Hồng Ánh: ‘Người thứ 3 là cơ hội để đôi lứa nhìn lại mình’
Nữ diễn viên kỳ cựu phản đối chuyện đ.ánh g.hen dữ dội như trong “ Mười: Lời nguyền trở lại”, đồng thời nhận định kẻ thứ 3 là cơ hội để cặp đôi đ.ánh giá lại cảm xúc của mình.
Hồng Ánh sinh năm 1977, là diễn viên kỳ cựu của màn ảnh Việt với các vai diễn trong Trăng nơi đáy giếng, Em là bà nội của anh, Tháng năm rực rỡ, Thưa mẹ con đi, Tiệc trăng m.áu hay Cây táo nở hoa. Mỗi lần xuất hiện, Hồng Ánh mang đến sự bảo chứng về mặt diễn xuất vì cô nổi tiếng kỹ lưỡng khi chọn dự án tham gia.
- Cơ duyên nào để chị quay lại tham gia phần 2 của bộ phim “Mười”?
- Mười (2007) là một trải nghiệm rất đẹp trong nghiệp diễn của tôi. 15 năm trước, tôi cộng tác và ấn tượng với cách làm việc chuyên nghiệp của đoàn phim đến từ Hàn Quốc. Khi được mời đóng phần 2, tôi muốn quay trở lại một vai diễn cột mốc của mình. Phần trước, vai Hồng của tôi khá gọn, lần này, tôi có nhiều đất diễn hơn. Khán giả sẽ hiểu thêm về Hồng – chính thất khiến Mười phải t.ự s.át và trở thành oán hồn. Trong phim này, có một cảnh diễn trở thành thử thách tôi chưa từng gặp.
Hồng Ánh trở lại trong phần 2 của Mười với những thử thách mới trong diễn xuất.
- Vai Hồng trong phim được nhớ đến vì cảnh đ.ánh g.hen, Hồng có tàn nhẫn quá chăng?
- Trong phim, nhân vật đã sai gia nhân đ.ánh gãy chân và đích thân hủy hoại nhan sắc của tình địch. Tôi xem hành động đó là tội ác vì nó quá tàn nhẫn và làm tổn thương người khác. Nhưng khi tìm hiểu sâu thế giới nội tâm, xã hội mà nhân vật đang sống, cũng như tiếp cận vấn đề từ nhiều góc độ tôi thấy nhân vật thật đáng thương. Cô ấy giàu có, xinh đẹp nhưng lại không hạnh phúc trong hôn nhân. Khi bị phản bội, cô ấy bị tổn thương niềm kiêu hãnh.
Trong cả 2 phần phim, tôi nghĩ cơn ghen của phụ nữ thật ra mới là lời nguyền đáng sợ nhất. Con người một khi để cơn giận kiểm soát, che mờ lý trí, thì hành động dẫn đến sẽ thật là kinh khủng, có người đến sau này nhìn lại họ thật sự không hiểu tại sao mình lại làm như vậy. Nhân vật Hồng cũng vậy, cô ấy đã không kiểm soát được cơn giận và đã gây ra tội ác. Đó là điểm bắt đầu của mọi điều kinh khủng trong phim.
- Nếu rơi vào hoàn cảnh như Hồng, chị ứng xử ra sao?
- Hành động đ.ánh g.hen, đó là một kiểu trả thù để thỏa mãn cơn giận tức thời và chắc chắn nó sẽ mang đến nhiều hệ lụy tiêu cực. Tôi nghĩ chúng ta cần thẳng thắn và trung thực với nhau, với cả cảm xúc của mình.
Đôi khi người thứ 3 xuất hiện lại là cơ hội để đôi lứa nhìn lại tình cảm của chính mình. Hãy đi từ cái gốc là giải quyết chuyện nhà mình trước hơn là tìm đến người thứ 3 để trút giận. Nhìn rộng ra, đôi khi phải cảm ơn người thứ ba vì nhờ họ đã tạo ra những ổ gà, khúc cua trên con đường hôn nhân, để chúng ta kiểm chứng khả năng đi cùng nhau.
Không ai chung tình được mãi, quan trọng là chúng ta muốn buông tay hay muốn giữ. Nếu bạn đời yêu người thứ 3 và thật sự hạnh phúc thì mình hãy bước ra, hãy tìm cách giải quyết mọi chuyện êm đẹp và văn minh cho gia đình. Nếu là nhân vật Hồng, tôi sẽ để cho người chồng ra đi cùng Mười. Họ có vẻ rất tâm đầu ý hợp, nhưng liệu có hạnh phúc lâu dài không? Nếu anh ta không hạnh phúc thì sẽ quay về. Còn nếu sau 5, 10 năm họ vẫn hạnh phúc thì càng chứng tỏ quyết định ban đầu để người chồng ra đi là đúng.
Mười: Lời nguyền trở lại chính thức khởi chiếu ngày 30/9.
- Vậy theo chị, đâu là cách ứng xử để gia đình hạnh phúc lâu bền?
- Đám cưới vàng – bạc, gia đình lâu bền thường là do phụ nữ có sức chịu đựng bền bỉ. Nhưng phụ nữ không cần luôn luôn chịu đựng, mà cũng phải yêu bản thân và thấu hiểu cảm xúc của mình. Có lúc trong mối quan hệ phải tạo ra sóng gió một chút sẽ thú vị hơn, nếu đều đều quá sẽ chán. Để đi đến đám cưới vàng, bạc, đôi lứa phải trải qua con đường gập ghềnh mà chuyện “t.iểu t.am” cũng là một thứ phải vượt qua.
- Vai Hồng trong “Mười: Lời nguyền trở lại” là vai ác nữ duy nhất của chị – người thường gắn liền với các nhân vật hiền lành, nền nã. Quá trình chuẩn bị của chị có gì khác trước?
- Tôi nghĩ trong mỗi con người có cả phần ác lẫn thiện, qua rèn luyện, qua tiêu chuẩn xã hội, ta đã dằn phần xấu xa xuống. Trong vai này, tôi lôi những điều ác độc, dữ dội của mình ra để thể hiện. Ngày trẻ tôi cũng từng nổi loạn, bồng bột chứ không phải luôn là người điềm tĩnh như hiện tại. Đó cũng là lý do tôi đam mê diễn xuất, để khám phá sự đa dạng của bản thân. Sự phát tiết đó chỉ ở trên màn ảnh và không gây hại gì cho cuộc sống thật.
Mười: Lời nguyền trở lại là phần tiếp theo của phim Mười: Truyền thuyết về bức chân dung từng gây chú ý ở Việt Nam. Bên cạnh chất kinh dị, tác phẩm mới sẽ khắc họa cảm xúc phức tạp của những người phụ nữ mắc kẹt trong các mối quan hệ bạn – thù, các mối tình tay 3 đầy yêu thương lẫn phản bội.
Mười: Lời nguyền trở lại là phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Hằng Trịnh, quy tụ diễn viên Chi Pu, Rima Thanh Vy, Hồng Ánh, Anh Thư, Đinh Y Nhung, Bình Minh và Tôn Kinh Lâm. Phim chính thức khởi chiếu ngày 30/9.
Trailer Mười: Lời nguyền trở lại
Kaity Nguyễn: Ba theo sát con gái, quay phim đến 2 giờ sáng vẫn chạy xe đi đón
Dù là lần đầu tiên gặp gỡ với Kaity Nguyễn nhưng cả 2 đã có một trò chuyện rất là thú vị và nhiều điều đặc biệt. Trùng hợp là cả Kaity Nguyễn và Lý Nhã Kỳ đều bén duyên với phim ảnh một cách rất bất ngờ. Kaity Nguyễn trải lòng về hành trình nghệ thuật, tiết lộ "điểm chí mạng" khiến cô chao đảo thời gian dài trong sự nghiệp tại tập 19 Trà chiều cùng mợ chảnh.
Thành công ngay từ dự án đầu tay, bỗng chốc trở thành diễn viên nổi tiếng, Kaity Nguyễn là một trong những sao nữ có hành trình nghệ thuật khá suôn sẻ. Tuy nhiên, chính điều này đã trở thành cái bóng bao trùm sự nghiệp của cô.
Sau bộ phim Em chưa 18, Kaity Nguyễn thừa nhận chật vật khi tìm kiếm cơ hội tiếp theo. Nữ diễn viên kỳ vọng làm mới mình trong những vai diễn cá tính và khác biệt nhưng hiếm có dự án phù hợp. Thậm chí, gia đình cô từng hoang mang và khuyên nhủ khi con gái dấn thân vào nghệ thuật.
Kaity Nguyễn bộc bạch với Lý Nhã Kỳ: "Thời gian đầu đóng phim, gia đình tôi rất lo vì showbiz hay có những vấn đề linh tinh. Ba mẹ tôi là Việt kiều nữa, không biết gì nhiều nên có con đi đóng phim rất lo. Thế là ba tôi vào cuộc, phụ giúp, chăm sóc và cả bảo vệ tôi nữa. Nhờ gia đình ủng hộ nên tôi mới dám vào nghề".
Thời điểm này, Kaity Nguyễn tiết lộ cô được gia đình bảo bọc và theo sát trong quá trình đóng phim: "Mấy năm nay, tôi dần trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Ngày xưa, tôi rất hay khóc và nhõng nhẽo với ba lúc mới đi đóng phim. Dạo gần đây, ba tôi không còn đưa đón tôi nữa. Chứ ngày xưa, mỗi khi đi quay đêm, đi sự kiện hay có chuyện gì thì ba tôi đều đưa tôi đi. Thậm chí, có lúc tôi quay đến 2 giờ sáng, ba tôi vẫn đến đón".
Thành công đến quá sớm cũng khiến cô bỡ ngỡ và nhận ra nhiều hạn chế về kỹ năng diễn xuất. Do sống ở nước ngoài nên Kaity Nguyễn gặp khá nhiều rắc rối về vấn đề phát âm tiếng Việt. Sao phim Gái già lắm chiêu V dí dỏm chia sẻ: "Ngày xưa, tôi hay đọc thoại sai chính tả khiến đoàn phim cười ầm lên. Tôi tự hỏi cảnh khóc sao mọi người cười. Ai ngờ, tôi đọc sai chính tả dẫn đến sai nghĩa câu nói đó. Nhưng nhờ bạn diễn tôi đã vượt qua nhiều khó khăn. Tôi rất biết ơn anh Kiều Minh Tuấn khi luôn hỗ trợ tôi trong các cảnh khó".
Ngoài ra, do t.uổi đời còn nhỏ và ngoại hình quá trẻ trung nên Kaity Nguyễn khó vào vai phụ nữ trưởng thành. Tuy nhiên, diễn viên 22 t.uổi đã may mắn bén duyên với nhiều dự án lớn, được các nhà sản xuất tin tưởng và rèn dũa kỹ năng. Trong đó, Tiệc trăng m.áu và Gái già lắm chiêu V là hai tác phẩm đ.ánh dấu bước tiến trong sự nghiệp của Kaity Nguyễn. Trong phim của bộ đôi Bảo Nhân - Nam Cito, nữ diễn viên đã trải qua khóa huấn luyện dài hạn với hàng loạt môn học: cưỡi ngựa, catwalk, phong cách sống, khiêu vũ...
"Với chừng ấy kỹ năng, tôi tự tin hơn khi thủ vai nữ chính có cuộc sống vương giả. Tôi biết tương tác và làm quen với từng đạo cụ mà không hề bỡ ngỡ. Bởi lẽ, bạn thân của diễn viên là camera. Nhưng nếu diễn viên bối rối hay hoang mang trên phim trường, mọi cử chỉ đều bị ghi lại", cô kể. Thậm chí, để nhập vai tốt, Kaity Nguyễn từng nghỉ đóng phim thời gian dài để trải nghiệm và tích lũy vốn sống.
Hiện tại, Kaity Nguyễn đang "lấn sân" sang lĩnh vực sản xuất phim. Cô muốn đào sâu về quá trình làm phim để củng cố kiến thức và thử thách bản thân. Người đẹp nói: "Tôi có đam mê sản xuất phim và muốn trải nghiệm ở lĩnh vực này. Tôi muốn hiểu sâu về quá trình làm kịch bản đến khi hoàn thiện bộ phim. Tôi từng lo khi không thể làm tốt vai trò. May mắn thay, ba tôi và công ty của tôi cho phép tôi thử sức với hai vị trí. Tôi thấy may mắn khi có nhiều phía sau đẩy mình lên, chứ không phải ngày nào tôi cũng xinh đẹp và mạnh mẽ".
Tại đây, Lý Nhã Kỳ "hỏi khó" Kaity Nguyễn khi so sánh t.uổi nghề (ngành sản xuất phim) của cô với Ngô Thanh Vân, Trương Ngọc Ánh. Đáp lại, nữ diễn viên cho biết không ngại thất bại vì đó là cách nhanh nhất để tiến bộ. "Không có cách nào học nhanh hơn trừ khi mình đau đớn và thất vọng", cô bộc bạch. Đồng thời, Kaity Nguyễn bày tỏ tự tin khi sở hữu ê-kíp "chắc tay", có thể giúp cô tiến xa trong sự nghiệp với định hướng mới.
Chia sẻ về chuyện khởi nghiệp, Lý Nhã Kỳ từng trải qua giai đoạn vô cùng áp lực. Cô tiết lộ từng bắt đầu xây dựng cơ ngơi năm 23 t.uổi. Nữ diễn viên bộc bạch: "Việc điều hành công ty rất mệt mỏi. Nếu nhân sự không như ý, tôi sẽ rất cộc và căng thẳng. Năm 23 t.uổi, tôi mở công ty kinh doanh, quản lý cả trăm con người".
Nhiều năm theo nghệ thuật, Lý Nhã Kỳ cho biết chìa khóa thành công của cô chính là sự kiên trì và không ngại dấn thân. Nữ diễn viên hy vọng Kaity Nguyễn ngày càng bứt phá và gặt hái thành công trong sự nghiệp.
Tập 19 Trà chiều cùng mợ chảnh:
Nghệ thuật phối màu trong điện ảnh - Khi các màu sắc thay lời các thông điệp Đối với điện ảnh, phần nhìn là điều quan trọng nhất của loại hình nghệ thuật này, bạn có thể xem một bộ phim câm nhưng không ai xem một bộ phim không có hình cả. Do vậy mà yếu tố hình ảnh, màu sắc của phim là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo nên một bộ phim. Trong...