Hội thảo phát triển game Việt Nam sắp được tổ chức
Nội dung chính của Hội thảo lần này là chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong làm game và cách thức phát triển game.Nhằm tạo cơ hội cho cộng đồng những người đam mê phát triển trò chơi trực tuyến được chia sẻ và học hỏi cùng nhau, đồng thời có thể lắng nghe những kinh nghiệm từ các chuyên gia trong và ngoài nước, Công ty cổ phần VNG tổ chức Hội thảo “Phát triển ngành trò chơi trực tuyên tại Việt Nam” (Open Game Development Conference – OGDC) lần thứ 2 tại tầng 3 tòa nhà Flemington, 182 Lê Đại Hành, Quận 11, TP Hồ Chí Minh ngày 20/07/2013.
Đây sẽ là sự kiện thường niên của các công ty trong lĩnh vực trò chơi trực tuyên tại Viêt Nam và các công ty ngoài nước.
Tại OGDC 2013, bên cạnh sự tham gia của cộng đồng những người đam mê làm game và những chuyên gia ở VNG, người tham dự còn được lắng nghe các diễn giả khách mời đến từ các studios phát triển game đầu ngành tại Việt Nam và các nước Châu Á như DeNA Asia Pacific Holdings Pte. Ltd, VINOVA Pte. Ltd, NHN Singapore, Cami Games JSC… Nội dung chính của Hội thảo lần này là chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong làm game và cách thức phát triển sản phẩm game; những chiến lược phát triển ngành game cũng như những trăn trở về nghề. Một nội dung quan trọng sẽ làm “ nóng” OGDC 2013 là Game Mobile – xu hướng thời thượng đang có sức hút mạnh mẽ khi mà điện thoại thông minh đã và đang trở thành phổ cập hiện nay.
Diễn ra trong tháng 7, khi làng game đang sôi động với những trò chơi mới ra mắt, đặc biệt là Bộ Thông tin và Truyền thông vừa tổ chức Hội thảo về cơ chế quản lý trò chơi trực tuyên nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong nước có điều kiện phát triển. Hội thảo “Phát triển ngành trò chơi trực tuyên tại Việt Nam” do VNG tô chức cũng ít nhiêu cùng góp phần tạo nên bức tranh sinh động giúp cộng đồng có cái nhìn đầy đủ hơn về ngành trò chơi trực tuyên và mang đên cho những người trong ngành có thêm sân chơi giao lưu bô ích.
Video đang HOT
Theo VNE
Square Enix: "Bắt gamer chờ đợi là không trung thực"
Phát biểu mới trớ trêu làm sao.Sau một năm tài chính tệ hại không chỉ thất bại trong việc đạt được doanh thu như mong đợi mà còn bị ảnh hưởng nặng nề về tài chính, trong cuộc họp báo gần đây Square Enix đã tuyên bố họ đang xem xét thay đổi kế hoạch phát triển game của mình trong tương lai.
Cụ thể, giám đốc điều hành Yosuke Matsuda phát biểu: "Tôi cho rằng vào giai đoạn hiện nay, việc bắt khách hàng đợi nhiều năm mà chẳng cung cấp thông tin gì là không trung thực. Chúng ta không còn ở thời kì mà người chơi hoàn toàn mù tịt từ đầu cho tới khi sản phẩm hoàn thành, vì vậy việc chuyển sang một mô hình mới nơi nhà sản xuất thường xuyên trao đổi với gamer về những tựa game đang được phát triển là cần thiết".
"Chờ đợi lâu", "chẳng có thông tin gì" - ví dụ này chắc chắn không thể chính xác hơn.
Yosuke Matsuda lấy ví dụ về Kickstarter như một mô hình mà Square Enix có thể hướng tới: "Có một trang web là Kickstarter, nó không chỉ mang tới kinh phí cho nhà sản xuất mà còn hoạt động với vai trò kết hợp giữa quá trình phát triển và marketing, cho phép chúng ta tương tác với khách hàng khi một tựa game đang được thiết kế".
Bên cạnh đó Matsuda cũng bày tỏ sự thích thú đối với Steam cùng hệ thống Greenlight bởi cách mà chúng mang đến sự thống nhất giữa gamer và nhà phát triển.
Thật lố bịch nếu bản Tomb Raider tiếp theo phải nhờ đến Kickstarter.
Đó là về tương lai, còn trong giai đoạn trước mắt Matsuda bày tỏ Square Enix dự định bắt đầu từ mảng game di động của mình, hứa rằng họ sẽ không coi chúng như "bãi rác" để tung ra nhũng bản port cẩu thả hay game mạng xã hội nữa, thay vào đó là game có chất lượng tương đương console.
Tiếp đến là từ bỏ ý định phát triển game với tư tưởng hấp dẫn mọi đối tượng gamer trên thế giới, tập trung vào từng sản phẩm dành cho từng khu vực - Nếu câu nói này ông Matsuda đang ám chỉ tới Final Fantasythì đây thực sự là một tín hiệu đáng mừng.
Final Fantasy XIII vẫn còn một phiên bản nữa chuẩn bị phát hành vào Q3 năm nay.
Có vẻ như sau thất bại trong năm tài chính của 2013, Square Enix đã nhận ra mình không còn ở cái vị trí cứ tung ra game là hốt bạc như 10 năm về trước nữa. Những cái tên gần như chắc chắn sẽ thành công khi tung ra như Kingdom Hearts 3, Versus XIII, FF VII Remake thì vẫn mãi nằm trên giấy tờ, thay vào đó là rất nhiều sản phẩm dựa hơi thương hiệu Final Fantasy để kiế.m tiề.n - điều khiến các fan cảm thấy chán nản nhất ở Square Enix trong những năm gần đây.
Hy vọng sau tuyên bố này, Square Enix sẽ thật sự hối cải để mang lại những trải nghiệm hấp dẫn ngày nào cho người hâm mộ. E3 năm nay là một thời điểm tốt để khởi đầu, và phiên bản "Final Fantasy mới" mà họ hứa hẹn tốt nhất không phải là một game trên di động.
Theo GameK
Tình trạng phát triển game online của Trung Quốc Hiện nay ngành công nghiệp game online của Trung Quốc đang tập trung nghiên cứu và phát triển cho các sản phẩm thể loại webgame, game client MMORPG đã suy giảm nhiều, nhưng game client casual thi lại có chiều hướng tăng lên. Theo như "Báo cáo thị trường trò chơi trực tuyến của Trung Quốc năm 2012" được phát hành gần đây...