bình thường khác, game thủ được cung cấp 2 dụng cụ độc đáo là dù và dây móc và từ đó họ có thể nghĩ ra vô số các chiến thuật khác nhau. Dùng dây móc di chuyển cực nhanh trên các chiếc xe chạy ở tốc độ cao hay dùng dù lượn trên không và xả đạn chỉ là những cách chơi cơ bản nhất.
Sử dụng súng để chiến đấu trong Just Cause 2 có lẽ là cách “thô sơ” nhất. Với rất nhiều yếu tố có thể tương tác, sợi dây móc biến thành vũ khí lợi hại hơn rất nhiều. Người chơi có thể dùng nó để kéo các thùng xăng xuống đầu kẻ địch và tạo nên một đám cháy lớn thiêu đốt chúng. Họ cũng có thể dùng dây móc nối một chiếc xe chở quân với một ngôi nhà hay một tượng đài và chờ xem cảnh hỗn loạn.
Trong game cũng có những nhiệm vụ yêu cầu người chơi tận dụng tối đa khả năng của sợi dây móc. Game thủ sẽ phải tìm cách di chuyển ở phía ngoài một tòa cao ốc và tiếp cận mục tiêu từ trên cao mà chỉ sử dụng sợi dây đa dụng này. Người mới chơi sẽ gặp khá nhiều khó khăn nhưng một khi đã vượt qua màn chơi này, chắc chắn không địa hình nào còn có thể làm khó dễ cho Rico.
Trong đa số các game khác, khái niệm “lái xe” đồng nghĩa với việc ngồi sau tay lái và điều khiển phương tiện. Trong Just Cause 2, nó lại biến thành đứng trên nóc xe, tự do bắn hay dùng dù di chuyển và dùng dây móc để bắn mình sang chiếc xe khác. Các màn rượt đuổi trong game nhờ đó trở thành cuộc chơi của Rico với các địch thủ tội nghiệp.
Cấu trúc thế giới mở của Just Cause 2 cũng đồng nghĩa với việc người chơi có thể lựa chọn các nhiệm vụ phụ theo ý thích của mình. Trong khi đó, hệ thống nhiệm vụ chính sẽ dần dần đưa Rico tới gần tên trùm Tom Sheldon và tất nhiên, trên con đường đó sẽ là vô số niềm vui.
Tháng 3 tới đây, Just Cause 2 sẽ có mặt trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.
Just Cause 2 - GTA "siêu nhân"
Khi bắt tay vào làm Just Cause 2 , Avalanche Studios vẫn muốn giữ lại khả năng di chuyển phi phàm mà nhân vật chính từng có trong bản game đầu. Dù điều đó khiến game hơi "điên rồ" và phi thực tế nhưng đem tới rất nhiều niềm vui cho game thủ và khiến mỗi cảnh game đều trở nên thú vị.
Làm ra một game đậm chất thực tế không phải là mục tiêu của nhà phát triển. Thay vào đó, họ muốn tạo ra một game hành động ở tốc độ cao và luôn tràn nhập sự hưng phấn. Nhân vật chính có thể nhảy dễ dàng từ chiếc xe này sang chiếc xe khác, có thể bám theo các phương tiện di chuyển trên đường mà không tốn chút sức lực nào.
Avalanche Studios quyết định "bỏ qua" các quy luật vật lý trong game để đổi lấy các pha hành động nhanh, mạnh và thật đã mắt. Nhân vật chính Rico có thể đổi hướng theo những quỹ đạo không tưởng, bám theo những chiếc máy bay trên trời hay phi xe từ độ cao không tưởng xuống đất.
Các pha nhào lộn được ứng dụng vào việc di chuyển, chiến đấu, ẩn nấp. Nhờ đó, mọi cử động của Rico dù rất siêu thực nhưng vẫn tỏ ra liền mạch và trơn tru. Nó cũng khiến game thủ quên đi phần nào sự phi lý trong gameplay.
Dường như mọi khoảng cách trong Just Cause 2 đều không có bất cứ nghĩa lý gì đối với Rico vì anh dễ dàng vượt qua chúng chỉ bằng sợi dây móc đa năng. Tương tự như thế, chiếc dù độc chiêu giúp Rico dễ dàng chinh phục mọi độ cao với sự tự do không thua kém một cánh chim trời.
Khi đang leo trèo trên các phương tiện di chuyển, Rico vẫn có thể chiến đấu bằng súng hay sử dụng dây móc để "gắn" các đối thủ của mình với một vật nào đó trên đường. Ngoài ra, khi bị đối thủ truy đuổi, Rico cũng có thể "nhảy" lên chính chiếc xe đó, gắn chất nổ rồi "nhảy" về xe mình trước khi chứng kiến đối thủ trở thành đuốc sống.
Nếu muốn "chơi đùa", game thủ cũng có thể dùng dây móc gắn xe của đối thủ với một vật cố định bên đường như một bức tượng lớn và thưởng thức cảnh hỗn loạn sau đó. Với vô số loại xe cộ, tàu thuyền và máy bay, Rico có thể tìm cho mình loại phương tiện phù hợp trong mọi hoàn cảnh.
Hệ thống thời tiết trong Just Cause 2 cũng có ảnh hưởng tới khả năng di chuyển của Rico mỗi khi lái xe. Tương tự như thế, với từng loại địa hình khác nhau, người chơi cũng tùy chọn các loại xe phù hợp. Khi ở trong thành phố hay các con đường cao tốc, một chiếc xe thể thao sẽ là phương tiện lý tưởng. Tuy nhiên, khi vượt qua sa mạc, chọn một chiếc xe địa hình sẽ khôn ngoan hơn nhiều.
Game thủ sẽ thả sức "phá hoại" trong Just Cause 2 khi game phát hành vào cuối tháng 3 năm 2010.