Hiếu kì về giới showbiz Việt ư? Đây là 7 phim điện ảnh dành cho bạn!
“Siêu sao siêu ngố” của Trường Giang, “Scandal” của Vân Trang và sắp tới là “ Thử yêu rồi biết” của Trương Mỹ Nhân, những bộ phim về showbiz này xứng đáng để bạn tò mò và xem thử của điện ảnh Việt Nam.
Những phim điện ảnh – truyền hình xoay quanh thế giới showbiz đầy những xô bồ, cạm bẫy tại Việt Nam không hiếm. Hàng loạt những chiêu trò đấu đá lẫn nhau, những góc khuất thậm chí là tình yêu trong giới showbiz từng được nhiều đạo diễn thể hiện thành công trong các bộ phim như: Chàng trai năm ấy (Nguyễn Quang Huy), Scandal (Victor Vũ) hay Người mẫu (Nguyễn Minh Chung),…
Đầu năm nay, khán giả lại tiếp tục được chiêu đãi bởi những bữa tiệc ngọt ngào nhưng không kém phần oái oăm của tình yêu showbiz trong Siêu sao siêu ngố của Trường Giangvà Thử yêu rồi biết cùng người đẹp Trương Mỹ Nhân.
Người mẫu (2011)
Người mẫu là bộ phim truyền hình làm lại từ kịch bản cùng tên đình đám một thời của Hàn Quốc. Ngoài việc quy tụ dàn diễn viên toàn diễn toàn những chân dài hàng đầu làng mẫu Việt như: Thanh Hằng, Bình Minh, Trương Thế Vinh, Xuân Lan,… bộ phim còn nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả khi là bộ phim truyền hình hiếm hoi khai thác sâu đề tài người mẫu.
Bình Minh và Thanh Hằng đảm nhận hai vai chính trong phim
Như một thông lệ, những bộ phim chuyển thể thường vấp phải sự so sánh làm nảy sinh những luồng dư luận trái chiều. Nhìn chung Người mẫu được thổi một làn gió mới, gần gũi hơn với khán giả Việt nhưng so với bản gốc thì còn khá nhiều thiếu sót.
Có vẻ đây là một đề tài quá tầm với của nhà sản xuất nội địa thời điểm bấy giời khi từ bối cảnh đến trang phục hay các bộ sưu tập, show trình diễn,… trong phim đều không thực sự xứng tầm. Quan trọng hơn cả là việc khắc họa những gian khổ của quá trình trở thành người mẫu hay guồng quay của giới thời trang đều chỉ dừng lại ở mức “tượng trưng”, khá mờ nhạt. Chính vì những điều này mà khán giả chưa thực sự có cái nhìn toàn diện về ngành thời trang.
Tuy nhiên, với một khán giả chưa xem bản Hàn thì Người mẫu vẫn là một bộ phim truyền hình vừa vặn, đáng xem và phù hợp với phần đông công chúng. Phim khắc họa một cách chân thực những mối quan hệ phức tạp của giới chân dài, tiền tài, danh vọng, sự nỗ lực để nổi tiếng đan xen với những cảm xúc giằng xé của tình yêu lứa đôi.
Câu chuyện tình yêu đầy những mâu thuẫn rắc rối của giới chân dài
Thần tượng (2013)
Thần tượng là bộ phim đầu tay của nhà sản xuất âm nhạc – nhạc sĩ Nguyễn Quang Huy với vai trò đạo diễn. Bộ phim nhận 6 giải thưởng “Cánh diều vàng” trong năm 2013.
Thần tượng là một trong số những bộ phim hiếm hoi thời điểm bấy giờ khai thác trực tiếp những câu chuyện xoay quanh nền công nghiệp giải trí và niềm đam mê của người nghệ sĩ. Trong bộ phim, những câu chuyện xoay quanh thế giới showbiz được tái hiện lại một cách khá chân thực. Đó là con đường đầy chông gai để trở thành một thần tượng, những tranh đua, góc khuất của nền công nghiệp giải trí hay cả những cảm xúc trong trẻo của tình yêu, tình đồng đội. Thậm chí, trong phim còn có một vài phân cảnh “đá xoáy” các cuộc thi âm nhạc đình đám thời điểm bấy giờ như Vietnam Idols, The Voice,… qua lăng kính hài hước.
Tình yêu…
Và cả những góc khuất của ngành công nghiệp giải trí được khai thác nhiều cảm xúc
Đặc biệt, đoạn kết của Thần tượng mang thông điệp về một ngành giải trí văn minh của đạo diễn Quang Huy. Đây cũng là tác phẩm đưa tên tuổi Hoàng Thùy Linh trở lại với hào quang của giới giải trí.
Chàng trai năm ấy (2014)
Không chỉ được chú ý vì nội dung lấy cảm hứng từ cuộc đời đầy thăng trầm và ngắn ngủi của chàng ca sĩ bạc mệnh Wanbi Tuấn Anh, Chàng trai năm ấy còn truyền cảm hứng về một câu chuyện đẹp của tình yêu, tình bạn, tình chiến hữu trong một showbiz đầy những ganh đua, đố kị.
Ngay từ khi công bố dự án, Chàng trai năm ấy đã gây khá nhiều hoài nghi và tranh cãi, xây dựng nhân vật theo một nguyên mẫu có sẵn, dễ khiến khán giả rơi vào cảm giác muốn soi mói và so sánh. Diễn viên chính hầu hết lại là những ca sĩ không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Nội dung và kết phim cũng không bất ngờ.
Thế nhưng, Chàng trai năm ấy lại thành công ngoài kì vọng cả về nội dung, diễn xuất, doanh thu lẫn việc xây dựng đúng tinh thần của nguyên mẫu. Không chỉ đơn thuần nhằm mục đích lấy nước mắt của khán giả từ câu chuyện về một chàng trai trẻ bị bạo bệnh rồi chờ chết, bộ phim còn khắc họa được hình ảnh của một “chiến binh” chiến đấu tới cùng với tuổi trẻ để dành của mình.
Ngoài ra những góc khuất của showbiz cũng được đả động khá nhiều trong suốt chiều dài phim. Từ việc ganh đua, đố kị thậm chí là chơi xấu lẫn nhau tới việc người nghệ sĩ cũng phải lao đao vì giá trị của đồng tiền, hay hi sinh vì nghệ thuật cùng những tình cảm tốt đẹp, tình yêu, tình đồng đội luôn hiện hữu trong làng giải trí đầy khắc nghiệt.
Sơn Tùng gây ấn tượng với vai diễn đầu tay của mình
Tình yêu, tình bạn luôn hiện hữu trong một showbiz đầy khắc nghiệt
Scandal – Bí mật thảm đỏ (2012)
Scandal – Bí mật thảm đỏ là bộ phim được “cầm trịch” bởi đạo diễn Victor Vũ, khai thác khá mạnh tay đề tài hậu trường của showbiz Việt. Phim đã bóc mẽ hàng loạt những chiêu trò rùng rợn trong làng giải trí như: tố cáo, thậm chí là đặt điều trên mặt báo, dùng bùa ngải để hại nhau, tranh giành đại gia, dùng nhan sắc đổi lấy vật chất hay hãm hại đồng nghiệp,… Những tình tiết được cài cắm, đan xen rất khéo léo khiến những câu chuyện mà khán giả chỉ từng “tai nghe” thì giờ đã được “mắt thấy” cùng không khí cực kì căng thẳng.
Khác với những bộ phim cùng khai thác về chủ đề giới showbiz, Scandal không ngại vạch trần mọi chiêu trò của ngành công nghiệp giải trí cùng lời giới thiệu: “Những đôi chân dài lả lướt, những bộ cánh hàng hiệu đắt tiền. Dàn siêu xe bạc tỷ, rừng đèn Flash chớp liên hồi trên thảm đỏ. Thế giới showbiz thật hào nhoáng và lộng lẫy. Nhưng một câu hỏi được đặt ra là bên dưới lớp vỏ hào nhoáng ấy là gì?”.
Trong phim khán giả sẽ được chứng kiến những thủ đoạn tinh vi nhất liên tục được tung ra, những bí mật đáng hổ thẹn được phanh phui trước thiên hạ, và cả những chiêu trả thù cay nghiệt nhắm vào cả hai nhân vật chính.
“Scandal: Bí mật thảm đỏ” vạch trần những chiêu trò đấu đá lẫn nhau trong giới showbiz
Scandal: Bí mật thảm đỏ ra mắt khán giả đúng vào thời điểm mà ai nấy đều cảm thấy “no nê” và ngán ngẩm cùng hàng loạt những scandal có thật của showbiz Việt. Vì vậy, muốn làm mới một điều xảy ra như cơm bữa ấy là một thách thức lớn với bất kì đạo diễn nào. Victor Vũ đã làm điều đó một cách khá ngoạn ngục bằng cách cài cắm rất nhiều bí mật cùng cái ranh giới mong manh giữa phim ảnh và đời thực xuyên suốt phim, kích thích tính tò mò của khán giả.
Ngoài ra, để tránh những nhận xét cho rằng cách nhìn nhận của ekip quá phiến diện và tiêu cực, Victor Vũ đã cài cắm vào phim một nhân vật sống cùng đam mê nghệ thuật và cái tâm với nghề diễn (Lan Phương thủ vai). Buộc phải khẳng định Scandal: Bí mật thảm đỏ là bộ phim hiếm hoi của điện ảnh Việt thành công khi không ngại vạch trần những tiêu cực đằng sau ánh đèn sân khấu.
Chờ em đến ngày mai (2016)
Là một bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Anh không là con chó của em do đạo diễn Lê Hoàng chắp bút, Chờ em đến ngày mai là bản tình tình ca trong trẻo của những kẻ khờ dại mới bước vào thế giới của tình yêu, có điều đó là tình yêu trong showbiz.
Một cô nàng fan girl với cuộc sống bình dị và bản tính nhân hậu, vô tình có trong tay một thứ phép màu khiến mọi thứ cô viết trong nhật kí đều trở thành hiện thực, kể cả việc trở thành người yêu của chính người cô hằng mến mộ.
Một ca sĩ nổi tiếng cùng một cô người yêu xinh đẹp và cuộc sống mà hàng ngàn người mơ ước nhưng lại luôn cảm thấy ngột ngạt, bế tắc trong chính tình yêu và ánh hào quang xunh quanh mình. Chuyện tình bí mật đẹp như cổ tích vừa chớm nở bị guồng quay của ngành công nghiệp giải trí tạt một gáo nước lạnh khiến các nhân vật vô tình trở thành gánh nặng của nhau.
Một fan girl vô tình gặp vào rơi vào tình yêu với chính thần tượng của mình
Tuy không khắc họa quá sâu về giới showbiz như những bộ phim trên mà tập trung chủ yếu tình yêu và tuổi thanh xuân mơ mộng nhưng Chờ em đến ngày mai phần nào cho khán giả thấy một cách nhìn khác về những người nổi tiếng sau ánh hào quang. Dưới sân khấu, nghệ sĩ cũng là con người với khao khát được sống một cuộc đời bình dị. Thông điệp này đã được ekip làm phim truyền tải thành công. Tuy vẫn còn một số điểm yếu về diễn xuất nhưng Chờ em đến ngày mai vẫn tạo được hiệu ứng khá tốt khi là một câu chuyện đẹp với màu sắc tươi tắn cùng những mơ mộng của tuổi trẻ.
Siêu sao siêu ngố (2018)
Ra mắt trong dịp Têt Nguyên đán năm nay, giống với Chờ em đến ngày mai, Siêu sao siêu ngố của đạo diễn Đức Thịnh cho khán giả thấy một gương mặt khác của những người nổi tiếng sau ánh hào quang. Đó là một con người bình dị, luôn muốn trốn chạy những thị phi của ánh đèn sân khấu, bị kìm kẹp bởi hàng đống những nguyên tắc và sẵn sàng đánh đổi mọi thứ vì tình yêu.
Chuyện phim xoay quanh một siêu sao (Trường Giang thủ vai) muốn rũ bỏ mọi thứ để tìm lấy tình yêu đích thực của mình
Dù bộ phim có nhịp điệu cùng những mảng miếng hài hước văn minh, đặc biệt là vai diễn Tùng Heo của Trường Giang thủ vai tuy nhiên hình tượng “soái ca” Thế Sơn lại không hợp với anh cho lắm. Trừ điểm này cùng mối tình không ăn-rơ cho lắm của Trường Giang với Sam ra thì Siêu sao siêu ngố đã phơi bày phần nào áp lực của những ngôi sao trong thế giới giải trí khắc nghiệt. Có khi hôm nay bạn ở trên đỉnh nhưng hãy cẩn thận, bạn sẽ rơi khỏi đó bất cứ lúc nào!
Thử yêu rồi biết (2018)
Tiếp sau Siêu sao siêu ngố, khán giả sẽ được diện kiến một phim điện ảnh khác cũng khai thác câu chuyện showbiz là Thử yêu rồi biết của đạo diễn Nguyễn Hà.
Thử yêu rồi biết là câu chuyện của hai người trẻ, thuộc hai tầng lớp khác nhau trong xã hội. Không phải giữa người giàu và người nghèo, mà là người giàu và người giàu hơn, trên bước đường thực hiện ước mơ và chạm đến tình yêu. Yu Nhi (Trương Mỹ Nhân), một cô gái xinh đẹp có ước mơ trở thành ca sĩ và bước chân vào thế giới giải trí. Cô đang phải chật vật với cuộc sống vì ba mẹ ở Mỹ chỉ muốn cô bay sang đó, trong khi bản thân Nhi lại muốn phát triển sự nghiệp ca hát ở Việt Nam. Trong một buổi tối nọ tại quán bar, cô vô tình va phải một công tử Quốc Bảo (Kent Phạm). Ngay hôm sau, hình ảnh đó được lan truyền khắp các tờ báo lớn nhỏ. Hoá ra anh chàng kia là quý tử của một tập đoàn bất động sản lừng lẫy, thành thử những bóng hồng vây quanh anh đều trở thành tâm điểm của báo chí.
Ngay sau đó, Yu Nhi nhận được một lời mời xuất hiện tại sự kiện. Chưa kịp mừng rỡ, cô đã phải thất vọng khi người ta biết cô và thiếu gia kia không phải là một cặp nên huỷ lời mời. Trước tình cảnh đó, Yu Nhi quyết định đến gặp Quốc Bảo để thực hiện một cuộc trao đổi.
Với sự xuất hiện của chàng nhạc sĩ tài hoa Lâm Khắc Duy (Xuân Phúc), Yu Nhi có chạm đến ước mơ của mình? Đằng sau sự hào nhoáng và lạnh lùng của thiếu gia … có những bí mật nào? Liệu rằng tình yêu chân thành có được đâm chồi giữa chốn showbiz quá nhiều toan tính?
Thử yêu rồi biết dự kiến công chiếu ngày 02/3/2018. Để xem bộ phim có ghi thêm điểm vào bộ sưu tập những phim về showbiz của điện ảnh Việt hay không!?
Theo Trí Thức Trẻ
Trường Giang ơi, hãy cứ làm anh chăn heo dễ thương thôi, soái ca không hợp với anh chút nào!
Đóng vai hai anh em sinh đôi trong phim điện ảnh chiếu Tết "Siêu sao siêu ngố", Trường Giang đang chứng minh khả năng nhập vai đa dạng. Thế nhưng có những thứ không phải cứ cố là được. Bộ phim vẫn hài hước, vẫn văn minh, chỉ có hình tượng soái ca của Trường Giang là sai thôi!
Siêu sao siêu ngố là phim điện ảnh mùa Tết đầu tiên mà Trường Giang tham gia vai chính trong sự nghiệp. Dù vụ việc cầu hôn Nhã Phương trên sóng truyền hình cách đây ít lâu đã khiến nhiều người hâm mộ không ủng hộ Trường Giang lắm nhưng đây vẫn là một sản phẩm đáng chú ý vào mùa Tết năm nay. Đặc biệt là vì Trường Giang đóng vai hai anh em sinh đôi.
Trailer "Siêu sao siêu ngố"
Thế Sơn (Trường Giang) là một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng bậc nhất trong giới giải trí, các nhà sản xuất phải chạy theo tất cả mọi yêu cầu từ anh, kể cả việc bất ngờ tự ý thay đổi vai diễn trên phim trường. Thế nhưng vì áp lực công việc quá lớn cũng như sự nổi tiếng mà Thế Sơn không được liên lạc thường xuyên với Trúc (Sam) - người yêu của anh. Cho đến một ngày không thể chịu đựng thêm, quản lý của anh là Tony Dũng (Đức Thịnh) thuê cậu em sinh đôi Thế Tùng (Trường Giang) làm thế thân mỗi khi cần thiết.
Nhưng Thế Tùng chỉ là một gã chăn heo lượm thượm, không biết cách ứng xử của một ngôi sao, thế là hàng loạt chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra. Danh tiếng của Thế Sơn bị huỷ hoại, công ty quản lý quay lưng, Trúc cũng rơi vào vòng xoáy rắc rối giữa hai anh em sinh đôi.
Siêu sao siêu ngố là phim điện ảnh tiếp theo của đạo diễn Đức Thịnh sau Sứ mệnh trái tim. Thế nên phong cách phim, tình huống hài hước vẫn được giữ nguyên. Những ai yêu mến kiểu hài hước của Đức Thịnh chắc chắn vẫn sẽ cười nắc nẻ với Siêu sao siêu ngố. Nhiều mảng miếng, câu thoại được các nhân vật tung hứng tạo không khí hài xuyên suốt bộ phim. Cộng với diễn xuất rất đặc trưng của Trường Giang thì chắc chắn những tín đồ của phim hài, hài kịch đều sẽ thấy thích.
Nhưng điểm nhấn mà đạo diễn Đức Thịnh muốn đưa vào bộ phim chính là yếu tố ngôn tình thông qua câu chuyện tình yêu của Thế Sơn - Trúc - Thế Tùng. Bộ ba đã tạo nên những tình huống tréo ngoe lẫn những sự ngang trái trong guồng quay luôn nhập nhằng tình yêu - sự nghiệp.
Sam đã có vai diễn nặng kí đầu tiên sau một thời gian dài tham gia phim ảnh. Nhân vật của cô ban đầu chưa có nhiều màu sắc nhưng càng về sau càng bộc lộ nhiều tính cách hơn, đa chiều hơn, cuốn hút hơn. Thật may mắn khi Sam đã nắm bắt được cơ hội này để bộc lộ khả năng nhập vai rất ổn của mình. Ngoài nét ngây thơ hoặc tưng tửng thường thấy, lần này Sam đã thể hiện được chiều sâu của nhân vật qua ánh mắt và lối diễn chừng mực. Là người đứng giữa tam giác tình yêu, Sam khiến khán giả cảm nhận được sự giằng xé, tức giận lẫn sự tha thứ, yêu thương qua vai Trúc.
Tiếc thay, câu chuyện tình được đẩy mạnh khi càng về cuối phim dù là điểm cộng của riêng Sam nhưng lại là điểm trừ của bộ phim. Nếu mảng hài vẫn được đạo diễn Đức Thịnh kiểm soát được thì mảng "ngôn tình" đã khiến anh chới với. Sự cân bằng giữa lãng mạn và hài hước rất mong manh. Khán giả không cảm nhận được sự ngọt ngào, lòng trắc ẩn chảy trong câu chuyện sự nghiệp lắm chông gai của Thế Sơn mà chỉ là buộc phải tiếp nhận. Những câu thoại nghe thì đậm chất ngôn tình nhưng thực tế lại khá sáo rỗng, không hợp với nhân vật, không được dẫn dắt hợp lý, khiến mọi thứ bị gượng gạo.
Diễn xuất của Trường Giang trong những phân cảnh này cũng là một điều sai lầm. Không hẳn anh đã thất bại khi thể hiện những cử chỉ hay nói những câu thoại kiểu "soái ca" mà về cơ bản anh đã không hợp với vai diễn này.
Ấn tượng của Trường Giang trong khán giả luôn là một anh chàng đơn giản, bình dân với cách nói chuyện tếu táo, biểu cảm có thể gây cười bất cứ lúc nào. Thành thử khi anh phải trở thành một ngôi sao điện ảnh đẳng cấp khiến mọi người mê muội thì giống như đang gồng lên. Bất cứ câu thoại nghiêm túc nào anh nói ra cũng đều giống như đang... giỡn.
Đây thực sự là một trở ngại mà có lẽ rất khó để Trường Giang thoát ra. Đúng, ở ngoài đời Trường Giang cũng là một ngôi sao nhưng cách mà ngôi sao Trường Giang với ngôi sao Thế Sơn toả sáng hoàn toàn khác nhau. Việc bắt hai ngôi sao toả ra thứ ánh sáng giống nhau chính là gượng ép.
Bằng chứng còn lại ở ngay trong bộ phim, nhân vật Thế Tùng. Khán giả hoàn toàn có thể nhìn ra được Trường Giang vào vai nào tốt hơn kể cả là cảnh hai người cùng xuất hiện hoặc riêng rẽ. Sự chân chất của anh chăn heo, vẻ ngoài lượm thượm cũng như thái độ ngông ngông nhưng đáng yêu đó mới chính là Trường Giang. Nếu không có nhân vật người em sinh đôi này, chắc chắn bộ phim sẽ sai toàn tập.
Bất ngờ, thú vị lớn nhất của phim chính là Thanh Thuý. Chị vào anh Phụng Anna, một quý bà quyền lực và cực kì trào phúng của giới giải trí. Khán giả sẽ há hốc mồm khi thấy một Thanh Thúy vốn hiền lành, cô nàng cam chịu trong Vòng xoáy tình yêu ngày nào lại lố lăng hết cỡ như vậy trên màn ảnh. Trang phục, thái độ, đặc biệt là giọng cười chính là những thứ khiến Phụng Anna trở thành nhân vật kì quặc nhưng được mến mộ nhiều nhất trong phim không thể chối cãi. Phân đoạn chị và Trường Giang đóng MV "bạo dâm" trên bãi biển khiến mọi người bò lăn trong rạp. Thực sự chị nên phát huy thế mạnh diễn hài này của mình trong những phim sau.
Nói tóm lại Siêu sao siêu ngố là một bộ phim hài văn minh, không nhảm, không rẻ tiền, thể hiện sự cố gắng tiếp cận giới trẻ của đạo diễn Đức Thịnh. Tuyến vai của Trường Giang cũng là chứng minh cho cái duyên của anh nhưng tiếc thay anh vẫn chưa thể thành công với nhân vật soái ca Thế Sơn.
Nếu phần sau của phim trở nên nhạt nhoà vì yếu tố ngôn tình được khai thác không ra thì phần đầu lại khá ổn, sẽ được số đông khán giả yêu thích. Phim của Đức Thịnh gần như luôn thắng lợi doanh thu, lần này còn được chiếu trong dịp Tết thì nhà sản xuất có lẽ cũng không cần phải lo lắm.
Siêu Sao Siêu Ngố đang được khởi chiếu trên toàn quốc.
Theo Trí Thức Trẻ
Món "lẩu hài Tết" toàn cảnh khoe thân dung tục, khán giả quay lưng Vài năm gần đây, các chương trình hài Tết không còn ăn khách vì nhiều lý do, trong đó một phần vì sự nhăng nhố phản cảm, dùng "da thịt" đè nội dung để câu view. Thế nên cả ở sân khấu và phim ảnh, món "lẩu hài Tết" cũng bị người xem dần quay lưng. Cảnh nóng và cầu hôn tréo ngoe...