Hiền Hồ bắt tay Đạt G trở lại với ballad ‘lụi tim’, hứa hẹn sẽ là một MV drama buồn thảm
Trong đoạn teaser audio, chỉ có vỏn vẹn 4 câu hát được Hiền Hồ hé lộ nhưng cũng đã đủ để ‘đốn tim’ khán giả, bởi phần lời ca tha thiết, đậm chất tự sự.
Tối ngày 17/11, Hiền Hồ đã chính thức phát hành Teaser đầu tiên của dự án #CNKC, đánh tiếng cho màn trở lại đường đua Vpop. Nếu như hồi tháng 7/2019, nữ ca sĩ từng làm người hâm mộ bất ngờ khi thay đổi 180 độ, quyến rũ hết cỡ trong bản dance-pop ‘Cần Xa’ thì tới thời điểm hiện tại, Hiền Hồ quay về đúng với thế mạnh hát ballad ‘lụi tim’.
#CNKC là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Đạt G – người đứng sau thành công của hàng loạt bản hit như ‘ Buồn của anh’, ‘Anh ơi ở lại’…
Teaser MV mới của Hiền Hồ
Trong đoạn teaser audio, chỉ có vỏn vẹn 4 câu hát được Hiền Hồ hé lộ nhưng cũng đã đủ để ‘đốn tim’ khán giả, bởi phần lời ca tha thiết, đậm chất tự sự: ‘Thật lòng nhiều lúc, em nhớ đến anh của ngày xưa. Anh biết anh mất gì chưa ? Anh của ngày xưa đâu mất. Ngày chưa đau nhất…’.
Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên tráng lệ, Hiền Hồ xuất hiện cô đơn giữa vách đá với mái tóc ngắn ngang vai và biểu cảm buồn thẫn thờ. Đáng chú ý, trong cảnh cuối cùng của đoạn teaser audio, Hiền Hồ còn cúi mặt rơi nước mắt đầy tổn thương trong một căn phòng. Những chi tiết này gợi mở lên một MV sẽ có kịch bản drama đau lòng về nỗi buồn chia ly, mất mát.
Ngày 21/11 tới đây, Hiền Hồ sẽ chính thức phát hành MV. Trở lại với ballad ‘lụi tim’ sau hơn 1 năm thử nghiệm các dòng nhạc khác nhau, Hiền Hồ hứa hẹn sẽ làm khán giả bất ngờ bởi sự trưởng thành nhiều hơn trong giọng hát cũng như khả năng diễn xuất của mình. Ca khúc #CNKC cũng là một bản ballad được nữ ca sĩ ấp ủ từ lâu và đầu tư chỉn chu, nghiêm túc như một món quà ý nghĩa dành tặng người hâm mộ vào dịp cuối năm 2019.
Hiền Hồ chia sẻ: ‘Trở lại với ballad, tôi cảm thấy tự tin vì phát huy đúng thế mạnh của mình. Ca khúc này được tôi đặt hàng nhạc sĩ Đạt G trước cả dự án ‘Cần Xa’, và chúng tôi mất nửa năm làm việc cùng nhau nhằm cho ra bản thu tốt nhất. Đây là dự án mà tôi và ê-kíp đã chuẩn bị rất kỹ để trở lại vào dịp cuối năm nay. Khán giả sẽ thấy một Hiền Hồ trải nghiệm hơn nhiều từ giọng hát đến diễn xuất trong sản phẩm mới. Thậm chí ở ca khúc này, tôi nghĩ nhiều lúc cứ như là tôi hát cho cảm xúc, câu chuyện thật của mình’.
Bước ra từ chương trình Giọng hát Việt 2017 với ngôi vị Á quân, Hiền Hồ để lại ấn tượng trong lòng nhiều khán giả nhờ giọng hát đầy cảm xúc và ngoại hình xinh đẹp, thời trang. Sau cuộc thi, Hiền Hồ nhanh chóng phát hành sản phẩm âm nhạc đầu tay mang tên Em ngày xưa khác rồi và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía công chúng khi đạt hơn 65 triệu lượt xem ở thời điểm hiện tại.
Đồng thời, Hiền Hồ đã xây dựng thành công thương hiệu nữ ca sĩ hát nhạc ballad ‘lụi tim’ khi tiếp tục ra mắt MV ‘Rồi người thương cũng hoá người dưng’ và đến nay cũng vượt mốc 100 triệu lượt xem.
Ngay sau đó, vẫn lấy ballad làm chủ đạo nhưng pha trộn thêm chất liệu Pop và R&B, Hiền Hồ phát hành MV ‘Đừng nói tôi điên’ để làm mới màu sắc âm nhạc của mình. Sau những bản ballad đau khổ về tình yêu, nữ ca sĩ cũng gây bất ngờ khi bắt tay với Bùi Anh Tuấn để ra mắt MV ‘Yes I do’ và nhận được gần 70 triệu lượt xem nhờ giai điệu ngọt ngào, hạnh phúc.
Gần đây nhất, Hiền Hồ lần đầu tiên thử sức với dòng nhạc dance-pop sôi động khi phát hành MV ‘Cần Xa’. Bước thử nghiệm này cũng đã mang về cho Hiền Hồ vị trí No.4 trên Top Trending sau 2 ngày ra mắt và 7,5 triệu lượt xem sau hơn 3 tháng.
Theo Shizu/Baodatviet.vn
Nặng kịch bản, nhạt phần nhạc, sau cùng sao Việt thực hiện MV drama nhằm mục đích gì?
Đúng là càng nhiều drama, MV càng được chú ý nhưng khi âm nhạc trở thành công cụ mô phỏng cho hình ảnh, ca sĩ có còn thực hiện đúng sứ mệnh của mình?
Tối 28/10, Nguyễn Trần Trung Quân đã comeback với MV được mong chờ nhất 3 tháng cuối năm của Vpop 2019 - "Tự tâm". Hoành tráng, kịch tính dường như chưa đủ để miêu tả về phần hình ảnh của MV này, nhất là khi nó còn vượt quá sức tưởng tượng của khán giả do tập hợp vô vàn drama: vừa có đam mỹ, vừa có ngôn tình hóa kiếp, tưởng chuyện tình tay ba hóa ra chuẩn đam mỹ. Vậy nhưng, "Tự tâm" chưa giúp Nguyễn Trần Trung Quân có thêm hit, nói theo cách khác thì mọi sự quan tâm của công chúng đang đổ dồn về phần kịch bản mà quên mất đi phần nhạc.
"Tự tâm" của Nguyễn Trần Trung Quân được đánh giá là chỉ xuất sắc ở phần nhìn
Giới chuyên môn có nhận xét, Nguyễn Trần Trung Quân trong sáng tác mới của tác giả Nguyễn Thương đúng là vẫn đi theo ballad đơn thuần nhưng cách hát của anh đã nâng tầm một bản ballad tưởng chừng sướt mướt. Anh hát, nặng về cảm xúc nhưng vẫn tỉnh táo về mặt kĩ thuật: sầu mà không bi, nức nở mà không "sến". Trung Quân giữ được sự bình tĩnh từ đầu đến cuối, có cảm giác nghẹn ngào ở cổ nhưng quyết không để cho nước mắt rơi xuống. Khoảnh khắc xuất thần nhất của nam ca sĩ phải kể đến câu hát: "Đừng chờ nữa ai ơi/Họ thương người khác rồi", ráo hoảnh, khô khốc, để rồi sau đó lại có đoạn bridge, anh belt lên tông 2 lần, dữ dội và khắc khoải. Chỉ có điều, kể cả đã phô bày kĩ thuật, tư duy văn minh khi thể hiện ballad "không truyền thống", Nguyễn Trần Trung Quân cũng chỉ giúp "Tự tâm" trở nên khác biệt chứ không xuất sắc. Thậm chí, nếu không được thể hiện bởi Nguyễn Trần Trung Quân, ca khúc này thật sự BÌNH THƯỜNG.
Tình trạng của "Tự tâm" dường như đang rất thịnh hành tại làng nhạc Việt khi nhiều ca sĩ quá tập trung vào mô tuýp drama trong các MV dạng phim ngắn mà bỏ quên mất sự tương thích, hòa hợp với phần nhạc. Điển hình như:
"Chấp nhận" - Hòa Minzy
Gần như cho tới thời điểm hiện tại, khán giả đã hoàn toàn quên đi giai điệu của "Chấp nhận". Thay vào đó, sẽ có một số khán giả nhớ tới câu chuyện Hòa bị Long lừa dối, lăng nhăng với một cô gái khác, để rồi dù còn thương nhưng cô chấp nhận buông bỏ. Đây chính là biểu hiện rõ rệt nhất của việc "hình" nặng hơn "nhạc", nhạc "nhạt" nên theo thời gian công chúng cũng chỉ còn nhớ mang máng câu chuyện.
Thực tế, cả phần nghe lẫn phần nhìn trong "Chấp nhận" đều nhạt nhưng ít nhất kịch bản tay ba vẫn gây tò mò
"Anh đang ở đâu đấy anh" - Hương Giang
Phải khẳng định "Anh đang ở đâu đấy anh" là một hit của Hương Giang. Tuy nhiên, cũng như trường hợp của "Tự tâm", yếu tố được khán giả đánh giá cao là phần kịch bản với nút thắt mãi chưa được gỡ bỏ giữa Giang, Jack và Hân. Trong MV này, Hương Giang bắt nhịp nhanh với trend "người thứ ba", lại đẩy khía cạnh "ngược tâm" lên tới đỉnh điểm, thế nên cô dễ dàng có được sự đồng cảm từ cư dân mạng. Riêng ca khúc "Anh ở đâu đấy anh", nó không xuất sắc nhưng may mắn là ăn khớp với nội dung, thành ra, phần ảnh nâng phần nhạc, nhạc hiển nhiên trở thành hit.
"Anh đang ở đâu đấy anh" chứa nhiều yếu tố để thành hit, có điều, MV của nó vẫn ấn tượng hơn nhạc
"Ai cần ai" - Bảo Anh
"Ai cần ai" của Bảo Anh được nhào nặn bởi chàng giám đốc sáng tạo hot nhất Vbiz hiện nay - Denis Đặng. Bởi thế, nó chứa đựng khá nhiều hình ảnh ẩn dụ ấn tượng như: con dao cắm sau lưng, quả cam, con cá, chú ngựa,... hàm ý phê phán những kẻ "bắt cá hai tay", tổn thương cho phụ nữ hết lần này đến lần khác. Chỉ tiếc, ca khúc "Ai cần ai" lại không đủ sức nặng để khán giả phải nhớ như tạo hình dao găm cắm sau lưng Bảo Anh từ đầu đến cuối MV. Đồng nghĩa với việc, số hit của cô chưa thể nâng lên.
So sánh với "Như lời đồn", "Ai cần ai" rõ ràng cuốn hút và được đầu tư hơn nhưng khán giả có vẻ nhớ đến ca khúc trước của Bảo Anh nhiều hơn
Trái ngược với những trường hợp trên, hầu hết những MV từng được Mr.Siro cho phát hành đều khá đơn giản về phần nội dung, nếu không muốn nói là còn cũ kĩ, lặp đi lặp lại những mô tuýp đơn thuần. Thế nhưng, khán giả vẫn nhớ, vẫn thuộc các ca khúc của anh, đến mức, "thánh sầu" cứ tung bài nào là bài nấy thành hit. Mỹ Tâm, Hiền Hồ hay Anh Tú cũng vậy. Công chúng dường như nhớ đến bài hát của họ nhiều hơn là nội dung MV.
Dĩ nhiên, so sánh vậy không phải để "dìm hàng" Nguyễn Trần Trung Quân, Bảo Anh hay Hương Giang. Người làm ca sĩ, họ có nhiều cách để tiếp cận đám đông như tập trung vào phần truyện trong những MV drama, nếu không sẽ kì công lựa chọn hợp tác với các hit-maker, hoặc có đủ cả tài chính lẫn thực lực sẽ đầu tư cho ảnh và nhạc như Sơn Tùng M-TP. Vậy nhưng, điều mà chúng tôi muốn nhấn mạnh ở đây là linh hồn của một MV có giá trị vẫn nằm ở âm nhạc, hình ảnh đôi khi chỉ mang ý nghĩa bổ trợ. Một khi nhạc không cuốn hút, nó lập tức trở thành nhạc nền cho kịch bản. Ngược lại, khi phần nhìn đã quá lấn át, người làm nghệ thuật cũng cần tỉnh táo chọn lựa ca khúc "nặng đô" để có thể dung hòa. Nếu chỉ làm được một trong hai yếu tố, dẫu có hot đến mấy tại thời điểm ra mắt cũng sớm bị các sản phẩm ra mắt sau chiếm sóng.
Theo Tinnhac.com
Những MV về người thứ 3 đẫm nước mắt, đau lòng nhất Vpop Lấy cảm hứng từ những câu chuyện tình ngang trái về người thứ ba, MV của các sao Việt luôn khai thác những yếu tố mới lạ chạm đến trái tim khán giả. Âm nhạc chính là sự kết nối những cảm xúc giữa người với người, âm nhạc vui khiến con người trở nên hào hứng, vui tươi, âm nhạc buồn dễ...