‘Ít tiền thì nên mua kính thực tế ảo của Sony!’
Mặc dù chưa tiết lộ giá, nhưng nhiều thông tin cho thấy Kính thực tế ảo của Sony chỉ có giá bằng một nửa so với các sản phẩm như HTC Vive, Oculus Rift.
Có lẽ thời gian gần đây bạn đã không còn quá bỡ ngỡ mỗi khi một ai đó nhắc đến cụm từ “thực tại ảo”. Công nghệ tiên tiến này hiển nhiên đang là tâm điểm bàn tán của giới yêu công nghệ, hay cả những game thủ thích tận hưởng cảm giác chơi game thực tế nhất.
Các ông lớn như Microsoft, Sony hay gần đây nhất là sự hợp tác giữa SamSung và Facebook dĩ nhiên sẽ không đứng ngoài cuộc chơi tân tiến này. Chúng ta cũng đã được chiêm ngưỡng những tuyệt tác công nghệ như HTC Vive, Oculus Rift hay PlayStation VR, mỗi thiết bị đều sở hữu những đặc trưng riêng biệt, về chất lượng và cả giá thành sản phẩm.
Mới đây, trong một buổi trò chuyện với phóng viên trang Polygon, ngài Masayasu Ito, phó tổng giám đốc của Sony Computer Entertainment đã dành nhiều thời gian để so sánh và nhận xét những sản phẩm sẽ là đối thủ của PlayStation VR như Oculus và HTC Vive. Sau đó, ông đã thừa nhận rằng chiếc kính thực tại ảo của Sony sẽ không thể nào ngang bằng chất lượng so với các đối thủ trên.
Hẵng khoan, bạn chớ vội cau mày như thế! Ông cũng giải thích rằng những sản phẩm như Oculus và HTC Vive được sản xuất ra để nhắm vào tầng lớp thượng lưu hay các game thủ thừa tiền lắm của sở hữu những cỗ máy trị giá hàng ngàn đô, chứ không dành cho những người có ví tiền lép kẹp. Dĩ nhiên, nếu bạn không sỡ hữu những dàn máy với cấu hình cao chót vót thì sẽ không thể sử dụng chúng. Ngược lại, PlayStation VR của Sony được sản xuất ra để hướng đến đại đa số người dùng, được định hướng sử dụng trên chiếc console PlayStation 4 của hãng nên bắt buộc Sony phải giảm chất lượng của sản phẩm cũng là điều dễ hiểu.
Video đang HOT
PS VR sẽ không thể ngang bằng chất lượng với Oculus hay HTC Vive
Trước đó không lâu, một trang web ở Cộng Hoà Séc đã bất ngờ tiết lộ giá bán của sản phẩm PlayStation VR. Giá đề trên website là 11.990 KC, tương đương 490 USD, nếu thông tin này là đúng thì quả thật đây sẽ là mức giá rất tốt của Sony dành tặng cho người dùng nói chung và game thủ PlayStation 4 nói riêng.
Một mức giá rất cạnh tranh của Sony so với các đối thủ khác
PlayStation VR sẽ được tung ra thị trường vào mùa thu năm nay, khá trễ so với thông tin ban đầu là vào đầu năm 2016. Nhưng hãy cứ yên tâm, mặc dù ông Masayasu Ito xác nhận rằng phần cứng của PlayStation VR sẽ không thể sánh ngang với các đối thủ của nó nhưng với mức giá dễ chịu hơn rất nhiều sẽ giúp chúng ta thoải mái hơn trong việc chạy đua với công nghệ để sớm hoà mình vào thời đại của thực tại ảo!
Bạn sẽ cần khoảng 600-800 USD nếu muốn mang những thứ này lên đầu
Trong khi đó, HTC Vive đã úp mở con số 800 USD để mọi người có thể đeo sản phẩm của họ lên đầu mình, và nhiều đồn đoán rằng Oculus Rift sẽ dễ chịu hơn khi nó được phát hành ra thị trường với giá xấp xỉ 600 USD.
Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Nếu Mac không chịu thay đổi thì đừng mơ có kính thực tế ảo 'xịn'
Thiết bị kính thực tế ảo được trông đợi rất năm Oculus Rift VR cuối cùng cũng đã sẵn sàng tới tay người dùng PC dưới dạng một phiên bản hoàn chỉnh nhất. Tuy nhiên, còn những nền tảng khác sẽ như thế nào, ví dụ như Mac chẳng hạn?
Trangtin Shacknews đã đặt câu hỏi này với ông chủ của Oculus VR, Palmer Luckey và câu trả lời mà họ nhận được quá nhiên không ngoài mong đợi:
Nó phụ thuộc vào Apple, nếu họ ra một thế hệ máy tính mới, đương nhiên là chúng tôi sẽ làm. Nhưng nếu không có sự thay đổi nào thì chắc là không rồi.
Thành thật mà nói, chẳng phải Luckey không muốn mở thêm một thị trường mới giàu tiềm năng trên Mac nhưng về kĩ thuật thì điều này khó lòng thực hiện, mà có thực hiện cũng không thể đầy đủ. Kể cả có lôi chiếc Mac mạnh nhất của họ thời điểm hiện tại vẫn không đủ để chạy Oculus VR.
Bạn có thể mua chiếc Mac Pro giá $6000 (khoảng 130 triệu VNĐ) với việc sử dụng GPU AMD cao cấp FirePro D700 thì nó vẫn không đủ cấu hình đề nghị để sử dụng được Oculus Rift. Cho nên, nếu họ thực sự đầu tư xây dựng hệ thống mới, cải tiến GPU ở mức cao hơn như cái cách họ đã làm như hồi xưa thì chúng tôi rất muốn để hỗ trợ Mac. Nhưng ngay lúc này, chẳng có máy Mac nào hỗ trợ được nó cả. Kể cả bây giờ nếu tôi có thể hỗ trợ về mảng phần mềm cho Mac thì cũng chẳng có ai chạy được chỗ phần mềm đó, việc đầu tư là rất mất công.
Ngoài việc, Palmer Luckey nói về lí do họ chưa làm Oculus Rift trên Mac còn là việc "đá đểu" Mac về hệ thống phần cứng mãi chẳng có gì thực sự đột phá. Có thể họ đồng bộ hóa rất tốt nhưng nếu cứ để cấu hình như vậy thì thực tế ảo trên Mac vẫn còn là thứ rất xa xôi. Quay trở lại giữa 2015, khi Oculus Rift lần đầu tiên công bố cấu hình đã khiến không ít người há hốc mồm vì quá chát, một năm sau họ liên tục tối ưu nhưng vẫn không thể giúp cấu hình này nhẹ nhàng thêm chút nào nên việc yêu cầu tối ưu cho Mac cũng sẽ có kết cục tương tự. Lý do đưa ra ở đây là về việc đảm bảo trải nghiệm cho mắt người dùng không bị mệt mỏi nếu dùng trong thời gian dài. Và các nhà phát triển luôn phải nhớ câu này khi bắt tay vào việc xây dựng các thế hệ VR tương tự:
Nếu khung hình đột ngột thay đổi, người dùng có thể sẽ cảm thấy vô cùng chóng mặt ngay sau đó.
Đương nhiên, Mac sẽ chịu chung số phận drop khung hình kinh hoàng nhưng không biết, liệu sau nhận định như thế này, nhưng ông chủ của Mac, Apple liệu có tự thay đổi mình để phù hợp với xu thế hiện đại hay không?
Theo Game4V
Nvidia: "Công nghệ thực tế ảo yêu cầu cấu hình cao gấp 7 lần thông thường" Đây là lời khẳng định của Nvidia khi nhận định về hiệu năng xử lý công nghệ thực tế ảo VR trên nền tảng PC. Công nghệ kính thực tế ảo đang trở thành một xu hướng mới trong ngành giải trí kỹ thuật số, trong đó có cả trò chơi điện tử. Kể từ sau sự thành công của bộ kính tiên...