Hoá ra Hoa Hồng Trên Ngực Trái hẳn là “anh em” cùng mẹ với Về Nhà Đi Con, bảo sao có tận 4 điểm hao hao!
Xem Hoa Hồng Trên Ngực Trái cứ thấy quen quen, hóa ra những cái quen quen ấy chúng ta đã từng được thấy trong Về Nhà Đi Con.
Có lẽ vì Hoa Hồng Trên Ngực Trái với Về Nhà Đi Con do cùng một biên kịch đẻ ra nên giống nhau đến lạ. Cả hai bộ phim đều có sự chắp bút của biên kịch Thủy Vũ với bàn tay nhào nặn của biên tập Thu Thủy. Thậm chí Hoa Hồng Trên Ngực Trái còn “có họ” của Cả Một Đời Ân Oán và Sống Chung Với Mẹ Chồng nữa cơ đấy!
Hai bộ phim có rất nhiều điểm tương đồng.
Hội những ông chồng không được một nết nào
Để ý mới thấy cánh đàn ông trong phim của VTV không ai được nết nào hết. Chúng ta thấy một anh Thanh (Anh Dũng) nhu nhược trong Sống Chung Với Mẹ Chồng, anh Khải mũ cối ( Trọng Hùng) của Về Nhà Đi Con thì cờ bạc, vũ phu, anh Vũ ( Quốc Trường) thì trăng hoa, gái gú. Riêng anh Thái ( Ngọc Quỳnh) của Hoa Hồng Trên Ngực Trái tính xấu phải bằng cả Khải lẫn Vũ cộng lại.
Thái còn tệ bạc bằng cả Khải lẫn Vũ cộng lại.
Sau bao mùa thay lá, phim kề phim nối sóng nhau, đàn ông nhu nhược bám váy mẹ vẫn chưa “chết” hết. Vẫn lọt đâu ra một anh Dũng (Hồng Quang) trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái thuộc kiểu người cũ kỹ, đần đụt, vừa nhu nhược lại chẳng có chí tiến thủ.
Nói chung phim của VTV rất hăng say trong việc bóc phốt những thói hư tật xấu của đàn ông Việt. Không một ông chồng nào là không gây tăng xông, ức chế trên phim. Nếu không dính phải một trong những tính xấu kể trên thì kiểu gì cũng bị mọc sừng như anh Bảo tuần lộc (Hồng Đăng) hoặc góa vợ như bố Sơn (NSƯT Trung Anh).
Tốt như anh Bảo thì lại bị mọc sừng.
Số phận của những người làm vợ, làm mẹ sao lại chan nhiều nước mắt đến thế
Điển hình phải kể đến hai vai diễn của Hồng Diễm trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái và Cả Một Đời Ân Oán. Trong cả hai bộ phim đình đám, chị đều vào vai người vợ nhu nhược, khốn khổ, bất hạnh, ai cũng có thể đè đầu cưỡi cổ. Dung trong Cả Một Đời Ân Oán thì bị bạn thân kiêm tình địch bắt cóc con ruột, bị đá ra khỏi nhà chồng. Khuê trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái thì không nghề ngỗng, ở nhà làm nội trợ và suốt ngày nghe chồng cằn nhằn, chửi mắng. Khuê còn tủi nhục chịu cảnh chồng ngang nhiên bồ bịch công khai trước mặt mình, bị tiểu tam đè đầu cưỡi cổ và sắp sửa bị chồng sút ra đường với hai bàn tay trắng.
Khuê bị chồng hành hung.
Trong Về Nhà Đi Con, đời chị Huệ (Thu Quỳnh) đúng như lời bài hát: “Thế là chị ơi rụng bông hoa gạo. Ô hay, trời không nín gió cho ngày chị sinh”. Thân là chị cả, mẹ lại mất sớm, Huệ phải thay mẹ lo cho các em, quán xuyến việc gia đình. Huệ thậm chí hy sinh cả hạnh phúc riêng vì bố và các em. Thế mà cuộc đời xô đẩy Huệ “va” vào Khải, một gã chồng cờ bạc, vũ phu.
Huệ cũng bị Khải “dần” cho lên bờ xuống ruộng.
Thư ( Bảo Thanh), em gái của Huệ cũng “bạc phận” không kém gì chị. Thư phải lấy chồng vì dính bầu, mang tiếng “chuột sa chĩnh gạo” vào làm dâu nhà giàu có nhưng chồng thì trăng hoa, gái gú, công khai cắm sừng Thư. Lúc Thư cấp cứu đau đẻ, lúc Thư thức trắng dỗ con, đưa con đi cấp cứu thì Vũ đều đang bận ôm gái.
Video đang HOT
Thư được bố đón về nhà.
Những tiểu tam gây tăng xông, đến thủ đoạn giật chồng cũng giống nhau
Sự xuất hiện của những tiểu tam trong vũ trụ VTV luôn khiến phim hot hơn bao giờ hết. Nhã Tuesday (Quỳnh Nga) vừa hết nhiệm kỳ thì đã có ngay em Trà tiểu tam (Lương Thanh) lên kế nhiệm. Thủ đoạn giật chồng của những con giáp thứ 13 này cũng có nhiều điểm tương đồng. Cả Nhã và Trà đều sống hai mặt, nói theo lời của chị Linh (Khánh Linh) trong Về Nhà Đi Con thì: “Tại sao ở trên đời có cái loại người độc ác mà lại cứ giả bộ ngây thơ nhờ? Đúng là cuộc đời… hài vãi!”
Nhã tiểu tam từng khiến khán giả ghét cay ghét đắng.
Trong khi Nhã dùng “khí chất” của mình để dụ Vũ thì Trà lại tỏ vẻ ngây thơ để đưa Thái vào tròng. Cả hai tiểu tam này đều thích cà khịa chính thất, trong khi Nhã chỉ dám khiêu khích sương sương (và đã bị hội chị em của nữ chính đánh ghen hộ) thì Trà lại quá trơ trẽn và táo tợn khi dám đè đầu cưỡi cổ chính thất.
Một chi tiết gợi trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái gợi sự liên tưởng rất mạnh mẽ đến Về Nhà Đi Con là Trà “bắt chước” Nhã, giả ốm để bắt tình nhân đến đút cháo cho mình, bỏ bê sinh nhật vợ.
Trà tiểu tam cũng bị đáp gạch đá không kém Nhã.
Những bà mẹ chồng quốc dân như làn gió mới
Hình ảnh những bà mẹ chồng trong phim Việt thường được xây dựng với hình tượng thuộc phe ác, là kẻ thù truyền kiếp với con dâu. Gây ám ảnh nhất đến giờ vẫn là bà Phương (NSND Lan Hương) trong Sống Chung Với Mẹ Chồng.
Mẹ Giang được coi là bà mẹ chồng quốc dân.
Ấy thế mà Về Nhà Đi Con lại khiến khán giả cả nước ngơ ngác khi bỗng đâu xuất hiện một bà mẹ chồng cực phẩm. Bà Giang (Ngân Quỳnh) thương con dâu không khác gì con ruột. Làm dâu mẹ Giang thì tiền tiêu không phải nghĩ. Thậm chí khi biết về bản hợp đồng hôn nhân 3 tỷ của con, thái độ của bà với con dâu vẫn không thay đổi.
Mẹ Hồng cũng yêu con thương cháu.
Tiếp nối hình tượng mẹ chồng quốc dân của bà Giang là bà Hồng (NSND Hoàng Cúc). Bà Hồng có nhiều điểm rất giống bà Giang, đó là bênh con dâu chằm chặp, nghiêm khắc chửi thẳng mặt đứa con trai mất nết, thay con dâu đi “đánh ghen”, dằn mặt tiểu tam. Cả hai bà mẹ chồng này đều rất yêu con thương cháu và luôn muốn vun vén cho hạnh phúc gia đình.
Thẳng tay tát con trai “mất dạy”, không nói nhiều.
Kết
Hoa Hồng Trên Ngực Trái và Về Nhà Đi Con có nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên mỗi bộ phim vẫn có những sức hút riêng. So với Về Nhà Đi Con thì Hoa Hồng Trên Ngực Trái không có nhiều tình tiết lãng mạn, hài hước. Bộ phim đã đi được non nửa chặng đường (dự kiến 34 tập) nhưng không khí từ đầu phim đến giờ vẫn căng như dây đàn. Khán giả xem phim tập nào là tăng xông, ức chế tập đấy nhưng vẫn không thể bỏ vì phim quá hấp dẫn.
Hoa Hồng Trên Ngực Trái đang được phát sóng lúc 21:40 thứ 4, thứ 5 hàng tuần trên VTV3.
Theo helino
Muôn kiểu bà nội bá đạo trong phim Việt: Số 1 đang khiến dân tình điên đầu!
Tuy không phải nhân vật chính nhưng những bà nội trong phim Việt này vẫn sở hữu lượng fan hâm mộ hùng hậu bởi sự bá đạo của mình.
Không phải mẹ chồng quá quắt, mẹ vợ ích kỉ hay những nàng dâu xinh đẹp, nhân vật đình đám bậc nhất trong phim Việt thời gian gần đây chính là bà nội quyền lực.
1. Bà nội chồng tai quái - Nàng Dâu Order
(Ảnh: VTV)
Bà nội đình đám bậc nhất màn ảnh Việt hiện nay đích thị là bà nội chồng khó chiều (NSƯT Minh Vượng) trong Nàng Dâu Order. Chỉ qua hai tập đầu của bộ phim cùng vài ba thước trailer ngắn, bà nội chồng đã khiến khán giả trầm trồ vì sự bá đạo và tai quái của mình. Đâu chỉ bắt cháu dâu làm hết việc nhà, bà nội quái chiêu còn chơi chiêu khiến cặp vợ chồng son chẳng thể gần gũi. Chưa chịu dừng ở đó, bà còn đáng sợ hơn tất thảy những mẹ chồng trong truyền thuyết cộng lại khi một tay thao túng cả gia đình, bao nuôi luôn cả người cũ của cháu đích tôn!
Bà nội chồng tai quái cùng nàng dâu siêu hiện đại
Bà nội chơi chiêu khiến vợ chồng trẻ buộc phải xa cách
2. Bà nội khó chiều - Gạo Nếp Gạo Tẻ
Cực kì khó chiều, sống trọn đời với tư tưởng trọng nam khinh nữ, bà Đào (NSƯT Minh Đức) của Gạo Nếp Gạo Tẻ chính là nguyên nhân lớn nhất khiến con dâu của bà trở thành một người mẹ "sống lỗi". Là bà nội quyền lực trong gia đình nhà Gạo, bà nhiều lần khiến cả nhà phải điêu đứng bởi bản tính hay... giận lẫy của mình. Con cái đã lên chức ông bà nhưng bà Đào vẫn coi họ như những đứa trẻ, quyết quản lý họ từ những việc nhỏ nhất. Dù khó chiều và đôi lúc rất quá đáng nhưng bà Đào vẫn được lòng fan hâm mộ nhà Gạo bởi chỉ có bà mới trị được nàng dâu quá quắt.
Bà Đào thích hạnh họe đủ thứ chuyện trong nhà
Và rất hay... giận lẫy
3. Bà nội độc đoán - Cả Một Đời Ân Oán
Bà Đào khó chiều nhưng vẫn được con cái kính trọng trong khi đó bà Lan (NSUT Mỹ Uyên) của Cả Một Đời Ân Oán lại khiến cả gia đình... khiếp sợ. Là dâu con trong một gia đình giàu có, quyền lực, mang trên vai biết bao gánh nặng, dễ hiểu khi từ trẻ bà Lan đã phải gồng mình để trở nên mạnh mẽ, lạnh lùng và đầy cao ngạo. Cũng chính bởi sự độc đoán, bà Lan đã khiến cháu nội của mình sống kiếp lang bạc, nhất quyết không chịu nhìn mặt cha. Những hành động của bà đã khiến ba thế hệ của Vũ gia phải sống trong hận thù, ân oán.
Bà Lan thuộc kiểu bà nội độc đoán, quyền lực
4. Bà nội hồi xuân - Em Là Bà Nội Của Anh
Không ngoa khi nói bà Đại (NSƯT Minh Đức) trong Em Là Bà Nội Của Anh chính là bà nội xinh đẹp, đáng yêu bậc nhất màn ảnh Việt. Là một người phụ nữ thương con, chiều cháu, những năm tháng cuối đời của bà Đại chẳng mấy yên bình khi những mâu thuẫn với con dâu, với bạn bè cũ cứ thế kéo đến. Quá chán nản với cuộc sống hiện tại, bà Đại quyết định đi chụp hình thờ rồi vào viện dưỡng lão sống qua ngày. Đúng lúc đó, phép màu xảy đến và biến bà trở thành một cô gái xinh đẹp, trẻ trung. Quyết không để lãng phí những điều diệu kì, bà Đại đã sống trong một thân phận mới của cô gái tuổi đôi mươi đầy nhiệt huyết, đam mê.
Bà nội vô cùng thương con, chiều cháu
Cuối cùng đã được sống lại với tuổi trẻ và ước mơ
5. Bà nội "xì tin" - Vừa Đi Vừa Khóc
Cổ hủ với quan niệm trọng nam khinh nữ nhưng bà nội bá đạo (NSƯT Lê Thiện) của Vừa Đi Vừa Khóc lại không khiến người ta khó chịu bởi bà vô cùng "xì tin" và luôn đáng yêu vô bờ bến. Không hề hay biết cháu đích tôn của mình là con gái, bà nội xì tin dành hết những tháng năm xế chiều của mình để làm một shipper chính hiệu, gán ghép Dương (Minh Hằng) với Thêu (Nhã Phương). Thấy Dương nhất định không chịu yêu ai, bà nội sợ "cháu trai" sẽ đồng tính nên đã quyết tâm tìm hiểu cặn kẽ về LGBT. Bà thuộc kiểu người "ruột để ngoài da", thích hạnh họe, mắng mỏ con cháu nhưng lại dành cả cuộc đời để yêu thương, chiều chuộng chúng.
Bà nội vì "cháu dâu hờ" mà hạnh họe với đích tôn
Dù hay lớn tiếng nhưng bà là một người sống tình cảm, yêu thương con cháu
Dù khó chiều, độc đoán hay ích kỉ thì bà nội vẫn dành cả cuộc đời để yêu thương con cháu. Hi vọng trong tương lai các nhà làm phim Việt sẽ mang đến nhiều hơn hình ảnh những bà nội đáng yêu siêu cấp vô địch.
Theo trí thức trẻ
Chưa lên sóng, Nàng Dâu Order đã gây chú ý bởi 3 điều này Ngay khi Chạy Trốn Thanh Xuân đang rậm rịch những diễn biến cuối cùng thì Nàng Dâu Order đã nhanh chóng thể hiện mình là một tác phẩm thế sóng đáng trông đợi. Lấy câu chuyện của một gia đình hiện đại, Nàng Dâu Order không khai thác mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu nữa mà lại là chuyện bà nội...