Hồ sơ cốt truyện: Darksiders II Thần chết trỗi dậy (Phần 1)
Bên cạnh việc khắc họa thành công War trong Darksiders I, THQ tiếp tục để lại ấn tượng rất mạnh với Death, nhân vật chính của Darksiders II. Nhưng trái với War, hắn không có lòng khoan dung.
Trái với một cốt truyện về cuộc chiến tổng lực giữa Horseman, Thiên Đàng và Địa Ngục trong phần 1, cuộc chiến trong Darksiders 2 có vẻ thu hẹp mình hơn. Nhưng chính điều đó đã tạo ra một bản anh hùng ca vô cùng lạ lẫm. Một cuộc phiêu lưu không thể biết hồi kết ở phía trước.
Lưu ý: Bài viết chắc chắn có Spoil rất nhiều về nội dung.
Tất cả những kẻ còn sống đều biết tên của ta, còn những kẻ chống đối ta, sẽ biết tới… Death.
Cuộc sống không thể không có trật tự. Tốt, Xấu, Bóng Tối, Ánh Sáng – chúng cần phải được cân bằng trong toàn vũ trụ. Đó là sắc lệnh của Hội Đồng, người quản lí cổ đại theo lệnh của Đấng Tạo Hóa có nhiệm vụ bảo vệ kết cấu của Sự Sống. Tuy nhiên Cân Bằng đã bị phá vỡ. Vào lúc này, Trái Đất bị chôn vùi trong Apocalypse, gục ngã trước Quỷ Vương. The Destroyer đã xây dựng một vương quốc mới với những Kẻ Được Chọn (The Chosen).
Mọi người đổ lỗi cho Horsemen War đã khởi động ngày Apocalypse, rằng hắn đã tự ý xuống Trái Đất và tiêu diệt toàn bộ Loài Người. Tất cả những điều này chúng tôi đã đề cập trong bài viết cốt truyện Darksiders I, bạn có thể đọc tại đây. Nhưng những Horsemen khác là ai? Ai là Fury, Strife… và Death? Để biết đến những cái tên này, trước tiên bạn cần phải biết đến Liên Minh Nephilim, tộc người đã nguyền rủa cả Thiên Thần và Ác Quỷ.
Liên Minh Nephilim đặt vô số Vương Quốc lên lưỡi đao của mình và đốt chúng thành tro. Nhưng có bốn người trong số họ đã quá mệt mỏi với việc tàn sát. Họ lo sợ cuộc chinh phạt sẽ ảnh hưởng tới Sự Cân Bằng. Và như vậy, một thỏa thuận được kí kết: bốn người họ sẽ phục vụ Hội Đồng, để đổi lại sức mạnh không tưởng. Nhiệm vụ đầu tiên của họ là “xóa xổ” anh em của mình – tiêu diệt Liên Minh Nephilim và phá hủy linh hồn của chúng.
Thỏa thuận với Hội Đồng, họ trở thành Four Horsemen Of Apocalypse và mang trong mình sức mạnh thần thánh.
Bây giờ, hãy để tôi kể một câu chuyện mới, không phải về War, kẻ đã đập tan sợi xích của Hội Đồng và tuyên bố mình vô tội trong Darksiders I. Mà là về một kẻ dám đứng lên minh oan và giải cứu anh em mình. Hắn có nhiều cái tên – Kinslayer (Kẻ Sát Nhân), Executioner (Đao phủ), The Reaper (Người Thu Thập Linh Hồn),… Nhưng mọi người thường biết tới hắn ta với cái tên Death (Thần Chết).
Câu chuyện diễn ra trong khoảng thời gian 100 năm khi War nhận án lưu đày vì đã không thể ngăn chặn cuộc chiến giữa Thiên Đàng và Địa Ngục khiến thế giới loài người bị tàn phá. Sau đó War bị Hội Đồng – The Council trừng phạt và giam cầm trong 100 năm trước khi ra phán quyết xử anh tội chết. Để minh oan cho người em trai cũng như chuộc lỗi lầm và khôi phục lại trái đất, Death quyết định đi đến tận cùng các thế giới nhằm tìm ra chân tướng sự thật.
The Veil – Vùng đất băng giá
Chuyến du hành đầu tiên của Death là đến nơi được bao phủ bởi băng và tuyết, The Veil và tìm gặp Crowfather – The Keeper of Secrets, Kẻ Trông Giữ Bí Mật nhằm tìm kiếm cách để làm hồi sinh nhân loại và xóa bỏ tội lỗi của em trai mình. Crowfather, ban đầu từ chối nhưng Death vẫn kiên trì thuyết phục, khẳng định rằng bí mật của lão có thể hồi sinh thế giới loài người. The Keeper of Secrets nói với kỵ sĩ rằng chìa khóa để chứng minh sự vô tội của War sẽ được tìm thấy trong Tree of Life – Cây Sự Sống, đồng thời hắn cũng mở ra một cánh cổng không gian tới đó.
Death định tiếp cận cánh cổng, nhưng Crowfather đóng nó một cách nhanh chóng. Vốn từ xa xưa, Death và Crowfather từng đánh nhau một lần khi lão sử dụng sức mạnh của mình để sát hại nhiều sinh linh trong Liên Minh Nephilim. Death đã choàng lên cổ lão một thứ bùa chú linh hồn khiến hắn mất khả năng điều khiển sức mạnh của mình mà chỉ có thể dùng phép thuật để tự vệ mà thôi. Crowfather thúc giục Death lấy lại bùa chứa linh hồn và phá hủy nó ngay lập tức. Lão nói thêm rằng những linh hồn thù hận trong đó đang hành hạ hắn, nếu anh hoàn thành việc đó, hắn sẽ để anh tới Tree of Life. Cuộc thương thuyết cuối cùng không đạt được mục đích như mong muốn, cái gì xảy ra cũng phải xảy ra.
Crowfather hóa thành bản sao hắc ám của War dẫn đến một trận chiến dữ dội. Nhưng lão vốn không phải là đối thủ của Death cho dù có tu luyện thêm hàng trăm năm. Lão bị hạ sát ngay sau đó bởi lưỡi đao của tử thần, nhưng một việc kì lạ đã xảy ra. Sau khi Crowfather gục xuống, bùa chú linh hồn lập tức vỡ tan, các mảnh vỡ của nó găm thẳng vào ngực Death khiến hắn cũng phải gục theo. Trong khi thân xã của The Keeper of Secrets tan biến vào vòng xoáy ma quái. Nó cùng đồng thời nuốt trọn người của Tử Thần.
Video đang HOT
Crowfather hóa thành War chiến đấu với Death.
The Forge Lands – Mái nhà của tộc Thợ Rèn
Death tỉnh lại ở một nơi hoàn toàn xa lạ, hắn thấy một ông lão to lớn đứng kế bên tự xưng là Elder Eideard. Ông ta giới thiệu đây là The Forge Lands, quê hương của tộc người Maker, một chủng tộc làm nghề thợ rèn. Nơi đây cũng là chỗ sinh sống của những thợ rèn giỏi nhất Tam Giới và đều thuộc tộc Maker, còn ông ta không ai khác chính là Tộc Trưởng của họ. Trong suốt hàng ngàn năm qua, các thế hệ Thợ Rèn đã sử dụng Sơn Hỏa và Thạch Thủy để tạo ra những vũ khí mạnh nhất Tam Giới bất kể nó dùng cho mục đích tốt hay xấu.
Tử Thần hỏi Elder Eideard về thông tin của Tree of Life, nhưng ông nói với Death rằng thế giới của Maker đang chết dần bởi Corruption – Sự Mục Nát. Nếu hắn giúp ông đổi lại ông sẽ giúp hắn tìm đường tới đó vì 2 người đang thực sự chung một mục đích. Ông cho rằng Cái Cây đang chết dần, cùng với bộ tộc của ông. Eideard khuyên Death tìm đến lò rèn của em gái ông là Alya, hỏi cô về Fire of the Mountain – Sơn Hỏa, đồng thời giúp đỡ cô và Alya sẽ chỉ cho Death đường tới Cây Sự Sống. Nhưng ông cảnh báo Death hãy cẩn thận, có một thế lực đen tối bên trong Tree of Life. The Horseman cũng tiết lộ ý định của mình để hồi sinh nhân loại và giúp War xóa tội, Eideard trả lời rằng: Cái Cây nắm giữ sức mạnh vượt ra khỏi sự sống và cái chết, nếu Death tìm Tree of Life vì lý do đó, anh đã đi đúng hướng.
Death gặp mặt Elder Eideard ở The Forge Lands.
Sau đó Death tìm thấy Alya ở Tri-Stone, thành phố của tộc Maker. Cô nói với hắn về Sự Mục Nát, tiết lộ rằng nó đã chặn đường dẫn đến Tree of Life. Cô nhờ Death khôi phục Lò Rèn để có thể rèn lại chiếc chìa khóa của Maker, khởi động một vũ khí họ đã tạo ra trước đó, The Guardian – Vệ Binh, có khả năng chống lại Sự Mục Nát, và giúp hắn mở đường đến Tree of Life. Death đồng ý giúp đỡ, nhưng đầu tiên hắn phải tới Cauldron nhằm kích hoạt Fire of the Mountain – Sơn Hỏa
The Cauldron
Cauldron là một ngôi đền nằm nép mình trong ngọn núi lửa, vốn đã bị bịt kín bởi chính tộc Maker khi Sự Mục Nát bắt đầu xảy ra. Tại đây, Death đã giúp một Maker tên Karn chống lại đám quái vật. Và kẻ này chỉ cho Death cách để vào bên trong thông qua một phương thức bí mật. Nhưng câu chuyện không dễ dàng chút nào khi đầu bên kia cánh cổng đang bị chấn giữ bởi Gharn, thứ được tạo ra bởi Maker để bảo vệ Cauldron, nhưng nó đã bị nhiễm độc do Sự Mục Nát và quay lưng chống lại chủ của nó. Tuy nhiên, dù Gharn có khỏe cỡ nào thì nó vẫn phải nằm dưới lưỡi đao phủ của Death. Hắn bắt đầu mở niêm phong của Fire of the Mountain, cho phép dòng dung nham nóng rực chảy về lò rèn ở Tri-Stone. Death trở về gặp Alya, cô vui mừng khôn xiết khi hắn đã khôi phục Fire of the Mountain thành công. Nhưng công việc vấn chưa hoàn tất, Death cần kích hoạt nốt Stonefather’s Tears (Nước Mắt của Đá) ở Drenchfort, vì chỉ khi có đủ cả hai thứ này thì Lò Rèn mới có thể hoạt động trở lại.
The Drenchfort
Khi đến Drenchfort, Death gặp lại Karn một lần nữa và bắt đầu kể tình cảnh của Stonefather’s Tears cũng đã bị niêm phong bởi chính người Maker do họ lo sợ Sự Mục Nát sẽ khiến nó bị nhiễm bẩn. Karn cũng tiết lộ rằng trước đây con đường Tree of Life đã bị niêm phong, do một vài Maker sử dụng Cái Cây này để thoát khỏi Lands Forge, bao gồm cả thợ rèn nổi tiếng Ulthane (Kẻ rèn ra Bảy Phong Ấn và Thanh Kiếm Kinh Thánh trong Darksiders I). Trong lúc tìm cách kích hoạt Stonefather’s Tears, Death bị chặn đường bởi Karkinos, một con bọ cổ đại tồn tại biệt lập với Lands Forge và đã ở đây cả ngàn năm. Death cần phải dùng tới 7 pahàn công lực mới có thể hạ đo ván con quái vật ngàn năm này, đồng thời cũng mở luôn được Stonefather’s Tears, cho phép dòng nước tinh khiết chảy về phía Lò Rèn.
Death đối mặt Karkinos.
The Lost Temple – Ngôi Đền Thất Lạc
Tại lò rèn của Maker, Death gặp lại Alya, Valus – anh trai cô, và Elder Eideard. Alya và Valus rèn lại Maker’s Key – Chìa Khóa của Maker, vật dùng để đánh thức Wardens cuối cùng và The Guardian. The Wardens là những kẻ do Maker tạo ra mang trái tim của một Maker đã kết. Chúng là những thực thể duy nhất không thể nhiệm Sự Mục Nát. Khi quân đoàn địa ngục xâm lược Trái Đất, hầu hết các The Wardens đều được triệu hồi xuống giúp đỡ tộc loài người, đáng tiếc là cả Thiên Đàng và The Wardens đều thất bại. Các Warden còn sống sót, số bị giết, số bị bắt làm tù binh và chết dần. Chỉ có một kẻ duy nhất tránh được thảm họa này do người Maker đã làm nó bị lỗi và phải cần Maker’s Key để triệu hồi chúng.
Trong khi, The Guardian là kẻ canh giữ do Maker tạo ra từ khi Sự Mục Nát bắt đầu được hình thành, nó phá tan các đường tới Tree of Life để ngăn không cho thứ dịch bệnh này lây lan, nhưng đáng tiếc bản thân nó đã bị nhiễm Sự Mục Nát rất nặng và bị phong ấn bởi chính thức này và cũng chỉ có Maker’s Key mới có thể giúp nó.
Eideard trao chìa khóa cho Death, rồi nói với hắn về Foundry, một nơi bị bỏ hoang trước khi được hoàn thành, nơi nắm giữ bí mật về cách thức xây dựng lại các con đường tới Tree of Life. Eideard chỉ cho Death cách để đến Lost Temple, đánh thức The Warden bằng chiếc chìa khóa và sử dụng nó để giúp hắn tiếp cận Foundry.
Eidard trao Maker’s key cho Death.
Không chậm trễ, Death tìm đến the Lost Temple. Sau khi chiến đấu và hạ gục Construct Hulk, kẻ canh gác ở đây, Death dùng chìa khóa thức tỉnh The Warden. Hắn cho nó biết Sự Mục Nát đang mang tai họa tới Forge Lands. The Warden đem Death trở lại Tri-Stone, nơi nó sẽ giúp anh tiếp cận Foundry.
Death đã dần dần tiến gần Tree of Life, liệu anh có tìm được Cái Cây, hoàn thành được mục đích của mình là hồi sinh lại nhân loại để chuộc tội và minh oan cho War? Tất cả sẽ được bật mí trong phần tiếp theo.
(Còn tiếp…)
Theo Hoang/Game4v
Hồ sơ cốt truyện: Darksiders Chiến tranh không có chỗ cho lòng nhân từ (Phần 2)
War mới chỉ tiêu diệt được The Chosen thứ 2, hắn sẽ còn phải đối mặt với những thách thức kinh hoàng tới mức nào nữa. Mời các bạn tiếp tục câu chuyện trong phần thứ 2 này của Darksiders.
Lưu ý: Bài viết chắc chắn có Spoil rất nhiều về nội dung.
Sa mạc Ashlands
Với quyền năng của mình, Samael dịch chuyển War tới sa mạc Ashlands để tiếp tục nhiệm vụ. Ngay khi anh đặt chân lên vùng sa mạc rộng lớn này, The Stygian - The Chosen thứ ba đã trồi lên từ lớp cát và tấn công War ngay lập tức. Hắn là Vua của một giống sâu cổ đại, thống trị vùng sa mạc rộng lớn, thường ẩn rất sâu trong lòng đất, trừ lúc đi săn mồi. Tuy có một thân hình cực kì to lớn, đồ sộ nhưng The Stygian di chuyển trong lớp cát rất mau lẹ trái ngược với War chậm chạp hơn hẳn. Ở đây, War không có bất kì cơ hội nào để đánh bại Stygian. Nhưng hắn cũng không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc di chuyển trên những tảng đá rải rác khắp sa mạc để tránh né cái miệng khổng lồ có thể ngấu nghiến mọi thứ của Stygian.
Stygian - Chúa sâu khổng lồ
Những mỏm đã dẫn lối War tìm tới một đấu trường võ sĩ giác đấu rộng lớn do bọn ma quỷ Địa Ngục xây dựng từ cổ xưa. Ở đây, hắn buộc phải chiến đấu với lũ quỷ này nhưng nhanh chóng hạ hết kẻ này tới kẻ khác. War chém giết điên cuồng cho đến khi Abyssal Gladiator - Kẻ cai trị đấu trường tiến đến. Hắn cưỡi trên mình Ruin, con ngựa cưng của War. Trong thời gian War bị Hội Đồng xét xử, hắn đã bắt Ruin làm nô lệ cho mình. Tức giận, War vung kiếm giết Abyssal Gladiator và thu phục lại Ruin. War cưỡi con quái thú này và thoát khỏi đấu trường để tiến tới chỗ The Chosen thứ 3.
Ruin là con quái thú vốn cũng được sinh ra từ sa mạc. Nó đi trên nền cát mà như dạo chơi trên đất bằng, vì vậy War có thể chiến đấu với Stygian ngay trên lưng ngựa mà không phải lo lắng về độ nhanh nhẹn. Hắn sử dụng khẩu súng ngắn Mercy triệt tiêu dần sức mạnh của Stygian. Cuối cùng, War nhảy bổ vào Stygian, dùng thanh kiếm Chaoseater rạch họng hắn. War đã có được trái tim thứ ba. Sau khi trở về đưa cho Samael trái tim của Stygian, không chút chậm trễ, War lên đường tiến tới mục tiêu cuối cùng, The Chosen 4 mang tên Silitha - The Brood Mother (Nhện quỷ) trị vì tại vùng The Iron Canopy.
The Chosen cuối cùng
War đặt chân tới The Iron Canopy, hang ổ của Silitha. Nơi đây phủ đầy mạng nhện, nhìn từ trên cao xuống có cảm giác như đang có một bức màn đang che phủ cả một khu vực rộng lớn. Silitha mang hình dáng của một con nhện cái khổng lồ với khả năng nhả tơ độc và cắn chết nạn nhân ngay tức thì, nhiều quái thú vô tình lạc vào đây và chỉ để lại những mảnh xương trắng.
Silitha đối mặt War và và nói rằng Samael đã nói dối hắn ngay từ đầu. The Chosen không có nhiệm vụ bảo vệ, nhiệm vụ duy nhất Destroyer đã giao cho chúng là ngăn chặn sự trở lại của Samael bằng bất cứ giá nào. Lý do Samael muốn trái tim của họ là để lấy lại quyền lực mà thôi.
Silitha cảnh báo rằng, trong khi War có thể dễ dàng giết mụ và lấy trái tim cho Samael, hắn ta sẽ trở thành "một mối đe dọa lớn hơn tất cả các Chosen hợp lại!". War lạnh lùng trả lời "Ta không đến vì những lời khuyên của ngươi hay những câu chuyện của ngươi." Tức giận, Silitha lập tức động thủ ngay. Sau một cuộc chiến kéo dài, War phá tan sàn nhà và đâm xuyên người mụ bằng một khối thạch nhũ bên dưới trước khi tước lấy trái tim của Silitha.
Silitha đang treo ngược mình trên mạng nhện.
War trở về đối đầu Samael, đi kèm là những khúc mắc cần được giải đáp. Nhưng biết rằng mình vẫn còn cần hắn để thâm nhập tòa tháp của The Destroyer, War bất đắc dĩ trao cho Samael trái tim cuối cùng. Và con quỷ này đã khôi phục lại quyền lực thực sự của mình. Đúng như lời hứa, Samael mở ra một cánh cổng liên kết tới tòa tháp của The Destroyer. Trước khi đi, War dò hỏi lý do tại sao Samael thách thức Destroyer nhưng hắn chỉ trả lời rằng không muốn một kẻ như Destroyer lãnh đạo mình và War sẽ hiểu điều đó khi anh đi đến cuối cuộc hành trình. War bước vào cánh cổng, bất chấp mối nghi ngại của The Watcher - Kẻ được hội đồng cử xuống theo dõi War có chạy trốn hay không. Trước khi khởi hành, Samael nói với hắn, "Chúng ta sẽ gặp lại nhau".
The Black Throne - Ngai Vàng Địa Ngục
Khi War bước qua cánh cổng và tiến vào bên trong tòa tháp, anh ngạc nhiên khi phát hiện ra một tù nhân ở đây là Azrael, Angel of Death (Thiên sứ của Chết Chóc). Khi Azrael nhìn thấy sự hiện diện của War, phản ứng đầu tiên của ông là nói rằng The Seventh Seal - Phong Ấn Thứ 7 đã không bị phá vỡ, vậy lý do anh xuất hiện ở đây có phải là để đem chiến thắng tới cho quân đoàn Địa Ngục không?
Azrael, Angel of Death (Thiên sứ của Chết Chóc)
Sau khi biết được rằng War không đến đây với ý định sát hại ông hay là đồng minh với Địa Ngục, Azrael giải thích rằng Destroyer đã gửi Straga chống lại ông, bỏ tù và buộc ông phải mở Well of Souls (Dòng suối Linh Hồn), để cho phép Destroyer sử dụng sức mạnh của nó. War giải thoát cho Azrael, sau đó ông tiết lộ cho War một sự thật khủng khiếp: Abaddon đã sử dụng Well of Souls của ông để đưa Apocalypse, Ngày Khải Huyền tới sớm hơn so với dự kiến của Hội Đồng. Abaddon tin rằng việc trì hoãn cuộc chiến cuối cùng thêm nữa sẽ đem tới sự bại trận của Thiên Đàng. Nhưng Hội Đồng đã buộc họ phải tôn trọng thỏa thuận ngừng chiến.
Kế hoạch của Abaddon là phá vỡ sáu trong số bảy con dấu, để lại nguyên vẹn con dấu thứ bảy nhằm ngăn chặn Four Horsemen can thiệp, vốn sẽ giết tất cả những phe tham chiến. Khi trận chiến cuối cùng bắt đầu, các Chosen của Địa Ngục sẽ tập hợp để tuyên thệ chiến đấu với những kẻ tới từ Thiên Đàng và sẽ bị đánh úp ngay lập tức, Thiên Đàng cũng sẽ tiêu diệt luôn cả Destroyer. Azrael lên tiếng lo ngại rằng phá vỡ con dấu sẽ phá hủy luôn Vương Quốc Loài Người vốn chưa đủ thực lực và ngay cả khi chiến thắng, Thiên Đàng sẽ phải chịu sự trừng phạt nặng nề của Hội đồng. Tuy nhiên, Abaddon đã tiết lộ với Azrael, con dấu sẽ được rèn lại bởi một kẻ mang tên Ulthane. Khi Hội đồng đến để điều tra, sẽ không có bằng chứng nào về âm mưu của họ. Thiên Đàng có thể nói lũ quỷ ở Địa Ngục đã tấn công Trái Đất sớm và chính Thiên đàng đã mang Địa Ngục ra trước công lý. Tuy nhiên, kế hoạch này đã sụp đổ với cái chết của Abaddon và thất bại của Thiên Đàng.
Điên tiết, War đổ lỗi Azrael đã khiến hắn bị Triệu Hồi không đúng lúc và khiến hắn bị Hội Đồng trừng phạt. The Watcher ra lệnh War phải giết kẻ này vì tội phản bội của mình. Tuy nhiên, War đã từ chối và nói rằng sự phục vụ của mình cho Hội Đồng đã kết thúc. Kẻ Quan Sát không đồng ý và nhấn mạnh rằng War được yêu cầu đến để khôi phục lại sự cân bằng. Trong lúc đó, Azrael chỉ dẫn hắn cách ra khỏi tòa tháp bằng việc giết chết Straga. Không những thế nó còn khiến cho cả tòa tháp hắn canh giữ sụp đổ. Sau một cuộc chiến dài, War đã đánh bại và giết hắn, báo thù cho thất bại trước đây. Tòa tháp bắt đầu sụp đổ sau cái chết của Straga, ngay lập tức Azrael xuất hiện và dịch chuyển tất cả tới nơi an toàn.
Trận chiến của War và Straga
War đã tiến rất sâu vào địa ngục tăm tối cũng như biết được âm mưu của Thiên Đàng và vô số các uẩn khúc của Địa Ngục. Cả 2 giới đều vì mục tiêu riêng mà hủy diệt vô số thứ khiến Loài Người tuyệt diệt. Sự căm phẫn của War đang dần lên tới đỉnh điểm, sự trả thù cũng vì đó mà càng ngày càng sôi sục. Hắn sẽ làm những gì tiếp theo? Thần Chiến Tranh liệu sẽ tha thứ hay sẽ không để cho một kẻ nào sống sót? Các bạn hãy chú ý đọc phần 3 trong thời gian tới.
Theo Hoàng/Game4v
Hồ sơ cốt truyện: Darksiders Chiến tranh không có chỗ cho lòng nhân từ Darksiders được coi là một trong những game có cốt truyện thần thánh hay nhất nhờ những chi tiết phá cách, tàn ác và đậm chất anti-hero. Game4V xin phép gửi tới các bạn độc giả hồ sơ cốt truyện của sản phẩm này để bạn có thêm lựa chọn khác nếu như chưa từng thử qua, hoặc chưa hiểu rõ hết toàn...