Jotun: God of War phiên bản thần thoại Bắc Âu
Nhận nhiệm vụ từ thần linh đi tiêu diệt những người khổng lồ đầy sức mạnh, Jotun ngay lập tức gợi nhớ tới God of War.
Jotun là một tựa game hành động phiêu lưu mới phát hành trên hệ thống Steam vào ngày 29/9 vừa qua và nhanh chóng thu hút được sự chú ý của nhiều game thủ. Thực tế ngay từ khi còn trong giai đoạn Kickstarter, Jotun đã thể hiện tiềm năng thông qua phong cách đồ họa vẽ tay chi tiết và đẹp mắt, những bản nhạc nền lúc du dương, lúc dồn dập hoàn toàn ăn nhập với bối cảnh thần thoại Bắc Âu của trò chơi. Nhưng đáng chú ý nhất phải kể đến gameplay của trò chơi bao gồm toàn những con boss khổng lồ.
Trong Jotun, bạn vào vai Thora – một nữ chiến binh đã hy sinh trong chiến trận nhưng không được công nhận đủ tư cách bước vào ngôi đền thiêng liêng Valhalla. Các vị thần yêu cầu cô phải vượt qua một số thử thách trước khi siêu thoát, cụ thể là tiêu diệt 5 Jotun – tên gọi của những người khổng lồ cũng tồn tại trong thần thoại Na Uy. Điều này khiến cho trò chơi gợi nhớ tới series God of War lẫn Shadow of Colossus.
Dù vậy, Jotun không phải một tựa game đặt nặng về chiến đấu. Trước khi tìm đến được nơi cư ngụ của các Jotun, người chơi phải điều khiển Thora vượt qua những vùng đất hết sức rộng lớn chứa đầy câu đố cần phải giải quyết. Mặc dù có độ phức tạp không cao nhưng việc thế giới trong game rất đồ sộ so với tốc độ di chuyển chậm chạp của nhân vật chính, đồng thời game không cung cấp tính năng xem bản đồ trên đường đi khiến cho việc chỉ di chuyển tới địa điểm mong muốn thôi cũng đã tiêu tốn rất nhiều thời gian.
Video đang HOT
Đồ họa góp phần rất lớn trong việc tạo nên sự cuốn hút cho Jotun. Trong suốt hành trình của Thora, bạn sẽ cảm thấy mình thật nhỏ bé giữa thiên nhiên bởi kích cỡ quá chênh lệch giữa nhân vật và môi trường. Camera của game thường xuyên thay đổi khẩu độ zoom từ gần ra xa và những lúc như vậy, bạn cảm thấy Thora trở nên lọt thỏm giữa những rặng núi đá khổng lồ, những bức tượng thờ thần linh oai nghiêm, những cây cột đá cao sừng sững… Đứng trước những cảnh tượng như vậy, người chơi không khỏi nhận ra con người thật nhỏ bé biết bao trước sức mạnh của thần trong thế giới Jotun.
Thora xuất phát với vũ khí duy nhất là chiếc rìu hai lưỡi, cung cấp hai đòn chém ngang có tốc độ nhanh nhưng sát thương thấp và đòn bổ dọc uy lực hơn có khả năng đẩy bay các vật thể về phía trước. Dọc đường đi, bạn có thể tìm thấy các phép thuật phụ trợ học được từ các bức tượng thần trong thần thoại Bắc Âu, như Thor mang lại cho bạn khả năng triệu hồi cây búa Mjolnir hay một nữ thần mà người viết không rõ tên cho phép Thora tăng tốc độ di chuyển và tấn công trong một khoảng thời gian nhất định. Yếu tố này khuyến khích người chơi khám phá thế giới rộng lớn của Jotun thay vì tiến một mạch về những địa điểm nằm trong cốt truyện.
Và cuối cùng sau khi bỏ hàng giờ lang thang giải đố nhằm tìm ra chìa khóa dẫn đến cánh cửa lớn cuối mỗi màn chơi, game thủ sẽ được “thưởng” bằng một trận đánh boss hấp dẫn khi mục tiêu phải hạ gục là một người khổng lồ đầy sức mạnh, cùng với đó là những bản nhạc nền hết sức hùng tráng đến mức khó tin là chúng lại tồn tại ở một tựa game kinh phí thấp như Jotun.
Giống như Shadow of Colossus, không chỉ hình dáng bên ngoài mà mỗi con boss lại có lối chiến đấu hoàn toàn khác nhau. Nhanh nhẹn có, chậm chạp có, thậm chí một con trùm còn dựa vào đám đồ đệ đông đảo để đánh hội đồng người chơi. Đó là chưa kể các chiêu thức của chúng sẽ ngày càng biến đổi đa dạng hơn khi lượng máu tụt xuống thấp.
Với cái giá chỉ hơn 10 USD một chút, Jotun chắc chắn là tựa game đáng để thử qua đối với những game thủ yêu thích phong cách thần thoại hay đã từng say mê với God of War hay Shadow of Colossus.
Theo Gamek
Truyền nhân Castlevania mỗi giờ thu về được... 1 tỉ
Chỉ sau 1 ngày ra mắt, Bloodstained - dự án lấy cảm hứng từ Castlevania đã đạt mốc 1 triệu USD từ Kickstarter.
Nhật Bản từng được cả thế giới công nhận như một đất nước với khả năng sản sinh ra những tựa game đầy hấp dẫn như có ma thuật, dù vậy hiện nay nét đặc trưng đó đã không còn rõ rệt như trước mà nguyên nhân nằm ở việc nhiều nhà thiết kế game giỏi lần lượt dứt áo ra đi khỏi các hãng game lớn như Square Enix, Capcom, Konami vì bất đồng.
Koji Igarashi - người giữ vai trò nhà sản xuất của series game hành động nổi tiếng Castlevania cũng nằm trong số đó. Ông rời Konami kể từ 2014 để thành lập studio riêng của mình như nhiều đồng nghiệp khác và vào ngày hôm qua, dự án đầu tay của Igarashi đã lộ diện với cái tên Bloodstained: Ritual of the Night. Ngay ở cái nhìn đầu tiên, game đã gợi cho người xem nhớ tới những phiên bản Castlevania thời đầu tiên với lối chơi đi cảnh cuộn màn hình ngang.
Game của Igarashi bắt đầu kêu gọi quyên góp vốn thông qua trang Kickstarter từ ngày hôm qua với mục tiêu 500.000 USD - tương đối lớn với một dự án Crowdfunding. Dù vậy chỉ trong vòng 24 tiếng đồng hồ, Bloodstained đã thu về tới hơn 1 triệu USD, vượt qua mọi cột mốc mà Igarashi đề ra bao gồm việc thuê David Hayter (Metal Gear Solid) lồng tiếng cùng bổ sung thêm nhiều nhân vật.
"Điều này thể hiện Kickstarter là một giải pháp hoàn hảo đồng thời cho thấy cộng đồng game thủ rất quan tâm tới một tựa game Castlevania do tôi thực hiện. " - Koji Igarashi phát biểu sau bước đầu thành công rực rỡ của Bloodstained.
Về phần Bloodstained, game sẽ được phát triển bởi Inti Creates - studio từng thực hiện Mega Man 9 và Mighty No. 9, đặc biệt nhạc sĩ có thâm niên làm việc lâu năm với Castlevania - Michiru Yamane cũng tham gia vào dự án này. Bloodstained lấy bối cảnh ở thế kỉ 18, kể về một tổ chức quyền lực có tên gọi Alchemist Guild cực kì căm ghét khoa học và cảnh báo rằng quỷ dữ sẽ hủy diệt thế giới nếu con người tiếp tục khám phá thêm những điều mới.
Thực chất, Alchemist Guild mới chính là những kẻ thờ phụng loài quỷ với hy vọng nhân loại sẽ cầu xin sự cứu giúp của chúng khi tạo ra một tòa lâu đài đầy rẫy sinh vật quái dị, còn người chơi sẽ vào vai một vị anh hùng và bắt đầu hành trình đi dọn dẹp mớ hỗn độn đó - nghe đến đây chắc hẳn bất kì fan hâm mộ Castlevania nào cũng cảm thấy rất quen thuộc. Đặc biệt, nhân vật chính trong Bloodstained sẽ là nữ, mang tên Miriam.
Hình ảnh của nhân vật chính Miriam.
Igarashi cho biết Bloodstained sẽ mất khoảng 18 tháng để phát triển, dự tính ra mắt trên các hệ máy PS4, Xbox One và PC. Dưới đây là một vài hình ảnh của trò chơi.
Theo Gamek
Hãng game ẵm 600 triệu bỏ chạy, game thủ bất lực chịu trận Lại một câu chuyện đáng buồn nữa về hình thức phát triển game với kinh phí lấy từ cộng đồng thông qua Kickstarter. Trong khi những vụ lùm xùm về Stomping Land và Unsung Story - hai tựa game hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm độc đáo nhưng sau đó lại bất ngờ chìm vào im lặng cùng số kinh phí khổng...