Hậu trường cảnh nóng cùng phân đoạn quay 70 đúp phim ‘Sinh tử’
NSND Trọng Trinh phải quay tới 70 lần mới hoàn thành một cảnh quay trong khi Quỳnh Nga bị Việt Anh đẩy đập mạnh người xuống bàn đau điếng.
Tối 9/3, tập cuối của phim “Sinh tử” sẽ lên sóng VTV1, khép lại hơn 4 tháng phát sóng. Ban đầu phim dự kiến chỉ dài 70 tập nhưng cuối cùng lên tới 80 tập. Tuy nhiên không thể phủ nhận càng về cuối “Sinh tử” càng hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khán giả khi lần lượt các nhân vật chính bị sa lưới pháp luật và phải trả giá.
Quay vài chục lần là chuyện thường
Không chỉ có thời gian chuẩn bị lâu, kịch bản phải sửa đi sửa lại nhiều lần, ê kíp hùng hậu, các diễn viên trong “Sinh tử” cũng “khó thở” vì bộ phim này.
Tập 79 lên sóng mới đây gây chú ý với phân đoạn bí thư Nhân (NSND Trọng Trinh) họp để kỷ luật các quan chức liên quan đến vụ án Mai Hồng Vũ. Dù chỉ kéo dài hơn 3 phút và lên phim NSND Trọng Trinh phát biểu rất đanh thép nhưng trên thực tế để hoàn thành phân đoạn này anh phải quay đi quay lại nhiều lần.
“Sinh tử” là bộ phim thách thức nhất của NSND Trọng Trinh vì lời thoại quá khó.
NSND Trọng Trinh từng kêu trời vì một cảnh quay trong phim “Sinh tử” phải quay tới 70 đúp mới nhận được cái gật đầu của NSND Khải Hưng và thừa nhận phải quay đi quay lại nhiều lần mới hoàn thành. NSND Trọng Trinh thừa nhận “Sinh tử” là bộ phim mà theo anh thuộc dạng khó nhất trong sự nghiệp. Không biết sau này có còn vai diễn khó hơn không nhưng đến thời điểm hiện tại “Sinh tử” là bộ phim thách thức nhất với NSND Trọng Trinh.
NSND Khải Hưng tiết lộ có ngày quay mà nhiệt độ bên ngoài lên tới 50 độ C nhưng vẫn có cảnh dù chỉ vỏn vẹn 3 câu thoại nhưng diễn viên làm lại tới 50 đúp mới xong. Còn diễn viên Mạnh Trường (vai Huy) cho biết có cảnh anh phải quay tới 30 đúp mới xong. Diễn viên Thúy Hà (vai phó bí thư Hiền) cũng từng than vì lời thoại phim “Sinh tử” quá khó. Chị nói nhiều lần đã học kịch bản thuộc làu rồi nhưng khi ra đến bối cảnh đầu trắng xóa không thể nhớ ra câu nào. Chưa bao giờ nữ diễn viên lại rơi vào tình cảnh như vậy.
Đây cũng là bộ phim đầu tiên đánh dấu diện mạo mới của Việt Anh (vai Mai Hồng Vũ). Khi phim đang quay dở Việt Anh đã âm thầm sang Hàn Quốc để thẩm mỹ gương mặt khiến NSND Khải Hưng không hài lòng khiến Việt Anh sau đó phải lên tiếng xin lỗi đạo diễn gạo cội và ê kíp. Tuy vậy bù lại NSND Khải Hưng vô cùng hài lòng với diễn xuất và thái độ làm nghề của nam diễn viên khi luôn chú tâm học thuộc thoại trước mỗi cảnh quay.
Video đang HOT
Hậu trường cảnh nóng “gây đau tim”
Hậu trường cảnh phim khiến Quỳnh Nga vô cùng căng thẳng.
Diễn viên Quỳnh Nga cũng chia sẻ khá nhiều chuyện hậu trường quay “Sinh tử” với VietNamNet. Cảnh Trinh bị còng tay vào trại giam, Quỳnh Nga nói cái còng quá rộng nên tay cô có thể cho ra cho vào được. Quay phim ở trại giam khiến nữ diễn viên sinh năm 1988 có cảm giác không thoải mái. Tuy nhiên cảnh quay khiến cô căng thẳng nhất chính là khi bị Việt Anh (Mai Hồng Vũ) mắng và tát ngã xuống sàn nhà.
“Cả hai rất nhập tâm nên khi bị anh ấy tát và bóp cổ tôi sợ thật vì ánh mắt của Việt Anh rất kinh khủng. Cảnh anh ấy quát khiến tôi giật mình cũng đều là cảm xúc thật hết. Trước đó chúng tôi không hề bàn bạc trước với nhau mà làm theo cảm xúc hoàn toàn. Dù chỉ nói trước với nhau cách làm sao cho Quỳnh Trinh bị Vũ đẩy ngã mà không ngã xuống bàn nhưng lúc quay cũng có cảnh tôi bị xô mạnh vào bàn rất đau. Tuy nhiên cảnh đó cuối cùng đạo diễn đã quyết định cắt đi bởi sợ trông sẽ dã man quá. Dù tôi bị đau và ai cũng biết nhưng chúng tôi vẫn quay tiếp chứ không hề dừng lại bởi cả tôi và anh Việt Anh đều đang nhập tâm vào vai diễn đến nỗi không ai muốn thoát ra cả”.
Nữ diễn viên kể đây là cảnh quay khiến cô căng thẳng nhất. Để Quỳnh Nga và Việt Anh tập trung và lấy cảm xúc, ê kíp từ đầu đến cuối làm việc trong lặng lẽ, không ai nói lời nào. Hai diễn viên phải quay nhiều lần để phục vụ các góc máy để lên hình có góc đẹp nhất.
Trong lúc quay cảnh này vô tình Chí Nhân ném điện thoại và làm vỡ màn hình nhưng chỉ khi thực hiện xong nam diễn viên mới biết chuyện.
Trong “Sinh tử” Quỳnh Nga đóng cảnh nóng với cả Việt Anh và Chí Nhân. Nếu như tình tứ với đàn anh Việt Anh khá thoải mái thì cảnh nóng với Chí Nhân (Trần Bạt) không hề dễ dàng. Quỳnh Nga dùng từ “gây chóng mặt” và “đau tim” khi nói về cảnh nóng táo bạo với Chí Nhân trong tập 18 phim “Sinh tử” với màn ‘thưởng nóng’ Trần Bạt dành cho Quỳnh Trinh kéo dài một phút trên phim.
Đây là cảnh nóng thứ 2 giữa hai diễn viên lên sóng nhưng lại là cảnh họ phải thực hiện ngay khi gặp nhau trên phim trường. Chia sẻ với VietNamNet, Quỳnh Nga nói: “Đó là cảnh đầu tiên tôi và anh Chí Nhân gặp nhau nhưng đã phải thân thiết, thân mật ôm nhau tình cảm. Lúc đó áp lực vì mình chưa biết bạn diễn, chưa từng nói chuyện bao giờ nên quay cảnh đó khá đau tim”.
Cảnh nóng trong nhà giữa Trần Bạt và Quỳnh Trinh được thực hiện khi cô và đàn anh đã biết nhau rồi nên đã thoải mái hơn. “Đúng là những phân đoạn giữa Quỳnh Trinh và Trần Bạt rất nóng. Bản thân Nga khi đóng cảnh đó với anh Chí Nhân cũng rất hồi hộp. Bởi đây là diễn viên lần đầu mình hợp tác mà lại có những cảnh rất bạo liệt như thế. Tuy vậy hai anh em diễn với nhau khá ưng ý. Những phân đoạn đầu tiên quay với nhau thì thường một đúp ăn ngay, trừ những phân cảnh quá khó chúng tôi mới phải quay lại 2-3 lần. Hai anh em có sự ăn rơ nhất định khi diễn với nhau”, nữ diễn viên chia sẻ.
Theo vietnamnet.vn
Giải mã "sức hút" của phim truyền hình Việt
Có thể nói, năm 2019 là năm "bội thu" của phim truyền hình Việt, khi có nhiều bộ phim đã "gây bão" và để lại tiếng vang lớn. Phim truyền hình Việt chính thức trở lại thời hoàng kim sau những tháng ngày "đếm tập ăn tiền".
Cảnh trong phim "Sinh tử"
Tất nhiên, không có một thành công nào "từ trên trời rơi xuống", đó là sự nỗ lực hết mình, cố gắng và quyết tâm của các nhà làm phim tâm huyết. Mặc dù, phim truyền hình Việt vẫn còn yếu về quy mô và mức độ đầu tư so với phim Hàn, Trung... song vẫn tạo được sức hút lớn đối với khán giả nhờ mạnh dạn đi sâu khai thác những đề tài "nóng" của xã hội, đánh trúng vào tâm lý của khán giả, cùng với đó là dàn diễn viên thực lực.
Đong đầy hơi thở cuộc sống
Đã có một thời, khán giả dường như "quay lưng" và tỏ ra không mấy mặn mà khi nhắc đến phim truyền hình Việt, phần lớn cho rằng dòng phim này khá nhạt với những đề tài đã quá cũ và nhàm chán. Tuy nhiên, trong những năm gần đây phim truyền hình đã lột xác mạnh mẽ và bắt đầu "đổ bộ" khắp các màn ảnh nhỏ.
Nhiều bộ phim đã tạo nên "cơn sốt" trong suốt một thời gian dài, không chỉ hút khán giả mà còn khiến họ "đứng ngồi không yên" trước mỗi tập phim sắp lên sóng. Có thể kể đến như: Quỳnh búp bê, Người phán xử, Về nhà đi con, Gạo nếp gạo tẻ, Bán chồng, Những cô gái trong thành phố, Hoa hồng trên ngực trái... và gần đây nhất là Sinh tử, Cô gái nhà người ta, Tiệm ăn dì ghẻ. Tất cả đều mang hơi thở cuộc sống, gần gũi với khán giả khi đi sâu vào khía cạnh tình cảm, đời sống và những góc khuất trong xã hội một cách chân thật.
Phim truyền hình Việt đã thoát khỏi bế tắc, trở lại thời kỳ hoàng kim và đỉnh cao của cú lội ngược dòng này, rõ nhất là sự lên ngôi của phim đề tài gia đình. Sống chung với mẹ chồng đã tạo nên một làn sóng dư luận sôi nổi khi khai thác mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu, một đề tài muôn thuở nhưng chưa bao giờ hết "hot". Còn Về nhà đi con thì được ví như "bộ phim quốc dân" khi thu hút được đông đảo người xem ở nhiều độ tuổi khác nhau. Không xa vời, cao siêu mà giản dị, gần gũi và ấm áp, tất cả đã chạm đến trái tim của khán giả, khi họ tìm thấy được mình phần nào qua bộ phim.
Vấn đề "nữ quyền" trong nhiều bộ phim truyền hình cũng gây được sức hút lớn, khi "đánh trúng" vào tâm lý của hầu hết phụ nữ. Ở những bộ phim như Quỳnh búp bê, Bán chồng, Hoa hồng trên ngực trái... chúng ta sẽ thấy được số phận của những người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại một cách chân thật nhất. Có những lúc họ đã bị đẩy vào bước đường cùng, rơi vào những cạm bẫy, đau khổ tủi nhục đến tận cùng, thế nhưng họ vẫn phải tự mình đứng lên làm lại cuộc đời, với ý chí mạnh mẽ và quyết tâm buông bỏ những thứ không thuộc về mình. Tất cả đã tạo được sự đồng cảm của khán giả, đủ sức lay động trái tim và người xem cùng thổn thức với đời sống nhân vật.
Nếu như đề tài gia đình, phụ nữ, hôn nhân, tình yêu luôn được khán giả quan tâm, thì gần đây những bộ phim liên quan đến vấn đề chính trường dường như đã trở thành một "thương hiệu" mới của phim truyền hình Việt. Trên màn ảnh nhỏ, những mánh khóe chạy án, "bôi trơn" của các nhóm lợi ích, doanh nghiệp cũng như việc tham nhũng của giới quan chức bị bóc mẽ, phơi bày một cách chân thật. Xem Người phán xử, Mê cung, Sinh tử... khán giả như phần nào hiểu rõ hơn về một bộ phận người nơi cửa quyền và những chiêu trò của họ trong cuộc "chạy đua" không có hồi kết mang tên "quyền lực", nhưng rồi tất cả đều phải trả giá cho tội ác của mình.
Chưa bao giờ, khán giả được nhìn thấy hàng loạt những nhân vật với phong cách và diễn biến tâm lý đa dạng đến như thế trên sóng truyền hình. Đó là những "cô gái ngành", với đúng phong thái, cách ăn mặc và lối cư xử của "gái ngành" qua Quỳnh búp bê. Hoặc lần đầu tiên khán giả thấy một tên lấy mạng người hàng loạt biến thái, bệnh hoạn được xây dựng theo đúng những tiêu chuẩn của một phim trinh thám qua Mê cung. Một ông trùm uy quyền mang dáng dấp của "bố già" với những suy nghĩ và tính cách thuần Việt ở Người phán xử. Hay đơn giản là một bà mẹ chồng yêu con trai quá độ, một câu chuyện mà chúng ta có thể gặp ở bất cứ đâu trong cuộc sống này qua Sống chung với mẹ chồng.
Sự lột xác mạnh mẽ
Nếu như trước kia, nhược điểm thường thấy ở phim truyền hình là cách xử lý tình huống phim quá dễ dàng, tầm thường đến vô lý, chỉ cần xem đoạn đầu đã biết được kết thúc thì giờ đây, ê-kíp làm phim đã biết cách tạo nên sự hấp dẫn, mới lạ trong từng cảnh quay, tình tiết, làm sao để khán giả phải hồi hộp, tò mò và tự tư duy về những diễn biến tiếp theo của phim.
Kể cả lời thoại cũng được biên kịch chau chuốt từng chi tiết, lời ít nhưng ý nhiều, cái quan trọng là để khán giả phải nhớ đến và suy ngẫm. Các nhân vật của phim truyền hình thời gian gần đây được sử dụng khẩu ngữ một cách linh hoạt, điều đó khiến cho lời thoại của họ trở nên hiện đại, mượt mà, xúc tích hơn.
Phim truyền hình đang đi theo xu hướng hiện thực hóa, không còn là những câu chuyện ngôn tình đẫm nước mắt, xa vời như phim truyền hình Hàn Quốc đã từng "làm mưa làm gió". Điều này đã tạo nên một "thương hiệu mới" cho phim truyền hình Việt.
Nhắc đến thành công của phim truyền hình Việt trong thời gian gần đây, ta không thể không nhắc đến dàn diễn viên đầy thực lực và tâm huyết đã góp phần đưa phim đến gần khán giả hơn. Bên cạnh những diễn viên gạo cội, nhà sản xuất cũng mạnh dạn giao các vai lớn cho diễn viên trẻ, điều này đã tạo nên những "màu sắc" mới cho phim truyền hình Việt. Ai cũng phải rùng mình khi xem phân cảnh NSND Hoàng Dũng lạnh lùng, đầy quyền lực bình tĩnh nói chuyện với con trai Phan Hải trong Người phán xử. Và dù đôi mắt long lên sòng sọc của Phan Hải (Việt Anh) luôn ám ảnh bởi sự độc ác nhưng nó cũng đã tạo nên một thương hiệu trong suốt thời gian Người phán xử được chiếu. Gần đây, Việt Anh lại tiếp tục gây sốt khi mà một lần nữa vào vai phản diện Mai Hồng Vũ trong phim Sinh tử. Hay ai cũng thấy tê tái khi Bảo Thanh oà khóc sau những áp lực và đổ vỡ hôn nhân trong Về nhà đi con. Dù Thu Quỳnh thể hiện cả một My Sói đầy sự đố kỵ, mưu mô, tính toán ở Quỳnh búp bê, nhưng cũng chỉ sau đó ít lâu, cô khiến khán giả phải thổn thức vì một chị Huệ nhẫn nhịn, cam chịu và bất lực trong một cuộc hôn nhân không lối thoát qua Về nhà đi con.
Qua rồi thời "tụt dốc không phanh", phim truyền hình Việt đã lột xác mạnh mẽ để lấy lại vị thế và tạo một dấu ấn, một thương hiệu, một sức hút riêng của mình. Bên cạnh kịch bản hay, đề tài được khán giả quan tâm, dàn diễn viên tâm huyết, cũng cần phải nhắc đến sự đầu tư chỉn chu của nhà sản xuất, sự nghiêm túc, đam mê của ê kíp, đạo diễn... tất cả đã làm nên thành công cho phim truyền hình Việt.
Những khán giả khó tính nhất, có lẽ cũng phải nhìn nhận thành công của phim Việt trong năm 2019. Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là liệu hiệu ứng vang dội của những bộ phim "gây bão" trước có trở thành áp lực cho những phim sau này?
Theo baovanhoa.vn
Việt Anh hé lộ bất ngờ giây phút cuối kết phim 'Sinh tử' Trước thời điểm lên sóng tập cuối, Việt Anh và Quỳnh Nga lên tiếng về cái kết của phim 'Sinh tử'. Việt Anh và Quỳnh Nga trong phim 'Sinh tử'. "Sinh tử" đang dần hạ màn sau khi cả Lê Hoàng (Trọng Hùng), Mai Hồng Vũ (Việt Anh) lẫn Quỳnh Trinh (Quỳnh Nga) bị bắt. Lê Hoàng và Quỳnh Trinh thành thật khai...