HUD, thời hoàng kim bao giờ trở lại?
Cùng với Handico và Vinaconex, HUD từng tạo thế “chân vạc” cho thị trường bất động sản những năm 2006 – 2012. Nhưng sự biến chuyển nhanh chóng của thị trường khiến “đại gia” bất động sản một thời này trở tay không kịp.
“Dứt ruột” giã biệt “những đứa con cưng”
Trong kế hoạch tái cơ cấu, những tháng đầu năm 2016, Tổng công ty Đầu tư Phát triển nhà ở và đô thị (HUD) vừa tiếp tục chào bán 1,5 triệu cổ phần (giá khởi điểm 10.300 đồng/cổ phần) tại Công ty cổ phần Khách sạn và Du lịch Bảo Việt (vốn điều lệ 60 tỷ đồng) và 280.000 cổ phần tại Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng Phú Quốc (vốn điều lệ 500 tỷ đồng).
Trước đó, cuối năm 2015, HUD cũng “dứt ruột” bán đi đứa con cưng của mình là Khu tổ hợp khách sạn – căn hộ cao cấp Ánh Dương, diện tích 2,1 ha tại góc đường Phạm Văn Đồng – Võ Nguyên Giáp (Đà Nẵng). Sau khi mua lại Dự án, chủ đầu tư mới là Công ty cổ phần PPC An Thịnh Đà Nẵng đã công bố kế hoạch đầu tư 10.000 tỷ đồng để triển khai tổ hợp gồm 1 tòa chung cư 47 tầng, 2 tòa chung cư 58 tầng và 1 tòa căn hộ – khách sạn cao 47 tầng trên phần đất mà HUD đã bỏ hoang nhiều năm này.
Trong năm 2015, một công ty khác hoạt động trong lĩnh vực bất động sản là Công ty cổ phần Phát triển nhà và đô thị Phú Quốc đang đầu tư 2 dự án tại Phú Quốc mà HUD sở hữu cổ phần cũng đã bán cho đối tác. Trong vụ này, HUD đã bán đi 26,6% cổ phần, thu về 56,7 tỷ đồng. Ở các dự án khác như Công ty cổ phần Xi măng Sông Thao (tỉnh Phú Thọ), Dự án HUD Tower (quận Thanh Xuân, Hà Nội), việc đầu tư kinh doanh cũng gặp không ít khó khăn.
Video đang HOT
Theo ông Cầm Anh Tuấn, Chánh văn phòng HUD, năm 2015, HUD và các đơn vị thành viên đã triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh doanh, thu hồi vốn để tái đầu tư, rà soát lại các chi phí; thay đổi hình thức đầu tư hoàn thiện căn hộ cho phù hợp với tình hình thị trường. Tuy nhiên, sự cố gắng của HUD trong năm 2015 sau khi bán đi hàng loạt dự án chỉ mang lại cho đơn vị này khoản lợi nhuận trước thuế là 407 tỷ đồng. Với quy mô và quỹ đất khổng lồ, lợi nhuận mà HUD kiếm được năm 2015 chỉ như “hạt vừng” so với thời kỳ hoàng kim của chính đơn vị này.
Không kịp trở tay
Công ty Phát triển nhà và đô thị (tiền thân của HUD) thành lập năm 1989 từ Ban quản lý nhà ở đường 1A. Năm 2000, HUD được nâng lên thành tổng công ty, các dự án bất động sản phát triển ở nhiều địa phương như Hà Tây (cũ), Thanh Hóa, Hà Tĩnh, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai…
Năm 2010, HUD được thí điểm thành lập Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị Việt Nam bao gồm nhiều đơn vị thành viên lớn như: Viglacera, Hancorp, Viwaseen và Tổng công ty Bạch Đằng. Trong 2 năm thí điểm, HUD có tới 183 đơn vị thành viên, doanh thu năm 2010 đạt khoảng 30.000 tỷ đồng và đến năm 2011 đạt khoảng 34.410 tỷ đồng.
Nhưng chỉ 2 năm sau, việc triển khai mô hình tập đoàn của HUD không đáp ứng được yêu cầu, nên Chính phủ đề nghị tái tổ chức lại các đơn vị thành viên theo mô hình tổng công ty. Khi đó, vốn điều lệ tạm tính của HUD là 3.981 tỷ đồng. Thời điểm đó, thị trường địa ốc bước vào thời kỳ khủng hoảng, việc đầu tư – kinh doanh của HUD ngày càng khó khăn.
Theo kết luận thanh tra HUD của Thanh tra Chính phủ ngày 25/5/2015, trong quá trình hoạt động, đặc biệt là từ năm 2011 trở về trước, HUD đã quyết định các dự án đầu tư vượt xa khả năng tài chính và quản trị, dẫn đến việc chậm trễ triển khai các dự án, sản phẩm dở dang và hàng tồn kho quá nhiều, đẩy HUD và một số đơn vị thành viên đến tình trạng khó khăn hiện nay.
Trong khi thị trường bất động sản những năm gần đây chứng kiến nhiều câu chuyện “thần kỳ” của khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh, thì có một thực tế chua xót khác ít được nhắc tới. Đó là sự đầu tư dàn trải, kinh doanh không theo kịp xu thế thị trường của những “ông lớn” nhà nước như HUD đã làm nên khoảng tối nhất trong bức tranh tồn kho, nợ xấu mà đến nay, thị trường vẫn phải gánh chịu.
Theo_Tin Nhanh Chứng Khoán
The Division: So sánh tới từng chi tiết giữa phiên bản tại E3 2013 và thực tế
Công nghệ Marketing của Microsoft vẫn còn cực kì tốt trong nhiều năm nữa khi tại E3 2013, họ khiến cho người dùng hứng thú bao nhiêu thì tại thời điểm hiện tại, họ khiến chúng ta thất vọng bấy nhiêu. Tuy nhiên đó chỉ là trên nền tảng console mà thôi, với phiên bản PC mọi thứ dường như khả quan hơn.
Ubisoft đã công bố rất nhiều thông tin, rất nhiều các đoạn gameplay của The Division trước khi cho phép game thủ tiến hành Open Beta vào ngày 28/01 tới. Đương nhiên, xét về mặt tổng quan thì mọi thứ rất tuyệt, từ gameplay theo phong cách tổ đội tác chiến với nhiều nét của Ghost Recon, Rainbow Six nhưng học hỏi được về nhặt và ghép đồ, cùng hệ thống cây kĩ năng của Destiny. Nhưng hãy nhìn sâu sản phẩm này một chút, chúng ta sẽ thấy rất nhiều thứ không ổn kể từ lần đầu tiên công bố đến này. Và điều này càng cho thấy, Ubisoft đang "làm màu" sản phẩm của mình quá mức.
Eurogamer đã xây dựng một video so sánh những điểm khác biết giữa 2 đoạn gameplay tại E3 2013 và trên XONE thời điểm hiện tại.
Đầu tiên là việc vân bề mặt của sản phẩm đã bị giản lược đi rất nhiều trên nền XONE, tiếp đó tới việc hiệu ứng hắt sáng mặt nước không còn được chân thực như trước khi nó không phản chiếu đúng hình ảnh trên các pano thông báo. Hình ảnh của game cũng mờ nhạt đi nhiều khi không còn được sắc nét như trước mà mờ mờ ảo ảo hơn. Ánh sáng trong game khá tệ so với thời điểm công bố đầu tiên khi không có một điểm nhấn nhá cụ thể như xuyên qua lớp kính và ánh sáng các bóng đèn trong phòng không gây được ấn tượng.
Cách hiển thị bản đồ cũng là một trong những điểm vô cùng đặc sắc và chưa từng có tiền lệ ở các sản phẩm trước đó. Bạn sẽ cảm giác như đang nhìn thông qua một kính Hololens của Microsoft để quan sát bản đồ. Tuy nhiên từ E3 2013 tới XONE mọi thứ đã bị giảm tải đi các chi tiết phụ khiến bản thân bản đồ kiểu này không còn được gây ấn tượng như trước.
Các chi tiết khác dù nhỏ nhưng cũng tạo ảnh hưởng nhất định, ví dụ: HUD của game đã thay đổi theo hướng có màu sắc hơn thay vì thanh mảnh như trước. Nhưng một chi tiết khác tạo ra hiệu ứng lớn đó là việc nhân vật tương tác với môi trường xung quanh. Nếu ở E3 2013, cả khán phòng đã phải ồ lên khi thấy nhân vật chính đóng cửa của chiếc xe NYPD trong khi đạn vẫn đang đâm thủng các cửa kính thì trên XONE, nhiều trường đoạn như vậy không hề được thực hiện. Quả nhiên là một điều rất đáng tiếc.
Mặc dù nền tảng đồ họa trên console được đánh giá là gây thất vọng rất lớn cho người dùng thì trên PC có vẻ được đánh giá khả quan hơn đôi chút. Mọi việc chúng ta chỉ có thể đánh giá vào giai đoạn Beta sắp tới trên PS4, XONE và PC. Chúng tôi sẽ có bài trải nghiệm chi tiết sản phẩm này.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Liên Minh Huyền Thoại: giao diện mới xuất hiện ở chế độ xếp hạng phiên bản 5.15 Mới đây, nhà sản xuất Liên Minh Huyền Thoại đã thông báo chính thức: "HUD mới sẽ cập bến chế độ xếp hạng 5.15". Từ khi giao diện Liên Minh Huyền Thoại mới được cập nhật, khá nhiều game thủ cảm thấy "Chướng tai gai mắt" vì mọi thứ đến quá bất ngờ trong khi chất lượng chưa chắc đã tốt như HUD...