Hoài Linh ‘ngả ngớn’ bên các đồng nghiệp
Danh hài nổi tiếng có những khoảnh khắc tạo dáng hết sức đáng yêu trong buổi công chiếu “Tía ơi” – bộ phim lần đầu tiên Hoài Linh đóng vai trò nhà sản xuất vào tối 22/10.
Đoàn phim Tía ơi vừa có buổi công chiếu cho báo chí và khách mời vào tối 22/10 tại TP.HCM. Khác với những bộ phim Việt ra mắt rất ồn ào và hoành tráng, Tía ơi lại khá lặng lẽ và thưa vắng.
Hoài Linh “nhí nhố” tạo dáng bên poster. Danh hài nổi tiếng đã lột bỏ vẻ nghiêm túc thường có, thoải mái với những tư thế tự do. Được quay và công chiếu một cách âm thầm, không quảng bá rầm rộ nên Tía ơi không được nhiều người kỳ vọng, thậm chí không ít người từng nghĩ nó sẽ trở thành thảm họa phim mới trong mùa này.
Bởi có khá nhiều yếu tố để Tía ơi trở thành thảm họa phim Việt. Bộ phim đi theo lối mòn phim hài (kiểu hài hình thể dễ dãi trong cách gây cười) khi tập hợp nguyên dàn diễn viên hài nổi tiếng từ Hoài Linh đến Minh Nhí, Hoàng Sơn, Công Ninh….; tiếp tục “độc quyền” Hoài Linh mà bản thân anh cũng từng gắn liền với các thảm họa như Hello cô Ba, Hoán đổi thân xác, Võ lâm truyền kỳ, Gia sư nữ quái… vì quá dễ dãi trong việc lựa chọn kịch bản; đây cũng là phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Xuân Phước, người khá thành công với phim truyền hình trong thời gian qua.
Nhưng sau buổi công chiếu, khán giả đã có cái nhìn hoàn toàn ngược với suy nghĩ ban đầu. Mặc dù còn nhiều thiếu sót nhưng không thể phủ nhận Tía ơi là một bộ phim chỉn chu, hài hước và cũng mang ý nghĩa nhân văn. Rất nhiều đánh giá tích cực dành cho bộ phim này sau khi xem xong, phần lớn người xem đều hài lòng và bất ngờ.
Video đang HOT
Trước giờ xem phim, Hoài Linh cũng mong khán giả sẽ thoải mái với Tía ơi, không áp đặt nó là bom tấn hay… bom lựu đạn. Dàn diễn viên chính gồm những gương mặt tên tuổi và cứng cựa như Hoài Linh, Hoàng Sơn, Minh Nhí, Trịnh Kim Chi, Lương Thế Thành, Lê Bê La… phối hợp diễn xuất ăn ý và chắc tay, góp phần tạo nên thành công cho phim.
Trịnh Kim Chi chia sẻ cảm xúc khi đảm nhận vai người con gái lớn trong gia đình, là người khiến nhân vật Hoài Linh phải trốn chạy.
Nữ diễn viên luôn giữ được vẻ trẻ trung, sang trọng dù đã qua tuổi xuân xanh. Không có nhiều cơ hội biến hóa trên màn ảnh nhưng Trịnh Kim Chi vẫn chăm chỉ với những vai người mẹ, người vợ.
Cô tạo dáng với bạn diễn Thúy Diễm trong phim. Cả 2 đều diện sắc đen sang trọng. Chọn đề tài quen thuộc nhưng diễn xuất có hồn của dàn diễn viên chính đã khiến người xem phải rơi nước mắt. Không có nhiều đột phá nhưng Tía ơi vẫn là phim sạch sẽ, nhân văn và cũng rất hài hước. Không có nhiều màn tung tẩy để Hoài Linh chọc cười như trong Nhà có năm nàng tiên nhưng Tía ơi đánh động vào cảm xúc của khán giả. Phim sẽ khởi chiếu từ 1/11.
Tùng Lâm là khách mời trong buổi ra mắt phim.
Kim Chi – BeBe
Ảnh: Will
Theo Tri Thức
"Lọ Lem" dìm phim Việt xuống đáy nhảm mới
Nếu ví điện ảnh Việt giống như thị trường chứng khoán, thì ở đó, "Lọ Lem Sài Gòn" vừa phá đáy mới trong cuộc ngụp lặn dưới vũng bùn của sự nhảm nhí câu khách.
Nhìn những gì diễn ra trên màn ảnh của buổi công chiếu bộ phim "Lọ Lem Sài Gòn" vào tối 28/5 tại TP.HCM, nhiều người chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán, chưa biết bao giờ mức độ nhảm nhí của phim Việt mới chạm được đến "đáy" cuối cùng. Bởi mức độ nhảm nhí của phim sau cứ luôn dấn sâu hơn phim trước.
"Lọ Lem Sài Gòn" là kết quả hợp tác của điện ảnh Việt - Hàn
Nói về điển hình của phim nhảm cách đây một vài năm, người ta dễ dàng liệt kê hàng loạt thảm họa: "Em hiền như ma sơ", "Hoán đổi thân xác", "Hello cô Ba",.... Nhưng lần lượt từng phim một, chúng nhanh chóng để mất danh hiệu phim "siêu nhảm" vào tay những người anh em đến sau như: "Ranh giới trắng đen", "Nàng men chàng bóng". Tất cả chúng hiện phải chào thua đối thủ mới nhất "Lọ Lem Sài Gòn", kết quả hợp tác của điện ảnh Việt - Hàn.
Nếu nhìn vào vị trí của điện ảnh Hàn Quốc tại châu Á cùng với một số phim truyền hình hợp tác với Việt Nam khá hiệu quả trước đây như "Mùi ngò gai", "Cô dâu vàng", công chúng Việt ít nhiều có quyền hy vọng vào một dự án hợp tác phim điện ảnh. Nhất là khi trong dự án này, phía Hàn Quốc đều nắm những vị trí chủ chốt như đạo diễn, kịch bản, nam diễn viên chính. Nhưng xem xong rồi mới thấy, phim Hàn thì cũng có năm bảy loại.
Cái tên "Lọ Lem Sài Gòn" đã cho thấy một chủ đề không hề mới, mà ở đây là chuyện giữa một cô gái nghèo người Việt làm hầu phòng trong một khách sạn và một nam ca sĩ nổi tiếng người Hàn. Nhưng câu chuyện mới hay cũ cũng không quan trọng bằng cách thể hiện. Phim Mỹ từng có hàng loạt tác phẩm phóng tác từ truyện cổ tích, mang lại biết bao hứng thú cho người xem.
Chuyện cổ tích hoàng tử và Lọ Lem trong phim ngớ ngẩn một cách trầm trọng.
Còn ở phía đối lập, "Lọ Lem Sài Gòn" ngớ ngẩn một cách trầm trọng, đến nỗi khán giả không thể không thảng thốt: "Họ đang làm cái gì thế này!". Chẳng cần bận tâm xem tâm lý nhân vật có hợp lý hay không, nếu lời thoại nói họ đang yêu nhau hay ghét nhau thì người xem phải chấp nhận là thế.
Sự xuất hiện của các nhân vật ở mỗi bối cảnh cũng hết sức tùy tiện, như cảnh mọi người bỗng dưng đổ dồn ra chợ Bến Thành để tìm kiếm anh chàng Hàn Quốc, cảnh một cặp đôi ăn mặc như trên sân khấu mà lại nhảy một điệu lãng mạn ở... vỉa hè!
Xem "Lọ Lem Sài Gòn", khán giả càng thấm thía khái niệm "phim chợ" và "phim siêu thị" từng được đề cập trong một phim Việt gần đây. Tác phẩm hợp tác Việt-Hàn xứng đáng là điển hình của "phim chợ" ở cả nội dung và hình thức.
Vẽ ra sự kiện hợp tác ở tầm vĩ mô, một cuộc thi tìm kiếm tài năng châu Á nhưng những gì khán giả được thấy không khác gì một cuộc thi tầm xã phường. Đó là chưa kể việc đưa quảng cáo vào phim một cách trắng trợn, thô thiển và phản cảm. Như thể bộ phim này ra đời từ động cơ một số doanh nghiệp liên kết với nhau bỏ tiền ra quảng cáo!
"Psy nhí" cũng không thể cứu vãn được cảm xúc của khán giả nhanh chóng tuột dốc.
Buổi lễ ra mắt phim ồn ào náo nhiệt với sự xuất hiện của cậu bé "Psy nhí" cũng không thể cứu vãn được cảm xúc của khán giả nhanh chóng tuột dốc xuống đáy của sự chịu đựng. Nhiều người lục tục bỏ về giữa chừng. Những người nán lại, trong đó có cánh báo giới, cũng chỉ cốt để tìm hiểu xem có điểm sáng nào cứu vãn bộ phim hay không. Nhưng chỉ thấy tận cùng của sự cẩu thả cho tới hết phim.
Sau "Ranh giới trắng đen" (hợp tác với Indonesia) từng nhận những "cơn mưa gạch đá", phim hợp tác "Lọ Lem Sài Gòn" lại một lần nữa gây thất vọng cho khán giả điện ảnh Việt Nam. Có lẽ giờ đây mọi người cần phải nhắc nhở nhau: "Đừng tin vào phim hợp tác!"?
Theo VietNamNet
Hoài Linh: Ông hoàng đất hài, gàn dở đất phim Nhiều phim của Hoài Linh rơi vào trường hợp hoặc là thảm họa, hoặc rất nhạt. Trên sân khấu hài, Hoài Linh luôn được đánh giá là một tên tuổi tài năng và ăn khách. Khi bước sang lĩnh vực phim ảnh, Hoài Linh cũng tự tin khẳng định mình để chiếm lấy vị trí: Vua phòng vé phim tết... Song thực tế,...