Hậu trường hài hước sau những thước phim đẹp mê ly
Để có những cảnh phim đẹp mắt, ekip hậu kỳ và diễn viên phải làm việc không ngừng nghỉ.
“ Túy linh lung” do tiểu hoa đán Lưu Thi Thi và Trần vỹ Đình đóng chính đang gây sốt màn ảnh nhỏ gần đây. Bộ phim được QQ khen ngợi có hiệu ứng kĩ xảo đẹp không các siêu phẩm điện ảnh như “Ngộ Không truyện”.
Hầu hết những cảnh quay trong “Túy linh lung” đều được thực hiện ở studio. Sau đó, các nhân viên biên tập và hậu kỳ sẽ xử lý hình ảnh sao cho khi lên phim được mượt mà và đẹp mắt nhất.
Từ những cảnh quay đơn thuần với phông nền xanh, kĩ xảo sẽ giúp “hô biến” trở thành cảnh núi non hùng vĩ, hay sơn cốc đẹp mê hồn ngập tràn hương hoa.
Nam chính Trần Vỹ Đình khoác áo giáp, tập cưỡi ngựa chuẩn bị cho một cảnh quay.
“Túy linh lung” đầu tư rất nhiều cho khâu hiệu ứng kĩ xảo. Chính vì thế, ngoài dàn diễn viên trẻ trung, ngoại hình bắt mắt, khán giả xem phim dường như đang được xem một bữa tiệc kĩ xảo hoành tráng, được chau chuốt tỉ mỉ dưới sự giám sát và chỉ đạo của đạo diễn.
Những loại kỳ hoa dị thảo trong phim đều là sản phẩm của kĩ xảo.
Phim được đầu tư hoàng tráng, nội dung tốt, mạch phim nhanh và hấp dẫn là những lời khen ngợi của 163 dành cho “Túy linh lung”.
Trên phim các hoàng tử đấu đá lẫn nhau nhằm tranh giành quyền lực nhưng ở hậu trường, các diễn viên lại trêu trọc, đùa giỡn với nhau vô cùng thoải mái.
Nam chính phim “ Sở Kiều truyện” Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân) cầm theo chiếc quạt mini để chống nóng. Đây là bộ phim đạt rating 2% và nhận được nhiều lời khen của dư luận vì kĩ xảo bắt mắt, góc quay đẹp và tinh tế.
Nữ chính Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) không ngại nắng nóng, gió, bụi tự diễn cảnh lăn, lê, bò trườn trên sa mạc với sự hỗ trợ của cáp treo.
Video đang HOT
Người mặc áo xanh sau khi qua xử lý kĩ xảo sẽ “hô biến” thành những con sói khát má.u.
Để có những thước phim bắt mắt nhất, ekip quay phim chịu vất vả không kém diễn viên.
Từng cảnh quay trong “Sở Kiều truyện” được đạo diễn và nhân viên hậu kỳ chăm chút kĩ lưỡng.
Thế tử Yến Tuân (Đậu Kiêu) háo ức ăn dưa hấu ngay trên phim trường, không cần để ý tới hình tượng của bản thân.
Ngay cả cảnh quay Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân) viết thư, ekip cũng đầu tư rất mạnh tay, chuẩn bị sẵn đạo cụ phù hợp với bối cảnh. Tuy nhiên, thay vì viết một bức thư tay, diễn viên chính lại “vẽ hươu vẽ vượn” khiến nhiều khán giả không nhịn nổi cười khi xem cảnh hậu trường.
“ Lang nha bảng” là một trong những phim cổ trang thành công nhất 2015. Không khai thác chuyện hậu cung hay tình yêu tay ba tay tư, phim chú tâm vào những mưu đồ chính trị với vị quân sư tài ba Mai Trường Tô (Hồ Ca). Khi “Lang nha bảng” lên sóng, nhiều người phải ngỡ ngàng trước sự đầu tư “khủng” của nhà sản xuất. Từng phân cảnh trong phim được chau truốt kĩ lưỡng từ đạo cụ, trang phục nhân vật cho tới bối cảnh.
Vì quay trong thời tiết nắng nóng, Hồ Ca không ngại vén quần ngồi thoải mái trên sạp gỗ chờ tới cảnh quay.
Đạo diễn đích thân chỉ đạo cho diễn viên từng cử chỉ, hành động nhỏ nhất.
Các diễn viên hào hứng xem lại các phân cảnh. Nếu chưa đạt, họ sẵn sàng diễn lại theo đúng ý đồ của đạo diễn.
Đại cảnh chốn cung đình được đầu tư hoành tráng của “Lang nha bảng” khiến nhiều đoàn phim ngưỡng mộ.
Bộ phim tiên hiệp “Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa” từng gây bão màn ảnh đầu năm 2017 cũng là tác phẩm có nhiều thước phim đẹp long lanh. Ở khâu hậu kỳ, những tấm phông xanh sẽ “biến” thành rừng đào đẹp miễn chê.
Từng chi tiết trong phim đều được ekip tính toán và chuẩn bị kĩ lưỡng.
Nói đến những tác phẩm được đầu tư lớn có hình ảnh đẹp mắt không thể không nhắc tới “Võ Mỵ Nương truyền kỳ” (2014).
Nữ chính Phạm Băng Băng học cánh cầm kiếm ngay trên phim trường.
Với ekip đông đảo, Phạm Băng Băng nhận được sự hỗ trợ tốt nhất để hoàn thành một bộ phim cổ trang có vốn đầu tư lớn.
Đoàn phim chuẩn bị từng đạo cụ nhỏ nhất cho tới phục trang của các diễn viên quần chúng.
Theo Danviet
Tôn Ngộ Không có tình yêu: Lục Tiểu Linh Đồng "có lỗi với tổ tông"
Liệu Tây Du Ký có ngày một "ngôn tình hóa" khi hết Đường Tăng lại tới Tôn Ngộ Không lần lượt "sa vào lưới tình"?
Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ngô Thừa Ân, suốt 21 năm qua Tây Du Ký 1986 vẫn luôn là bộ phim truyền hình được yêu thích khắp Châu Á.
Trong những năm trở lại đây, đã có nhiều tác phẩm cả điện ảnh và truyền hình lấy ý tưởng từ tác phẩm gốc Tây Du Ký, xây dựng thêm nhiều tình tiết khác nhau nhằm thu hút sự chú ý của khán giả.
Có thể kể đến những bộ phim đình đám như Tình Điên Đại Thánh, Tây Du Ký Mối Tình Ngoại Truyện, Tây Du Ký Ba Lần Đán.h Bạch Cốt Tinh, Tây Du Ký Lạ Truyện - Kiếp Nạn Thứ 82... và mới đây nhất chính là Ngộ Không Truyện với sự góp mặt của hai ngôi sao Bành Vu Yến và Nghê Ni.
Tây Du Ký 1986 là bản phim "kinh điể" trong lòng nhiều thế hệ khán giả.
Chứng kiến việc những tác phẩm về Tây Du Ký và Tôn Ngộ Không bị "xào nấu" ngày càng nhiều, nghệ sĩ gạo cội Lục Tiểu Linh Đồng - người đã gắn liền với vai diễn Tôn Ngộ Không và tác phẩm Tây Du Ký gần hết cuộc đời mình cho biết, ông cảm thấy bất lực và "có lỗi với tổ tông" khi phải chứng kiến cảnh Tôn Ngộ Không hay Đường Tăng và yêu quái nói lời yêu thương trên màn ảnh.
"Tôi bất bình khi Tây du ký đang dần biến thành tiểu thuyết ngôn tình. Đây là chuyện có lỗi với tổ tông. Phương châm làm việc của tôi là trung thành nguyên tác, cẩn trọng khi sửa đổi".
Lục Tiểu Linh Đồng đã gắn liền với vai diễn Tôn Ngộ Không và tác phẩm Tây Du Ký gần hết cuộc đời mình.
Ông cảm thấy bất lực và "có lỗi với tổ tông" khi phải chứng kiến cảnh Tôn Ngộ Không đang ngày càng bị "xào nấu" quá nhiều.
Trước những chỉ trích của "tiề.n bối" Lục Tiểu Linh Đồng, mới đây biên kịch Kim Tại Hà và đạo diễn Quách Tử Kiện của tác phẩm điện ảnh Ngộ Không Truyện hiện đang "làm mưa làm gió" trên màn ảnh rộng xứ Trung đã có những chia sẻ khác biệt.
Theo đó, bộ đôi này cho rằng Tôn Ngộ Không có tình yêu nam nữ là chuyện hết sức bình thường và Tây Du Ký cần ngày càng "cải tiến hơn" để trở thành một tác phẩm phù hợp dành cho giới trẻ hiện nay.
Biên kịch Kim Tại Hà và đạo diễn Quách Tử Kiện của tác phẩm điện ảnh Ngộ Không Truyện phản đối quan điểm của Lục Tiểu Linh Đồng.
Kim Tại Hà cho biết, anh không để tâm đến những phản ứng của Lục Tiểu Linh Đồng bởi lẽ dù thành công nhưng Tây Du Ký 1986 vẫn không phải là tác phẩm "hoàn thiện". Anh cũng "khuyên" Lục Tiểu Linh Đồng cần nhìn nhận sự việc dưới nhiều góc độ bởi lẽ dù là "Đại Thánh" thì Tôn Ngộ Không vẫn có quyền yêu thương như bao người khác.
"Chú Lục Tiểu Linh Đồng quá truyền thống khi cho rằng Tôn Ngộ Không không thể yêu bất kỳ ai. Tôi có thể hiểu suy nghĩ muốn tuân thủ nguyên tác nhưng chú ấy cần nhìn mọi vấn đề ở nhiều góc độ. Tôn Ngộ Không gần giống con người vậy tại sao không thể yêu?
Tôn Ngộ Không quý sư phụ, yêu thương mọi người, lý do nào cấm yêu phụ nữ? Là người yêu quý Tôn Ngộ Không, tôi cũng chỉ muốn nhân vật này ngày càng hoàn hảo mà thôi" - Kim Tại Hà mạnh mẽ bác bỏ quan điểm của Lục Tiểu Linh Đồng về Tôn Ngộ Không.
Bên cạnh đó, biên kịch còn cho biết sở dĩ anh viết Ngộ Không Truyện là bởi"quá thất vọng khi xem Tây Du Ký năm 2000", anh muốn khai thác những mặt sâu hơn của vua khỉ, những trận đại náo thiên cung, những nỗi khổ khi phải chịu cảnh giam cầm 500 năm và những tâm tư tình cảm của một Tôn Ngộ Không "ngày càng giống người, có nỗi khổ, có tình cảm".
Tôn Ngộ Không vẫn có quyền yêu thương như bao người khác.
Về phía đạo diễn Quách Tử Kiện, anh cho rằng ngay cả trong tác phẩm gốc Ngô Thừa Ân cũng không thể diễn tả đầy đủ được nội tâm của Tôn Ngộ Không.
Dưới ngòi bút của mình, nhà văn không thể hiện được những chuyển biến tâm lí của nhân vật từ một vua khỉ không sợ trời đất lại cam tâm tình nguyện theo Đường Tăng đi lấy kinh. Đó là cả một quá trình "đấu tranh nội tâm", giằng xé và trưởng thành trong suy nghĩ đã bị các thế hệ trước vô tình lướt qua.
"Chúng tôi muốn tạo ra Tôn Ngộ Không thời niên thiếu và giải đáp cho những tình tiết đã bị bỏ qua như Tôn Ngộ Không sống ở Hoa Quả Sơn như thế nào, đến thiên cung ra sao; tại sao từ một người tự do, hiếu động lại trở nên tuyệ.t vọn.g sẵn sàng theo Đường Tăng đi lấy Kinh? Đó là cả một hành trình trưởng thành về tâm lý".
Đạo diễn Quách Tử Kiện muốn diễn tả đầy đủ được suy nghĩ bên trong và chuyển biến tâm lí của Tôn Ngộ Không.
Vị đạo diễn trẻ này cũng khẳng định mỗi một thời đại sẽ có cách nhìn nhận khác nhau về hình tượng nhân vật Tôn Ngộ Không, vì vậy không thể áp đặt suy nghĩ, cách nhìn của lớp người đi trước lên cảm thụ của thế hệ 9x hay 10x.
"Bạn cho rằng, Ngộ Không Truyện lố lăng, nhảm nhí nhưng đừng quên đây là phim về thời thanh xuân trẻ tuổ.i của nhân vật. Ai cũng phải có quá trình trưởng thành và Tôn Ngộ Không cũng vậy. Để trở thành một hình mẫu của tinh thần trượng nghĩa, không khuất phục trước bất công, Tôn Ngộ Không cũng cần được tôi luyện...".
Ngộ Không Truyện là phim về thời thanh xuân trẻ tuổ.i của nhân vật Tôn Ngộ Không.
Với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ trung tài năng "đình đám" của làng giải trí xứ Trung như Bành Vu Yến, Nghê Ni, Âu Hào, Dư Văn Lạc, Trịnh Sảng... Ngộ Không Truyện hiện đang lập thành tích phòng vé "khủng" tại Trung Quốc. Tuy nhiên bản phim mới nhất về vua khỉ này vẫn đang gặp phải rất nhiều ý kiến trái chiều của hai luồng dư luận, một ủng hộ và một phản đối vì "phá hỏng nguyên tác".
Ngộ Không Truyện hiện đang gây nhiều tranh cãi trên các diễn đàn mạng xứ Trung về việc liệu Tôn Ngộ Không có tình yêu?
Theo Danviet
Thư Kỳ hóa siêu trộm, chờ thiên vương Lưu Đức Hoa giải cứu Đạo diễn của phim cũng là cái tên rất quen thuộc khiến khán giả bất ngờ. Dù đã bước sang tuổ.i 55, "thiên vương" Lưu Đức Hoa dường như đang muốn chứng tỏ rằng mình là "gừng càng già càng cay" khi liên tiếp tham gia những bộ phim đình đám. Chỉ trong năm 2017, tài tử Hongkong đã có tới 3 bộ...